Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความดีของในหลวง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมคนไทยคนนึงที่รักและเคารพในหลวงที่ท่านทรงห่วงใยเราทุกคนและคิดว่าสิ่งที่ท่านทำให้เรามันดีมากครับอย่างโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรด้านการปฏิรูปและพัฒนาที่ดิน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดการพัฒนาที่ดินที่รกร้างว่างเปล่า ให้อุดมสมบูรณ์ แล้วจัดสรรให้เกษตรกรในรูปสหกรณ์ นอกจากนั้นมีการปลูกหญ้าแฝก เพื่อแก้ปัญหาการชะล้างพังทลายของหน้าดินด้านเกษตรกรรม มีหลายโครงการ ได้แก่ โครงการหลวงพัฒนาภาคเหนือ โครงการฝนหลวง โครงการธนาคารข้าว โครงการธนาคารโค กระบือ โครงการส่งเสริมอาชีพพิเศษในยามที่ เกษตรกรว่างจากการทำไร่ทำนา และโครงการสหกรณ์

แสดงความคิดเห็น

>

50 ความคิดเห็น

ลูกคนไทยในต่างแดน 4 พ.ย. 51 เวลา 19:44 น. 1

ใช่ครับ..... พ่อหลวงสอนให้เรารักกัน...... คนไทยเหมือนกัน

พ่อหลวงสอนให้รู้จักความพอดี.....

ท่านมิเคยดูถูกใครแม้ว่าใครจะเป็นใครมาจากไหน มิหนำซ้ำท่านยังรักและคิดว่าพวกเราทุกคนคือลูกและประชาชนของท่าน

การที่ผมได้เกิดมาใต้ร่มพระบารมีปกเกล้า ในประเทศไทยนั้นผมคิดไม่ออกแล้วว่าอะไรที่จะโชคดีไปมากกว่านี้

พ่อสอนให้ลูกๆรักกัน..... เพราะยังไงเราก็เป็นคนไทย

สำนึกได้แล้วนะครับ พวกที่กำลังทะเลาะกันอยู่.......

แม้ว่าข้าพเจ้าจะไม่สามารถเปรียบเทียบความดีได้แม้หนึ่งในฝุ่นละอองความดีของท่าน

แต่ผมสัญญาว่าผมจะรักและเทอดทูนเมืองไทยและจะทำดีให้ได้มากที่สุด

แม้ว่าผมจะอยู่ในประเทศใดในโกนี้ก็ตาม ผมยังคิดอยู่เสมอเลยว่า...... ผมรักพ่อหลวงครับ

พ่อหลวงครับ พวกเรารักพ่อนะครับ

0
ลูกคนไทยในต่างแดน 4 พ.ย. 51 เวลา 19:48 น. 2

ปล.&nbsp แก้นิดหนึ่งนะครับ พิมพ์ผิดเล็กน้อย (ผมคือ คนที่ใช้ชื่อว่า ลูกคนไทยในต่างแดน เมื่อสักครู่ นี้)

ปล. แม้ว่าข้าพเจ้าจะดีไม่ได้แม้แต่เศษหนึ่งในฝุ่นละอองของท่านพ่อหลวง

แต่ข้าพเจ้าก็จะรัก

และเทอดทูนพ่อหลวง พระนามภูมิพล องค์นี้ตลอดไปเลยครับ

ทรงพระเจริญพะย่ะค่ะ

0
a devil 4 พ.ย. 51 เวลา 19:57 น. 3

ท่านคือเทวดาที่คุ้มครองพวกเรา

ให้โอกาสในการเริ่มต้นชีวิตที่ดีสำหรับใครหลายๆคน

ท่านคือบุคคลที่ยิ่งใหญ่ทั้งชื่อเสียงและใจจริงๆ

0
ppza_ 4 พ.ย. 51 เวลา 21:40 น. 4
ท่านเป็นคนดีจริง ๆ ทำทุกอย่างเพื่อคนไทย
แล้วตอนนี้เราทะเลาะกันเป็นของตอบแทนท่านรึไง ?

