Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครสนใจภาษาสเปน เชิญทางนี้จ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

โฮ่ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบภาษาสเปนอ่ะนะ 
เข้ามาที่นี่น่ะถูกต้องที่ซู้ดดดด แบบว่าเราไปก็อปเค้ามาอีกทีน่ะ เห็นว่ามันมีประโยชน์ดี < โดยเฉพาะฉันเอง โฮ่ๆๆ > เลยอยากจะแบ่งปันทุกคนน่ะ แล้วก็เลยก็อปมาตั้งบอร์ดตัวเองซะเลย กร๊ากกกกกกกก ยกเครดิตทั้งหมดให้คุณphenix_duelequartz หรือ เจ้าอ้อม จ้า

เพื่อไม่ให้เสียเวลาและน่ารำคาญไปมากกว่านี้เรามาเริ่มกันเลยดีก่า
วันนี้เอาคำง่ายๆ ไว้หากินก่อนแระกัน < ps.อย่าลืมเมนท์นะ ไม่เมนท์มีโกรธ โฮกกกก >

¡Hola!
คำนี้อ่ะนะอ่านว่า โอ้-หล่ะ เฮ้ย!! ไม่ใช่ โอ้ว-หลั่น-ล้า นะ อุอุอุ แล้วก็ไม่ใช่ โอวว-หล่ะ-หนอ ดาวดวงเดือน แปลว่า "สวัสดี" ภาษาสเปนไม่ออกเสียง ฮ นะ จำไว้ๆๆ ฉะนั้นเราก็มั่นมั่นหน่อย ออกเสียง อ ไปเต็มร้อยเลย แล้วทำไมต้องมีเครื่องหมาย ¡ หรือ ! ไม่ได้มีไว้ทำเท่เจ้าประคูณณณ เอาไว้เน้ๆๆๆ เวลาตื่นเต้นๆๆ สำคัญ ๆๆ alert ๆ (ทำหน้าตาแบบ อ๊ะ อ๊ะ แล้วพูด โอ้-หล่ะ นะจ๊ะ)

¡Buenos días!
อันเนี้ยอ่านว่าบู-เอ๊-โน๊ส เดียส แปลว่า สวัสดีตอนเช้า ปกติคำคุณศัพท์จะตามหลังคำนามสเปนในภาษาสเปน จะมีตัวยกเว้นบางตัวเท่านั้น คำนี้นี่เองยกเว้น จำไว้ให้ขึ้นใจ bueno/a แปลว่า ดี รู้ไว้เถอะว่าภาษาสเปนใส่ใจเรื่องเพศมาก ๆ ฉะนั้นต้องผันเกือบจะทุกอย่างตามเพศของคำนาม ในที่นี่ día เป็นเพศชาย แปลว่า วัน ใส่ s หาพระแสงอะไร แม่ง อย่าเพิ่งสงสัย ให้กรูอธิบายก่อน ใส่ s เพราะเป็นพหูพจน์ ถ้าลงท้ายด้วยสระเติม S ได้เลย เช่น día-días ถ้าลงท้ายด้วยพยัญชนะต้องเติม es นะ เช่น ciudad-ciudades ซิว-ดาด แปลว่า เมืองนะเจ้าคะ Bueno ก็เลยต้องทำศัลยกรรมแปลงเพศเป็นชายแล้วเติม s เพื่อความไฮโซด้วยประการฉะนี้แล


¡Buenas tardes!
ส่วนอันนี้นะอ่านว่าบู-เอ๊-หนาส ต๊าร์-เดส แปลว่า สวัสดีตอนบ่าย ง่าย ๆ เลย tarde แปลว่า บ่าย เพศหญิง ก็เลยจำเป็นต้องใช้กับ buena เวลาทักทายกันต้องพหูพจน์เสมอนะ บางคนอาจจะคิดว่า เออ กรูเจอกันวันเดียว ครั้งเดียว ทำไมภาษาสเปนต้องทำเป็นพหูพจน์ด้วยว้า ??? ทนเอาเถอะจ๊ะ กฎของภาษาสเปนเค้า

