Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนไม่ชอบเรารึเปล่าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ คือว่าเราไปลงเรียนวิชาเลือกของมหาวิทยาลัยวิชานึงมา เราไปเรียนกับเพื่อนเราสองคนแล้วบังเอิญว่าเพื่อนเราก็ดันไปรู้จักกับเพื่อนอีกคนนึงที่เจอกันในคลาสเพราะเคยทำกิจกรรมมาก่อน เพื่อนเราก็เลยแนะนำเราให้รู้จัก เราก็เลยได้รู้จักเพื่อนคนนี้


ในวิชาที่เราเรียนมีบังคับให้ต้องไปค่ายทุกคนไม่งั้นจะไม่ผ่านการเรียนวิชานี้ และอาจารย์ก็จะไม่ออกเกรดให้ เราก็เลยเริ่มรู้จักกับเพื่อน ๆ ในคลาสมากขึ้น แล้วก็ได้พูดคุยกับเพื่อนที่เพื่อนของเราแนะนำให้รู้จักตั้งแต่ตอนเจอกันครั้งแรกในคลาส ตอนอยู่ในค่ายเราก็คุยกันปกติ แต่หลังจากกลับค่าเราเริ่มสังเกตว่าเพื่อนไม่ค่อยชอบสบตาเราเวลาพูดเลย ทำเป็นไม่ทักเหมือนคนไม่รู้จักกัน เวลาเราคุยด้วยก็ไม่ชอบมองหน้า ชอบเมินเราตลอด ขนาดตอนเลิกเรียนลงลิฟต์ด้วยกันยังไม่ทักทายยืนหันหลังให้กันเฉยทั้ง ๆ ที่ตอนอยู่ค่ายเราก็คอยช่วยเหลือกันตลอด

จะทำไงดีคะ ไม่อยากให้เพื่อนไม่ชอบเลย เพราะเราไม่รู้ว่าเราไปทำอะไรให้ด้วยซ้ำ ตอนอยู่ที่ค่ายก็คุยกันปกตินะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Hoshisora 19 เม.ย. 67 เวลา 01:42 น. 1

อือ..เรื่องนี้ i have no idea จริงๆ คับ คือปัญหามันอาจเกิดได้จากทุกอย่างเลย หรือก็คือ พูดอะไรไปมันก็มีโอกาสถูกหมดอะคับ ยิ่งกับคนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แบบผม (และคนอื่นๆที่จะมาตอบ) ด้วยแบบนี้แล้ว


อะนี่อะคับผมจะลองเดาๆ ดู สัก 2-3 ข้อดูนะคับ


- เค้าอาจพึ่งทะเลาะกับแฟนมา เพราะเห็นว่าคุณกับเขาดูสนิทกันมากเกินไปในค่าย พอมาเจอกันอีกทีเลยต้องทำตัวห่างๆ ไว้

- เพื่อนของคุณอีกคนอาจไปมีเรื่องกับเขา เขาเลยต้องทำเป็นห่างๆ กับคุณไว้ด้วย

- เค้าอาจชอบคุณ แต่รู้ว่าอีกไม่นานก็จะไม่ได้เจอกันบ่อยๆ แล้ว เลยทำตัวห่างๆ ไว้ดีกว่า


จะเห็นว่าที่ผมเดามาเนี่ยมันมีโอกาสไปได้หมดเลยใช่ไหมล่ะคับ ก็นั่นล่ะที่ผมว่าไป และทุกข้อมันก็ไม่ใช่ความผิดคุณเลย เพราะงั้นบางทีคุณไม่จำเป็นต้องใส่ใจในทุกความสัมพันธ์ก็ได้คับ ใจมันมีจำกัด มันมีวันหมดได้ ให้/ใช้เท่าที่จำเป็นพอคับ


เอาเป็นว่าทางที่พอจะเป็นไปได้สุดคือ ถามเพื่อนคุณ คนที่แนะนำเพื่อนคนนี้ให้คุณรู้จักอะคับ ว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า บางทีอาจมีปัญหาจริงๆ แต่เค้าไม่อยากบอกคุณตรงๆ เลยไปบอกเพื่อนคุณแทนก็ได้ หรือบางทีปัญหาก็อาจอยู่ที่เพื่อนคุณคนแรกนั่นล่ะ หรือไม่งั้นก็คือมีปัญหากับคุณทั้งคู่ก็เป็นได้ ก็ลองดูก่อนคับ -0-

1
ดรมฟซลท 25 เม.ย. 67 เวลา 20:22 น. 1-1

สรุปแล้วเค้าเพิ่งมาบอกเราว่าเค้าชอบเราค่ะ เพิ่งจะรู้ความจริงวันปิดคลาส ทำไงต่อดีคะ เขินเลย เอาจริงเราก็ชอบเค้าเหมือนกันนะแต่ว่ากลัวว่าจะยังไงต่อ เราไม่เคยมีแฟน นานน๊านทีจะมีคนมาชอบ ทำตัวไม่ถูกเลยค่ะ

0
แฮะๆๆๆ 19 เม.ย. 67 เวลา 11:17 น. 2

ดห้นเชด้วยกะ คห หนึ่ง ว่ามันอาจจะเกิดจากอะไรก้ได้ 


หรืออาจไม่มีอะไรเลยที่เกี่ยวกับคุณ เขาแค่เขินไๆ ไม่ชอบทักใคร แล้วก็แบบทำตัวกับคุณไม่ถุก เลยแสดงออกมาแปลๆ แต่จริงๆไม่มีอะไร


แต่ถ้าเป้นเรา เราจะไม่ถามนะ แค่ทำตัวตัวตามปกติของเราไป เขาจะทำอะไรกับเราก็ได้ ถ้าไม่ได้ทำมากกว่านั้น และยังทำงานกลุ่มร่วมกันได้ เราไม่ได้ทำอะไรเขา เราจะไปกังวลทำไม แฮะๆๆๆๆ

0