Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจาะใจ!! "ไอติม" หลานนายกมาร์ค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"ไอติม" สะบัดคม ลูกไม้ใกล้มาร์ค
ย่องขึ้นทำเนียบเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ไปเมื่อไม่นานนี้
ล่าสุด หนุ่มน้อยหน้าตา (ฝีปาก) คม ควงพี่ชาย (อะตอม พศุตม์ วัชรสินธุ วัย 18 ปี) เปิดใจให้สัมภาษณ์นิตยสารแพรวสุดสัปดาห์ ฉบับเดือนมีนาม 2552 ถึงไลฟ์สไตล์และน้าชายคนดัง 
หนุ่มน้อย "ไอติม" จากอีตัน พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายวัย 16 ปี ของนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมาว่า
"ผมแค่มาฝึกงานตามโปรแกรมของโรงเรียนเท่านั้น เขาเรียกว่า Work Experience ผมเองสนใจเรื่องการเมือง อยากทราบว่าการเป็นนายกฯ หรือส.ส. วันๆ ต้องทำงานอะไร เลยไปฝึกงานที่ทำเนียบ
คุณน้ามีเลขาฯ ส่วนตัวที่ช่วยดูแลคือคุณศิริโชค เขาพาไปดูการประชุมครม. พาไปฟังวันที่น้ามาร์คแถลงนโยบายให้นักวิชาการ ไม่คิดว่าระหว่างที่เดินดูงานอยู่จะมีนักข่าวเข้ามาหา พอคุณศิริโชคบอกว่าเป็นหลานของคุณอภิสิทธิ์ เขาก็มาคุยด้วย บอกว่าหน้าตาเหมือนกันเลย ชื่ออะไร"
 
ล่างซ้าย-"อะตอม" พี่ชาย และไอติม 
นั่นเป็นครั้งแรกที่เราได้รู้จักกับหลานชายนายกฯ ผู้ไม่เพียงมีหน้าตาละม้ายคล้ายน้าชาย แต่ฝีปากยังคมไม่แพ้กัน
 