¡Buenas noches!
อ่านว่าบู-เอ๊-หนาส โน-เชส แปลว่า ราตรีสวัสดิ์ หยุดก่อน !!!!! อย่าใช้ตอนบ่าย ๆ หรือช่วงเย็น ๆ เย๊นเย็นเชียวจะเป็นบ้านนอกไม่รู้ตัว มันไว้บอกลาคนหรือหวานใจก่อนจะเข้านอนนะจ๊ะ จะจุ๊บๆๆ ก็ไม่ว่ากัน (ถ้ามี) คือคนเขียนนี่กรูยังโสด เวงกำ noche เป็นเพศหญิง แปลว่า กลางคืนเด้อ

¡Adiós!
อ่านว่าอะ-ดิ-โอสนะจ๊ะ แปลว่า ลาก่อน โล่งมากมายคำนี้ไม่ต้องอธิบายมาก อ๊ะ อ๊ะ ลืมๆ เครื่องหมายนั้นเรียกว่าอาเซ็นโต้หรือติวเต้ แร้นนนแต่ แร้นนนแต่จะเรียกันยังไงก็ช่าง กรูชอบอันแรก "อาเซ็นโต้" มันเป็นเรื่องของการออกเสียง ภาษาสเปนถ้าลงท้ายด้วยสระก็จะเน้นเสียงพยางค์หน้าสระ เช่น noche เน้น "no" แต่ถ้าลงด้วยพยัญชนะ เช่น ciudad จะเน้น "dad" ทีนี้มันจะมีพวกชนชั้นพิเศษพวกที่มีอาเซ็นโต้ การเน้นพยางค์ก็จะเน้นตรงที่มีสุดหล่ออาเซ็นโต้นั่นนะจ๊ะ

¡Hasta pronto!
อันนิอ่านว่าอาส-ต้า โปร๊น-โตะ แปลว่า แล้วเจอกันเร็ว ๆ นี้ บอกไปแล้ว ฮ ไม่ออก ออกแต่ อ มั่นใจไปเลยค่าคุณน้องคุณพี่คุณป้า (เออ มีป่าวฟะ แถวนี้ เดี๋ยวขว้างอะไรใส่กรูอีก -_-") hasta แปลว่า จนกระทั่ง pronto แปลว่า เร็ว ๆ นี้

¡Hasta luego!
อ่านว่าอาส-ต้า ลู-เอ๊-โกะ แปลว่า แล้วเจอกันทีหลัง luego แปลว่า ทีหลังจ้ะ

¡Hasta la vista!
อ่านว่าอาส-ต้า ลา บิส-ต้ะ แปลว่า จนกว่าจะเจอกัน ตัว v ออกเสียงเหมือนตัว b เลยนั่นคือ บ ไม่ต้องกังวลมันเป็นเรื่องธรรมชาติ....(ตรงไหนฟะ) vista แปลว่า การมองเห็น sight หรือ vision นั่นเอง

¡Gracias!
สุดท้ายแระ อันนี้อ่ะนะอ่านว่ากร๊า-เซียส แปลว่า ขอบคุณหรือขอบจาย (จะเติมย่ะ ฮ้าหรือหว่ะก็ตามใจไม่ว่ากัน) ตัว c ถ้าอยู่กะสระ i หรือ e จะออกเสียง ซ แต่ถ้า a o u ออกเสียง ก ไม่ยากๆๆ นาน ๆ ไปจะชินเอง ระดับความขอบคุณ gracias -- mucha gracias -- muchísimas gracias เห็นป่ะ?? เลือกเอาๆๆ mucho/a แปลว่า มาก จำเรื่องเพศเอาไว้ให้ดี ๆ gracia เป็นเพศหญิง แปลว่า การขอบคุณ ความชอบใจ ประมาณนั้น

