Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหนื่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือว่าเราอยู่ประมาณมอสองค่ะ กำลังจะขึ้นมอสาม ซึ่งเกรดในช่วนี้ก็ยังใช้ต่อมอสี่อยู่ 

คือแม่พยายามผลักเราให้เข้า รร  อันดับ1ของจังหวัด

เราได้ไปเรียนพิเศษทุกเสาร์อาทิตย์ เราเรียนประมาณ5ที่ค่ะ ส่วนมากเน้นคณิต ตอนนี้เราเรียนสายวิทคณิต แต่เราไม่ถนัดเท่าไหร่ เราได้อังกฤษมากกว่าค่ะ ซึ่งพอเกรดออก เราได้เกรดคณิตแค่มันเป็นสิ่งที่น่าไม่พอใจสำหรับคุณแม่ค่ะซึ่งคุณแม่หวังให้เราได้4ทุกตัว เพื่อจะเอาไปสอบเข้าสายแพทย์ รร เดิมค่ะ 

แต่ถ้าไม่ได้จะให้ไปเข้า รร อื่น 

เราคิดว่าเราทำไม่ได้ค่ะ เพราะเกรดตกแน่นอน จึงถอดใจเข้าสายแพทย์ไปค่ะ ซึ่งจะไปสายภาษาแทน

แต่มันก็ยากค่ะ เพราะคุณแม่สนับสนุนวิทคณิตมากกว่า

ซึ่งเวลาเราทะเลาะกับคุณแม่ คุณแม่ก็จะชอบเปรียบเทียบกะคนอื่น บางทีก็บอกค่ะ ว่าเรามันห้องธรรมดา(เราไม่ได้อยู่ห้องgifted) จะไปสู้ห้องgifted ได้ไง ครูก็ไม่สนใจหรอก แค่สอนให้จบๆ ซึ่งเราไม่โอเคมากค่ะ แต่ไม่รู้จะทำยังไง หนักกว่านั้นคือเราโดนกระชากหัวค่ะ เวลาแม่ไม่พอใจก็ชอบมาทำแบบนี้ คือเราไม่โอเคมากๆค่ะ 

แล้วอีกอย่างคือเราชอบแต่งหน้าค่ะ แบบแต่งแล้วมั่นใจ ไม่ได้แต่งจัดขนาดนั้นนะคะ ไม่ได้แต่งทุกวันด้วย แต่งแค่ออกไปข้างนอก ไปเที่ยว 

แม่เราบอกว่าเรา-ค่ะ เพราะแต่งหน้า คือมันดูไร้เหตุผลสำหรับเรา เพราะเรื่องแค่นี้ค่ะ555

อีกเรื่องค่ะ คือเราอยากได้ไอแพดใช้ในการเรียนค่ะ เวลาทำงานแบบนี้ โทรศัพท์เราค่อนข้างช้าค่ะ เพราะเก่า(iPhone 6) แต่ก้ใช้ได้อยู่ค่ะ เราไม่ได้คิดอะไร

ที่เราอยากได้ไอแพดเพราะบางวิชามันทำในโทรศัพท์ไม่ได้ค่ะ 

แล้วคุณแม่ก็จะบอกว่า เราเรียนไม่ดีเลยไม่อยากซื้อให้อะไรแบบนี้ค่ะ ถ้าอยากได้ต้องสอบเข้าที่นั้นให้ได้ อะไรแบบนี้ 

คือเรากดดันมากๆค่ะ ไม่รู้จะทำยังไง แย่สุดคือเราโดนทำร้ายร่างกาย


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Miran/Licht 25 ก.พ. 67 เวลา 12:23 น. 1

เอาเรื่องการทำร้ายร่างกายก่อนนะคะ โทรแจ้ง มูลนิธิต่าง ๆ ค่ะ คุณอายุไม่ถึง 18 ถ้ามีรอยแผลถ่ายรูปรอยแผลไปแจ้งได้เลยค่ะ อัดคลิบเสียงการด่าว่าไปด้วย การทำร้ายจิตใจก็ไม่ควรค่ะ

https://www.childlinethailand.org/th/what-we-do/call-center/

https://www.facebook.com/cpcr.cpcr



ส่วนเรื่องอุปกรณ์ เราทำงานมีเงินเดือนยังไม่เคยใช้ไอโฟนเลยสักเครื่องค่ะ ซื้อมาใช้ยังไม่ถึงสามพันเลย ถ้าจะทำงาน ขอซื้อโน๊ตบุ๊กไปเลยค่ะ ทำรายงานยังไงก็ต้องใช้ ถ้าแม่พูดอะไรก็บอกว่า ไปคุยกับครูไหมว่าสั่งงานที่ต้องใช้ของสิ้นเปลืองออกมาทำไม



เราว่าคุณไปพบจิตแพทย์เด็กน่าจะดีกว่านะคะ เอาบัตรประชาชน ให้เพื่อนหรือครูไปด้วย ไม่ต้องกังวลเรื่องอื่นคุณมีพ.ร.บ.สุขภาพจิตคุ้มครองอยู่ ยิ่งมีประวัติ DV เขาจะแยกเด็กออกจากผู้ปกครองก่อนค่ะ

0
อออออ 25 ก.พ. 67 เวลา 16:04 น. 3

แม่แบบนี้มันมีในสังคมจริงๆ แปลกดี ไม่เหมือนคนเป็นแม่เลย แม่ควรพบจิตแพทย์เป็นอย่างยิ่ง เห็นด้วยกะคห.1 นะ แจ้งมูลนิธิดีกว่า ส่วนเธอเองก็อยากให้คุยกะจิตแพทย์เพื่อฮีลใจซักนิดนึงเพราะเจอแบบนั้นมาทั้งชีวิตอาจรู้สึกไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่

0