Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาการเข้าสังคมไม่ได้?!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ต้องขอเล่าก่อนว่าเราเป็นนักศึกษานะ
เราสงสัยว่าตัวเองมีปัญหากัับการเข้าสังคมรึป่าวก็ไม่รู้ เพื่อนก็น้อย ทำงานกลุ่มก็อึดอัดใจ เราเลยคิดว่าเป็นที่ตัวเรารึป่าวแบบอยากหาคำตอบอะว่าแบบมันเป็นที่เราเข้าสังคมไม่ได้หรือเขาเข้ากับเราไม่ได้กันแน่

เริ่มที่การทำงานงานกลุ่มเลยเราเป็นคนที่ไม่ชอบทำงานกลุ่มเพราะส่วนใหญ่เวลาที่ทำจะไม่ได้อยู่กับเพื่อนสนิทแต่เราทำให้เต็มที่นะงานกลุ่มงานอะไร มันจะมีเพื่อนบางกลุ่มที่เราสุ่มได้มาแล้วไม่ช่วยงานเราเลย ไม่แบ่งงานเราเลย ไม่อะไรกับเราเลยอะปล่อยเราทำคนเดียว พอมีงานที่ต้องซื้อของมาทำงานเพื่อนก็ไม่ช่วยออกตังคือเราเอาตังเราออกไปก่อนไงประเด็นก็แต่พอมาเรียกเก็บก็ไม่ยอมให้จะเอาออกจากกลุ่มก็ยังไงๆอยู่เพื่อนในสาขาอะเน่าะก็ได้แต่เก็บเรื่องนี้ไว้มาคิด บอกอาจารย์ไปแล้วแกก็เหมือนรับรู้นะว่าเพื่อนไม่ช่วยงานแต่ไม่เห็นจะจัดการหรือทำไรกับเพื่อนคนนี้เลย เราเลยคิดอยู่ว่ามันเป็นที่เราหรอเหมือนเราเคยถามๆเพื่อนว่ามันผิดที่เรารึป่าวที่เข้ากับเขาไม่ได้หรือยังไง เพราะเราแบ่งงานให้ก็แล้ว งานง่ายๆก็ไม่ทำ พอให้ออกตังก็ไม่ออก  เราเลยกลับมานั่งคิดกับตัวเองว่ายังไงกันแน่พอคิดไปคิดมาเราก็นึกได้ว่าสงสัยไม่น่าจะเป็นที่เราเพราะเราเคยทำพาร์ทไทม์มาหลายท ี่ก็เข้ากันกับพี่ที่ทำงานได้นะ พี่ๆหลายที่ก็ชมว่าเก่งพูดดีด้วยทำดีด้วย แต่ทำไมพอมาเป็นเพื่อนที่ต้องทำงานกลุ่มในมหาลัยด้วยเราถึงดูเหมือนว่าจะเข้ากันกับเขาไม่ได้่ยังไงก็ไม่รู้ หรือเราคิดไปเองแต่เวลาอยู่งานกลุ่มกับคนใหม่ๆเราก็จะเจอแต่แบบเดิมซำ้ๆ ไม่ว่าจะวิชาในคณะ วิชานอกคณะ คือเรารู้สึกเหมือนงานกลุ่มไม่ได้ช่วยสานสัมพันธ์เลยอะมันทำให้เราเกลียดเพื่อนด้วยซำ้ 1กลุ่มมี 6 คนอะ 2-4 คนไม่ช่วยงานเราเลยก็มีเราก็ถามนะแกทำไรได้บ้างบางคนตอบแบบด้านมาก ทำไม่ได้ซักอย่าง!!!  ก็คิดว่าเอ้าแกฉันต้องรู้สึกยังไงกับที่แกตอบว่าทำไม่ได้ซักอย่าง แกควรตอบรักษานำ้ใจเราหน่อยตอบว่าพอทำสไลด์ได้บ้างอะไรงี้ก็ได้เราไม่ได้อยากให้มันเฟอร์เฟคหรอกเข้าใจว่ามันคืองานกลุ่มช่วยๆกันทำสุดความสามารถพอแต่นี่แกเล่นตอบเราว่า ทำไม่ได้ซักอย่างอะ เราก็นอยด์ป้ะแกมันไม่ได้จริงๆทุกวันนี้เราก็ยังไม่ชอบงานกลุ่มอยู่ดีเพราะแบบนี้แหละเราเคยได้อยู่กับกลุ่มเดิมที่่ อ แบ่งให้ด้วยเราขอทำคนเดียวก็ไม่ได้อะกลุ่ม-4คนที่มันไม่ช่วยงานเรานั่นแหละเหมือน3คนจะแก้งเดียวกันแต่อีกคนไม่รู้ว่ามาไงไมา่เคยเห็นหน้ามาเรียนด้วยซำ้ในสาขาอะ ง๊ง บอกเลย ง๊ง  สรุปมันผิดที่ตัวเราเหร้ย หรือพวกนั้นมันเหร้ย เคยเหมือนได้ยินแก้งในสาขาอีกแก้งว่าเราเหร้ย ไม่รู้นางเอาไปเม้ายังไงกัน  เข้ากับที่ทำงานได้   เข้ากับเพื่อนที่ไปเจอในจิตอาสา(กยศ.) ได้เพื่อนคณะอื่นที่ทำงานด้วยงี้เวลาเรียนวิชาเลือกก็เข้ากันได้นะที่เขาช่วยงานเราแต่พอมาเพื่อนสาขารู้สึกไม่ชอบขึ้นมาทันทีอะ