เหอร์ :'((

PS.  • http://princess_hit.storythai.com • http://princess-hit.hi5.com
0
น้องมีน 5 ธ.ค. 53 เวลา 14:09 น. 10

ท่านทรงช่วยเหลือปวงชนชาวไทยมาตลอดไม่ว่าจะอยู่ในที่ทุรกันดาร ท่านไม่เคยเหน็ดเหนื่อยแม้แต้น้อย พวกเราจึงซาบซึ้งในพระคุณของท่าน เรารักในหลวงค่ะ

0
..... 10 ม.ค. 54 เวลา 19:41 น. 12

ทดสอบความรักของตัวคุณเอง ทดสอบความเซ็กซี่ [[ถ้าโกงขอให้คำทำนายม่ายเปนความจิง >> เอากระดาษมาแผ่นนึงแล้วเขียน1-10 (ห้ามโกหก+++เด็ดขาด) 1.คุณมีผมสีเข้มหรือสีอ่อน 2.ถ้าเกิดได้ไปเดท คุณจะเลือกไปกินข้าว2ต่อ2 หรือไปปาร์ตี้ 3.สีโปรดของคุณคืออะไร ระหว่าง ชมพู, เหลือง, ฟ้าอ่อน , หรือ เขียวน้ำทะเล 4.กิจกรรมที่คุณโปรดปรานมากที่สุดระหว่าง โต้คลื่น , เสก็ต , หรือ สกี 5. ถ้าจะเลือกท่าเรือระหว่าง อู่เรือรบเก่า , อู่แปซิฟิค หรือ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต คุณจะเลือก อันไหน 6.รัฐที่คุณชอบที่สุดคือรัฐใดระหว่าง แคลิฟอร์เนีย , ฟลอริดา , หรือ โอไฮโอ 7. ในฤดูร้อนคุณจะไปทะเล หรือ จะไปที่ๆเย็นกว่านี้ 8. เกิดเดือนอะไร 9. คุณจะนั่งอืดอยู่ที่บ้านหรือ ออกไปเที่ยวกับเพื่อน 10. ชื่อคนที่เป็นเพศตรงข้ามกับคุณ ---=====อธิษฐาน=====--- *เริ่ม เลย* 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 ***หยุด!*** *คำตอบ* 1. สีเข้ม-เซ็กซี่ ~ สีอ่อน-หวาน น่ารัก 2. ไปกินข้าว2ต่อ2-โรแมนติค ~ ไปปาร์ตี้-ขี้เล่น 3. ชมพู-น่ารัก ~ เหลือง-ชอบเสียงดัง ~ ฟ้าอ่อน-ใจเย็น ~ เขียวน้ำทะเล-แข็งแกร่ง 4. โต้คลื่น-ว่องไว คล่องแคล่ว ~ เสก็ต-เด็ดเดี่ยว ~ สกี-กล้าหาญ 5. อู่เรือรบเก่า-น่ากลัว ~ อู่แปซิฟิค-สนุกสนาน ~ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต-เซ็กซี่ 6. แคลิฟอร์เนีย - คุณชอบอยู่กับคนมากๆ ~ ฟลอริดา-ปาร์ตี้ในความร้อน ~ โอไฮโอ- เงียบ เย็น 7. ทะเล-ผิวสีแทน ชอบพระอาทิตย์ ~ ที่ๆเย็นกว่านี้-ผิวสีอ่อน และ หัวโบราน 8. มกราคม-โด่งดัง ~ กุมภาพันธ์-น่ารัก ~ มีนาคม-เสียงดัง ~ เมษายน-ขี้เล่น พฤษภาคม-ใจเย็นมาก ~ มิถุนายน-อารมณ์ดี ~ กรกฎาคม-เรียบง่าย ~ สิงหาคม- สนุก สนาน ~ กันยายน-เงียบ ~ ตุลาคม-กล้าแสดงออก ~ พฤศจิกายน-ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น (ทั้งทางดีและไม่ดี) ~ ธันวาคม-อบอุ่น 9. อืดอยู่บ้าน-น่าเบื่อ ~ ไปเที่ยวกับเพื่อน-บ้าๆบอๆ 10. คนนั้นจะตกหลุมรักคุณ!!!!! ถ้าคุณโพสกระทู้นี้ไปเวปอื่น: 0 เวป...คำอธิษฐานของคุณจะไม่เป็นจิง 1-5เวป....คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจิงภายใน6เดือน 6-10 เวป....คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจิงภายใน2อาทิตย์ 11 เวปขึ้นไป.....จะเป็นจิงเร็วมาาาาาาก

0
joke 12 ม.ค. 54 เวลา 15:26 น. 13

เรียกกันได้ว่า ที่การเกษตรไทยส่งออกไปยังต่างชาติได้มากถึงขนาดนี้ เกิดมาจากในหลวงของเรานั้นเอง&nbsp และถ้าเราสามัคคีกันภายในประเทศ ในหลวงจะต้องทรงมีพละกำลัง ที่จะคิดพัฒนาประเทศได้อย่างก้าวไกลอย่างแน่นอน

0
ตุ๊กตา 10 มิ.ย. 54 เวลา 07:07 น. 14

ที่ประเทศไทยอยู่ได้ทุกวันนี้ก้เพราะว่ามีในหลวงค่ะ&nbsp เรารักในหลวง&nbsp ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

