Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"จิ๊บ" ร่ำขอโทษทรงผม "โมฮอว์ก"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"จิ๊บ"ร่ำขอโทษ ทรง"โมฮอว์ก"

ดารายอมรับผิด อ้างเหตุ"ผมฟู"




ไม่ตั้งใจ - ทรงผมโมฮอว์กสีทองของ"จิ๊บ"ปกฉัตร เทียมชัย นางเอก-พิธีกรสาวชื่อดัง ซึ่งเป็นทรงที่เข้ารับพระราชทานปริญ ญาบัตร มศว จนถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม เจ้าตัวออกมาขอ โทษอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ

"จิ๊บ- ปกฉัตร" ดารา-พิธีกรดังออกมาโต้ทรงผม "โมฮอว์ก" และแสดงกิริยาไม่เหมาะสม ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร เปิดใจรู้ข่าวก็เสียใจหลังถูกโจมตีหนัก แจงทรงผมเจ้าปัญหาเพราะเป็นคนผมฟูจึงพยายามม้วนเก็บ ส่วนด้านข้างใช้เจลใส่ เพื่อให้อยู่ตัวไม่ตกลงมารุงรัง ส่วนจังหวะการเดินที่ถูกระบุว่าไม่สำรวมเผยที่แท้แล้วเดินในจังหวะที่ผิด พลาด ขอโทษทุกคนที่เห็นว่าไม่ควร

จากกรณีกระแสข่าวจากอินเตอร์เน็ต ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความไม่เหมาะสมของนักแสดงสาวและพิธีกรดัง "จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย" ในการทำทรงผม "โมฮอว์ก" และกิริยาไม่เหมาะสมระหว่างพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ประจำปีการศึกษา 2551 ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่า สุดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. "จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย" นักแสดงสาวออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่ตกเป็นข่าวว่า ในตอนแรกตนไม่ได้เห็นข่าว แต่ก็มีคนโทร.มาบอกว่าในเน็ตมีคนเข้าไปโพสต์ข้อความด่าว่า ในวันรับปริญญา ทำตัวไม่เหมาะสม ทรงผมก็เป็นโมฮอว์ก ตนจึงเข้าไปดู ปรากฏว่าพอเห็นข้อความก็รู้สึกว่าเสียใจ เพราะตนรู้สึกว่ามันแรงไปกับข้อความที่เขาโพสต์ในนั้น เขาโพสต์เหมือนกับตนไปกระทำความผิดฆ่าคนตาย หรือไปขายยาเสพติด

"จิ๊บ- ปกฉัตร" กล่าวต่อว่า อยากจะขอ บอกก่อนว่าทำไมทรงผมถึงได้เป็นแบบนั้นคือ เนื่องจากตัวเองเป็นคนทรงผมฟูๆ ยาวๆ ในวันที่เราจะต้องเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ถือว่าเป็นวันที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งของชีวิต เพราะเหนื่อยมาก ลำบากมากกว่าจะเรียนจบ เป็นความภาคภูมิใจของพี่น้องวงศ์ตระกูลด้วย อีกอย่างได้รับพระราชทานจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพฯ จึงพยายามที่จะดูแลตัวเองให้เหมาะสม ทรงผมก็เลยพยายามที่จะม้วนเก็บให้ดูเรียบร้อย ด้านข้างก็จะใช้เจลใส่เพื่อให้อยู่ตัวไม่ตกลงมารุงรัง ส่วนสีผมที่ออกแดงๆ ก็เพราะว่าโดยปกติผมของตัวเองก็จะไม่คอยดำอยู่แล้ว ยิ่งถ้าอยู่กลางแดดก็จะเห็นชัด แต่พออยู่ในหอประชุมก็แทบจะไม่รู้สึก สำหรับทรงผมที่ทำในวันนั้นไม่ได้คิดไปไกลขนาดว่าจะต้องเป็นทรงโมฮอว์ก เอาแค่ว่าให้ดูเรียบร้อยและก็ไม่อยากจะให้ตัวเองดูแก่ เพราะรูปนี้จะต้องติดฝาบ้านไปอีกนาน

"ในวันนั้นก็ไม่มีใครมาว่าอะไร ถ้าหากว่าหนูทำในสิ่งที่ไม่เหมาะในวันนั้นก็คงจะถูกเตือนหรือไม่ก็คงไม่ได้ เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรแล้ว เพราะงานนี้เป็นงานที่เป็นทางการเราจะไปทำไม่เหมาะไม่ควรก็ไม่ได้ และถ้าในวันนั้นมีคนมาบอกสักนิดว่า มันไม่เหมาะหนูก็พร้อมที่จะแก้ไข"