มาระบายเฉยๆครับใครเคยเจออะไรแบบนี้คุยกันได้

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

GoodBoy4U 25 ก.ย. 66 เวลา 13:46 น. 1

คุณก็บอกเองว่าเข้ากับคนอื่นได้แต่เข้ากับเพื่อนในสาขาไม่ได้ อย่างนี้ก็คือไม่ได้เป็นที่ตัวคุณ คุณไม่จำเป็นต้องเข้ากับทุกคนได้นะ คุณอาจจะบอกอาจารย์ว่าขอเปลี่ยนกลุ่มเพราะเพื่อนในกลุ่มไม่ช่วยงาน อีกวิธีหนึ่งคือถ้าแบ่งงานแล้วเพื่อนไม่ทำงานส่วนของเขาคุณอย่าไปทำงานที่เป็นส่วนของเพื่อนคนอื่น พอเพื่อนคุณเห็นคุณไม่ทำถ้าเขาอยากได้คะแนนเขาก็ต้องทำถึงแม้เขาจะไม่อยากทำ ถ้าคุณทำงานส่วนที่เพื่อนคุณควรทำเพื่อนคุณก็สบายแล้วต่อไปถ้าเขาอยู่กลุ่มเดียวกับคุณเขาก็อาจจะไม่ช่วยคุณเพราะเขารู้ว่าถ้าเขาไม่ช่วยคุณคุณก็จะทำเอง

3
1111 25 ก.ย. 66 เวลา 22:37 น. 1-1

จริง แบ่งเป็นคนๆไป งานกลุ่ม ป โท ของเรา ในกลุ่มมี 12 คน แบ่งเป็นทีมย่อยละ 2 คน ให้งานไป คนที่คู่กับเราไม่ยอมทำเลย บอกให้ทำรับปากแต่ไม่ทำ ถ้ามีงานกลุ่มงานใหม่เราจะบอกว่าให้แบ่งงานให้ทีละคนไปเลย ตอนประชุมงาน

0
อยากรีวิว 17 ต.ค. 66 เวลา 19:21 น. 1-2

เราพยายามจะไม่ทำส่วนนั้นของเพื่อนแล้ว เราจะไปเช็คแล้วเคลียร์วันสุดท้ายเพราะงานส่วนนี้มันไม่เสร็จก็คือส่งไม่ได้อะคือสุดท้ายก็ต้องเราพยายามทำมันให้เสร็จเองอยู่ดีสุดท้ายก็เราอะ มันไม่ได้ง่ายเหมือนที่คิดตอนแรกเราก็คิดอย่างที่เจ้าของเม้นบอกเลยแต่ลองแล้วเราเกือบตายเพราะจะไม่ได้คะแนนส่วนนี้เราถึงขั้นต้องคุยกับ อ ขอส่งช้าอะละมันไม่โอเคจริงๆเหนื่อยเรามากเหมือนที่เราเจอคือเพื่อนไม่ได้สนห่าไรเลยจะทำก็ทำไปละพวกตัวละครที่เราบ่นๆเนี่ยคือมัน F ด้วยนะประเด็น เราก็ไม่รู้จะยังไงแล้วนอกจากเอาึออกจากกลุ่มไม่ให้มันได้คะแนนกับเราเพราะคุยแล้ว อ บางคนโอเคนะว่าเอาออกได้เราก็เอาออกบางคนเอาบอกห้ามเอาออกเราก็แค่ทำใจแล้วทำให้มันจบๆไป ครั้งหน้าก็คือไม่มีอีกแล้วแต่ก่อนจะตัดออกหรือเก็บเงินยังไงเราจะปรึกษาเพื่อนในกลุ่มก่อนถ้าผลโหวตเป็นเอกฉันทร์ก็คุยกับ อ แล้วลงมือทำในสิ่งที่กลุ่มเพื่อนโหวตครับ

