Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงที่มีครอบครัวแล้วแต่อยากเลิกกับสามีเพราะอะไรบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผู้หญิงมักจะมีความอดทนสูง ในเมื่อแต่งงานแล้วก็จะพยายามประคับประครองครอบครัวให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง ถึงจะมีปัญหาอุปสรรคอะไรก็ตาม แต่ถ้าผู้หญิงตัดสินใจเด็ดขาดที่จะเลิกหรือหย่ากับสามี สาเหตุเป็นเพราะจากอะไรบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

รักแมวส้ม 27 ต.ค. 66 เวลา 09:05 น. 1
จากที่เห็นจากคนรอบตัวคือตัวผู้ชายมีคนใหม่

แล้วครอบครัวฝั่งชายเห็นดีเห็นงามด้วยค่ะ


พ่อกับแม่เรานี่แหละ

พ่อทำงานกทม.ส่วนแม่ท้องเราอยู่บ้านตจว.

แล้วผญ.จากในตำบลเดียวกันก็ขอความช่วยเหลือจากญาติ ๆ (ป้าๆอาๆเดินทางเข้าออกกทม.บ่อย) เพราะอยากไปทำงานในเมืองหลวง ทำอีท่าไหนไม่รู้ได้ที่อยู่เบอร์โทรพ่อ แล้วก็ได้นอนกับพ่อด้วย


ปู่ ย่า ป้า ๆ เห็นดีเห็นงามด้วย (แม่พูดว่างั้น) เพราะเข้าออกนอกในบ้านย่าได้หมด

กลับมาตจว.เปิดตัวจนใครเขาก็เห็นกันหมด คือ ผญ.ใหม่ของพ่อในตอนนั้นขายที่ได้หลักล้าน

แล้วแม่ก็รู้มาว่าป้า ๆ ไปขอยืมเงินด้วย พอมีตังค์เขาก็เลยน่าจะชอบน่ะค่ะ


แม่เราก็เลยไม่รู้จะอยู่ไปทำไม เขาไม่รักแล้วก็แค่ถอยออกมา


1
รักแมวส้ม 27 ต.ค. 66 เวลา 09:30 น. 2

อีกเคสเป็นของญาติ

คล้ายกับของพ่อแม่เราเลย

ผู้ชายมีคนใหม่แล้วญาติก็เห็นดีเห็นงามด้วยค่ะ


พอดีญาติคนนี้เป็นผู้ชาย มีศักดิ์เป็นอา

แต่งงานแล้วก็ไปอยู่กับเมียที่ต่างอำเภอ

มีอยู่ช่วงนึงอากลับมาบ้านบ่อยมาก แล้วก็มีผู้หญิง(ครู)มาด้วย

พูดจาดี ปากหวาน ชอบเอาของมาฝาก มาวัดทุกวันพระ

วัดที่ว่าอยู่คนละอำเภอกับบ้านครูคนนี้เลยนะคะ

แต่มาบ่อยจนคนแถวบ้านเราจำหน้าได้หมด

เราที่เป็นหลานห่าง ๆ ยังได้ของฝากจากครูคนนี้ไปด้วยเลย


วันที่อาสะใภ้รู้นะ ตามมาด่าถึงบ้านอาเลย เสียงโคตรดัง คนละแวกนั้นได้ยินกันหมด

แล้วก็ตัดพ้อญาติ ๆ ทุกคนเลย ว่าที่ผ่านมาแกไม่ดีพอเหรอ

ทำไมไม่มีใครบอกให้รู้สักคนว่าอามีผู้หญิงอื่น ต้องให้แกไปรู้จากปากคนอื่น

หลังจากเหตุการณ์นี้อาสะใภ้โดนแบนจ้า ไม่มีใครพูดคุยด้วย

แล้วอาสะใภ้แกก็ไม่มาเหยียบแถวบ้านเราอีกเลย แกบอกว่าญาติผัวแกคบไม่ได้สักคน


ก็มีเคสประมาณนี้จากญาติฝั่งพ่ออีกหลายราย จนตอนนี้เราอคติกับญาติฝั่งพ่อไปแล้ว

เขาจะนิสัยประมาณนี้กันหมดเลย ใครรวย ใครหน้าทีการงานดีเขาจะนับเป็นพี่น้อง



1
Wan 28 ต.ค. 66 เวลา 16:17 น. 4-2

สามี ไม่สน รักเเตสนุก เลยเลิก ไแคบกับ ผญ เป็น LGBTQ+ ยังมีความสุข กว่าอีก ผช เเบบนั้นอะ

