Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมถึงต้องด่า อันนี้งง??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มันเป็นเรื่องของแฟนเราค่ะ ตอนที่เขาคบกันกับแฟนเก่าฝ่ายหญิงเขาไปคุยกับคนอื่น พอเขาจับได้ก็บอกให้เลือกว่าจะคบกับเขาต่อหรือคุยกับอีกคนไปเลยเขาก็เลือกไม่ได้ พอเขาบอกจะเลือกแฟนแต่อีกซักพักก็กลับไปคุยกันใหม่หลายๆครั้ง พอแฟนฝ่ายชายทำบ้างเขาก็โดนด่าว่าเ-้ย พอเขาเลิกกันแล้วฝ่ายชายมีคนใหม่คบ(นั่นคือเรา)กันอย่างเปิดเผยไม่ต้องหลบซ่อนแบบคนเก่าเขาก็มาด่าเราอีก


ในทางความคิดของเรา เราก็รู้สึกว่ามันแฟร์นะ ในเมื่อเธอคุยกับคนอื่นได้ทำไมฉันจะทำไม่ได้ รับไม่ได้ก็โทษที่ตัวเองเป็นคนเริ่มก่อนทำไมต้องมาทำตัวเหมือนเป็นเหยื่อโดนรังแกแล้วก็พาลด่าคนอื่น พอเลิกกันตัวเองก็เป็นคนบอกเลิกบอกว่าเลือกผู้ชายคนนั้นแต่พอคนที่ตัวเองเลิกมีคนใหม่ก็ไปตามด่า

ว่าแบบ"เราซื่อสัตย์ตลอดมีแค่เธอสินะที่หลอกเรา" ทำนองนี้
แล้วคือเขาก็ชอบโพสลงโซเชี่ยลบ่อยๆคนอื่นก็มองแฟนเราในทางแย่ๆอันนี้เราเริ่มไม่ชอบเท่าไหร่

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 5 ก.พ. 67 เวลา 11:51 น. 1

มันก็เป็นปกติของคนทอแลแหละครับ พูดให้ตัวเองดูดี ปล่อยๆไปเหอะ เอาที่เค้าสบายใจ ใครที่เชื่อคำพูดเค้าก็ปล่อยไปด้วยกันเลย เพราะมันแสดงว่าเค้าไม่ได้รู้จักจขกท.กับแฟนดีและไม่ได้คิดจะทำความรู้จักให้ดีๆด้วย พูดไปก็เมื่อยปากเปล่าๆทำใหเค้าเปลี่ยนความคิดไม่ได้หรอก ปล่อยไปโลด ส่วนใครที่รู้จักจขกท.กับแฟนดีพอ หรือไม่รู้จักหรอกแต่ก็อยากรู้จักจริงๆ เค้าจะมาถามเองกับคนที่มาถามน่ะถึงค่อยอธิบาย แน่นอนว่าเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ด้วยเหมือนกันว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ

1
Black 5 ก.พ. 67 เวลา 15:21 น. 2

กรณีนี้ผิดทั้งคู่นะ ยกตัวอย่างว่ามีคนตบคุณแล้วคุณตบเขากลับแล้วตบกันไปมาเป็นการทะเลาะวิวาทถ้าไปแจ้งตำรวจก็คือผิดทั้ังคู่ แฟร์ไหมแฟร์ ผิดไหมผิด ทำผิดแล้วโดนด่าก็ต้องยอมรับ ทำอะไรไปก็ต้องยอมรับผลของการกระทำ

0
Black 5 ก.พ. 67 เวลา 16:16 น. 3

ยกตัวอย่างเพิ่มเติมถ้ามีคนฆ่าพ่อแม่แฟนคุณแล้วแฟนคุณฆ่าพ่อแม่คนฆ่า คุณรู้สึกว่าแฟร์ไหม แล้วคุณจะงงไหมถ้าแฟนคุณโดนด่า

7
WhiteWhaleLB 5 ก.พ. 67 เวลา 17:31 น. 3-1

เราว่าเรื่องฆ่ากันนี่มันคนละเรื่องกับความสัมพันธ์มากกว่าค่ะ เราแค่สงสัยว่าทำไมต้องทำตัวน่ารำคาญแบบนี้