0
อยากรีวิว 17 ต.ค. 66 เวลา 19:44 น. 1-3

ใช่ไหมตัวเองแล้วพวกนี้ชอบเกาะเราอะคืิอเราไม่ใช่คนเก่งไงจะมาเกาะอะไรก็ทำๆช่วยกันจะได้เสร็จเราลองแบ่งละนะทำคนละส่วนสรุปไม่เสร็จจ้าทางที่ดีคือทำเดี่ยวหรือหากลุ่มใหม่ไปเลยครับ ถ้าวนกลับมาเจอพวกนางอีกก็ต้องมีคุยกับ อ บ้างแหละว่าจะเอาออกไม่งั้นก็บอกเพื่อนไปเลยถ้าโหวตเสียงมากก็จัดนางเด้งออกจากกลุ่มไปเลยครับ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
สุกิต 25 ก.ย. 66 เวลา 13:49 น. 2

ลุงรู้สึกเหมือนเจ้าของกระทู้ จะเป็นนักศึกษาที่เก่ง

แล้วก็มักจะทำหน้าที่ ที่ได้รับผิดชอบได้ดี


ลุงก็เคยไปทำงานกลุ่ม ตอน ม.ต้น (ลุงไม่เคยเรียน มหาวิทยาลัย)

ทำงานกลุ่มกับ เพื่อนนอกห้อง เป็นวิชาเสริม

ก็เป็นงานวิทยาศาสตร์ง่าย ๆ เอาตรง ๆ

ลุงก็ไม่ค่อยเอาอะไรกับเขาหรอก คล้าย ๆ เพื่อน

ของเจ้าของกระทู้ล่ะ กลุ่มลุงลองใช้ เปลือกส้ม

มาทำน้ำไล่มด แล้วลุงก็ทำแบบส่ง ๆ อุตส่าห์

ไปเอา หัวฉีดสเปรย์จากบ้านมา แต่กลับไม่ได้

เอาขวดที่เข้ากับหัวฉีดมา สุดท้ายก็ฉีดไม่ได้


เพื่อน ๆ ปล่อยขำกัน เพราะว่าลุงเอามาหยด

น้ำใ่ส่จนมด เจอน้ำท่วมตาย

นี่ล่ะ ความไม่เอาใจใส่ของลุงล่ะ ลุงทำงาน

กลุ่มวิชาสุขศึกษา ก็ทำช้าจนงานที่เขาให้ทำ

เป็นเล่ม ลุงก็ทำได้แค่ 2-3 แผ่น จนโดนครูด่า


ที่ลุงพูดมาทั้งหมดนี่ ก็เพื่อจะบอกเจ้าของกระทู้ว่า

ไม่ใช่ทุกคน จะใส่ใจงานกลุ่ม เหมือนเจ้าของกระทู้ล่ะ

แล้วถ้าเราจะฝืนให้พวกเขาทำ เขาก็จะแค่เออ ออ ไปอย่างนั้นล่ะ


ถ้ามันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเขาจริง ๆ เขาก็คงทำเต็มที่ล่ะ

