Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ในเว็บเด็กดี... > ผู้มีอิทธิพล ?!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ...  พี่ๆ  ชาวเด็กดีที่เข้ามาในกระทู้นี้...  แนะนำตัวเลยนะคะ...
น้องมีชื่อว่า...  พิม  อายุ 12  ปีกันอีก  11เดือน  มีความ...  ไม่สบายใจ  ที่จะระบายออกมา ณ ที่นี้  ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ  แต่ถ้าไม่ชอบใจอะไรก็อย่าได้ถือสาว่าความเด็กเลยนะคะ...

             น้องเองเป็นแค่เมมเบอร์เล็กๆ  ไร้เสียงเรียงนาม...  วันนี้ไม่ได้มาก่อม็อปประท้วง...  ไม่ได้ว่าประจารณ์ใคร  แต่ที่มา...  อยากถามว่า  พวกท่านๆ  ทั้งหลายมีความผิดหนักหนาสาหัสอะไรคะ  !!
ไม่ว่าจะท่านแคมมี่  ท่านฮาว ( ทั้งพี่ทั้งน้อง )  เจ๊แสตมป์  Dr.ป๊อป  และอีกหลายท่านมากๆ  แต่น้องอยากกล่าวแค่นี้
คือพวกท่าน...  ทำไมถึงถูกว่าประนามอยู่หลายครั้ง  หรือเพียงเพราะท่านมีแฟนคลับ  หรือท่านเป็นเมมดังหรือไง  หรือเพราะอิจฉาคะ...  ก่อนเลยคือ  ท่านแคมมี่

ท่านแคมมี่...  คนนี้ทุกคนรู้จักแน่...สำหรับน้องแล้ว  น้องเคารพและศรัทธาตัวท่าน  ใช่.... ท่านอาจพูดอะไรตรงๆ  ไปหน่อย  จึงมีคนไม่พอใจ  และที่เป็นแบบนั้นเห็นจะเป็นพวกนักเขียนรักหวานแหววนี่แหละค่ะ  สังเกตสิคะ...  ท่านใจกว้างนะ  แต่ก็ยังมีคนว่าท่านเสียๆ  หายๆ  สรุปคือ...  คนเราไม่มีทางเหมือนกันได้หมดหรอกค่ะ  ถ้าเกิดโลกนี้คนคิดอะไรเหมือนกัน...  พันธมง พันธมิตร  อะไรที่กรุงเทพมันคงไม่ตะโกนปาวๆ  อะไรแบบนั้น...  พอพี่ว่าท่านแล้ว...  พี่ได้ระบาย...  แล้วไงล่ะค่ะ...  ก็ต้องเป็นศัตรูกันอีก  เป็นเรื่องกันอีก  แบ่งพรรคแบ่งพวกกันเข้าไป  บางคนหาว่าท่านเป็นบิ๊กเมมบ้างล่ะ  หาว่าตัวเองใหญ่โตบ้างล่ะ  แต่น้องดูกระทู้ของท่านแต่ละครั้ง  มันกระเทือนถึงน้องก็ใช่...  ก็ใช่  แต่ทำไมไม่คิดในทางที่ดีบ้าง...  ความคิดคนเราเหมือนอย่างกระบี่คใหนึ่งดีอีกคมหนึ่งร้าย  ถ้ารักแล้วยังไงก็ดูดี  ถ้าเกลียดแล้วก็แย่ตลอด  ลองน้องพูดบ้าง...  
น้องจะพูดว่า  นิยายรักหวานแหววเดี๋ยวนี้...  มีเห็นแต่พระเอกต้องเริ่ด  ซ้ำซากจริงๆ
ถ้าจะมองให้ถูก...  มันถูกที่มันเป็นเรื่องจริง  และควรคิดแบบใหม่  แล้วถ้ามองให้มันผิดล่ะ  เหมือนโดนต่อว่าด่าทอเลยเหรอไงคะพี่ๆ  อีกทางหนึ่ง...  ท่านแคมมี่เป็นคนที่มีความคิดสูง  ย่อมรู้ดีว่าตัวเองทำอะไรลงไปแล้วจะเกิดอะไรด้วย  ถ้าเรามีเหตุผลและรับฟังอีกนิด...  คงไม่มีการตั้งกระทู้ด่ากันอย่างแน่นอน...  เช่น  พี่พิมพ์ฟ้า...  ต้องขอโทษค่ะที่อ้างชื่อ  บทความของพี่ถึงแม้ไม่ได้กล่าวถึงท่านแคมโดยตรง  แต่ท่านก็เสียหายอยู่ดี  โดยที่ท่านกล่าวถึงนิยายรักหวายแหววไม่ถึง 5 บรรทัด  ถึงกับตั้งบทความแล้วเหรอคะ?    ถึงท่านบอกว่านิยายมีอีโมมันสื่อความขี้เกียจ...  คิดในทางที่ดี  ท่านกำลังบอกว่า...  หากเราบรรยายได้ดีก็ไม่ต้องไปเพิ่งมัน  แล้วไม่ใช่ว่านองต่อต้านนิยายรัก  เพราะน้องก็แต่งอยู่  แต่น้องยอทรับได้แค่นั้นเอง