0
123 24 มิ.ย. 54 เวลา 18:02 น. 15

ที่ประเทศไทยอยู่ได้ทุกวันนี้ก้เพราะว่ามีในหลวงค่ะ&nbsp เรารักในหลวง&nbsp ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ขอให้ในหลวงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง&nbsp  และอยู่กับคนไทยไปนานนาน

0
เรารักในหลวง 20 ก.ค. 54 เวลา 10:07 น. 16

พลังงานทดแทน
ท่ามกลางความต้องการในการใช้น้ำมันดีเซลที่เพิ่มมากขึ้น และราคาของน้ำมันดีเซลที่ขยับตัวสูงขึ้น ล้วนส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ด้วยพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมองเห็นคุณค่าของปาล์มน้ำมัน ซึ่งเป็นวัตถุดิบในท้องถิ่นที่มีศักยภาพสามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทนได้ และถึงแม้ว่า น้ำมันเชื้อเพลิงจากฟอสซิล อาจหมดลงในอีกไม่กี่สิบปีข้างหน้า แต่ประเทศไทยก็ยังมีแหล่งน้ำมันที่เราสามารถปลูกและผลิตขึ้นได้เอง พระองค์ทรงสนพระราชหฤทัย และให้ทดลองนำปาล์มน้ำมันมาสกัดเป็นน้ำมันไบรโอดีเซล ซึ่งสามารถนำมาใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลได้ อีกทั้งยังไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม
น้ำมัน ไบรโอดีเซล เป็นอีกหนึ่งใน โครงการตามแนวพระราชดำริ ที่จะช่วยให้ราษฎรสามารถยืนหยัดและพึ่งพาตนเองได้ ด้วยวิถีกสิกรรมผสมผสานกับเทคโนโลยี สมัยใหม่ ลดการพึ่งพาปัจจัยภายนอกลง น้ำมันไบรโอดีเซล พลังงานทดแทน ซึ่งเป็นประจักษ์พยานถึงพระอัจฉริยภาพ ที่พระราชทานแนวทางใหม่ในการพัฒนาเชื้อเพลิงทดแทนภายในประเทศให้เป็นแหล่งพลังงานที่ยั่งยืน เพื่อเศรษฐกิจ เพื่อสิ่งแวดล้อม และเพื่ออนาคตที่ดีของเราทุกคน

0
เรารักในหลวง 20 ก.ค. 54 เวลา 10:07 น. 17

แพทย์พระราชทาน
ทุกครั้งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยือนราษฎรในท้องถิ่นทุรกันดารก็มักเนืองแน่นไปด้วยพสกนิกรที่มาเฝ้ารอชมพระบารมี แม้แต่ผู้มีร่างกายพิการทุพลภาพ เจ็บป่วยเรื้อรัง ด้วยเป็นชาวบ้านห่างไกลสถานพยาบาล ก็ยังมาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรอรับเสด็จ ขอเพียงได้เห็นพระผู้เป็นมิ่งขวัญสักครั้งในชีวิต ภาพที่พระองค์ได้ทอดพระเนตร ทำให้ทรงกังวลพระราชหฤทัย ด้วยทรงเห็นว่า ประชาชนเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติ ถ้าประชาชนสุขภาพไม่ดี ก็จะไม่สามารถประกอบอาชีพการงานและพัฒนาประเทศชาติให้เจริญได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงพระราชทานแพทย์หลวงให้รักษาราษฎรเหล่านั้น ให้มีสุขภาพดี จนกลายเป็นธรรมเนียมว่า ทุกที่ที่เสด็จพระราชดำเนินจะมีแพทย์หลวงพระราชทานแก่ราษฎรผู้เจ็บไข้ของพระองค์เสมอ จากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ขยายผลสู่โครงการแพทย์เฉพาะทาง มีทั้งหน่วยทันตแพทย์, ศัลยแพทย์อาสา, แพทย์หู คอ จมูกหน่วยจักษุแพทย์ และหน่วยแขนขาเทียมพระราชทาน พระเมตตาที่ทรงมีต่อพสกนิกร ทำให้ไม่ว่าจะเสด็จพระราชดำเนินไปยังแห่งหนใด จำนวนราษฎรที่มารอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จก็จะเพิ่มมากขึ้นทุกครั้งไป