0
Nanny 28 ต.ค. 66 เวลา 16:19 น. 5

สามี ไม่สนใจใยดี กับคนในใกล้ตัว ทำดีกับคนไกลตัว เเอบมีชู้ นอกใจ สนุกไปวันๆ ถึงมีครอบครัวละ สร้างปัญหาเเละเรื่องหนักใจเเกาเราเเละลูก ลูกมันจะฝังติดใจ ตอนนี้ลูก7ขวบละ ตัดสินเบิกไปเลย ไม่อยากติดต่ออะไรอีก จะมีมีีหนี้สินก็ช่าง ปล่อยไปละ เบื่อๆๆๆ

1
Pop 28 ต.ค. 66 เวลา 16:20 น. 6

เบื่อ ผช. อ้างว่า ตัวเอง ทำตัว ถูกเสมอ มีเเต่.......ท่อนนึง ใครเอาไปไหนก็ไปเถอะ คิดว่า ตัวเอง หล่อสุดในซอย ละมั่ง5555555555

1
White Frangipani 28 ต.ค. 66 เวลา 21:28 น. 7


ผู้หญิงที่มีครอบครัวแล้วแต่อยากเลิกกับสามีเพราะอะไรบ้างคะ


ผู้หญิงมักจะมีความอดทนสูง

.....

..............


แต่ถ้าผู้หญิงตัดสินใจเด็ดขาดที่จะเลิกหรือหย่ากับสามี สาเหตุเป็นเพราะจากอะไรบ้างคะ



สวัสดีค่ะ


เม้นต์นี้ ช่วยตอบให้จากความรู้สึกที่ว่า น่าจะเป็นสาเหตุ...ได้นะคะ คือเหตุการณ์ที่จะกล่าวต่อไปข้างล่างนี้ ที่อาจจะทำให้ฝ่ายหญิงต้องจากลาจากสามีของเธอนะคะ

(คือไม่มีประสบการณ์ แต่จะลองใช้การพิจารณา จากแง่คิดมุุมมอง ในส่วนบุคคลช่วยตอบให้คุณ เป็นอีกหนึ่งเสียงนะคะ)


แต่ถ้าผู้หญิงตัดสินใจเด็ดขาดที่จะเลิกหรือหย่ากับสามี สาเหตุเป็นเพราะจากอะไรบ้างคะ


ตอบคุณว่า การที่ผู้หญิงคนหนึ่ง หรือหลาย ๆ คน ที่เธอต้องการจากลาสามีของตน นั้นน่าจะมีองค์ประกอบที่เป็นสาเหตุมากมาย ต่าง ๆนานาประการกันไปอย่างแน่นอนค่ะ


เพราะในความเป็นจริงแล้วนะ ในธรรมชาติของความรู้สึกรักในทุกสิ่งนะคะ คนเราไม่ว่าจะเป็นหญิง หรือชายก็ตามทีนะ อันสิ่งที่เรา ๆ รัก(ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง) ของที่เรารักนะคะ แน่นอนมีคุณค่าทางจิตใจมาก ๆ และตามปรกติคนเราจะพยายามทุกอย่างที่จักรักษาสิ่งที่เรารักไว้เป็นอย่างดี คือคงไม่มีใครต้องการที่จะเสียของรักของตนไป หรือคงไม่มีใครที่ต้องที่จะจากลา หรือต้องการเลิกราสิ่งที่เรารักไป ซึ่งทั้งหมดนี้นะคะ คือพื้นฐาน เป็นความจริงซึ่งเป็นแก่นสารของธรรมชาติที่มีอยู่ในจิตใจของคนเรา


คือเป็นความจริงดังที่ว่า ตราบที่เรามีสิ่งที่เรารักนั้นอยู่แน่นอนเป็นธรรมชาติด้วยที่เรานะจะรู้สึกเป็นสุข รู้สึกเปรมดิ์ปรี รู้สึกยินดี รู้สึกอิ่มเอม รู้สึกอิ่มเอิบ ปิติ คือทั้งหมดนี้ คือความรู้สึกยินดีที่ตนมีสิ่งที่เรารักในครอบครอง คือเป็นความรู้สึกที่วิเศษมากที่เกิดขึ้นในคน เมื่อเราได้ครอบครองสิ่งที่เรารักนั้น ก็เป็นอีกธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ในคน และความรู้สึกดังกล่าวนี้หรือ คนเราทุก ๆ คนต้องการให้มันอยู่กับเราตลอดไปในทุกๆ คนนะคะ