ท่านฮาว...  2 ท่านนี้ยิ่งจะรัก  ไม่ค่อยมีใครรู้จักท่านในบอร์ดค่ะ  แต่ถ้าเกิดมาเพื่อซีจีต้องรู้จักแน่...  คนที่จัดการแข่ง  ซีเอฟปีที่แล้วค่ะ...  ท่านเป็นคนใจดี  พูดเพราะ  อ่อนโยนและสุภาพนะคะ  แต่ก็ยังมีคนมองท่านในภาพลบอยู่ดี  ถึงจะน้อยกว่าท่านแคมก็เถอะ..  แล้วก็เป็นกลุ่มเดียวกันกับแคมมี่  รักหวานแหวว  โดยที่คนแต่งแฟนตาซีน้อยนักจะสมาคมกับหวานแหววได้...  แล้วนักเขียนบางคนต่างพูดถึงท่านว่า...  ท่านมีอำนาจจากไหนทำไมอย่างงั้น  อย่างงี้    ท่านก็มีแฟนคลับ  บางทีท่านไม่ได้ไปยุพวกให้ไปถล่มไอดีใครหรอก  แต่เพราะความรักที่มีต่อท่านของแฟนคลับก็ได้  ถึงต้องไปต่อว่า  ท่านเองยังห้ามเลย  หรือเพราะท่านทำรูปได้สวย  (  อยากใช้คำว่าโคตรเทพ )  ถึงได้ไม่ชอบท่าน  แล้วไม่ลองเปลี่ยนจากไม่ชอบเป็นชื่นชอบชื่นชมบ้างล่ะคะ?  ความจริงแล้วถ้าไม่ไปหาเรื่องท่าน  ก็จะไม่มีอะไรที่รุนแรงหรอกค่ะ  ขอยอมรับว่าท่านยูอิคามิ  ( หม่อมแม่ย้วย  ขออนุญาตนะคะ )  เพื่อนร่วมอุดมการท่านดุมากกกกกกกก  และแน่นอนต้องตามไปฆ่าถึงที่ถ้าเกิดเรื่อง   แล้วก็จะมีการโกรธการไม่พอใจแน่นอน...  ให้นึกเอาว่า...  ตัวเองผิดหรือเปล่า  เจอมาบ่อยแล้วกระทู้ด่าเมมดัง...  ทำไมเพื่อ?

เจ๊แสตมป์เบอรี่  เจ๊ตีบ ( หัวสมองตีบตัน)   ไมโมซา  เม 112  หรือพี่โมพี่เม
นักเขียนนิยายรักส่วนใหญ่ไม่ค่อยเจอเลยค่ะปัญหาแบบนี้...  แล้วถึงเจอ...  มันคือความสุดยอดแห่งการอดทน...  ที่พี่เขาจะไม่ว่าอะไรเลย  น้องตามนิยายพี่เขา  และเจอบ่อยมาก  ค่ะ  ที่มากเม้นว่านิยายแย่ยังงั้นยังงี้...  ทั้งที่ตัวเองยังแต่งให้มีแฟนคลับไม่ได้เลย  แล้วแฟนๆ  พี่เค้าก็ต้องปกป้องแน่ๆ  โดยที่บางทีพี่เค้ายังไม่ทันได้โวยอะไรเอง  แล้วคนโดยรุมก็จะบอกว่าพี่เขาใช้อำนาจพาพวกรุมยังงั้นยังงี้...  อยากถามว่า...  แล้วคุณไปหาเรื่องเค้าก่อนทำไมคะ?

