Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเด็กอีสานเข้ามาดูเร็ว อย่าอายที่เป็นอีสาน เฮารักอีสาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คนไฟบิน
 สารบัญหน้านี้: คนไฟบินบุกอเมริกา          English
 LINK : รายละเอียดข้อมูลของหนัง         แกลอรี่ภาพ
  
 

ส่งบั้งไฟไทยไปนอก  เดี่ยว ชูพงษ์ – ผกก. เฉลิม หน้าบาน หนังอีสานทำคนญี่ปุ่นทึ่ง

ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิลม์

เปิดตัวไปสดๆร้อนๆกับภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น มันส์ ฮา  ที่มีกลิ่นอายพื้นบ้านอีสานบ้านเฮา อยู่เต็มเปี่ยม   “ คนไฟบิน”   ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับอารมณ์ดี เฉลิม วงค์พิมพ์   ที่ไปประกาศศักดาคนอีสานแท้ ๆ ถึงประเทศญี่ปุ่น   ท่ามกลางการต้อนรับสุดประทับใจ   พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เร้าใจกว่าเดิมเป็น “ROCKET MAN” (ร็อคเก็ตแมน) ให้สมกับเนื้อเรื่อง

“ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปประเทศญี่ปุ่น   แถมไม่ได้ไปเปล่าซะด้วย   ไปโปรโมทหนัง เรื่อง “ คนไฟบิน”   ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าหนังแอ็คชั่นของเรา  ที่นำเอาเรื่องราวพื้นบ้านอีสานมาเป็นคอนเซ็ปต์  จะไปโดนใจชาวญี่ปุ่นมากขนาดนี้   ที่โน่นเค้าทึ่งกันมากเลยครับ  ว่าผมไปเอาไอเดียมาจากไหน   เพราะไม่เคยมีใครใช้บั้งไฟมาเป็นอาวุธ   ประกอบกับแอ็คชั่นมันส์ ๆ ของ แดน ชูพงษ์ หรือเดี่ยว ชูพงษ์ของเราแล้ว   ทำออกมาได้รุนแรงและมันส์อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว   นี่ก็คงเป็นที่มาของชื่อใหม่ “ROCKET MAN” ที่เค้าตั้งให้นั่นเอง   แถมเครดิตของหนังนอกจากจะมีนักแสดงหลักๆแล้ว   เค้ายังให้ความสำคัญกับ “ ควาย” ของเรามากๆด้วย   ถึงกับขึ้นเครดิตว่าเป็นนักแสดงสำคัญเลยนะครับ”  เฉลิม วงศ์พิมพ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดี



การไปเยือนญี่ปุ่นเพื่อโปรโมตหนังในคราวนี้ เดี่ยว ชูพงษ์ (ชาวญี่ปุ่นรู้จักในนาม แดน ชูพงษ์) ได้พกโชว์แอ็คชั่นเล็กๆน้อยๆไปฝากกันด้วย แต่เนื่องจากบินเดี่ยวไม่ได้พาทีมสตั๊นท์แมนไป เลยต้องเรียกใช้บริการ สตั๊นท์สายเลือดปลาดิบมาร่วมโชว์


ซึ่งทีมสตั๊นท์ของญี่ปุ่นเองก็มีความชื่นชอบในศิลปะการต่อสู้ของไทยเป็นอย่างมาก และหวังว่าจะสามารถนำเสนอแอ็คชั่นมันส์ๆได้เท่าสตั๊นท์ไทย พอมาเจอพระเอกนักบู๊ของไทยเข้าไปก็เกร็งกันไม่น้อย งานนี้หนุ่มเดี่ยวเลยถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ไทยๆ รวมไปถึงการเซฟตัวเองในการแอ็คชั่นให้ได้เรียนรู้กันไปเต็มๆ พอถึงเวลาขึ้นโชว์จึงทำออกมาได้เรียบร้อยดีเหมือนซ้อมกันมานาน

 

นอกจากนี้ในรอบเปิดตัวดังกล่าวยังมีคุณวีรศักดิ์เล็ก เจ้าของค่ายมวย “WEERASAKRECK-FAIRTEX MUAYTHAI GYM” (วีรศักดิ์เล็ก แฟร์เท็กซ์ มวยไทยยิม)

ซึ่งเป็นค่ายมวยไทยชื่อดัง และมีสาขามากถึง 8 สาขาในญี่ปุ่น มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