0
Black 5 ก.พ. 67 เวลา 18:16 น. 3-2

เรื่องเดียวกัน เป็นการเปรียบเทียบ ถ้ามีใครทำไม่ดีกับคุณแล้วคุณทำไม่ดีกับเขาเป็นการโต้ตอบเป็นเรื่องปกติที่บางคนจะตำหนิทั้งสองฝ่าย เรื่องนี้เกิดจากแฟนคุณที่โต้ตอบความชั่วด้วยความชั่ว ถ้าแฟนคุณเลือกที่จะซื่อสัตย์แม้ว่าเขาจะโดนแฟนนอกใจ แฟนเก่าจะพูดอย่างนี้ไม่ได้เลย ถ้าแฟนเก่าพูดอย่างนี้แฟนคุณก็พูดได้เต็มปากเต็มคำว่าเขาไม่ได้นอกใจ แต่ตอนนี้แฟนคุณพูดได้แค่ว่าก็แฟนเก่านอกใจก่อนเขาเลยทำบ้าง ในสายตาของคนนอกเขาคงไม่ได้คิดว่าแฟนคุณเป็นคนดีหรอก อย่างที่บอกไปทำอะไรไปก็ต้องยอมรับผลของการกระทำ โดนคนอื่นมองไม่ดีก็ช่วยไม่ได้ แฟนคุณทำตัวเอง

0
Shalnark T Diabolus 6 ก.พ. 67 เวลา 06:19 น. 3-3

คห.3 ตัวอย่างไม่เมคเซ้นนะ ตัวอย่างของคุณคือฝ่ายโน้นมาฆ่าพ่อแม่คุณ แต่พ่อแม่ฝ่ายโน้นไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย การที่คุณไปฆ่าพ่อแม่ฝ่ายโน้นคืนจึงผิด แต่เคสจขกท. คนที่แฟนเก่าของแฟนจขกท.ไปคุยก็น่าจะรู้ว่ามีแฟนแต่ก็ยังคุย ถ้าจะเปรียบจริงๆก็ต้องบอกว่ามันคือการที่ฝ่ายโน้นกับพ่อแม่รวมกันฆ่าพ่อแม่คุณ แถมแฟนจขกท.ก็ยังพยายามเลิกแล้วแต่อีกฝ่ายก็ยังยื้อ มันก็เหมือนคุณโดนฆ่าพ่อแม่โดนคุกคาม พยายามแจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบ แถมอีกฝ่ายยังไม่สลดยังไล่คุกคามคุณต่อ สุดท้ายแฟนจขกท.เลยคุยกับคนอื่นบ้าง มันก็เหมือนคุณโดนคุกคามจนไม่ไหวเลยตอบโต้กลับซึ่งบังเอิญทำให้พ่อแม่ฝ่ายโน้นตายเหมือนกัน เคสแบบนี้คุณจะถือว่าคุณผิดเหรอครับถามจริง? ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งดี แต่ถ้าใช้ในสถานการณ์ไม่ถูกมันก็อาจกลายเป็นความโง่มากกว่าสิ่งดีงามได้นะครับ เช่นในสถานการณ์นี้ ความซื่อสัตย์ไม่ใช่ทางออก เป็นแค่การเลี้ยงไข้เท่านั้น เพราะอีกฝ่ายก็ไม่ยอมบอกเลิก และถึงทางฝั่งที่ซื่อสัตย์จะบอกเลิกเอง(ซึ่งเป็นวิธีการที่ถูกต้อง)ก่อนจะไปคุยคนใหม่ ถ้าอีกฝ่ายยื้อ บอกว่าไม่เลิก แล้วจะทำไงต่อ? คิดว่าเค้าควรต้องทำยังไงเหรอครับ? ยื้อคบต่อไป ซื่อสัตย์ต่อไปเรื่อยๆจนกว่าอีกฝ่ายจะยอมเลิกงี้เหรอ? มันมีคำพูดในหมู่คนเจ้าชู้อยู่นะครับว่า "ถ้าจะเลิกอย่าเป็นฝ่ายผิด" พูดอีกอย่างก็คือให้ทำยังไงก็ได้ให้อีกฝ่ายกลายเป็นคนผิดแล้วถึงบอกเลิกซะเอง เท่านี้ก็จะเอาไปพลิกลิ้นพูดยังไงก็ได้ เอาง่ายๆว่าแฟนจขกท.เค้าก็อยู่ในสถานะที่โดนภาวะจำยอมให้ต้องทำผิด เหมือนโดนคุกคามจนไม่ไหว ขอความช่วยเหลือจากใครก็ไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องสวนกลับไปนั่นละ กรณีภาวะจำยอมแบบนี้หลายๆเคสศาลยกฟ้องนะครับบอกก่อน