พี่ป๊อป...  คนที่ทุกคนรู้จักดี...  น้องเห็นว่าพี่เขาสภาพดีมากๆ  คนที่จะว่าเขาก็ว่าทางนิยายมากกว่าน่ะค่ะ  แล้วหนูไม่ได้ว่าท่านแคมอยู่นะ...  บอกแล้วว่าความคิดมันไม่เหมือนกันได้หรอก)  พี่เขาเป็นคนเก่ง  และมีความสามารถมากๆ  เลยทีเดียว  จนกระทั่งเรา...  อิจฉา...  ใช่มั้ยล่ะคะ...  เป็นความอิจฉาหรือเปล่า?  ที่ทำให้เราไม่เห็นด้วยในหลายๆ  อย่างน่ะ  แล้วก็...  คงไม่ค่อยน่าห่วงเทาไร...  เพราะคนแอนตี้พี่เขามีน้อยกว่าคนชม    แต่น้องยังไงก็ถือว่ามีอยู่ดีแหละค่ะ...    ไวท์  โรด  ของพี่เขา...  คือผลงานยิ่งใหญ่ที่ไม่ใช่ว่าใครจะเขียนขึ้นมาได้ง่ายๆ...  แต่พี่เขาทำได้..  ใช่แล้ว...  ย่อมถูกมองไปในทางที่ทั้งบวกและลบ  แล้วอยากถามว่า...  ทำไมต้องลบ... ?

รู้สึกไหมคะ...  เวลาต่อต้านอะไรแล้วรู้สึกอึดอัดจะตายไป...  แต่ถ้ามองเขาดีๆ  บ้าง  ก็รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก...
การที่น้องคลอยตามทุกคนได้  ใครจะว่าเป็นนกสิบหัวหรือสองหัวก็ช่าง...  แต่น้องเป็นของน้องแบบนี้อย่าถือสาค่ะ...

ถ้าเปรียบเด็กดีเป็นหนึ่งประเทศในโลกอินเทอเนต  หมวดต่างๆ  เช่นนักเขียน  ไอดี  บอร์ด  คงเป็นหนึ่งภาค  แล้วหมวดย่อยต่างๆ  เช่น  ซีจี  นิยายแต่ละประเภท  บอร์ดในเรื่องต่างๆ  คงเป็นจังหวัด  แต่ไอดีของแต่ละคนก็เป็บ้านของประชากร  ตอนนี้ปนะเทศเด็กดีของเราก็เป็นแบบประเทศไทยอยู่...
ขอบคุณ....
พิม

คนไม่พอใจ... ขอความกรุณาอย่าบุกไปถึงนิยายนะคะ  แต่ที่ไอดีพอได้อยู่  แหะๆ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| 26 ก.ค. 51 เวลา 10:58 น. 1

บอร์ดนักเขียน
เหมือนจะสงบ แต่รู้สึกว่าบางทีมันแทบลุกเป็นไฟ

ผิดกับบอร์ดรวม..ซึ่งงี่เง่าติ๊งต๊องตลอดเวลา เพราะคนเล่นเยอะกว่า มั่วกันมากกว่า แต่ไม่เครียดจริงจัง เพราะเมมดังๆของบอร์ดรวมหลายคนแก่จนลาบอร์ดไปหมดแล้ว เมมใหม่ๆที่เล่นบอร์ดรวมจะไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่



ปล.น้องเราแข่งซีเอฟด้วยนะ พี่ฮาวอะไรนี่เคยได้ยินชื่ออยู่ เพราะน้องเราพูดถึงบ่อย หึหึ


PS.  ..,,fall in luv with DRACO MALFOY,,..
0
Sirisobhakya 26 ก.ค. 51 เวลา 12:47 น. 2

พี่แคมมี่นั้นไม่น่าสงสัยว่าทำไมถึงโดนด่าตลอดเวลา
เพราะพี่เขาชอบตั้งกระทู้กัด (วิจารณ์) เรื่องแต่ละหมวดแรงๆอยู่เสมอ
แต่เท่าที่ผมอ่านๆดู ก็เออ.... มันจริงแฮะ
และเท่าที่เห็น พอพี่เขาวิจารณ์แฟนตาซี คนเขียนแฟนตาซีก็มักจะยอมรับและเห็นเป็นเรื่องขำๆ
แต่พอวิจารณ์รักหวานแหววทีไรมันต้องเดือดทุกทีสิน่า....

