Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิชคุณเข้าวงการบันเทิงได้อย่างไง(เก่งมั่กมาก*-*)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ที่ จขกท. ตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพื่ออยากจะให้ทุกคนได้รู้ว่านิชคุณเขาเก่งแค่ไหน

แต่ถ้าใครรู้แล้วก็ไม่เป็นไรนะจ๊ะ
เอามาให้ชมความสามารถกันนะ-..-

ไปพบกับเข้าเลย...!!



นิชคุณเกิดในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา พออายุได้ 18 เดือน ย้ายกลับมาประเทศไทยกับครอบครัว มีบ้านเดิมอยู่ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 เรียนอนุบาลถึงประถม 4 ที่โรงเรียนเทพกาญจนา ย่านพรานนก ในสมัยเด็ก ๆ ได้รับรางวัลนักเรียนสุขภาพฟันดีมาเสมอ พอขึ้นประถม 4 ย้ายบ้านไปแถวพุทธมณฑล] เรียนหนังสือในไทยถึงมัธยมต้นที่โรงเรียนตั้งพิรุณธรรม จากนั้นย้ายไปเรียนที่นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นโรงเรียนคาทอลิกที่ก่อตั้งมาร่วม 150 ปี แต่เมื่อพี่ชายที่อยู่ด้วยกันย้ายไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา โทรกลับมาที่บ้านร้องไห้เพราะเหงามาก แต่ก็ปรับตัวได้ในที่สุด


พออายุได้ 12 ปี หลังจากเรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ได้ปีครึ่ง ป้าที่อยู่ที่สหรัฐอเมริกาบอกว่ามีห้องว่าง จึงย้ายมาเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา เรียนในเมืองเล็ก ๆ ในแคลิฟอร์เนีย เข้าเรียนเกรด 9 ในช่วงแรกได้เกรดเฉลี่ย 3.8-3.9 แต่หลัง ๆ เกรดตกเหลือ 3.7 เนื่องจากติดเพื่อน แต่ต่อมามีโรงเรียนเปิดใหม่ใกล้บ้าน คือโรงเรียนมัธยม Los Osos ในลอสแอนเจลิส พี่ชายบอกให้ย้ายไป แต่ในใจไม่อยากเพราะมีเพื่อนเยอะแล้ว แต่โรงเรียนเก่ามีสภาพแวดล้อมไม่ดี จึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย และโรงเรียนใหม่ก็ใหญ่และใหม่กว่า เรียนได้สักพักก็มีเพื่อนใหม่ เกรดตกไปเหลือ 3.4 แต่อยู่ที่โรงเรียนถือว่าเป็นที่รู้จักของคนในโรงเรียน ถึงขนาด ในเรื่องการแต่งตัว เด็ก ๆ จะแต่งตัวเลียนแบบ

 

การก้าวสู่สังกัดเจวายพี เอนเตอร์เทนเมนต์

ในปี พ.ศ. 2548 ขณะที่ศึกษาที่สหรัฐอเมริกา เพื่อนชาวเกาหลีชวนไปเที่ยวงานเทศกาลเกาหลี ซึ่งในวันนั้นบริษัทเจวายพี กำลังหาคนมาออดิชั่นอยู่ มีคนเข้ามาชักชวน และยังมีบริษัทพีเจ ซึ่งเป็นบริษัททำเพลงเช่นกันก็เข้ามาชวนเช่นกัน ในระหว่างที่ทั้งสองฝั่งคุยกันว่าใครมาก่อนมาหลัง นิชคุณก็เดินออกมา แต่ก็ให้เบอร์โทรศัพท์กับทั้ง 2 ซึ่งในวันรุ่งขึ้นบริษัทพีเจโทรมาก่อน แต่นิชคุณบอกไปว่ายังไม่สนใจ ในวันเดียวกันบริษัทเจวายพีก็โทรมา บอกว่าเป็นบริษัทที่เรนสังกัดอยู่ จึงสนใจขึ้นมาหน่อย ตื้ออยู่นานจึงตกลงจะไปออดิชั่นให้ โดยนัดกันเจอที่ร้านสตาร์บัคส์ ซึ่งมีการตั้งกล้องหน้าร้าน นิชคุณร้องเพลง "All Or Nothing" ของวงโอทาวน์ จากนั้นก็เต้น จนคนในร้านมองกันทั้งร้าน หลังจากนั้นผ่านไป 2 อาทิตย์ก็โทรกลับมา โดยบริษัทชวนมาอยู่เกาหลี โดยจะจัดการเรื่องทุกอย่างให้ ถือเป็นเด็กไทยคนแรกและคนเดียวที่ผ่านการออดิชั่น และเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถทำการออดิชั่นผ่านจากผู้เข้าออดิชั่นทั้งหมด 11 ประเทศทั่วโลก 

 

ปี 2549 นิชคุณได้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ในสังกัดของ เจวายพี เอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งในขณะนั้นมีนักร้องนักแสดงดังอย่าง เรน อยู่ในสังกัดนี้ด้วย ซึ่งเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 8 ปี โดยได้เปิดตัวงานแรกจากสังกัดเจวายพี กับการรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับรายการ Super Star Survival ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย เป็นรายการเรียลลิตี้หลังจากนั้นบินไปเกาหลี ดูการทำงานของบริษัท ดูการฝึกซ้อม เป็นเวลา 1 อาทิตย์ แล้วกลับเมืองไทยอีก 2 อาทิตย์ ถ่ายทำรายการที่สยามสแควร์ เริ่มมีคนมาขอถ่ายรูป เริ่มมีนักข่าว หนังสือแนวเกาหลีขอสัมภาษณ์ ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงกลับไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา แต่เกิดปัญหาเรื่องส่งหนังสือลาไม่ถึง ทำให้ถูกปรับตก ไม่ได้จบแบบเต็มตัวแต่จบแบบ Diploma 




ขอบคุณ...

http://th.wikipedia.org/

http://flash-mini.com/fanclub/index.php?id=16&des=%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93



เม้นๆ โหวตๆให้ด้วยนะจ๊ะแล้วแต่การชอบนิชคุณก็แล้วกันรักมากก็เม้น+โหวตมากๆแต่ถ้ารักน้อยก็....เม้น+โหวตมากๆเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆ(เอาไงกันแน่เนี่ย)


PS.  รักนิชคุณที่สุดเลย [2pm] จงเจริญ!!

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

CrayonTian 17 พ.ย. 52 เวลา 07:19 น. 4

อ่าว .. แล้วตอนนี้ก็ไม่ได้เรียนเหรอ ?

จบแต่ Diploma ของ high school เนี่ยนะ ?



เราไม่ค่อยได้ตามเรื่องนิชคุณอ่ะ .. แต่แวะเข้ามาอ่าน เลยสงสัย

.. วานผู้รู้ช่วยตอบที *

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2552 / 07:19


PS.  : Everything about me invites you in; My Face , My Voice, even My Smell *
0