ไอติม นักเรียนทุน King"s Scholarship ของ Eton College ใฝ่ฝันจะเดินตามน้าชายก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และสนใจเศรษฐกิจการเมือง ขณะที่อะตอม พี่ชาย สนใจด้านเศรษฐกิจ และไม่อยากเป็นส.ส. เพราะไม่ชอบการแข่งขัน 
จึงขอหยิบยกมาเฉพาะคำให้สัมภาษณ์ของไอติม ที่เมื่อได้ฟังแล้วอดนึกถึงใครบางคนบนตึกไทยคู่ฟ้าไม่ได้
การเมืองไทย คิดว่าหน้าตามีส่วนทำให้คนสนใจและลงคะแนนให้ จะรู้สึกอย่างไรถ้าวันหนึ่งได้เป็นส.ส.แล้วมาทราบทีหลังว่าเขาเลือกเพราะเห็นว่าเราหล่อเท่านั้น
ผมจะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด และจะพิสูจน์ด้วยการทำงานให้เขาดู ส่วนการเป็นหลายชายของนายกฯ อภิสิทธิ์ จะทำให้เรามีคนรักหรือคนเกลียดมากกว่ากัน ผมว่าตามหลักประชาธิปไตย ถ้าอยากรู้จริงๆ ก็ต้องนับดู
อยากหรือไม่อยากเป็นนายกฯ
"นายกฯ เป็นตำแหน่งสูงสุดทางการเมือง แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม มันขึ้นกับประชาชน ไม่ใช่ว่าเราอยากเป็นแล้วจะได้เป็น ปีหน้าผมจะเลือกวิชาเรียนแล้ว ครูให้คิดง่ายๆ ว่าถ้าอยากเรียนอะไรให้เราคิดย้อนกลับ พ่อแม่ผมเป็นหมอ ผมก็เห็นว่าไม่มีวันตกงาน คนเคารพ ได้ช่วยเหลือคน ตอนแรกก็คิดว่าจะเป็นหมอดีหรือเปล่า แต่เนื่องจากผมไม่ได้สนใจมาก เลยลองมาฝึกงานที่ทำเนียบ
เคยสังเกตตัวเองเวลาดูข่าว ผมสนใจข่าวการเมืองมากกว่าข่าววิทยาศาสตร์ หรือข่าวบันเทิง เป้าหมายของการเป็นนักการเมืองคือได้ช่วยเหลือคน และยังทำให้เรามีความสุขด้วย
และเนื่องจากอีตันเป็นโรงเรียนที่มีศิษย์เก่าเป็นนายกฯ มาแล้วเกือบ 20 คน ผมคิดว่าโรงเรียนนี้จะช่วยให้ผมไปสู่จุดหมายปลายทางได้ เลยคิดว่าจะเรียนต่อที่ออกซ์ฟอร์ด คณะปรัชญาการเมืองและเศรษฐศาสตร์ ปีหน้าถึงเลือกได้ แต่ตอนนี้ก็ได้เรียนเกี่ยวกับปรัชญาการเมืองอยู่นิดหน่อย ได้เรียนเรื่องประวัติศาสตร์บ้าง และเรียนเขียนเรียงความทุกวัน ครูบอกว่าคะแนนของผมใช้ได้ คณะที่ผมจะเข้าครูบอกว่าเข้ายาก แต่ดีมากๆ"
เป็นคนรุ่นใหม่ คิดอย่างไรกับการซื้อสิทธิ์ขายเสียง
เป็นเรื่องไม่ดีอยู่แล้ว แต่ผมว่าการแก้ไขปัญหานี้ต้องแก้ที่การศึกษา เพราะคนเราถ้ามีความรู้เขาจะไม่เลือกคนตามเงิน แต่จะดูว่าคนนั้นมีความสามารถหรือเปล่า
ในฐานะที่สนใจการเมือง อะไรที่กังวลใจจนต้องคิดแล้วคิดอีกว่าจะเล่นหรือไม่เล่นการเมือง
บางคนอยากเล่นการเมืองเพราะอยากดัง อยากมีอำนาจ บางคนอยากมีลิ่วล้อ แต่ผมไม่ได้อยากได้ตรงนั้น ผมแค่อยากพัฒนาประเทศให้สู้กับประเทศอื่นๆ ได้
ผมเรียนที่อังกฤษ ผมก็อยากให้ประเทศไทยเจริญพอๆ กับเขาหรือมากกว่า อีกอย่างผมอยากช่วยเหลือคน แต่พอลงเล่นการเมืองเรารู้อยู่แล้วว่าต้องมีคนชอบส่วนหนึ่งและเกลียดส่วนหนึ่ง ถามว่าเกลียดหรือกลัวอะไรไหม...อย่างการขุดคุ้ยผมไม่กลัว เพราะผมคิดว่าผมไม่มีอะไรให้ขุดได้
ผมไม่คิดว่าความเป็นส่วนตัวจะเสียไป เพราะเท่าที่ผมไปฝึกงานกับน้ามาร์ค เขาก็มีชีวิตส่วนตัวของเขา พอขึ้นรถเขาก็นั่งฟังไอพ็อด เพลงที่เขาฟังผมไม่ค่อยรู้จัก คงเป็นเพลงฝรั่งเก่าๆ เวลาทำงานเขาก็ทำงาน พอถึงเวลาพักเขาก็พักเหมือนหลายๆ อาชีพ แต่ต้องยอมรับว่าน้ามาร์คทำงานหนักมาก 
มีคำพูดไหนที่น้ามาร์คสอนแล้วเราจำได้
เคยนั่งรถไปด้วยกัน เขาก็แค่ถามว่าที่อีตันเป็นอย่างไร แต่ผมว่าเขาเป็นตัวอย่างที่ดีให้เราได้ การเป็นนายกฯ เหมือนเป็นหน้าตาของประเทศ พอพูดถึงเมืองไทยคนจะนึกถึงในหลวงและราชวงศ์ก่อน ถัดจากนั้นก็คือนายกฯ
ทราบว่าทั้งน้ามาร์คและไอติมต่างก็ชอบฟุตบอล
ครับ ผมชอบลิเวอร์พูล แต่น้ามาร์คชอบนิวคาสเซิล ที่เขาชอบเพราะเกิดที่เมืองนั้น เราไม่ต้องเกทับหรือคุยกันหรอกครับ เพราะเล่นทีไรนิวคาสเซิลแพ้ทุกที
ไอติมให้ความเห็นหากได้เป็นส.ส.แล้วมีม็อบเตรียมปาถุงอึใส่ว่า
"ก็เป็นสิทธ์ที่เขาจะปานะครับ ถ้าเราเป็นส.ส. คนที่จะมาปาอึใส่ก็เหมือนเป็นหัวหน้า เพราะเรามีหน้าที่รับใช้ประชาชน ผมไม่มีสิทธิ์ไปบอกเขาว่าห้ามปา เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะไปห้าม ผมไม่แน่ใจว่ามันผิดกฎหมายหรือเปล่า
ถ้าเขามุ่งมั่นที่จะหาอุจจาระมา ผมก็ไม่แปลกใจถ้าเขาจะตั้งใจโยน พระท่านบอกว่าเอาชนะความชั่วด้วยความดี ผมไม่สามารถตอบโต้ได้อยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าผมจะยืนให้เขาปา แต่จะหลบ (หัวเราะ) เพียงแต่ผมไม่มีสิทธิ์ไปห้ามเขาปา ปากลับ หรือไปทำร้ายเขา
ถ้ามีเวทีให้ขึ้นพูด ผมจะพูดว่าการที่คุณจะปา คุณทำเพื่ออะไร และคุณได้อะไรจากการปาผม ถ้าปาเพื่อความสะใจ ถามว่าการที่คุณสะใจเมื่อเห็นผมเปื้อนอึมันจะช่วยประเทศชาติให้ดีขึ้นอย่างไร แทนที่ผมต้องเสียเวลาไปอาบน้ำ ให้ผมเอาเวลานั้นไปช่วยเหลือประเทศชาติดีกว่าไหม"
ไอติมกล่าวถึงเป้าหมายชีวิตว่า
"ถ้าเป็นเวลาอันใกล้จะตั้งใจเรียน อยากสอบให้ได้คะแนนดีๆ เข้ามหาวิทยาลัยดีๆ ส่วนอนาคต อีกสัก 25 ปี ถึงตอนนั้นก็อายุ 41 ปี หวังว่าจะมีบ้านสักหลังเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวอยู่ด้วยกัน"
ถามว่าน้ามาร์คเป็นนายกฯ ตอนอายุเท่าไหร่
"รู้สึกว่าจะ 44 ปีครับ"
แล้วสนใจลบสถิติการเป็นนายกฯที่อายุน้อยที่สุดของไทยไหม
"เรื่องนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม"
งั้นเป็นตอนอายุ 41 เลยแล้วกัน
"อย่างที่บอก เรื่องนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ขึ้นอยู่กับประชาชนครับ" (ยิ้ม)
เป็นหลานชายที่หล่นไม่ไกล "น้า" เลยจริงๆ