ส่วน Dr.ป๊อบนั้น ผมต้องขอเรียนตามตรงว่าบางคน (รวมทั้งผม) ไม่ค่อยชอบนิสัยของเขาสักเท่าใดนัก
ส่วนที่ว่าไม่ชอบเพราะอะไร เพราะนิสัยอะไร ไม่ขอเขียน เดี๋ยวเดือด
ส่วนเรื่องไวท์โร้ดนั้น.... ผมอ่านอันเก่า (เล่มแรก) แล้ว
(เล่มหลังๆไม่ขอวิจารณ์ แต่น้องผมซึ่งติดตามอ่านหลายเล่มบอกว่ามันยิ่งไม่สนุก ส่วนเวอร์ชั่นรีไรท์ผมก็ไม่ขอวิจารณ์เช่นกัน)
ก็พอจะเข้าใจว่ามันเป็นงานเขียนที่ยิ่งใหญ่

แต่มันยังไม่ยิ่งใหญ่ถึงขนาดนั้น ยังไม่ถึงขนาดที่คนเขียนคิด และหลายๆคนยกย่องให้เป็น

เรื่องที่เขียนได้สนุกกว่า ภาษาดีกว่า และยิ่งใหญ่กว่าไวท์โร้ดของคนไทย มีอยู่อีกเยอะแยะมากมาย
ขอยกตัวอย่างสักเรื่อง หัวขโมยแห่งบารามอสก็เยี่ยมพอกัน เพียงแต่การโปรโมตไม่เยอะเท่า

แต่ไวท์โร้ดมีการโปรโมตเยอะมาก และออกมาในช่วงที่กระแสแฟนตาซีของไทยยังไม่ตื่นมากนัก มันจึงเด่น (แม้บารามอสจะออกมาไล่เลี่ยกัน)
ในขณะที่ตอนนี้ เขียนเรื่องที่ดีออกมาแค่ไหนยังไงก็แทบไม่มีทางเด่นเท่าไวท์โร้ดได้ เนื่องจากเรื่องแฟนตาซีออกมาเยอะแยะแล้ว
และผมยิ่งไม่เห็นด้วยที่มีคนบอกว่ามันเป็น "ต้นแบบแฟนตาซีไทย"
ผมคนหนึ่งแหละที่ไม่คิดจะยึดมันเป็นต้นแบบ

จริงอยู่ที่ว่าการต่อต้านมันอึดอัดครับ แต่ในเมื่อพอมองด้านดีเทียบกับด้านเสียแล้วด้านเสียมันเยอะกว่า เราก็ยังต้องต่อต้านอยู่
โลกนี้ไม่ใช่มองในแง่ดีได้เสมอไปหรอกนะครับ

(ใครไม่พอใจเชิญแอดเมลหรือตามไปที่ไอดีได้ ถ้าคุณจะสับเรื่องของผมผมยิ่งไม่ว่า แต่ขอให้สับด้วยเหตุผล และสับแค่ภาคสอง เนื่องจากภาคหนึ่งมันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว.....)


PS.  Boeing 747-4D7 GE CF6-80C2B1F HS-TGX [Sirisobhakya] Who are We? Intania !!!
0
Sirisobhakya 26 ก.ค. 51 เวลา 12:54 น. 3

อ้อ แล้วก็ขอบอกว่าย้ายกระทู้นี้ไปตั้งในบอร์ดนักเขียนดีกว่าครับ
บอร์ดนี้ไม่น่าจะมีคนผ่านเข้ามาดูเท่าไหร่
และถึงผ่านเข้ามา เขาก็คงไม่คลิกเข้ากระทู้นี้หรอกครับ


PS.  Boeing 747-4D7 GE CF6-80C2B1F HS-TGX [Sirisobhakya] Who are We? Intania !!!
0
ใจตุ๊ด7895 26 ก.ค. 51 เวลา 13:30 น. 4

