Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่เรียนปริญญาตรีล่วงหน้าตอนม.ปลายบ้าง ตอนเรียนในห้องเป็นยังไงบ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     ตอนนี้ผมกำลังอยู่ม.5 เรียนสัมฤทธิบัตร มสธ 2 สาขามีศิลปศาสตร์ไทยคดีศึกษา(ตั้งแต่ม.3)และก็นิติศาสตร์(เพิ่งเริ่มเมื่อปีนี้) ผมผ่านของศิลปศาสตร์มาแล้ว 18 วิชาและของนิติผ่านไป1ผมวิชา(ไม่เคยตก) ตอนนี้ผมเลยกะจะเหลือวิชาของศิลปศาสตร์ไว้ 3 ตัว(ลงตอนได้วุฒิม.6แล้ว)และกำลังทุ่มเทกับนิติอยู่ ส่วนที่โรงเรียน ผมเรียนสายวิทย์คณิตครับโคตรเหนื่อยมากเกรด3กว่าๆ ติวก็แล้วทวนก็แล้วยังสอบตกอีก แต่วิชาไทยสังคมนี่ผมไม่เคยตกเลยอังกฤษก็กลางๆ(แต่ผ่านบ่อย)เลยกะว่าม.6คงเท(พวกวิชาวิทย์คณิตละ) ไม่เรียนพิเศษละ(หวังแค่วุฒิม.6ก็พอ) ไม่สอบtcasด้วย คือมันไม่จำเป็นแล้ว(กะจะสอบกพเลยรอจบนิติค่อยสอบเนติบัณฑิต) แต่เอาเข้าจริงถึงจะรู้ว่ามีทางไปต่อผมก็ท้อเหมือนกัน(เจอเกรดแย่ที่โรงเรียน)
    เลยอยากถามเพื่อนๆคนอื่นที่เรียนปริญญาล่วงหน้าหน่อยครับ รามก็ได้ มสธก็ดีว่าเรียนในห้องเป็นยังไงกันบ้าง ท้อมั้ยกับการเรียนควบป.ตรีไปด้วยตอนม.ปลายหรือผมเป็นแค่คนเดียว

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ชีวิตดั่งหุ่นยนต์ 8 ต.ค. 66 เวลา 14:11 น. 1

ถ้าเอาหนูไปอยู่ในกงล้อมันก็จะวิ่งไปเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อก่อนมีแค่ประถมคนก็เพิ่มอนุบาลเพื่อให้เตรียมพร้อม พอมีอนุบาลคนก็เพิ่มเนอร์สเซอรี่ เอาเนื้อหาประถมมาอัดให้เด็กอนุบาล เอาเนื้อหามหาลัยมาอัดให้เด็กม.ปลาย ทุกคนเรียนพิเศษ เรียนๆๆๆๆๆตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม ทุกคนมุ่งสู่ความเป็นเลิศที่สุดในชีวิต แล้วมันจะไปจบตรงไหนเหรอ ทรมานตัวเองเพื่อใคร ใช้ชีวิตวัยรุ่นหนักขนาดนี้จบมาเงินเดือนควรแสนอัพนะไม่งั้นไม่คุ้มหรอก วิ่งตามทุกอย่างที่มหาลัยเค้าเสนอ มหาลัยได้เงิน นักเรียนได้ความสุขใช่มั้ย ชีวิตที่มีความสุขไม่ควรมีคำว่าท้อนะ หนูในกงล้อจะต้องวิ่งไปจนถึงเมื่อไหร่ หรือวิ่งจนเหนื่อยตายไปเอง

0
เซตไต 8 ต.ค. 66 เวลา 14:39 น. 2

ก็ทำได้แค่บางคณะที่ใช้การอ่านหนังสืออย่างเดียวหรือเรียนที่บ้านได้


คณะส่วนมากทำไม่ได้ เพราะต้องเข้าสนามจริง เจอคนจริงๆ ใช้อุปกรณ์จริง ฯลฯ


ถ้ามีเหตุผลที่เรียนล่วงหน้าก็ต้องมุ่งมั่นต่อไปนะ เพราะเราหาเรื่องปวดหัวมาทำแล้ว ก็ควรทำให้จบ ตู้ๆ

0
GoodBoy4U 10 ต.ค. 66 เวลา 03:06 น. 3

คุณเรียนปริญญาตรีแล้วคุณจะไปสนใจเกรดที่โรงเรียนทำไมล่ะ ประโยชน์ของเกรดตอนเรียนมัธยมคือเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่จะช่วยให้เข้าเรียนปริญญาตรีได้ พอเรียนปริญญาตรีแล้วเกรดตอนเรียนมัธยมก็ไม่มีค่าอะไรแล้วนอกจากคุณจะเริ่มเรียนปริญญาตรีใหม่

0