ปิดท้ายด้วยการแสดงสุดพิเศษจากนักออกแบบท่าเต้นชื่อดังของญี่ปุ่นที่ได้แรงบันดาลใจของท่าเต้นมาจากการดูหนังเรื่อง “ROCKET MAN” นั่นเอง

นอกจากนี้เดี่ยว ชูพงษ์และเฉลิม วงค์พิมพ์ยังได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร เว็บไซต์และรายการโทรทัศน์ต่างๆ ของญี่ปุ่นอีกหลายสิบรายการ เรียกว่าตลอด 2 วันที่จัดให้สัมภาษณ์แทบไม่ได้พักกันเลยทีเดียว แต่ทั้งคู่ก็สู้ตาย สลับกันหยอดมุขตลอดเวลา ทำเอานักข่าวญี่ปุ่นชื่นชอบในความอารมณ์ดีและเป็นกันเองของทั้งคู่ไปตามๆ กัน แถมหนุ่มเดี่ยวยังแอบหยอดคำหวานอ้อนแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นไว้อีกว่า “ ครั้งนี้ก็เป็นการมาโปรโมทหนังครั้งที่สอง หลังจากผมได้มาทำความรู้จักกับ ภ.เรื่อง “ เกิดมาลุย” เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้งก็อยากให้แฟนๆสนับสนุนหนังเรื่อง “ROCKET MAN” กันให้มากๆนะครับ เผื่อเรื่องหน้าเราจะได้เจอกันอีก” เล่นหยอดคำหวานขนาดนี้ทำเอานักข่าวสาวๆ ใจอ่อนไปตามๆ กัน

พอเย็นย่ำหลังเสร็จงานในแต่ละวันก็ถึงเวลาอิ่มหนำกับอาหารญี่ปุ่นหลากหลายที่ทีมงานญี่ปุ่นดูแลเป็นอย่างดีไม่มีขาดตกบกพร่องทั้ง ราเม็น ซูชิ ปลาดิบ สาเก ฯลฯ ทำเอาน้ำหนักขึ้นไปหลายกิโลเหมือนกัน และสองหนุ่มก็ไม่ลืมมายืนโพสท่าเท่ห์ๆ ถ่ายรูปหน้าร้านอาหารไว้เป็นที่ระลึกอย่างสนุกสนาน

แต่ที่ทำเอาทีมงานหัวใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวก็คงเป็นวันที่ต้องเดินทางกลับ เพราะเป็นช่วงเดียวกันกับไต้ฝุ่นกำลังจะขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่นพอดิบพอดี เพราะเครื่องต้องออกช้ากว่ากำหนดเกือบๆชั่วโมง ทุกคนได้แต่ภาวนาและลุ้นให้ได้กลับบ้าน และแล้วคำภาวนาก็เป็นผลที่เครื่องสามารถขึ้นบินได้ตามปกติ บินหนีไต้ฝุ่นได้สำเร็จ ทีมงานก็แอบพูดแซวกันสนุกๆ ว่าที่ไต้ฝุ่นเข้าคงเป็นเพราะบั้งไฟไทยไปจุดที่นู่นมั้ง บ้านเราน่ะได้แค่ฝน แต่ญี่ปุ่นถึงกับไต้ฝุ่นเข้ากันเลยทีเดียว

หลังจากที่ใจหายใจคว่ำกับการบินหนีไต้ฝุ่นกลับเมืองไทยอยู่หลายชั่วโมง คงเสียพลังงานในการลุ้นไปเยอะพอขึ้นรถปุ๊บเฉลิม วงค์พิมพ์ก็โทรนัดเพื่อนพ้องผู้กำกับทั้งอ๊อด บัณฑิต เพื่อน ภาคภูมิ และทีมงานอีกหลายคนไปโซ้ย ส้มตำ ณ ร้านลาบแห่งหนึ่งต่อทันที งานนี้ปลาดิบคงแพ้บาย เพราะปลาร้าไทยถูกใจกว่าเยอะ ถือเป็นการต้อนรับกลับบ้านที่อบอุ่นไม่แพ้กัน

ภาพยนตร์เรื่อง “ คนไฟบิน” หรือ “ROCKET MAN” มีคิวจะเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 6 ตุลาคม 2550 นี้

 