(คือตราบที่เรา ๆ ไม่บรรลุ หรือไม่หลุดพ้น....จากกิเลส ไม่หลุดพ้นจากตัณหา นั้นก็เป็นความจริงนะคะ ที่ว่าอันความรัก ความสุข ความยินดีในการมีสิ่งที่เรารักในครอบครองนี้เป็นเพียงกิเลสตัณหานะคะ เราก็ยินดีกับมันและยินดีมากมายด้วยที่มีโอกาสคอบครองคเพื่อรู้สึกได้ถึงความรู้สึกดัลกล่าว คือเป็นธรรมชาติส่วนหนึ่งของคนเรานะคะ)


เพราะความรัก ความสุข ความปิติ ความรู้สึกยินดีต่อสิ่งที่เรารัก และได้ครอบครองนี้ เป็นธรรมชาติที่ทำให้เรารู้สึกติดบวก...ทำให้เรามีพลังขับเคลื่อน...ไปได้ง่ายในการดำรงไป...


ซึ่งในที่นี้ อันความรัก หรือสิ่งที่เรา ๆ รักนี้เป็นอีกสิ่ง(จากหลาย ๆ สิ่ง)ที่มีชื่อว่า สามี (หรือภรรยา ก็ด้วย) สามีซึ่งแน่นอนเป็นสิ่งที่เป็นที่รักที่มีอำนาจมากมายต่อความรู้สึก ต่อจิตใจ ต่อทุกอย่าง และต่อทุกคนที่มีส่วนร่วม(โดยเฉพาะลูกๆ ก็ด้วยนะ ลูก ๆ เขาผู้เป็นสามี เขาเป็นพ่อ คือเขาเป็นส่วนร่วมที่ดูจะสำคัญมากด้วยนะคะ)ของทุกคน นั้นหรือ ก็เป็นความจริงนะคะ


ทั้งนี้ ได้ทำการยกตัวอย่าง อันสิ่งที่เรารักดังที่มีชื่อว่า "สามี"ของเหล่าผู้หญิงทั้งหลาย สามีเป็นอะไรที่ดูมีคุณค่ามากมายยิ่งนัก


คือสามีเป็นสิ่งที่มีคุณต่อจิตใจของหญิงทั้งหลายมากมายนัก จนมีคำเล่าขานขึ้นมาว่าด้วย เหล่าหญิงหลาย ๆ คน ในสมัยเก่าก่อน เธอได้ทำการสร้างคำ สร้างประโยคที่มีคุณค่ายิ่ง ต่อสิ่งที่เธอรักนัักหนานี้ขึ้นมา ว่าด้วย..."เสียทองเท่าหัวได้นะ แต่ฉันจะไม่ยอมเสียผัว(สามี)ให้กับใคร" ซึ่งคำ หรือประโยคบอกเล่าถึงการตีค่า ตีราคาในสิ่งที่เธอมีอยู่ ในนิยามที่ว่า"สามีของเธอ" นี้ ดูมีคุณค่ามากยิ่ง และดูยิ่งใหญ่เหนือสิ่งใดสำหรับเธอ และเกินกว่าที่เธอจะยอมเสียไปง่าย ๆ จริงนะคะ


และในบางรายนะคะ "เธอหวง เธอห่วง เธอรักใคร่ปกป้อง ดูแล แคร์ เอาใจใส่สามีของเธอดีมาก ไม่ต่างจงอางหัวใข่"

ในรายนี้ยิ่งน่ากลัวค่ะ ใครแตะต้องสามีของเธอนะคะ มีพินาศกันเป็นหน้ากลองแน่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นญาติฝ่ายไหน ๆ จงอย่าได้แตะต้อง หากไม่รับฟังเธอนะต้องมีพังกันเป็นแถบ ไม่ว่าจะเป็นพ่อ หรือแม่ หากมีอันต้องดูแคลนสามีของเธอนะคะ


ในเคสนี้เธอได้หอบผ้าหนีตามเขาไปเลยค่ะ ไม่ว่าตละกูลนั้น ๆ จะถูกสร้างมาหลาย ๆ ชั่วคน ว่าด้วยเป็นตละกูลที่สูงส่ง รํ่ารวยปานใด ก็ตามที หากแต่ มีการดูแคลน ดูถูกสามีที่เธอรัก ก็เท่ากับคนในครอบครัวไม่เธอจริง แบบนี้ก็ให้ทุกอย่างต้องมีอันจบแน่นอนค่ะ ให้มันได้เสื่อมเสีย ให้มันเสียหายให้หมด คือพินาศเป็นหน้ากลอง ความรักของเธอยิ่งใหญ่นัก เหตุเช่นนี้เกิดขึ้นได้จริงค่ะ

