Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงดี ถ้าวันหนึ่งจับได้ว่าพ่อเปลี่ยนไป ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พี่ๆ น ้องๆ  วันนี้มีเรื่องจะมาระบาย อยากปรึกษา และอยากหาวิธีแก้ไขทำความเข้าใจเกี่ยวกับบุคคลๆหนึ่งที่เป็นพ่อของเราเอง

ตั้งแต่ที่เราเข้าสู่อายุ 18 จนกระทั่งตอนนี้ 21 เรารู้สึกว่าพ่อเราแปลกลงเรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น เวลาที่พ่อเราขับรถ แกมักจะขมุบขมิบปากเหมือนพูดคนเดียว เราก็ไม่ได้ทักแกนะ แต่ลองสังเกตอาการนี้ทุกวัน จนมีวันนึงเราลองใจแก ถามว่าแกพูดกับใคร แกตอบว่าร้องเพลงคนเดียว สักพักผ่านไปอีกห้านาที แกก็ทำอีก  แล้วแกก็ยิ้มด้วย พูดไปก็กลัวไป
ลำดับที่สองเลยคือแกบล็อกเฟสบุ๊คคนในบ้านทุกคน เหมือนแกกลัวว่าคนในบ้านจะไปทำอะไรให้แกเสียหน้า แกบล็อกแม่เราจนกระทั่งแม่เราต้องยึดมือถือไปปลดบล็อกด้วยตัวเอง แล้วเราก็พบว่าแกไปพูดจาไม่เหมาะสมในคลิปวิดีโอพัตต์กอล์ฟ  แล้วที่สำคัญแกเป็นคนแคปมาให้ดูเองว่าคอมเม้นต์อะไรไป ตอนนั้นเราเลิกเรียนสิบโมงครึ่ง อยู่บนแท็กซี่กำลังเดินทางเลยโทรไปหาแก บอกให้แกลบ เพราะในเฟสแกมีแต่เพื่อนๆที่เป็นโปร แกก็บอกว่าจะลบ เราเลยวางใจ

สักพักเรารู้สึกตะหงิดๆ เลยโทรไปเช็คว่าแกลบรึยัง แกบอกว่าแกหาโพสต์ไม่เจอ  เหมือนพยายามจะปิดบังอะไรสักอย่าง แล้วพอเราเสิร์ชชื่อแกในเฟส ปรากฏว่าแกบล็อกเรา เราเลยโทรไปอีกรอบ แกบอกว่าชื่อเราเป็นชื่อเหมือนกับชาวต่างชาติผิวสี เลยบล็อกเรา คือเราไม่ได้ชั่วโมงบินน้อยนะ เราเล่นเฟสมาก่อนแกกี่ปีไม่รู้ แล้วแกเอาที่ไหนมาพูด คือตอนนี้งงมาก
แล้วแกก็ปิดการมองเห็นเราในเฟสเกือบทุกโพสต์ เราขอพูดเลยว่าเราไม่เคยแม้แต่จะเข้าไปแสดงความคิดเห็นหรือติดสติ๊กเกอร์อะไรต่างๆนานา เราให้ความเป็นส่วนตัวกับแกมาก 
เหมือนแกมีปัญหาทางความคิด การวิเคราะห์ เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว
เวลาแกสอนกอล์ฟเรา แกก็ชอบถ่ายรูปเราลงในเฟสแก แกไม่เคยแม้แต่จะส่งภาพสวยๆมาให้ดู  
ล่าสุดแกพกโทรศัพท์สองเครื่อง เราก็ไม่กล้าถามจุกจิก กลัวโดนว่าว่าสอดส่องเรื่องคนอื่นมากไป
อีกอย่างคือแกชอบดื่มโค้กมาก ตอนเช้า ตอนที่ยังไม่ได้กินข้าว แกมักจะจับน้ำอัดลมอันดับแรก แกบอกว่าแกไม่หิวข้าว แกกินน้ำพวกนี้แกก็อิ่มแล้ว แล้วพอวันไหนพาไปกินข้าว แกก็ไม่แตะน้ำเปล่าเลย แกจะกินแต่น้ำใส่สีแต่งกลิ่นในเซเว่น เราทุกข์ใจมาก เพราะล่าสุดตอนพาไปตรวจสุขภาพแกก้าวเข้าสู่เบาหวานแรกเริ่มแล้วอ่ะ
แกไม่ฟังใครเลย ไม่ใช่ว่าแกไม่มีเพื่อน ไม่มีสังคมนะ แต่แกเหมือนแยกแยะเรื่องที่ควรกับไม่ควรไม่ออกอ่ะ
เราอยากรู้ว่ามีทางไหนที่จะทำให้ได้อยู่กับแกแบบสงบสุขบ้าง ไม่ไหวแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้อยู่เราคงอยู่ดูแลแกตอนแก่ได้ไม่นาน เรื่องสุขภาพแล้วหนึ่ง เรื่องความคิดไม่ตรงกันอีกหนึ่ง เห้อ
ให้คำแนะนำทีนะคะ หัวระเบิดกลายเป็นโกโก้ครั้นช์ได้แล้วค่ะ กรี๊ด

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ถถถ 17 ส.ค. 66 เวลา 22:00 น. 1

1. มีบางคน ที่จีเนียสมากๆ จะมีบุคลิกชอบพูดกับตัวเอง

2. เราไม่มีเฟสคนในบ้าน- มี แต่ไม่แอด, ไม่เห็นต้องยึดติดว่าต้องสะสมเฟสคนในบ้านให้ครบ จะทำอะไรก็ปล่อยไปเถอะ ยกเว้นเริ่มส่งข้อความยืมเงิน, ได้รับความความจากลุงตู้ขอให้ช่วยเติมทรู

3. โค้กให้เตือนแก เปิดรูปคนเป็นเบาหวานให้ดู, ชวนดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

4. ถ้าอายุเยอะแล้ว อาจจะเริ่มหลง คุณไปคุยกับแพทย์ดูก่อน

0