ใครที่คิดจะจีบสาวหรือหนุ่มสแปนนิชอ่ะนะ ก็ต้องตั้งใจฝึกนะค้า พายจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ
ก่อนไปอย่าลืมเมนท์หรือโหวดให้กันด้วยนะคะ ไม่งั้นมีเคืองนะ

ps.ใครที่ข้องใจหรืออยากให้พายลงภาษาอื่นให้ก็ไปฝากบอกกันได้ที่ http://my.dek-d.com/petuy12582/ นะคะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 11 ตุลาคม 2551 / 18:26

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

piyapong 27 เม.ย. 53 เวลา 20:17 น. 6

ภาษาอิตาเลี่ยน+สเปน 2ภาษาเป็นภาษาสากลของโลกอันดับ2


ในปี 2010 ที่จะมาถึง ภาษาสเปนจะเป็นภาษาที่มีผู้พูดมากที่สุดในโลก" ข้อมูลล่าสุดจากการประมาณการณ์ของสถาบัน Cervantes ของสเปน เป็นที่ทราบกันดีว่าภาษาสเปนเป็นภาษาที่มีผู้พูดมากและเป็นภาษาราชการใน 24 ประเทศละตินอเมริการวมทั้งยุโรป แอฟริกา และที่อื่น ๆ ประชากรมากกว่า 500 ล้านคนพูดภาษานี้ได้ รวมทั้งประเทศสหรัฐอเมริกาใช้เป็นภาษาที่สอง และในบางมลรัฐใช้เป็นภาษาราชการที่สอง

หลักสูตรที่เปิดสอน

ราคา300 -500บาทต่อ ชม ต่อรองกันได้ทั้งไพรเวทและกลุ่ม สถานที่เรียน bts อารีย์
สอนโดย อ.เปรมวาทิต&nbsp โทรติดต่อได้ที่เบอร์ 086-3070800 หรือ อีเมล์ premwathit@msn.com

ภาษาสเปนสำหรับแพทย์,พยาบาล,ทันตแพทย์
ภาษาสเปนสำหรับมัคคุเทศน์ (สอนบรรยายวัดพระแก้ว,พระบรมมหาราชวัง,วัดโพธิ์,วัดอรุณฯ,วัดไตรมิตร,วัดเบญจฯ,เยาวราช,พระราชวังบางปะอิน,อยุธยา ฯลฯ )
ภาษาสเปนสำหรับพนักงานโรงแรม พนักงานสายการบิน เช็คอินฯ
ภาษาสเปนสำหรับธุรกิจ
ภาษาสเปนเพื่อการสื่อสารเน้นพูดคุย
รับติวภาษาสเปนเป็นวิชาเอก ติวสอบ ไวยากรณ์ ฯลฯ สำหรับโรงเรียนมัธยม
รับติวภาษาสเปนระดับมหาวิทยาลัย วิชาเอกภาษาสเปน
ภาษาอิตาเลี่ยนเพื่อการสื่อสาร

หากสนใจเอกสารประกอบการเรียนและแบบฝึกหัดเพิ่มเติม จากประเทศสเปน
สามารถติดต่อได้ที่ 0809607566 คุณ ปิยพงศ์ piyapong_chu@hotmail.com

0
ทศพล 18 พ.ค. 54 เวลา 12:28 น. 7

การทำในสิ่งสิ่งที่เป็นประโยชน์นั้น ไม่จำเป็นต้องมีคนชม
สิ่งที่เป็นประโยชน์นั้นเป็นคำชม ของผุ้ที่นำมาลงอยู่โดยตัวมันเองอยู่แล้ว
การติดคำชม คำด่า ทำให้เจ็บปวดใจเปล่าๆ
ผลของการให้สิ่งที่มีประโยชน์แก่ผู้อื่น คือ ต่อไปตนเองจะได้รับรู้รับทราบในสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยตัวการกระทำนี้เอง

0
palm 11 ส.ค. 55 เวลา 22:31 น. 10
ให้ความรู้เยอะเลย เกิดชาติหน้าฉันใด ขอให้เป็นคนฉลาด ปราดเปรืองความรู้นะครับ ชอบมากๆๆ
0