Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นคนที่เงียบมากและเป็นส่วนเกินของกลุ่มค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ จะยาวนิดนึง TT
ต้องท้าวความก่อนว่า จขกท.เพิ่งขึ้นม.ปลายละสอบติดรร.ที่กรุงเทพโดยเป็นคนตจว.ค่ะ มาอยู่คนเดียวที่คอนโด แล้วคือเราเป็นคนที่เงียบๆไม่สุงสิงกับใครเลย มารร.ใหม่เราจึงอยากลองเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยการพยายามทำตัวเฟรนลี่และน่าเข้าหา(ถึงมันจะดูไม่ค่อยได้ผลเลย) เปิดเทอมเราไม่อยากไปโรงเรียนเลยเพราะกลัวไม่มีเพื่อน แต่ทุกอย่างมันก็ดูจะออกมาดี... เราได้เพื่อนคนแรกตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ เราเสนอตัวไปนั่งข้างเค้าละก็ขอไปกินข้าวด้วยโดยตอนแรกๆมันก็ยังจะเงียบแล้วก็กระอักกระอวนอยู่แต่เราคิดว่ามันดีนะ

จนกระทั่งเพื่อนเราเขาได้ไปเป็นเพื่อนกับกลุ่มเพื่อนอีกกลุ่มในห้อง เราก็ไปกินข้าวกับกลุ่มนี้โดยที่เพื่อนเราสนิทกับเขาขึ้นเรื่อยๆ แต่ความสัมพันธ์ของเรากับคนในกลุ่มยังหยุดนิ่งที่เดิมอยู่เลยค่ะ อย่างที่บอกว่าเราเป็นคนเงียบๆเงียบจนเหมือนไม่ได้พกปากมาด้วยเลยค่ะ เราไม่กล้าพูด พูดไม่ทันเขา บางทีไม่รู้เรื่องที่เขาพูดหรือรู้แต่มันไม่อิน แล้วกลุ่มเราเป็นกลุ่มที่ใหญ่มากสำหรับเรา มีเพื่อน6-7คนในกลุ่มซึ่งทำให้เราอึดอัดมากขึ้นไปอีก เราก็เงียบ, เขาก็ไม่ชวนเราคุย เราพยายามพูดและมีส่วนร่วมนะคะแต่สุดท้ายมันก็จะกลายเป็นการพุดคำตอบคำ บางทีเราก็รู้สึกน้อยใจมากตอนที่เพื่อนใหม่เข้ามาในกลุ่มแล้วทุกคนชวนเขาคุย แต่ไม่ใช่กับเราเลย ตอนเดินเราก็ต้องเดินนำคนเดียวตลอด ไม่ค่อยชวนเราไปไหนด้วย เวลาเพื่อนคนนึงหายไปก็พากันไปตามทั้งกลุ่ม, แต่พอเราเดินตรงไปผิดทางดันไม่มีใครคิดจะเรียกเลย ดูทรงถ้าให้จับกลุ่มแล้วมีเศษเราต้องเป็นคนที่ต้องไปแน่ๆ จนทำให้จุดประสงค์ในการมาโรงเรียนของเราคือการไปเรียนแล้วกลับบ้านเฉยๆค่ะ ไม่อยากให้ถึงเวลาพักเที่ยงด้วยเพราะไม่อยากกินข้าวกับเขา บางทีก็รู้สึกรู้สึกสบายใจมากกว่าที่อยู่คนเดียวแต่ก็รู้สึกเหงามากๆเช่นกัน :(

เรารู้ว่าปัญหามันก็เป็นที่เราด้วยค่ะเพราะเราไม่ยอมคุย ชอบก้มเล่นโทรศัพท์ เวลาเขานั่งกับเรา, เราก็รู้สึกว่าเขาก็อึดอัดเหมือนกัน แต่คือแบบเราเข้าสังคมไม่เป็นจริงๆพยายามมากด้วย เราสามารถคุยกับเขาเรื่องงานหรืออื่นๆได้ตามปกติเลยนะ, ลื่นไหลสบาย แต่ถ้าเป็นบทสนทนาที่"เพื่อน"เขาทำกันล่ะก็...

นั่นแหละค่ะ จากที่ไม่อยากไปโรงเรียนเพราะไม่มีเพื่อน, ตอนนี้ไม่อยากไปโรงเรียนเพราะไม่อยากเจอเพื่อนแล้วค่ะ บวกความที่เป็นhomesickก็ทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวขึ้นไปอีก

แต่เราไม่ได้มีปัญหากับเขานะคะและรู้ด้วยว่าเขาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเรา เราอยากไปต่อกับกลุ่มนี้จนกว่าจะคิดว่าไม่ไหวจริงๆค่ะ อยากเป็นเพื่อนมากกว่าปลิงเกาะกลุ่ม TT