นอกเสียจากว่า เขาจะขี้เกียจเข้าขั้น คนเราก็แบบนี้นะ

ที่ทำงานลุงแต่ก่อนก็เป็นแบบนี้ ไม่ใช่ทุกคนจะขยันขันแข็ง

ในทุกเรื่องหรอกนะ นอกเสียจากจะโดนกระตุ้นจากหัวหน้างาน


แต่ทำอย่างเจ้าของกระทู้น่ะ ถูกแล้ว

เพียงแต่เราต้องปลงกับ ความคิดคนอื่นบ้างแค่นั้น

0
กเัา 25 ก.ย. 66 เวลา 15:43 น. 3

เราก็อยู่เฉยๆมั่งสิ แล้วเล่นไปถามซะแบบนั้นใครเค้าจะทำ ปรับคำพูดหน่อยก็ดีนะ

1
อยากรีวิว 17 ต.ค. 66 เวลา 19:27 น. 3-1

เอาจริงมันเพื่อนนอกสาขาอะเราไม่รุ้ระดับความสามรถก็เลยได้ถาม ก็บอกไปประมาณว่างานกลุ่มเราจะทำอย่างงี้ งี้ๆนะ เราจะรับผิดชอบส่วนนี้คือเราก็บอกไปแล้วคนอื่นก็เลือกส่วนที่จะรับผิดชอบแล้วแบบนางไม่เลือกอะไรเลยเว้ยมันไม่ได้มีแค่เราถามหรอกเพื่อนทั้งกลุ่มก็ถามว่าแกพอจะช่วยอะไรเพื่อนได้(ขอโทษครับอาจจะใช้คำผิดไปหน่อย) แล้วนางก็ตอบมาอย่างที่เห็นเลยครับว่าเราทำอะไรไม่ได้เลยอะ แล้วเพื่อนก็มองหน้ากันพร้อมมอบงานที่คิดว่าง่ายสุดให้นางทำ สรุปมันไม่เสร็จแล้วต้องมาปั่นตาแตกกันวันสุดท้ายมันก็เหนื่อยอะดิคิดว่าให้ทำคือง่ายสุดแล้วแค่สไลด์โดยเนื้อหาเพื่อนก็มีให้ เพื่อนก็บรีฟแล้วแต่นางยังพูดคำเดิมก็ไม่รู้จะยังไงแล้วอะ

0
1112 25 ก.ย. 66 เวลา 20:28 น. 4

ไม่ออกเงินก็คุยกับเพื่อนคนอื่นในกลุ่มว่าจะเอายังไงกับคนที่ไม่จ่ายเงิน เพราะเป็นงานกลุ่มอาจารย์เลยอยากให้ตัดสินใจเอาเอง ไม่ออกเงินคือเราตัดคนนั้นออกจากกลุ่ม ในกลุ่มถ้ามีหลายคนก็ช่วยๆกันออกเสียงจะเอายังไงกับคนที่ไม่ออกเงิน


ถ้าในกลุ่มน้องมี 2 คน ตัดชื่อไม่ได้ก็นั่งเฉยๆไม่ต้องทำอะไร เดี๋ยวพอใกล้หมดเวลามันก็จะมาถามเอง


หากในกลุ่มงานไม่มีคนออกเสียงอะไร นั่งเฉยๆ ต้องมีคนนำกลุ่ม และแบ่งงานเป็นสัดส่วน ให้ใครทำอะไร ส่งงานวันไหน ถ้าไม่ส่งคือตัดออกจากกลุ่ม เรื่องเงินใครใช้จ่ายอะไรเอามาบวกกันและหารตามจำนวน ใครไม่จ่ายตัดออกจากกลุ่ม อย่าให้ใครเอาเปรียบ

1
อยากรีวิว 17 ต.ค. 66 เวลา 19:32 น. 4-1

ใช่ครับ คือเราคุยกับเพื่อนในกลุ่มก่อนทุกอย่างพอได้ผลโหวตแล้วก็คุยกับ อ หรือไม่ก็ตัดออกเลยครับเรื่องออกเงินค่าใช้จ่ายก็ไม่ออกอยู่ดีครับลองทุกวิธีแล้ว แบ่งงานก็แล้วเหมือนสุดท้ายก็ต้องเก็บจบอยู่ดีครับเพื่อนต้องช่วยกันทำเพราะทำไม่ได้ทั้งที่บรีฟไปแล้ว ในกรณีที่อยู่ 2 คนคือคนในสาขามันเศษครับเราก็จะเป็นคนนั้นแหละ5555 ไม่ได้เก่งนะแต่อยู่คนเดียวแล้วสบายใจกว่าครับไม่ต้องแบ่่งคะแนนคนเกาะ ทำวันไหนก็ได้ ไม่ต้องตามเคลียร์ ไม่ต้องห่วงเรื่องออกเงินและอื่นๆเอาง่ายๆคือส่วนตัวว่าอยู่คนเดียวดีสุดครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-02.png

0