ถ้ามีเวทีให้ขึ้นพูด ผมจะพูดว่าการที่คุณจะปา คุณทำเพื่ออะไร และคุณได้อะไรจากการปาผม ถ้าปาเพื่อความสะใจ ถามว่าการที่คุณสะใจเมื่อเห็นผมเปื้อนอึมันจะช่วยประเทศชาติให้ดีขึ้นอย่างไร แทนที่ผมต้องเสียเวลาไปอาบน้ำ ให้ผมเอาเวลานั้นไปช่วยเหลือประเทศชาติดีกว่าไหม"


ไอติมกล่าวถึงเป้าหมายชีวิตว่า
"ถ้าเป็นเวลาอันใกล้จะตั้งใจเรียน อยากสอบให้ได้คะแนนดีๆ เข้ามหาวิทยาลัยดีๆ ส่วนอนาคต อีกสัก 25 ปี ถึงตอนนั้นก็อายุ 41 ปี หวังว่าจะมีบ้านสักหลังเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวอยู่ด้วยกัน"


ถามว่าน้ามาร์คเป็นนายกฯ ตอนอายุเท่าไหร่
"รู้สึกว่าจะ 44 ปีครับ"


แล้วสนใจลบสถิติการเป็นนายกฯที่อายุน้อยที่สุดของไทยไหม
"เรื่องนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม"


งั้นเป็นตอนอายุ 41 เลยแล้วกัน
"อย่างที่บอก เรื่องนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ขึ้นอยู่กับประชาชนครับ" (ยิ้ม)


เป็นหลานชายที่หล่นไม่ไกล "น้า" เลยจริงๆ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 29 มีนาคม 2552 / 18:23
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 29 มีนาคม 2552 / 18:24

PS.  "Don't go find LOVE, Let LOVE finds you." >>>> จงอย่าไขว่คว้าหารัก จงให้รักตามหาคุณ

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

~SuNNy-nat~ 29 มี.ค. 52 เวลา 18:55 น. 5

ใจพี่จะละลายแร้ว น้องชาย


PS.  อยากบอกว่า...ช้านนนยัง รัก เทอ เสมอ มันยัง ... คิดถึงเทอ ... ไม่เคยเปลี่ยนไป เจ็บปวดที่ชั้นยังพูดได้"แค่ในใจ".......T_T
0
Monhidai Paija 29 มี.ค. 52 เวลา 19:02 น. 6
"ถ้ามีเวทีให้ขึ้นพูด ผมจะพูดว่าการที่คุณจะปา คุณทำเพื่ออะไร และคุณได้อะไรจากการปาผม ถ้าปาเพื่อความสะใจ ถามว่าการที่คุณสะใจเมื่อเห็นผมเปื้อนอึมันจะช่วยประเทศชาติให้ดีขึ้นอย่างไร แทนที่ผมต้องเสียเวลาไปอาบน้ำ ให้ผมเอาเวลานั้นไปช่วยเหลือประเทศชาติดีกว่าไหม"