ดังนั้น ​​​​​​เราจึงอยากขอคำแนะนำค่ะ เริ่มคุยยังไงดี เราก็คิดว่าเพื่อนมีอารมณ์ขันเหมือนเรานะแต่มันยังคงไม่สนิทกันมั้งเลยยังไม่เข้าถึง ผ่านมาเกือบ2อาทิตย์แล้วที่รู้จักกัน, ถ้าเริ่มใหม่ตอนนี้จะทันมั้ย? เราอยากมีสังคมค่ะ อยากมีเพื่อนที่คุยกันได้ ไปเที่ยวด้วยกกันได้ อย่าว่าเราเลยนะคะ คนมันไม่เคยทำจริงๆมันทำไม่เป็นค่ะ
แล้วก็ขอวิธีมีเพื่อนจากห้องอื่นด้วยค่ะ อยากมีเพื่อนหลายสังคมที่เข้าหากันได้ อยากเป็นเด็กกิจกรรมและอื่นๆค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ TT

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Mar 22 พ.ค. 67 เวลา 22:07 น. 1

ถ้าคุณเป็นคนเข้าสังคมไม่เก่งอย่าไปฝืนจะทำให้ยิ่งแย่ ถ้าฝืนจะไม่เป็นธรรมชาติแล้วคนอื่นอาจจะไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับคุณ สภาพตอนนี้ออกจากกลุ่มนี้ก่อนดีกว่า จากที่คุณเล่าคือคุณเป็นส่วนเกินแต่เพื่อนคุณไม่ได้ใจร้ายก็เลยไม่ได้ว่าอะไรคุณที่คุณอยู่กับพวกเขา คือเพื่อนคุณคงไม่ได้สนใจคุณจะอยู่ก็ได้หรือถ้าจะไปเขาก็คงไม่สนใจ ถ้าอยากหาเพื่อนห้องอื่นก็ต้องทำกิจกรรม ที่โรงเรียนมีชมรมไหม ถ้ามีชมรมคุณไปสมัครเป็นสมาชิกชมรมที่คุณสนใจได้ แต่ไม่ควรสมัครเป็นสมาชิกชมรมโดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อหาเพื่อนนะ อย่ารีบร้อน หาเพื่อนไม่ใช่เรื่องง่ายและไปฝืนไม่ได้

2
THanyaYee 23 พ.ค. 67 เวลา 07:46 น. 1-1

ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ เราก็อยู่ชมรมที่ชอบนี่แหละค่ะ หวังจะได้เจอเพื่อนที่ชอบอะไรเหมือนกันแต่ชมรมเขาเปิดอาทิตย์หน้าก็ต้องรอดูไปก่อน


ส่วนการแยกตัวออกมาจากกลุ่ม เรามีความคิดนี้บ่อยมากค่ะแต่ก็ยังลังเลอยู่ บวกด้วยความที่เพื่อนร่วมห้องเขาเกาะกันแน่นมากค่ะ, อยู่กลุ่มใครกลุ่มมัน เราเลยไม่ค่อยกล้า

พอจะมีไกด์ไลน์มั้ยคะ แบบออกมายังไงให้สมูทที่สุดมั้ยคะ ต้องไปบอกเขาตรงๆว่าไม่อยากไปกินข้าวด้วยแล้วหรือควรค่อยๆ เราไม่เคยแยกตัวออกมาจากกลุ่มเพื่อนเลยค่ะ, รู้สึกว่าเลือกคนผิดไปเลยhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png
0
Mar 23 พ.ค. 67 เวลา 10:01 น. 1-2

ไม่ต้องบอกเขาตรงขนาดนั้น ปกติเขาชวนคุณไปกินข้าวไหม หรือว่าคุณเดินตามเขาไปกินข้าว ถ้าเขาไม่ชวนก็ง่าย คุณก็แค่แยกตัวไปกินข้าวคนเดียว ถ้าเขาชวนคุณไปกินข้าวก็ไปกับเขา ถึงไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกันไม่ได้เป็นเพื่อนสนิทกันก็ไปกินข้าวด้วยกันเป็นครั้งคราวได้ ถ้าเขาชวนคุณโดยมารยาทคุณไม่ควรปฏิเสธนะ

0
บ่นไปก็งั้น 22 พ.ค. 67 เวลา 22:28 น. 2

สังเกตุคนรอบข้างเอาแล้วค่อยๆทำตามเค้าในแบบของตัวเอง ถ้าอยากเปลี่ยนก็ต้องปรับตามคนอื่น ถ้าไม่อยากเปลี่ยนก็ต้องหาเพื่อนที่นิสัยเหมือนกัน คบกันแค่ 1-2 คนก็ได้ ธรรมชาติของคนก็ชอบอะไรที่เหมือนกะตัวเองอยู่ด้วยแล้วสบายใจนั่นแหละ ไปคบกะคนที่ต่างมากเกินมันก็แบบนั้น เราคิดว่าเค้าต่างเค้าก็คิดว่าเราต่างเหมือนกัน ทำไมเค้าไม่สนใจก็เพราะมันต่างจนไม่อยากสนใจไง ก็บังคับกันไม่ได้

1
THanyaYee 23 พ.ค. 67 เวลา 07:48 น. 2-1

ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ เราก็จะลองสังเกตไปเรื่อยๆนี่แหละค่ะ ถ้าไม่ไหวก็จะไม่ฝืนแล้วhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-02.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น