0
เรารักในหลวง 20 ก.ค. 54 เวลา 10:08 น. 18

พระบรมราโชวาทสอนสั่งปวงชนชาวไทย
ประเทศไทยของในหลวง เป็นประเทศที่สงบสุข เพราะเราได้พระมหากษัตริย์ที่ทรงศีลทรงธรรมเป็นเจ้าประเทศ พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดประชาชนของพระองค์ให้มีความสุขสงบสันติด้วยประการต่าง ๆ พระองค์ทรงสอนให้ประชาชนของพระองค์เป็นผู้มีศีลมีธรรม และช่วยกันทำให้ประเทศไทยที่พระองค์ทรงประทานให้ปวงชนชาวไทยได้อยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระองค์ให้เป็นประเทศที่สงบสันติ ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศอันสมควรตามธรรมพระองค์ทรงมีพระบรมราโชวาทสอนสั่งปวงชนชาวไทย ดังนี้
“...เราประเทศไทยถ้าสามัคคีกันดี ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในทางที่มีเหตุผล เราเองจะเป็นที่ตั้งของความมั่นคงผาสุกของราษฎรที่เป็นประชากรแห่งประเทศนี้ เป็นตัวอย่างแก่มวลมนุษย์มวลมนุษย์ก็มนุษย์ชาตินี้เอง และประเทศอื่นก็อาจเอาอย่างบ้างก็เกิดความไม่เบียดเบียนขึ้น ความอยู่ในโลกนี้อย่างสบายพอสมควรคือไม่ใช่หรูหรา ประเทศไทยเราจะอยู่ไม่ใช่อย่างทุกคนอยู่ มีบ้านหรูหรากันทุกคนและร่ำรวยกันทุกคน แต่ว่าทุกคนก็พอมีพอกิน...”

0
เรารักในหลวง 20 ก.ค. 54 เวลา 10:08 น. 19

งานพัฒนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทุกโครงการ ล้วนตั้งอยู่บนหลักการที่ทรงพระราชทานว่า "ทำให้ง่าย และให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ" แต่เบื้องหลังความง่ายดังกล่าวนั้น คือการกลั่นกรอง "ความรู้" และ "ความคิด" จากการค้นคว้าทดลองตามหลักวิชา นำมาปรับจากทฤษฎีให้เป็นทางปฏิบัติ ที่มีประสิทธิภาพสูง สอดคล้องกับสภาพของประเทศและเหมาะสมต่อการนำไปใช้ในแต่ละภูมิภาค และเพราะปัญหา ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเฉพาะภูมิภาคใดภาคหนึ่งเท่านั้น
โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จึงปรากฏให้เห็นแม้ในท่ามกลางมหานครของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงานด้านใดก็ตาม ข้อเท็จจริงประการหนึ่งที่เป็นที่ประจักษ์มาโดยตลอดคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นแบบอย่างที่ล้ำเลิศของงานพัฒนา ด้วยทรงให้ความสำคัญกับการค้นคว้า วิเคราะห์และทดลองครั้งแล้วครั้งเล่า ก่อนที่จะนำผลลัพธ์ที่ได้มาพระราชทานแก่ประชาชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ ต่อไป
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือพระมหากษัตริย์ที่ทรงทำงานหนักที่สุด ทรงตรากตรำพระวรกาย
เพื่อพสกนิกรของพระองค์ เพื่อเป็นแนวทางสำคัญสำหรับประชาชาติไทย ในการริเริ่มสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้แก่ตนเอง สังคม และประเทศชาติสืบไป

0
เรารักในหลวง 20 ก.ค. 54 เวลา 10:09 น. 20

โรงเรียนร่มเกล้า ก็เป็นสถานศึกษาในระดับมัธยมศึกษา ในหลายจังหวัดที่เกิดขึ้นจากพระราชดำริ ที่จะให้ทหารออกไปปฏิบัติภารกิจในท้องที่ทุรกันดาร ได้ทำประโยชน์ต่อชุมชน และมีส่วนช่วยเหลือประชาชนในด้านการศึกษา ตามโอกาสอันควร โดยพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ 16. ทรงก่อตั้งกองทุนนวฤกษ์ ในมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสเข้ารับการศึกษาในระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา ทั้งยังพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เป็นทุนริเริ่มในการก่อสร้างโรงเรียนตามวัดในชนบท สำหรับที่จะสงเคราะห์เด็กยากจนและกำพร้า ให้ได้มีสถานที่สำหรับศึกษาเล่าเรียน โดยอาราธนาพระภิกษุเป็นครูสอนในวิชาสามัญต่างๆ ที่ไม่ได้ขัดต่อพระธรรมวินัย ตลอดจนช่วยอบรมศีลธรรมแก่เด็กนักเรียน ทั้งนี้ เป็นพระราชประสงค์ที่จะให้เด็กนักเรียน ได้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างศาสนากับการศึกษาควบคู่กันไป อันจะทำให้เยาวชนของชาติ นอกจากจะมีความรู้ด้านวิชาการแล้ว ยังจะทำให้มีจิตใจที่ดี ที่ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรม เพื่อที่จะได้เป็นพลเมืองดีของประเทศชาติต่อไป ในอนาคต

0