          >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

“ คนไฟบิน” ส่งชื่อ “ เดี่ยว ชูพงษ์” สานต่อความมันส์เตะตา ของภาพยนตร์แอ็คชั่นไทยพร้อมถล่มอเมริกาต่อจาก “ ต้มยำกุ้ง”

จนถึงวันนี้กลายเป็นที่ยอมรับแล้วว่า “ ภาพยนตร์แอ็คชั่นไทย”  ในสายตาคอหนังแอ็คชั่นจากทั่วโลก  ไม่เป็นรองหนังแอ็คชั่นจากชาติใด แต่กลับเป็นที่สนใจจากบริษัทหนังจากทั่วโลก  ที่ต้องการซื้อลิขสิทธิ์นำไปฉายและจัดจำหน่าย  ล่าสุดหลังจากความสำเร็จขององค์บาก, เกิดมาลุยและต้มยำกุ้ง  ก็มาถึงคิวของ “ คนไฟบิน” หรือ “TABANFIRE”  ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องใหม่ล่าสุดของ “ เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง”   กำลังจะเข้าฉายในตลาดภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลและยิ่งใหญ่ที่สุดในตลาดโลกอย่างสหรัฐอเมริกา

หลังจากที่ “ เกิดมาลุย” หรือ “BORN TO FIGHT” ไปประสบความสำเร็จในตลาดโลก  ในหลายประเทศในเอเชียและยุโรป  ไม่่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น,ฝรั่งเศส,เยอรมัน ฯลฯ   เมื่อ แมกโนเลียพิคเจอร์ส ” บริษัทผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างสูง   จากการนำเข้าและจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง “ องค์บาก” ในตลาดอเมริกาเหนือ  จนองค์บากสามารถขึ้นสู่อันดับภาพยนตร์ทำเงิน BOX-OFFICE ของสหรัฐอเมริกาในอันดับที่17 มาแล้ว


" เซื้อซาติแฮ้งอย่าเหม็นสาบกุยกัน เกิดเป็นคนอีสานให้ฮักแพงกันไว้
ไผเฮ็ดดีให้ซ่อยยู้ ซอยคือ กรรมกร ชาวนา รับจ้าง ผู้ใช้แรงงานทั่วๆไป แต่ผมก็ยังภูมิใจอยู่เช่นเดิม เพราะเราไม่เคยดูถูกตัวเราเอง คนอีสานไม่เคยน้อยเนื้อต่ำใจเพราะอาชีพที่หลายคนบอกว่าต่ำต้อย ไม่ว่าเราจะทำงานอะไรเราก็ไม่เคยบ่นต่อโชคชะตา แม้บางครั้งอาจเผลอคิดบ้างว่าอยาก รวยเหมือนคนอื่นเขา แต่นั้นก็ไม่ใช่ความผิดคิดร้ายอะไร และไม่ได้คิดอยู่แบบนั้นนานหรอก สุดท้ายก็กับมาสู่ชีวิตจริงซูอย่าย่านเหลิน
ไผเฮ็ดผิดให้ซอยเว้า ไขแก้ดอกซอยกัน "
ยินดีต้อนรับนะครับ ทั้งที่เป็นชาวอีสานและไม่ใช่ชาวอีสาน ถึงอย่างไรเราก็ เป็นคนไทยเหมือนกัน มีคำกล่าวคำหนึ่งบอกว่า อีสานสร้างชาติ ซึ่งผม เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง แม้ในความหมายนั้น อาจจะแฝงนัยว่า คนอีสานทำงานระดับราก นั้นของเรา ชีวิตที่คนอื่นบอกว่าต่ำ แต่เรามีความสุข ไม่ว่าเศรษฐกิจจะตกต่ำ การเมืองจะวุ่นวาย คนอีสานก็ยังเหมือนเดิม ถ้าน้ำมันแพง เราก็จะเดิน อาหารโคตรแพง เราก็มี กุ้ง หอย ปู ปลา ในน้ำ ให้เลือกทานไม่ขัดสน เพราะเราเป็นอิสระจะ ระบบเศรษฐกิจและการเมือง มีบางคนบอกว่าชาวอีสานโง่ แต่เราอยากบอกว่า ถึงเราจะโง่จริง เราก็มีความสุขและตายยากกว่าคนฉลาด อีกหลายคนแล้วกัน