จากบทสัมภาษณ์ น้องตอบอย่างมีความคิด พูดเหมือนคนมีความรู้พูด ถึงแม้จะอายุเพียง16 ปีก็ตาม

ถามว่าสมัยเราอายุ 16 เราทำอะไร.....เกินครึ่งของประชากรทั้งหมด เด็กผู้ชายกำลังนั่งเล่นเกมส์อย่างเมามันทั้งวัน เด็กผู้หญิงกำลังนั่งคุยโทรศัพท์นินทาคนนู้นคนนี้กับเพื่อนๆ (หรือเล่นกระโดดยาง? หรืออาจจะเล่นเน็ต ทั้งวันเหมือนกัน แล้วแต่คน หุหุ)

น้องไอติมคนนี้ หากในอนาคตไม่หลงมัวเมาไปกับความไม่ดีต่างๆในโลกซะก่อน หากยังคงเส้นคงวา เป็นเด็กที่มีความคิดอย่างนี้ตลอดไป ก็คงจะเป็นกำลังแข็งแกร่งของชาติได้อย่างแน่นอน เราเชื่อว่าอย่างนั้นนะ

สู้ๆเข้านะคะ ขอให้อนาคตที่น้องใฝ่ฝัน เป็นจริง และตั้งอยู่ในเส้นของความดีตลอดไปนะ เป็นกำลังใจให้จ้า


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 29 มีนาคม 2552 / 19:40
0
จริงจังนะเนี่ย 29 มี.ค. 52 เวลา 19:57 น. 7

ก็ขอให้อุดมการณ์อะไรที่พูดมามันยังอยู่ติดตัวน้องถึงตอนที่อายุ 30-40 แล้วกัน
เพราะกับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่
รวมคุณน้าของน้องด้วยรึเปล่า........ไม่รู้
อุดมการณ์ดีๆมันหลุดลอยไปแล้ว...

0
Necross 29 มี.ค. 52 เวลา 20:06 น. 8
เอ่อ...คห.8 น้องเค้ายังเด็กอยู่นะ จะเอาอะไรกับเค้ามากไปหรือเปล่า
อีกอย่าง นี่คือคำสัมภาษณ์เฉยๆ ยังไม่เกี่ยวกับการเมืองจริงๆ
ต่อให้มันกระทบความรู้สึกลึกๆในใจคุณ แต่มันคือสิทธิของเขาที่เชื่อเช่นนั้น ไม่มีใครผิดใครถูก แต่ถ้าน้องเค้าไม่รู้จริงๆอย่างที่คุณพูด เค้าก็จะเรียนรู้ในอนาคต

อย่าเอาความไม่ชอบโดยส่วนตัวกับนายกอภิสิทธิ์มาด่าทอน้องเค้าเลย
พูดด้วยความหวังดีนะ

PS.  มาเยี่ยมบทความ จัดอันดับกันบ้างเน้อ~ http://my.dek-d.com/Necrossstalker/writer/view.php?id=491751
0
passionpurl 29 มี.ค. 52 เวลา 20:27 น. 9

คห.8


มันก้น่าจะดีกว่าคนที่โกงเงินประเทศชาติไม่ใช่หรอ




-0-




คนที่ไม่เข้าใจน่าจะเปนคุนมากกว่า


-0-!!

0
อีแอบ 29 มี.ค. 52 เวลา 20:58 น. 12

อืม ตกใกล้น้า จริงๆ สไตล์ตอบคำถามแบบเดียวกันเลยแต่ดูตรงไปตรงมากว่าอยู่นิดนึง


PS.  "To lodge all power in one party and keep it there is to insure bad government and the sure and gradual deterioration of the public morals." - Mark Twain, Famous American Writer
0
Japile 30 มี.ค. 52 เวลา 11:41 น. 15

หน้าตาดี + เรียนเก่ง + มีวิสัยทัศน์

"สุโค่ยย ! > < "


PS.  ๐||~ Jane ~||๐ [[ ,, bad_angle_me ,,]] ~+คุณหนูจอมเปิ่น+~ ^__________^
0