"จิ๊บ- ปกฉัตร" กล่าวอีกว่า ในประเด็นที่ว่า ตอนที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ไม่ได้ทำตัวให้เหมาะสม เดินเหมือนเดินบนแคตวอร์ก เรื่องนี้ถามกลับว่า พิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ไม่ใช่พิธีเล่นๆ สนุกสนานที่เราจะมาทำอะไรตามใจก็ได้ ตนเองแม้จะโก๊ะๆ แต่ก็รู้ว่างานอะไรควรไม่ควร วันจริงๆ ไม่มีเรื่องแบบนี้แน่นอน แต่ในวันที่ซ้อมยอมรับว่ามีพลาดจนถูกอาจารย์ด่ามาแล้ว คือ ส่วนตัวจะเป็นคนที่จะตื่นเต้นกับเรื่องแบบนี้ วันซ้อมท่องไว้เลยว่าตอนที่จะขึ้นรับพระราชทานปริญญาบัตรจะต้องทำอะไร ก่อน-หลัง แต่พอขึ้นไปรับจริงกลับจำไม่ได้ จึงทำผิด และอีกอย่างตนจะเป็นคนแรกของสาขาวิชาการแสดงฯ ซึ่งจังหวะของการอ่านชื่อสาขามันยาว จังหวะของการก้าวขาก็เลยไม่ตรง ทำให้ผิดและทำคนอื่นหัวเราะ ไม่ใช่มีการทำมาเดินเล่นๆ อย่างที่เขียนกันไป เรื่องราวที่ถูกด่าในเน็ตก็อาจจะเป็นไปได้ว่า น่าจะมีคนหมั่นไส้ ไม่ชอบตนอยู่แล้วหรือเปล่าก็เลยจับเอาเรื่องราวของ 2 วันมารวมกัน จนกลายเป็นประเด็น

"เรื่องที่เกิดขึ้น อยากจะขอโทษทุกคนที่คิดว่าจิ๊บทำไม่ควร ยอมรับทุกการกระทำ วันนั้นถ้ามีคนมาบอกมาเตือนหนูสักนิด เรื่องแบบนี้ก็คงจะไม่เกิด เพราะว่าหนูก็พร้อมที่จะแก้ไข เรื่องที่ว่าทำตัวเหมือนอยากเด่นอย่างดังก็ไม่ใช่ ถ้ามาทำแบบนี้มันจะมีแต่ดับ ถ้าจะดังแบบนี้ไม่ขอดังดีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นหนูขอรับผิดคนเดียว ขอความกรุณาอย่างไปต่อว่า อาจารย์ และไปต่อว่าครอบครัวของหนูอีกเลย คนอื่นๆ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และหลังจากที่เกิดเรื่องก็ได้พูดคุยกับพ่อแม่ ที่บ้านก็เสียใจกับข่าว ส่วนกับทางอาจารย์ก็โทร.คุยกัน ท่านก็เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นซึ่งท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร และก็ไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องที่เกิดขึ้น" นักแสดงสาวกล่าวในที่สุด

วัน เดียวกัน นายวิรุณ ตั้งเจริญ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่า มศว มีกฎระเบียบกฎกติกามารยาท และข้อบังคับ ให้บัณฑิตทุกคนปฏิบัติอยู่แล้ว แต่ยอมรับว่าบางกฎระเบียบต้องผ่อนปรน เช่น การย้อมสีผม หากมหาวิทยาลัยเข้มงวดมากรับรองว่าบัณฑิตทุกคนก็จะผิดหมด เพราะทุกวันนี้คนทำสีผมกันเต็มบ้านเต็มเมือง แต่สิ่งที่ มศว ย้ำเสมอคือต้องไม่น่าเกลียดและควรจะปฏิบัติให้ถูกกาลเทศะ ทรงผมก็ควรจะทำผมให้สุภาพ บัณฑิตทุกคนควรจะมีจิตสำนึก คิดได้เองว่าอะไรเหมาะหรือไม่เหมาะ โดยเฉพาะการทำผมให้เปิดเห็นหน้าชัดเจน สีผมก็ไม่ควรจะฉูดฉาดจนเกินเลยหรือผิดธรรมชาติ

อย่างไรก็ตามจาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาหารือและสอบถาม โดยเฉพาะคณะศิลปกรรมศาสตร์ เนื่องจาก น.ส.ปกฉัตร สำเร็จการศึกษาจากคณะดังกล่าว จะต้องชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้กำชับให้คณะศิลปกรรมศาสตร์ระมัดระวัง ดูแลเอาใจใส่ เข้มงวดในเรื่องนี้ให้มากกว่าเดิม ในนามของมหาวิทยาลัยขออภัยต่อสังคมด้วยที่เกิดข่าวในลักษณะนี้ขึ้น

"เมื่อ มีข่าวและมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม มศว จะมีการประชุมเพื่อประเมินการจัดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร เพื่อตรวจสอบหาความจริง หาข้อบกพร่องและดูว่าที่ผ่านมาเรามีข้อผิดพลาดตรงไหนอย่างไร จากนั้นต้องสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อ วิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ จิ๊บ ปกฉัตร นักแสดงคนดังกล่าวได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าบัณฑิตคนอื่นๆ หรือไม่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า มศว ไม่ได้ให้สิทธิพิเศษแก่นักแสดงคนใด" นายวิรุณ กล่าว



ข้อมูลจาก

PS.  รับสอนพิเศษคณิตศาสตร์ ม.1-ม.4 แอ๊ดติดต่อคุยได้ครับ ขอกทม. คุยกันก่อนได้ถ้าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ไอพีเอที 17 ธ.ค. 52 เวลา 18:00 น. 1