คนที่ด่าอีสานยังไงก็ช่าง คนส่วนหนึ่งนั้น ชอบดูถูดอีสาน โดยเฉพาะคนภาคหนึ่งที่ แต่ก็ช่างเขาเถอะเนอะ คนที่ไม่ได้เกิดในอีสานไม่มีวันรู้หรอกว่า ทำไมลูกหลานถึงยังรัก ห่วงแหน วัฒนธรรม บ้านเกิดตนไม่เสื่อมคลาย 
ภาคที่ชอบดูถูกเราว่าจน โง่ ก็เรื่องของเขา ถ้าหากเราโง่จริง ทำไมคนต่างชาติส่วนใหญ่ที่เข้ามาไทย จึงสนใจวัฒนธรรมอีสานมากละ ภูมิประเทศเราไม่มีเกาะ ทะเล สวยงาม อากาศดี แต่ว่า บ้านเฮานั้น คนจิตใจสวยงาม ยิ่งกว่าเกาะ ทะเล ภูมิประเทศที่คนท่องเที่ยวเยอะก็ตาม แต่สิ่งที่สามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาเที่ยวในอีสาน เพราะ จิตใจของเราชาวอีสานนั้น ไม่เคยแห้งแล้ง เหมือนพื้นดินทุ่งกุลาร้องไห้ ยังคงสดใส ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ช่วยประโลมจิตใจให้สำนึกต่อคุณคน ขยันมั่นเพียร สือสัตย์ ต่างจากภาคบ้างภาค ที่ว่าตน ฉลาดกินปลาเป็นว่าเล่นแต่ จิตใจดำเหมือนตัวมั่ง

ถ้าคนอีสานโง่อย่างที่เขาว่าจริง ทำไมอาหารบ้านเรา ถึง ดังเรื่อง ส้มตำละ ไก่ย่างเอย พิณ แคน ไม่เหมือนบ้างภาคอ้างว่าตนฉลาด ดูถูกคนอีสานแต่ไม่มีอะไร น่าสนใจ นอกจากภูมิประเทศที่ดีแค่นั้น

ลูกหลานอีสานเรา สิ่งที่ควรรู้จักอนุรักษ์ มีอีกเยอะแยะ 

ขอให้เด็กอีสานทุกคนช่วยรู้จัก รักษาห่วงแหนด้วยนะครับ อย่าอายที่จะเป็นคนอีสาน บ้างคนพอโดนล้อว่าอีสาน ก็อายไม่ยอมรับตน แต่อย่าอายเลยครัย ถึงมันจะดูถูกเรา แต่ลองถามตัวมันดูว่า ถ้าว่าภาคของ...ดีนักนา แล้วทำไมต้องมายุ่งกะอีสานบ้านกุ หรือจะแก้ต่างว่า บ้านตัวเองดีกว่าอีสาน หรือบ้านท่านสู้อีสานไม่ได้หรือไร ถึงต้องมายุ่งอยากอวดรู้นัก  แล้วก็อย่าริอ่านแดก ส้มตำนะ

แล้วปล่อยมานครับ อย่าสนใจมันนัก

เด็กอีสานทุกคนควรรู้จักสิ่งนี้แล้วอนุรักษ์ นะครับ
 - ผญา (อันนี้แนะนำอย่างยิ่ง เด็กอีสานควรรู้)
- หมอลำครับ ไม่ต้องลำซิ่งก็ได้ ถ้าหากว่ามันลำลามก ลำกลอนสอนใจ ลำศีล 5 หรือลำหมู่ ลำล่อง เยอะแยะไปครับ สอนใจคนได้ดี พวกที่ไม่เคยฟังก็ชอบดูถูกอีสานโง่ ลองฟังดีๆนะครับ ปรัญญา บ้านเรา สวยงาม มีธรรม มากกว่าบางภาคใจดำอีก ใครที่ได้ดูตลก หมอลำ เสียงอีสาน ให้

- นิทานก้อม
- พิณ แคน ซ้องอู้ ๆลๆ
- ประเพณีงานบุญอีสาน ฮีต เดือน 12
- สมโพสพระ
- บุญบั้งไฟ
- แห่เทียน
- มวยโคราช
- หลวงปู่มั่น หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่ชา ๆลๆ
-ปลาแดก ไห
- โปงลาง
- ข้าวเหนียว
- ลาบ ส้มตำ ไก่ย่าง
-หนูหิ่น (อิอิ)
- ความทวย ความแก้
- คำสอย


