Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผ้าใบวาดภาพสีน้ำมัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรูปว่าผ้าใบที่ใช้วาดรูปซื้อได้ที่ไหนบ้าง แล้วต้องมาขึงเองป่าวหรือมีแบบขึงแล้ว แล้วถ้าเวลาขึงผ้าใบต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง ทำยังไงบ้าง  ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มามะ น้องน้อย 28 ส.ค. 52 เวลา 00:27 น. 1

สำหรับคนประหยัด
ซื้อผ้าดิบจากร้านขายผ้าก็ได้&nbsp ผ้ามีหลายเกรด&nbsp อยากได้แบบหนาแบบบาง&nbsp อย่างนี้แบบถูก&nbsp  ที่พาหุรัดขายหลาละไม่กี่ตัง&nbsp ใช้คุ้ม&nbsp  และสีอคริลิคสำหรับทาบ้านสีขาว&nbsp 
ทำได้ 2 แบบ&nbsp 
1.ตีกรอบไม้&nbsp จ้างทำก็ได้ เอาผ้าขึงตึงๆยิงแม็ก&nbsp เหน็บชายให้เรียบร้อย สีผสมน้ำหน่อยเกลี่ยเนียนๆทั่วๆไม่ต้องหนา&nbsp รอแห้ง
2.ฟิวเจอร์บอร์อย่างหนาหรือแผ่นไม้&nbsp ทาเคลือบด้วยกาวลาแท็กซ์ทั่วแผ่น&nbsp ขึงผ้าดึงให้ตึงแต่ระวังแอ่น&nbsp เหน็บชายผ้าให้เรียบร้อยด้านหลัง
รอกาวแห้งทาสี&nbsp เสร็จ อันนี้เอาไปเขียนนอกสถานที่สบายไม่เกะกะ
ถ้ามีตังนิดใช้แกสโซ่ทาแทนกาวก็ได้&nbsp แต่เราใช้อย่างนี้แหละ&nbsp เขียนสนุกดี&nbsp 

สำหรับคนมีตัง&nbsp ซื้อผ้าใบจากร้านขายเครื่องเขียน&nbsp มีหลายราคา&nbsp พวกนี้เอามาขึงแล้วใช้ได้เลย&nbsp ผ้าจะแพงกว่าผ้าดิบนะ

สำหรับคนมีตังกว่า ซื้อไปเลย&nbsp มีหลายยี่ห้อ&nbsp หลายขนาดเล็กจิ๋วจนอันใหญ่&nbsp  ไม่ต้องมานั่งขึงให้เมื่อยตุ้ม&nbsp ถ้าไฮโซก็ซื้อตามห้าง&nbsp แผนกเครื่องเขียน&nbsp มีขายจ้ะ

หรือจะซื้อที่ศึกษาภัณฆ์&nbsp  หรือนี่เลยสโมศิลปากร&nbsp ในศิลปากร&nbsp  หรือร้านนานาภัณฑ์ด้านหลัง ศิลปากร&nbsp หรือร้านสมใจตรงข้ามเพาะช่าง&nbsp  ร้านเครื่องเขียนทั่วไปก็มีขายนี่นะ


แต่เราไม่เคยซื้อเลยขึงเองตลอด&nbsp ไม่เคยรู้เลยว่าที่เขาขายกันน่ะมันต่างยังไง&nbsp แต่ที่ขึงเองนี่&nbsp ก็ใช้ได้ดีนะ

0
pon 21 ต.ค. 54 เวลา 17:10 น. 3

อยากทราบการทำผ้าเขียนรูปเองนะครับ ตอนนี้ผ้าในท้องตลาดที่สำเร็จรูปราคาประมาณ10หลา 4000บาทไม่มีคุณภาพเลย ใครทราบการทำช่วยบอกด้วยครับ ที่เขียนแล้วสีแจ่มใสทุกสี

0