0
Black 6 ก.พ. 67 เวลา 07:53 น. 3-4
คุณรู้ได้ยังไงว่าคนที่แฟนเก่าไปคบรู้ว่าแฟนเก่ามีแฟนอยู่แล้ว แล้วถึงเขารู้ก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะไปคบกับคนอื่นโดยที่ไม่ได้บอกเลิกแฟนเก่า แล้วคุณไม่เข้าใจการเปรียบเทียบนะ ยกตัวอย่างใหม่ก็ได้ถ้ามีคนฆ่าพ่อแม่คุณแล้วคุณฆ่าเขาอย่างนี้คุณผิดไหม คุณจะงงไหมถ้าคุณโดนดำเนินคดี แล้วคุณคงไม่เคยมีแฟน ถ้าเป็นแฟนกันแล้วฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งบอกเลิกคือจบ อีกคนบอกว่าไม่เลิกก็เรื่องของเขา ไม่เหมือนการหย่าที่โดยปกติต้องยินยอมทั้งสองฝ่ายถึงจะหย่าได้
0
Shalnark T Diabolus 6 ก.พ. 67 เวลา 08:49 น. 3-5

คุณคงไม่เคยเจอคนที่ถึงคุณบอกเลิกไปแล้ว แต่เค้าไม่ยอมรับ พอคุณไปคบคนอื่นเค้าก็เที่ยวไปโพนทะนาว่าคุณเลว นอกใจ มีคนอื่น ยังไม่ได้เลิกกันซะหน่อย และถึงคุณจะยืนยันว่าเลิกกันแล้ว เค้าก็ยังยืนยันว่ายังไม่ได้เลิกสินะครับ คุณคิดตรงๆเกินไปครับ ในความเป็นจริงทุกคนมันไม่ได้ตรงไปตรงมา คนนึงบอกเลิกแล้วก็คือเลิกแล้ว มันเป็นแนวคิดพื้นฐาน แต่เอาจริงๆมันมีคนที่เหลี่ยมอยู่ครับ แล้วมันก็มีคนเชื่อฝั่งที่เหลี่ยมด้วย เพราะการที่คนเราเชื่อใครซักคน บางทีมันไม่ได้มาจากการที่รู้เห็นข้อเท็จจริงเสมอไป บางทีมันก็เชื่อจากความสนิท เชื่อไปก่อนที่จะรู้เห็นข้อเท็จจริง บางทีเชื่อไปแล้วเลยไม่หาข้อเท็จจริงเลยก็มี

0
Shalnark T Diabolus 6 ก.พ. 67 เวลา 09:19 น. 3-6

ผมก็ยังยืนยันนะครับว่า ถ้า...เรื่องมันเป็นแบบที่จขกท.เล่า ไม่ใช่ว่าจขกท.เป็นฝ่ายเล่าให้ตัวเองดูดี แฟนจขกท.ก็ผิดแบบภาวะจำยอม ผิดแต่ก็ไม่ผิด ผิดแบบถูกบังคับให้ต้องผิดโดยอ้อม และไม่สามารถที่จะเลือกทางที่ไม่ผิดได้ ถ้าคุณไม่คิดยังงั้นก็แล้วแต่ เรื่องความเหลี่ยมของคนผมก็ทำได้แค่แชร์ปสก.ที่เคยเจอ แต่คุณไม่ได้สัมผัสปสก.นั้นเอง ถ้าจะไม่เก็ทผมก็ไม่แปลกใจหรอก บางเรื่องไม่เจอเองกับตัวหรือกับตา บางทีมันก็ไม่สามารถเข้าใจได้จริงๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น