Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนไทยเห่อวัฒนธรรมของประเทศอะไรมากที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คนไทยเห่อวัฒนธรรมของประเทศอะไรมากที่สุด เด็กไทยสมัยนี้ชอบอะไรในวัฒนธรรมนั้นๆ แล้วเด็กไทยเราชอบวัฒนธรรมของประเทศตนเองมากน้อยแค่ไหนช่วยบอกหน่อยค่ะ ว่าเด็กไทยสมัยนี้เป็นยังไง

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

เพลง 7 มิ.ย. 51 เวลา 19:43 น. 1

คิดว่าเห่อวัฒนธรรมเกาหลีมากนะ

รองมาก็ญี่ปุ่น

แล้วก็อะไรอีกไม่รู้

แต่ที่รู้ๆ

รักษาวัฒนธรรมไทยไว้ และใช้ให้มากๆเป็นดีที่สุด

0
arrow_guitar 7 มิ.ย. 51 เวลา 20:50 น. 4

เห่อเกาหลีมากที่สุดค่ะ....-___-

ไม่อยากจะว่าใครมาก เพราะเพื่อนเราก็เป็น อะไรไม่รู้นะ ทำไมไม่รักชาติไทยกันแล้วเหรอ ?? -*-

ควรจะรักชาติของตนให้มากที่สุดนะ !!!  ไม่เห็นจะดีที่อยู่ในเอเชีย มันจะดี...ถ้าเกิดเห่อวัฒนธรรมของตนเอง!!!!!!!!

0
แจ่ม ไปไหม 8 มิ.ย. 51 เวลา 14:43 น. 5

ถ้าตอนนี้น่าจะเกาหลีนะคะ

ลองสังเกตุดูนักร้องเกาหลีมาไทยแฮ่ไปชื่นชมกันทะลักมาก ถึงขนาดรอเป็นวันๆยังยอมกันได้

แต่เด็กนะคะ ก็ว่าไรเขาไม่ได้หรอกคะเพราะเป็นช่วงอายุและกระแสที่สื่อเราพยามนำเข้ามา

สังเกตุง่ายๆตอนนี้สื่อบันเทิงแทบทุกแขนงให้ความสนใจในกระแสเกาหลีเอามากๆ ตอนแรกกระแสเกาหลีนั้นจะเริ่มจากกลุ่มเล็กๆก่อน

แล้วมันก็ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ เหตุผลนึงมาจากสื่อด้วยแหละคะ ยิ่งเสพเข้าทุกวันกระแสก็ยิ่งแรงเป็นธรรมดา 

ตะก่อนจะเป็นญี่ปุ่น แต่ตอนนี้เกาหลีมาแรงจริงๆ ลองนึกภาพสมัยเอฟโฟดูสิคะ (อันนี้ไตหวัน) ตอนนั้นก็F4 ฟรีเวอร์ ก็เพราะสื่ออีกนั่นแหละ

เดี๋ยวเยาวชนไทยโตขึ้นก็คิดได้เองแหละคะ เขาชอบกระแสนักร้องเหล่านี้ไม่ผิดหรอก ดีกว่าเอาเวลาไปมั่วสุ่มติดยา ทำอย่างอื่นที่เป็นภัยต่อสังคม

นักร้องไทยดีๆก็มีเยอะ เด็กไทยถึงจะชอบนักร้องเกาหลีเขาก็ฟังเพลงไทยเหมือนกันแหละคะ 

ผู้ใหญ่ชอบตีความในแง่ที่ไม่ดีมองว่าเด็กไทยคลั่งจนลืมกัมพรืดตัวเองอันนี้เราว่าไม่จิงหรอกนะ  

ลองนึกในอีกแง่นะคะ ศิลปินเหล่านี้ทำให้เด็กไทยเก่งภาษาด้วยนะคะ ชอบเกาหลี อะไปฝึกภาษากัน ได้ภาษาอีกเป็นเรื่องน่ายินดีด้วยซ้ำที่เด็กไทยเก่งหลายภาษา เพราะแรงบันดาลใจจากศิลปินที่เขารัก  !!!!