(ซึ่งเหตุเช่นนี้มีเกิดขึ้นจริงมากมาย จนเกิดเป็นคำเล่าขานขึ้นมาเป็นตำนาน ถูกเขียนเป็นนิยาย ถูกสร้างขึ้นเป็นละคร เป็นหนังมากมายนะคะ)


คือเธอรักของเธอจริงจัง และของที่เธอรักมีคุณค่าต่อจิตใจ ต่อชีวิตสูงส่ง คือทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เธอรักในนามสามีของเธอนะคะ


และเมื่อ...คำว่าสามีเป็นอะไรที่ดูจะเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากมายต่อจิตใจ ต่อชีวิตของเหล่าอิสตรีทั้งหลายแบบนี้ เพราะอะไรในบางราย...เธอจึงต้องการเลิกราจากคนที่เธอรักแบบง่าย ๆ นั้นแน่นอน เจ้าของเม้นต์คิดว่าน่าจะมีสาเหตุที่ยิ่งใหญ่มากพอที่ทำให้เธอไม่ต้องการที่จะทนอยู่กับเขาต่อไปอย่างแน่นอนค่ะ


และสาเหตุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้

เช่น

- เธอหมดรักเขาแล้ว การหมดรักเกิดขึ้นได้ในคนนะคะ และการหมดรักกันของคู่รักมีสาเหตุ...ที่คนทั้งสองเท่านั้นที่จะสามารถรู้ได้ค่ะ เช่นสามีเป็นคนไม่มีคุณธรรม ไม่มีศีลธรรม ไม่มีรักให้แก่เธอ ไม่ให้เกียรติ์ ไม่ให้ความยํ่าเกรงในสิทธิมนุษยชาติด้วยกัน คือเป็นสามีที่เอารัดเอาเปรียบ มีความเห็นแก่ตัวเป็นที่ตั้ง ไม่มีนํ้าใจ ไม่เห็นคุณค่าของอีกฝ่าย เป็นต้น


สามีแบบนี้นะคะ ทำให้ผู้หญิงหมดรักได้จริงนะคะ


การจากลาในเคสนี้ เป็นการจากลาที่สมควรให้เกิด เพราะเมื่อคนเรานะ หมดรักกันแล้ว อยู่กันไปก็ทรมานกันเสียเปล่านะ การเลิกรากันไป แต่ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันดีกว่า เห็นหน้ากันได้ยิ้มให้กันได้ แบบนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด


- สาเหตุมากมาย ที่มีความจำเป็น...คู่รักที่มีสาเหตุจำเป็นที่ต้องเลิกราจากกันนี้ มีสาเหตุต่าง ๆ นี้หรือก็เกิดขึ้นได้ เช่น การมีปัญหาระหว่างฐานะ พ่อแม่ชายชาย หรือฝ่ายหญิงมีอำนาจเหนือชีวิตของคู๋รัก พ่อแม่เป็นผู้บงการ นำปัญหา นำความทุกข์ทรมานมาสู่คู่รักจนเขาทั้งคู่ต้องแตกแยกในที่สุด ในคู่รักแบบนี้ น่าสงสารมาก ๆ


เพราะไม่มีใครต้องการเสียคนที่รักของตนไป เพียงเพราะเขาเกิดมาตํ่าต้อยนะ


- สาเหตุเพราะฝ่ายหญิงถึงสัจธรรม ด้วยที่เธอเป็นสุขจากการหลุด พ้น เธอต้องการมีชีวิตอยู่ในความรู้สึกว่างเปล่า ด้วยการละเว้นจากการครอบครองของกันและกัน เธอต้องการลาบวช ทั้งที่ทั้งสองรักกันมาก รักกันด้วยความจริงใจ รักกันด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่เธอก็ต้องการบอกลา เพราะเธอถึงสัจธรรม ในธรรมชาติของคนเมื่อถึงสัจธรรมที่แท้แล้วนะ เธอ หรือเขาก็ไม่มีอะไรที่ต้องดำรงไปในเส้นทางของกิเลสตัณหาอีกต่อไป และเธอจักแยกแยะได้ ในเรื่องความความรักแท้ รักบริสุทธิ์ รักที่ไม่หวังผลตอบแทน เพราะเธอเข้าถึงได้ในรูปแบบรักได้ด้วยที่ไม่มีการครอบครอง


