Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คบกันนานเท่าไหร่ คนเราถึงจะแสดงตัวตนออกมาคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คนเราใครๆก็เป็นห่วงภาพลักษณ์ของตัวเองกันทั้งนั้น พยายามรักษาภาพพจน์ในทุกๆความสัมพันธ์ ไม่อยากให้ใครไม่ชอบหรือมองว่าไม่ดี หรือช่วงโปรโมชั่นในการทำความรู้จักสร้างความสนิทสนมกับใคร เราก็พยายามปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อเอาใจอีกฝ่าย หรือคิดว่าตัวเองสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นคนดีหรือเลิกนิสัยไม่ดี เพื่อให้แฟนหรือเพื่อนรู้สึกชอบพอเรา คงไม่มีใครชอบคนชั่วคนเลวหรอก

แต่คนเราโดยทั่วไปมันจะเป็นสีเทาและบางคนมีด้านมืด หรือเราไม่ใช่คนไม่ดีหรอก อาจมีนิสัยแย่ๆบางอย่าง และปกปิดซ่อนเร้นไม่ให้อีกฝ่ายรับรู้ การที่ฝืนเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองมันก็จะอึดอัด การที่เราต้องแสดงเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับเรา มันจะเสแสร้งไปได้นานเท่าไหร่ การแอ๊บทำสิ่งที่ไม่ชอบว่าชอบ มันจะเผลอหลุดออกมาหรือเปล่า

วันดีคืนดีอีกเราเผลอเผยธาตุแท้ออกมา หรือต้องการเป็นตัวตนที่แท้จริง เพราะไม่ไหวกับการแกล้งทำแล้ว มันไม่มีความสุข อีกฝ่ายก็จะผิดหวังเสียใจ รู้สึกว่าตัวเองโดนหลอกลวง ช้ำใจที่แฟนหรือเพื่อนไม่จริงใจ อาจจะโกรธเกลียดไปเลยก็ได้ที่แฟนหรือเพื่อนความจริงแล้วมีนิสัยหรือพฤติกรรมที่เขาไม่ชอบ

ยังไงดี เราควรจะเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่แรกคบเลยไหม อีกฝ่ายรับได้หรือรับไม่ได้ เขาอาจชินก็ได้หรือเปล่า ถึงจะเป็นการเสี่ยง แต่จะได้รู้ดำรู้แดงกันไปเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>