ต้องมองหลายๆมุมคะ  เราเชื่อนะคะว่าเด็กไทยก็รักความเป็นไทยของตัวเองแทบทุกคน 

ลองสังเกตุการแข่งกีฬาไม่ว่าจะโอลิมปิค เอนเกม หรือกีฬาอื่นๆในระดับนานาชาติ พวกเราก็เชียรทีมชาติตนเองกันแทบทั้งนั้นต่อมรักชาติจะแสดงมาไม่รู้ตัว

เคยไปอ่านกระทู้นึง ที่เกี่ยวกับทีมนักหญิงบอลเล่ไทยไปแข่งที่ญี่ปุ่น คนไทยในญี่ปุ่นก็ไปส่งเสียงเชียรกันออกจะเยอะแยะมีรายงามในกระทู้ให้เราคนไทยที่อยู่เมืองไทยร่วมลุ้นไปด้วย  คนตอบกระทู้ช่วยเชียร์เป็นกำลังใจยาวเป็นหางว่าว หรือตอนที่AF ไปแข่งเต้นที่จีน ที่น้องเปรี๊ยวกะน้องโด่งไปแข่งคนไทยยังมีรายงานสดในกระทู้ในพันทิปและช่วยเชียรกันเลย ทำไมสิ่งเหล่าสื่อไม่เอามาฉายทางทีวีแบบสดๆให้พวกเราจิงไหม เชื่อเหอะคะคนไทยทั้งประเทศจะร่วมส่งแรงเชียรกันแน่นอน

สรุป ทุกประเทศล้วนรักประเทศตนเองกันทั้งนั้นแหละคะ วัยรุ่นก็ชอบไปด้วยวัยเท่านั้นแต่เชื่อคะว่าเด็กเหล่านี้ก็รักชาติตัวเองไม่แพ้ใครเหมือนกัน

เราเชื่อว่าตอนนี้เด็กไทยหลายคนคงเอื้อมกะผู้ใหญ่ที่มาจับผิดเด็กๆ เราว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองช่วยแก้สถาณการณ์ในประเทศให้สงบสุขดีกว่าไหมคะ
ทุกคนอยากเหนประเทศชาติสงบสุขมากกว่าการที่มาด่ากันแบบนี้มากกว่านะ !!! 

0
หงำเหงอะ 8 มิ.ย. 51 เวลา 20:21 น. 6

คห6นะเข้าใจอะไรตื้นไปหน่อยการคลั่งวัฒนธรรมชาติอื่นมีผลร้ายต่อไทยมากมายทั้งทางตรงและทางอ้อม ทางตรงเช่นเสียเงินเสียเวลาหลงเชื่อว่าของเขาดีกว่า หรือสองสามวันก่อนมีนักร้องเกาหลีมาแสดงบัตรสองแสนใบขายหมด ประมาณว่าเฉลี่ยใบละ500บาท เราเสียเงินออกนอก 100ล้านบาท&nbsp ทางอ้อมความเชื่อหรือชื่นชมจะฝังอยู่ใต้เบื้องสำนึกโดยที่คุณไม่รู้ตัวเช่นความเชื่อว่าสินค้าเยอรมันดีกว่าญี่ปุ่นในอดีตประมาณ60ปีมาแล้วต้องใช้เวลาหลายสิบปีกว่าจะหายไปแต่ก็ยังไม่หมด&nbsp หรือการที่เราเอาเจ้าจากประเทศมาเลมาเลี้ยงที่กรุงเทพ ทำให้ไม่มีปัญหาระหว่างประเทศหลายสิบปีต่อมา หรือญาติบางคนไปafsเมื่อ 30ปีที่แล้ว ปัจจุบันยังชื่นชมสินค้าจากประเทศนั้นอย่างไม่ลืมหูลืมตา ผลเสียทางอ้อมถือเป็นหายนะต่ออนาคตของชาติในระยะยาว ผมเคยเข้าไปตอบในกระทู้ที่เกี่ยวกับเกาหลีแสดงถึงข้อดีข้อด้อย เพราะเคยไปฝึกงานอยู่ในเกาหลีใต้อยู่ระยะหนึ่ง และเคยเทคแคร์คนเกาหลีเหนือระดับประเทศซึ่งเป็นหมออยู่บ้าง โดยมากก็ไม่เคยประทับใจทั้งนิสัยและอื่นๆ ออกจะขี้โกง&nbsp  ความเห็นเกี่ยวกับเกาหลีจะโดนลบเสมอๆ จนชักสงสัยว่ามีการเชียร์เกาหลีเป็นขบวนการ ผมว่าคห6คงเป็นผู้ใหญ่เหมือนกับผม ผมไม่เคยสบายใจกับเรื่องทำนองนี้ของเยาวชนไทยในปัจจุบัน ดีที่ลูกผมไม่เป็นเพราะทำกิจกรรมเยอะ มีตัวตนจนไม่ต้องพึ่งพาเฟอร์นิเจอร์นอกกาย

0
Violet 13 มิ.ย. 51 เวลา 19:43 น. 7

ไม่ใช่แค่เพียงคลั่งใคล้ในแฟชั่นของเค้าเท่านั้นนะ
ควรที่จะเอาความประพฤติที่ดีๆของชนชาติเึ้่ค้ามาด้วย เช่น การมาตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบ
ไม่ใช่ว่าแค่ดูว่าเค้าหน้าตาดีเฉยๆ ชาติไทยจะได้พัฒนาซะที!!!!

0