วันจันทร์ ที่ 31 มีนาคม 2551
ดัชนีวัดความสุข:คนอีสานดีที่สุด
Posted by Mangtra , ผู้อ่าน : 287 , 06:38:41 น.  
พิมพ์หน้านี้


ผลการประเมินความเป็นอยู่ของประชาชนในประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว เกี่ยวกับดัชนีวัดความสุขของคนทั้งประเทศ เราพบว่าคนอีสานมีความสุขที่สุด ผลการประเมินนี้ชี้สาเหตุหลายอย่างที่น่าสนใจทำไมคนอีสานที่ยากจนที่สุด จึงมีความสุขมากที่สุด นี่เป็นคำถามที่หลายท่านสงสัย ในฐานะผมเองมีพื้นถิ่นทางด้านนี้ มีประสบการณ์ในการวิจัยชนบทยาวนาน จึงขอนำเสนอภาพสังคมชาวอีสานเพื่อความเข้าใจร่วมกันในอดีตมีนักวิจัยชาวต่างประเทศหลายท่า....


คั่นเจ้าได้ขึ้นขี่ช้างเป็นพญา อย่าสิลืมชาวนาผู้ขี่ควายคอนกล้า คั่นเจ้าได้เป็นนายหน้านายคน อย่ามาดใหญ่ คั่นเจ้าได้กินแกงไก่ต้นอย่าลืมก้อยขี่กะปอม 

<object width="300" height="110"><param name="movie" value="http://media.imeem.com/m/OTI2DtpEuk"></param><param name="wmode" value="transparent"></param><embed src="http://media.imeem.com/m/OTI2DtpEuk" type="application/x-shockwave-flash" width="300" height="110" wmode="transparent"></embed><a href="http://www.imeem.com/people/FQW8l26/music/X7rimdU2/1_vol1_mp3dat/">พิณร็อคเขย่าโลก1 Vol.1 มือพิณสายฟ้า.mp3.dat - </a></object>

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

พลrock n roll 7 ก.ย. 51 เวลา 13:31 น. 1

<object width="300" height="110"><param name="movie" value="http://media.imeem.com/m/OTI2DtpEuk"></param><param name="wmode" value="transparent"></param><embed src="http://media.imeem.com/m/OTI2DtpEuk" type="application/x-shockwave-flash" width="300" height="110" wmode="transparent"></embed><a href="http://www.imeem.com/people/FQW8l26/music/X7rimdU2/1_vol1_mp3dat/">พิณร็อคเขย่าโลก1 Vol.1 มือพิณสายฟ้า.mp3.dat - </a></object>

0
พลrock n roll 7 ก.ย. 51 เวลา 13:32 น. 2
<object width="300" height="110"><param name="movie" value="http://media.imeem.com/m/OTI2DtpEuk"></param><param name="wmode" value="transparent"></param><embed src="http://media.imeem.com/m/OTI2DtpEuk" type="application/x-shockwave-flash" width="300" height="110" wmode="transparent"></embed><a href="http://www.imeem.com/people/FQW8l26/music/X7rimdU2/1_vol1_mp3dat/">พิณร็อคเขย่าโลก1 Vol.1 มือพิณสายฟ้า.mp3.dat - </a></object>
0
พลrock n roll 7 ก.ย. 51 เวลา 13:36 น. 3

ทำไมเอาเพลงลงไม่ได้ว่ะนั้น เคยลงมาเป็นสิบไม่เคยมีปัญหา เอาเถอะ พี่น้องครับเข้าไปฟังตามลิงค์นี่นะ แล้วอ่านจังได้อารมณ์

http://www.imeem.com/people/FQW8l26/music/X7rimdU2/1_vol1_mp3dat/

0
บ้านเฮา ลาวขอนแก่น 14 ก.ย. 53 เวลา 03:39 น. 6

ผมเป็นคนอีสานคนหนึ่ง แต่ทำไมถึงเค้าว่าคนอีสานโง่ ? พี่น้องอีสานไม่ลองคิดบ้างหรือ

วัฒนธรรมการขายลูกกิน พอมีลูกสาวก็ดีใจกันฝันหวานถึงสินสอด บ้าบอคอแตก อยากได้ฝรั่งเป็นลูกเขย จนคนบ้านเราไปทำอาชีพผิดศีลธรรมเพื่อเงิน .... แล้วมีศักดิ์ศรีหรือ?

