Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอความช่วยเหลือยังไงได้บ้างไหมคะ เราหนักใจมากเลย หน่วยงานไหนพอจะช่วยได้บ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เริ่มแรกนะคะ เรามีพ่อที่ติดเสพติดน่ะค่ะ เคยอยู่ในเรือนจำมาบ้างแล้วปีกว่า บำบัดมาแล้วหลายครั้งก็ยังเหมือนเดิมเลยค่ะ งานก็ไม่ได้ทำทำให้ไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง ที่ติดเพราะเป็นคนลักทรัพย์บ้านคนอื่นมาด้วยค่ะ
มีหลายคดีเลยแหละค่ะ ซึ่งตอนนี้เรารู้สึกมันลำบากกับตัวเรามากเลยค่ะ คุณย่าต้องหาเงินมากขึ้น มีเท่าไหร่ก็ไม่พอ เขาขอแล้วขออีกเดี๋ยวอ้างทำนั้นทำนี้บางทีย่าเราก็ไม่สามารถรู้ได้ค่ะก็ต้องให้ตังไป บ่อยครั้งของใช้บ้านญาติๆของตัวเองของหาย เขาขอหนักขึ้นทุกวัน จะไม่ให้ก็ขึ้นเสียงหงุดหงิด กังวลว่าจะทำร้ายร่างกายเหมือนกันนะคะ ตัวหนูอยู่มอหกแล้วนะคะ อาจจะไม่ได้เจออะไรหนักมาก แต่ก็กังวลใจค่ะ มีคนเข้าออกบ้านบ่อยมากๆเลยค่ะ มีเอาผญ.มา เพื่อนผช.มา มาทีก็พากันมาเสียงดัง มาชวนกันเสพยาคงงั้นมั้งคะบางครั้งก็มีเสียงโทรมาตลอด ละเขาก็จะออกไปตามเวลา ออกไปส่งยาบ้าง เพราะคุยเสียงดังมากๆ และที่คิดว่ามาเสพยากันเพราะมันจะมีกลิ่นหอมๆ หอมแต่หอมน่ามึนหัวมากๆเลยค่ะ หอมหวานๆต้องปิดจมูกประจำ บ่อยครั้งทะเลาะเพราะหนูเหม็นกลิ่นนี้ก็มีนะคะ ไม่ไหวจริงๆ กลัวมีอันตรายด้วยค่ะ เด็กผญ. ย่ากับปู่ก็ต้องไปทำงาน แล้วถ้าวันแจ้งเองขึ้นมาหนูจะผิดรึป่าวคะ รึมีใครช่วยหนูได้บ้าง ขอแค่ช่วยยังไงก็ได้ให้หนูจบมอหกไปก่อนได้รึป่าวคะ เอาตรงๆหนูเครียดมากเลยค่ะ หนูหมดทางเลือกเลยลองมาขอเล่าให้ฟังดูนะคะ มีอะไรช่วยบอกหนูทีค่ะ ช่วยหนูทีนะคะ

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

Dadaa 14 พ.ค. 67 เวลา 02:54 น. 1

ตอนนี้หนูตื่นช่วงตี2นะคะ เพราะเขาจะทะเลาะกับปู่เรื่องเงินค่ะ หนูเลยต้องเอาตังหนูให้ไปก่อน ตอนนี้เลยนอนยังไม่หลับเลยค่ะ

0
Lan 14 พ.ค. 67 เวลา 03:32 น. 2

คนที่บ้านต้องอย่าให้เงินเขา ถ้าเขายังไม่มีงานทำก็ให้เขากินอาหารเท่านั้น ถ้าเขาอยากได้เงินเขาต้องทำงาน ถ้าเขาไปขายยาเสพติดก็ต้องแจ้งตำรวจ ต้องทำอย่างนี้ไม่อย่างนั้นถ้าอยู่ด้วยกันชีวิตก็จะมีปัญหาอย่างนี้ไปจนกว่าจะตายจากกัน

1
Dada 14 พ.ค. 67 เวลา 08:56 น. 2-1

พยายามบอกที่บ้านแล้วค่ะ แต่น่าจะกลัวกันเลยค่ะต้องให้นิดๆหน่อยๆ

0
เมโลดี้ที่รักสายลม 14 พ.ค. 67 เวลา 09:37 น. 3

พยายามหาเก็บหลักฐานค่ะ โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด. จะอัดเสียง ซ่อนกล้อง หรืออะไรก็ตามแต่ ปรึกษาตำรวจ หรือหน่วยงานสังคมสงเคราะห์ในพื้นที่ว่าพอมีทางทำอะไรได้บ้าง ยิ่งตอนนี้เรายังถือเป็นเยาวชน มันยังมีพวกกฏหมายอะไรคุ้มครองอยู่ค่ะ ปะทะไม่ได้ให้เลี่ยงค่ะ ยาเสพติดไม่เข้าใครออกใคร อันตราย

1
Dada 15 พ.ค. 67 เวลา 03:32 น. 3-1

โอเคค่ะ ขอบคุณที่ช่วยแนะนำนะคะ ขอบคุณจริงๆเลยค่ะ

0
Dada 15 พ.ค. 67 เวลา 03:33 น. 4-1

มันสามารถโทรแจ้งแบบไม่ระบุตัวตนได้ไหมคะ

0
Dada 15 พ.ค. 67 เวลา 03:34 น. 5-1

โอเคค่ะ เขาทำแบบเดิมมาตลอดเลยค่ะ

0