จะขายของบางครั้งเราต้องอาศัยปัจจัยหลายปัจจัยด้วยครับ เราผลิตหนังสือมาสักเล่มใช่ว่าจะขายดีเพราะนักเขียนอย่างเดียว บางครั้งมันอยู่การตลาดด้วย เราถึงต้องทำงานเป็นทีม อาศัยผู้วชาญหลายสาขา จะว่าไปเรื่องไวด์โรสเคยอ่านอยู่สองสามหน้าแล้วผมก็ไม่อ่าน

อย่าว่าแต่ไวร์โรสเลย ขนาดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ผมอ่านในช่วงแรกไม่สนุกก็เลิกอ่าน จนมีเพื่อนแนะนำว่าให้อ่านต่อเพราะช่วงกลางถึงท้ายๆสนุก ซึ่งผมอ่านจนจบก็สนุกจริงๆ

หนังสือก็เหมือนชีวิตของคนเรา ดูดีช่วงแรกใช่ว่าช่วงท้ายจะจบลงสวยงาม คนที่ดูแย่มากในช่วงแรกสุดท้ายเป็นบุคคลที่เราคาดไม่ถึงในสังคมก็มี มีหลายคนอ่านไวท์โรสไม่สนุกแต่หลานผมอ่านสนุกนะ ผมคิดว่าจะลองกลับไปอ่านอีกรอบ

เขียนแบบไม่ได้เข้าข้างใครนะ ทุกเรื่องที่ผมเขียนเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม เพราะผมถือว่าเขียนด้วยใจที่อยากเขียน ส่วนใครจะเอามาเป็นต้นแบบหรือไม่ ผมไม่แนะนำเพราะรู้ตัวว่าภาษาที่ผมเขียน ห่วยมาก

สรุปคือผมไม่ค่อยชอบดร.ป๊อปด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่ไม่เห็นด้วยที่เขียนด่าแบบนั้น ใครอยากอ่านก็ซื้อมาอ่าน ใครไม่อยากอ่านก็ไม่ต้องอ่าน ใครจะยิ่งใหญ่หรือเล็กก็อยู่มุมมองของแต่ล่ะคนดีกว่า

เราไม่ชอบใครก็อย่าแวะไอดีของเขาก็ไม่มีเรื่อง สังคมมันยุ่งเพราะเราเอาชีวิตไปผูกกับคนอื่นมากเกินไปครับ

0
dino panda 26 ก.ค. 51 เวลา 17:19 น. 5

อานะถึงจะไม่ดังก็ยังโดนว่าเลย นี่แหละธรรมชาติมีทั้งคนดีและไม่ดี สำหรับผมแล้วก็คิดว่าทุกท่านในบอร์ดก็เหมือนเพื่อน อานะแคมมี่ก็นะ แต่ว่าจะโนด่าบ่อยๆก็อาจเป็นเพราะเหมือนกับท่านเครื่องบิน= = ว่ามานั่นแหละ ส่วนท่านป๊อบ ก็เป็นคนดีมากๆ (แม้จะรั่วไปบ้าง (โค-ต-รรั่วเลยเวลาลากมาคุยในเอ็ม-*-))
อ่านะ ส่วนกระทู้นี้ มีคนเอากระทู้ลิ้งค์จากบอร์ดนักเขียนไปแล้วนะครับ


PS.  มีหนึ่งชี้ไปจกขท.ชี้หน้าด่า อีกมือมาไม่แพ้ชกคห.หลัง มืดที่สามมาจากไหนช่างมัน ชี้หันหน้าไปยังคห.บน! จงรับล่าไป!ซะ นี่ไม่ใช่กลอนนะ
0
BunBunMiJi 27 ก.ค. 51 เวลา 14:32 น. 7

เห็นด้วยนะ เราไม่ค่อยรู้จักบุคคลที่กล่าวมาเท่าไหร่นัก แต่ได้ยินว่าท่านฮาวใจดีมาก ส่วนเจ้าแม่ย้วยก็โหด(?)มาก แต่ในความคิดส่วนรวมแล้ว การอยู่ร่วมกันอย่างสันติดีกว่าทะเลาะเบาะแว้ง ไม่ใช่หรือไง...
แค่เพียงเว็บนี้เว็บเดียวยังปกป้องไม่ได้ แล้วประเทศไทยบ้านเกิดคุณล่ะ จะปกป้องได้หรือ...?

0