เด็กรุ่นใหม่เวลาดูถูกเด็กอีสานด้วยกันจะด่าว่า ลาว แล้วลาวมันไม่ใช่ชาติพันธุ์ของพวกเราชาวอีสานหรอกหรือครับพี่น้อง?

เด็กรุ่นใหม่พ่อแม่มักจะไม่ค่อยสั่งค่อยสอนกันให้พูดลาวกัน แล้วมันแปลกตรงใหนที่จะพูดลาว ในเมื่อเราเป็นคนอีสาน หมายความว่าการที่เราว่าวลาวเราอายหรอครับพี่น้องที่จะเป็นคนอีสาน?

เวลาไปติดต่อราชการที่ใหนก็ตาม ยกตัวอย่างก็ที่ โรงพยาบาล หมอมันดุมันด่า บางครั้งเราก็ไม่ได้รับบริการที่ดีจากหมอใน รพ&nbsp แต่เราก็ยังยกมือใหว้มันอีกก้มหน้าก้มตารับกรรม ให้หมอมันด่าและรับบริการที่ห่วยแตกจากมัน ทั้งที่เราก็เป็นจ่ายภาษีเงินเดือนให้มัน ทั้งที่ภาคอื่นๆหมอแทบจะยกมือใหว้คนป่วยและให้บริการอย่างดี เพราะรู้ว่าถ้าบริการสาธารณสุขไม่ดีรักษาแบบห่วยแตกโดนฟ้องติดคุกแน่(เหมือนที่ภาคไต้ก็จำคุกหมอที่รักษาไม่ดี ภาคกลางที่ กทม ก็เช่นกัน) ภาคอีสานเป็นภาคที่แทบจะไม่มีคดีฟ้องร้องทางด้านการแพทย์เลย ทั้งที่เราถูกกระทำ อย่างนี้ถือว่าเราโง่มั้ยครับพี่น้อง?

เวลาญาติพี่น้องคนใหนของเราในครอบครัวมีฐานะดีขึ้นมาหน่อย ญาติคนอื่นๆก็จะหันหน้าเข้ามาหาและพึ่งพิง โดยที่ไม่รู้จักช่วยตัวเองก่อน จนคนที่มีฐานะจนลงๆๆๆ และจนกันทั้งภาคอีสาน วัฒนธรรมที่ไม่มีศักดิ์ศรี แบมือขอฝ่ายเดียวอย่างนี้ ถือว่าโง่มั้ยครับพี่น้อง?

คนบ้านเรามีพลเมืองเยอะที่สุดในประเทศไทย แต่ทำไมผู้ปกครอง นักปราชญ์เก่งๆ ระดับชาติ เช่นนายกรัฐมนตรี ประธานศาล อัยการสูงสุดไรงี้ถึงไม่ค่อยมีพี่น้องเราบ้างหละครับ บ้านเรามีแต่ไปประกวดเต้นกินรำกิน แข่งหล่อแข่งสวยไปวันๆ อย่างนี้เค้าไม่เรียกว่าโง่หรือครับพี่น้อง ?

พวกหมอศัลยกรรมที่มันหากินกับความโง่ของคนมันก็มีเงินกัน เพราะรู้ดีว่าคนในประเทศไทยที่ไม่พอใจในหน้าตารูปร่างของตนเองมากที่สุดคือคนอีสาน คลีนิคเสริมความงามบ้าบอคอแตกไรงี้ก็มีให้เห็นเต็มไปหมดแถวขอนแก่น อุดร ผิดด้วยหรือพี่น้องที่เราเกิดมาจมูกแฟบ เราต้องยอมเป็นทาสของความงามเพื่อสิ่งที่คนอื่นเขาดูถูกในความเป็นอีสานด้วยการจ่ายค่าหมอผ่าตัดเสริมความงาม ทั้งที่เป็นหนี้ยังไม่มีจะจ่ายอยู่เลย อย่างนี้เรียกว่าเราโง่มั้ยครับพี่น้อง?

ผมอยากให้คนอีสานบ้านเฮาฉุกคิดดูนะครับ ถ้าส่วนใหนถูกก็ว่ากันแต่ถ้าผิดก็วิจารณ์กันได้ นะครับ เพื่อปรับปรุงอีสานให้ดีขึ้นครับพี่น้อง

0
555 3 ส.ค. 54 เวลา 13:46 น. 7

คนอีสานโง่จริง ๆ คนที่ทำงานด้วยคนอีสานโครตโง่เลย ทำงานไม่เป็น

0