คือในเคสเช่นนี้ คู่รักที่ฝ่ายหญิงหลุดพ้น หรือบังเกิดการบรรลุ หรือถึงสัจธรรม

มีเกิดขึ้นได้ อาจจะมีน้อยมาก แต่ก็มีนะคะ และในเคสนี้อาจจะทำให้ฝ่ายชายเสียใจ เสียความรู้สึกในระยะเวลาหนึ่ง แต่ถ้าเขารักเธอ เขาจะปล่อยเธอไป และเขาเองจะเป็นสุขมากมายในเวลาต่อมา...ที่เขาได้ปล่อยเธอไปทำในสิ่งที่เธอต้องการ และแน่นอนว่า เธอยังรักเขาอยู่ และจะเป็นความรักที่เป็นอมตะ และตลอดไปในหัวใจของคนทั้งสอง


คือเป็นรักที่บริสุทธิ์ เป็นรักแท้ เป็นรักที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน เป็นรักที่ให้รู้สึกปิติ อิ่มเอมในจิตใจของคนทั้งคู่ตลอดไป ซึ่งในเคสเช่นนี้ ก็มีเกิดขึ้นได้ค่ะ


ทั้งหมดสามเคสนี้ยกมาเป็นสาเหตุ...ได้ เพียงสังเขปนะคะ


เพราะในความจริง สาเหตุการณ์ที่ฝ่ายหญิงต้องการเลิกราจากสามี ผู้ที่เคยเป็นที่รักของเธอนั้น แน่นอนมีมากมายหลายสาเหตุ หลาย ๆ องค์ประกอบแตกต่างกันไปได้


หากแต่ ในความเป็นจริง แท้จริงตามธรรมชาติของคนที่รักกัน หรือที่ว่าเมื่อรักแล้วนะ ไม่มีใครต้องการจากลาคนที่รักของตนอย่างแน่นอน ตราบที่เขาทั้งคู่ยังที่จะสามารถรักกันได้ และโอกาสใช้ชีวิตร่วมกันได้ เป็นธรรมดาในการครองคู่ของคนที่รักกันค่ะ


สรุปแล้ว คือการที่ฝ่ายหญิง ผู้ที่แต่งงานแล้ว มีครอบครัวแล้ว แต่เธอมีความต้องการการเลิกราสามีอันเป็นที่รักของตนไปนั้น แน่นอนมีสาเหตุนานาเข้ามาเป็นสาเหตุอย่างแน่นอนค่ะ


----------------------


สุดท้ายนี้


เขียนเม้นต์ในกระทู้ ความรัก(แม้จะเป็นหัวข้อประเด็นว่าด้วย เพราะอะไรจึงต้องการจากลา...) แต่เมื่อเม้นต์แล้ว กลับอยากจะฝากบทเพลงที่บอกเล่าถึงความรู้สึกดี ๆ ในยามที่คู่รักเขารักกัน ว่าด้วยเป็นความรู้สึกปิติ ยินดีปรีดา เป็นความอิ่มเอม เอิบอิ่มในยามที่เขารักกัน และมีกันและกันในชีวิต ซึ่งบทเพลงดังกล่าวนี้ เพียงรับฟังรู้ได้ได้ว่า อันความรักของคู่รักนะ เมื่อทั้งคู่มีอยู่ในจิตใจ...เพียงรับฟังเป็นเพลง...ผ่าคำบอกเล่า ผู้ที่ได้รับฟังยังที่สามารถรับรู้ได้ว่า ความรักของคู่รักนะให้ความรู้สึกมีค่ายิ่งนัก

(เพียงรับฟัง....ก็รู้สึกโรแมนติก รู้สึกมีค่า รู้สึกยินดี แบบนี้แล้วหากไม่มีสาเหตุที่จำเป็นจริง ๆ ที่เขาเขาต้องจากกัน คนรักทุกๆ คู่เขาคงไม่เลิกรากันอย่างแน่นอนค่ะ


สุดท้ายท้าย ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ และยินดีด้วยกับคู่รักที่มีโอกาสรักกันตลอดเวลา และสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ และครองรักกันด้วยความสันติ และผาสุขด้วยค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

เกี่ยวกับความรัก รับฟังเป็นเพลงที่เป็นรักโรแมนติก ไพเราะ มีความหมายดี ก็ทำให้มีความสุขได้จริงด้วยสิเนาะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png




และ ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับเพื่อน ๆ ผู้หญิงที่เลือกที่จะเดินทางต่อไปโดยที่ไม่มีเขา...ด้วยนะคะ

เป็นกำลังใจค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png




https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


1