Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรายังรักคนเก่าแต่ก็ไม่ได้หวังว่าคนเก่าจะกลับมา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยค่ะเรายังรักคนเก่าอยู่ ทุกครั้งที่เรามีแฟนใหม่หรือคนใหม่ๆเข้ามาในชีวิต เราก็คงยังรู้สึกเหมือนเรานอกใจรู้สึกผิดกับเขาอยู่เลยค่ะ ทั้งที่ก็ผ่านมานานมาก จนเราคิดว่าเขาคงไม่ได้อะไรกับเราไปแล้ว เผลอๆเขาอาจจะมีคนใหม่ไปแล้วก็ได้ เราไม่รู้เลยว่าควรจะทำยังไงดี ให้เราเลิกรักเขา หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ทำให้เรารู้สึกอยู่ฝ่ายเดียว เราลองเปิดใจให้กับหลายๆคนแล้วค่ะแต่ก็ยังคิดถึงคนเก่าอยู่ดี

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 26 พ.ค. 67 เวลา 00:26 น. 1

ก่อนอื่นเลย...เลิกพยายามครับ สมองคนเรามันมีระบบจัดเก็บข้อมูลของมันอยู่ ข้อมูลไหนที่ถูดActiveถูกเรียกใช้บ่อย มันก็จะเอาไว้ในจุดที่เรียกหาได้ง่าย แล้วไอการพยายามจะลืม พยายามจะเลิกอะไรพวกเนี้ย มันก็คือการเรียกข้อมูลให้Activeขึ้นมานั่นแหละ สมองมันไม่สนหรอกว่าเรียกข้อมูลขึ้นมาเพื่ออะไร เรียกขึ้นมาก็คือแค่เรียกขึ้นมา แค่นั้น พยายามบ่อยๆก็คือเรียกบ่อยๆ ภาพความทรงจำมันก็อยู่ในจุดที่นึกถึงได้ง่าย พยายามให้ตายก็ลืมไม่สำเร็จหรอก แต่ถ้าไม่ไปทำอะไรกับมันแค่ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ อยู่กับสิ่งที่พบเจอในปัจจุบัน เดี๋ยวพอรับข้อมูลใหม่เข้ามาเรื่อยๆ มีข้อมูลที่เรียกใช่บ่อยอันใหม่มาแทน เดี๋ยวภาพจำพวกนั้นมันก็โดนย้ายไปไว้ในซอกหลืบสมองเอง หรือถ้าMemoryสมองมันเต็ม เดี๋ยวสมองมันก็ลบข้อมูลพวกนั้นที่ไม่ค่อยได้ใช้งานทิ้งไปเองนั่นแหละ


อีกอย่าง มันก็ไม่ได้จำเป็นต้องลืมด้วย ก็แค่ "จัดลำดับความสำคัญ" ให้เป็นอ่ะครับ เราเก็บภาพความทรงจำในอดีตไว้ดูเล่นได้ แต่ก็ต้องลำดับความสำคัญระหว่าง "อดีต" "ปัจจุบัน" และ "อนาคต" ให้เป็นด้วย

0
Pad 30 พ.ค. 67 เวลา 18:39 น. 2

ที่บอกว่านานมากนานแค่ไหน ถ้าตกลงว่าเลิกกัน 1 วินาทีหลังจากนั้นก็มีแฟนใหม่ได้เลย

0