Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำว่า "ไหน" นี่สะกดด้วยไม้มลายใช่มั้ยเจ้าคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเจ้าค่ะ...

พอดีว่าระหว่างที่ใช้งาน dek-d.com ตามปกติ บังเอิญสังเกตว่าใน banner โฆษณาของมหาวิทยาลัยศรีปทุมสะกดคำว่า "ไหน" ด้วยไม้ม้วน (ก็คือสะกดว่า "ใหน" อย่างนี้เจ้าค่ะ) ก็เลยอยากจะถามในกระดานนักเขียนนี้ว่าคำว่า "ไหน" นี่จริงๆ แล้วต้องสะกดด้วยไม้มลายไม่ใช่เหรอเจ้าคะ? ทั้งนี้ โฆษณาที่ว่ามีคำที่เป็นภาษา(ปาก)สมัยใหม่เช่น "เง้อ" หรือ "อ่ะ" ด้วย เลยกำลังคิดว่าเป็นไปได้รึเปล่าที่ผู้จัดทำจงใจสะกดด้วยไม้ม้วนซึ่งไม่ตรงตามแบบแผนเพื่อสื่อความหมายว่าเป็นภาษาสมัยใหม่น่ะเจ้าค่ะ? (แต่พอดูคำว่า "เกณฑ์" ซึ่งถ้าจะสะกดให้ง่ายๆ ก็น่าจะกลายเป็นคำว่า เกน ไปแล้ว แต่กลับคงรูปการันต์ตามมาตรฐานเอาไว้ ก็เลยคิดว่าหรือผู้จัดทำจะสะกดผิดจริงๆ น่ะเจ้าค่ะ)

ถ้าเป็นทางนี้เองที่ดูผิด (คือใน banner สะกดด้วยไม้มลายอยู่แล้ว) หรือว่าจริงๆ คำนี้สะกดด้วยไม้ม้วนได้ด้วย ก็ขออภัยที่ตั้งกระทู้ทำให้ท่านผู้อ่านคนอื่นๆ ต้องเสียเวลานะเจ้าคะ แต่ถ้าใน banner สะกดผิดจริงๆ ก็รบกวนผู้หวังดีแจ้งไปยัง webmaster เพื่อบอกต่อไปทางต้นสังกัด (อาจจะเป็นบริษัทรับทำโฆษณาให้กับ ม.ศรีปทุม) ให้แก้ไขอีกทีเจ้าค่ะ

愛娘 Ai-Ko.

ปล. ถึงคราวนี้จุดผิดพลาดจะไม่ร้ายแรงเท่าคราวก่อนที่ banner โฆษณาเรื่อง Girls & a doll แจ้งวันเปิดตัวหนังสือผิด แต่เห็นแล้วอดไม่ได้ก็ขอเขียนหน่อยนะเจ้าคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

กะรัต/กะรัตตา 11 เม.ย. 52 เวลา 17:20 น. 1

คงพิมพ์ผิดตกหล่นค่ะ เหมือนคำว่า ละเอียด ที่พิมพ์เป็น ระเอียด เมื่อไม่กี่วันก่อน


PS.  อังศุธรฉานส่องฟ้าทั่วหล้า สิตางศุ์เต็มดวงแจ่มจ้าดาวเคียง สองร่วมนัมพรแต่มิอาจร่วมเรียง กาลต่างเพียงเวียนอยู่ได้เดียวดาย (หัวใจมีไว้เพื่อรัก ภักดีมีไว้เพื่อรบ...ฝากบัลลังก์เสน่หาด้วยค่ะ)
0
N-joys 11 เม.ย. 52 เวลา 19:15 น. 3

เอ่อ..อาจเกิดการผิดพลาดทางเทคนิคมั้งคะ =_=
แต่ยังไงก็ต้องมีการระวังกันเป็นพิเศษล่ะนะ 
ทบทวนก่อนเอามาลงโฆษณาสักนิดก็ดี ว่าไหม....


PS.  +++ ฉันหรือเธอ ที่เปลี่ยนไป ? +++
0
Endesign 11 เม.ย. 52 เวลา 19:36 น. 4

จงใจชัวป้าบ ไ กับ ใ ในแป้นพิมพ์ห่างไกลเป็นวา


PS.  ในความมืด ย่อมมีแสงสว่างเสมอ
1