Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครอบครัวไม่ส่งเรียนม.4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเราจบชั้นม.3มาอายุ16ปีนี้เเต่ว่าพ่อเเม่ไม่ได้ส่งเรียนเเต่เป็นป้ากับอาที่บ้านฐานะยากจนเลยค่ะเเต่ว่าอยากเรียนต่อมากๆเลยไปปรึกษากับทางบ้านเเต่ผลตอบรับคือเขาไม่ให้เรียนเเล้วรออายุ18เอาวุฒิม.3ไปสมัครงานค่ะคือเรายังอยากจะเรียนต่อเเต่ตอนนี้เราได้ดรอปเรียนว่าจะไปเรียนต่อปีหน้าเเต่เขาบอกถ้าอยากเรียนก้รับผิดชอบเองเขาจะไม่ช่วยอะไรเลนค่ะค่ากินค่ารถค่าใช้จ่ายของเราเราก้บอกจะส่งตัวเองเรียนเเต่เขาไม่อนุญาตซึ่งเราได้งานอยู่ที่นึงอ่ะค่ะเเต่มันไกลจากที่ๆเราอยู่เลยขออนุญาตไปเพรราะเราอยากเก้บเงินเยอะๆเเล้วก็จะมากู้กยศด้วยค่ะเเต่ทางบ้านไม่เห็นด้วยเเล้วด่าเราค่ะเราไม่รู้จะทำยังไงเราอยากหางานพาททามมากเเต่เขารับเเค่18อยากจบสูงๆไม่อยากเป็นภาระใครเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Von 27 พ.ค. 67 เวลา 04:39 น. 1

ตอนนี้อยู่บ้านใคร ใครเป็นผู้ปกครองของคุณ ม.ปลายไม่ใช่การศึกษาภาคบังคับถ้าผู้ปกครองไม่สนับสนุนค่าใช้จ่ายคุณก็ทำอะไรไม่ได้คุณต้องหาเงินเอง ใครจะไม่เห็นด้วยหรือด่าก็ไม่ต้องไปสนใจ

0
ายสม 30 พ.ค. 67 เวลา 17:31 น. 2

ทำงานออนไลน์ส่งตัวเองเรียน อย่ามัวไปเชื่อพ่อแม่ที่เรียนน้อย เค้าไม่เข้าใจว่าเรียนเยอะแล้วจะได้อะไร

0
Bbgin 4 มิ.ย. 67 เวลา 07:38 น. 3

มัวแต่กลัวที่บ้าน กลัวตัวเองไม่ได้เรียนดีกว่าเถอะ สู้เพื่อตัวเองสิคะ กลัวอะไรมากมาย

1
PPP 4 มิ.ย. 67 เวลา 07:50 น. 3-1

แนะนำ กศน นะคะ เรียนฟรีค่ะ เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แล้วค่อยไปเทียบเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น อย่าทิ้งการเรียนค่ะ เพื่ออนาคตที่ดีค่า

0
Chocolate pie 4 มิ.ย. 67 เวลา 09:23 น. 5

แนะนำว่าเราต้องเรียนเพื่อตัวเองนะครับ มีหลายหนทางมากเลยแต่อาจจะไม่ตรงใจสักหน่อย

ลองไปอ่านใน Facebook DEK-D ดูนะครับ มีแนวทางเยอะแยะมากมาย

1. เรียนกศน.ครับอายุ 16 ปีสามารถเข้ากศน. ม.ปลายได้เลยครับ แถมเรียนฟรีอีกต่างหาก

2. หากอยากได้วุฒิ เทียบเท่า วิทย์ - คณิต เรียนการศึกษาทางไกลครับ ศึกษาเอาทางอินเตอร์เน็ตเลย จะมีวิธีอยู่แล้วก็โรงเรียนให้ครบตามหน่วยกิตที่เขากำหนด

3. เรียนปวช.ครับ เช่นของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เรียน 3 เดือนทำงาน 3 เดือน

อยากให้ทำอะไรโดยไม่คิดเสียดายอนาคตภายหลังครับ ส่วนตัวผมอยากเรียนสายอีกสายนึงแต่ว่าก็ต้องมาทำงาน หาเงินเรียนเองเหมือนกัน ปัจจุบันนี้ไม่ได้ทำงานในสายที่อย่างหวังแต่ก็ ไม่ได้รู้สึกแย่หรือเสียดายชีวิตขนาดนั้นครับ

0