ไม่ได้ว่า

แถได้อีก
ไหนตอนแรกบอกผมเสีย

แล้วเรื่องอื่นๆ มีอีกหลายกระทงๆ


PS.  -ค . ห . นี้ โ ร ค จิ ต , เ ก รี ย น , หื่ น-
0
november 17 ธ.ค. 52 เวลา 18:16 น. 3

เมื่อวานดูข่าวช่อง3 ที่คุณสรยุทธิ์โทรฯไปสัมภาษณ์จิ๊บอ่ะ
จิ๊บตอบไม่ตรงคำถามของคุณสรยุทธิ์เลย

0
งาส่าม 17 ธ.ค. 52 เวลา 18:31 น. 4

สมน้ำหน้า พอทีเงี้ยมาทัมเปนร้องไห้อีตอนทัมน่ะไม่คิด โตแต่ตัวแต่สมองไม่โต น่าจารู้ว่าอารัยควรไม่ควร >> คัยจาว่าก้อช่างเพราะไม่สนจัยไม่แคร์สื่อเพราะหมั่นไส้มันอยู่แล้ว

0
จิงๆ 17 ธ.ค. 52 เวลา 19:25 น. 5

ให้อภัยเค้าเหอะ ซ้ำเติมเค้าอยู่ได้ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้หรอก

อย่าใจแคบ

0
กฟหกหฟ 17 ธ.ค. 52 เวลา 19:33 น. 6

คนไทยต้องให้อภัยกันครับ
ถ้าใครอยากขึ้นสวรรค์ก็อภัยให้กันนะครับ
.คนเราทำผิดแค่ครั้งเดียวก็โดนประนามแต่ทำความดี100ครั้งกลับไม่เห็นสิ่งที่เค้าทำ
อยากถอนหายใจแรงๆให้กับ สังคมไทย
เจริญนะครับ วัยรุ่นไทย สังคมไทย
ผมอยากบอกสักนิดนึง ก่อนจะโพสข้อความอะไรคิดก่อนว่าจะทำให้คนอื่น เสียใจ ทุกข์ใจ มากแค่ไหน
เพราะ 1 คำเขียนของคุณ อาจทำให้เค้ารู้สึกว่า ไร้คุณค่าในตัวเอง
แล้วไงต่อละ? พอเรารู้สึกว่าไม่มีคุณค่าในตัวเอง เราก็จะหาทางออกไม่ได้ จบชีวิตด้วยการ...
ย้ำนะครับ คนไทยต้องให้อภัยกันครับ!!!!!!

0
CHANNii 17 ธ.ค. 52 เวลา 21:03 น. 7

แน่ใจเหรอ... ว่าผมน่ะแดงธรรมชาติ โคนผมดำ ๆ โผล่ขึ้นมาเพียบ =_= ผมก็ไม่เห็นว่าจะฟูตรงไหน ในเมื่อด้านข้างทาเจลให้มันเรียบได้แล้วตรงอื่นทำไมทำไม่ได้ล่ะ


PS.  Always keep the Faith , Waiting for KimKibum
0
Awey..G 17 ธ.ค. 52 เวลา 21:07 น. 8

ให้อภัยครับ

เค้าโดนมาเยอะและ

ณ จุดนี้เราควรที่จะเป็นกำลังใจให้เค้าละ


PS.  http://www.o-anuchyd.com/board/ ฝากเวปพี่โอ อนุชิตด้วยครับ
0
bunum 17 ธ.ค. 52 เวลา 21:30 น. 10
บัณฑิตคือผู้มีปัญญาน่าจะคิดเองได้แล้วว่า
ควรไม่ควร

ถ้าตัวจิ๊บเองจะมองว่าควรก็แล้วแต่เธอ
แต่เรา(คห.ส่วนตัว)
คิดว่าเสื่อม
ไม่เหมาะ
0
ต้uxญ้าริมทาJ 18 ธ.ค. 52 เวลา 01:18 น. 12

โอ้ว  ,, ต่อไปคงมีทรงเอลโฟ้ ฟูฟ้อง สีแดงๆ ไปรับปริญญาได้แล้วมั่ง
เหตุผลพี่เขาสุดยอด ชักแม่น้ำทั้ง5 6 7 8 9 10 
มันตื่นเต้นจนลืมไปว่า ทรงนี้ไม่สมควร อะไรเงี้ย
ตื่นเต้นเกินจน แอ๊บแบ๋ว ลงเวที เอิงเงย
รอบนี้คงดังแน่นอน  ตอนแรกที่ยังไม่ได้ดูคลิปไม่เท่าไร 
สงสารที่พี่เขาโดนว่า
แต่พอดูแล้วสงสารลุงศรยุท มากกว่าไม่มีโอกาสให้พูดเลย 
  ยังไงก็ถ้าโทษตัวเองก็อย่าชักแม่น้ำทั้ง 5-10 สิค่ะ
 มันไม่ตรงประเด็นเลย ถามเรื่องทรงผม ตอบไปถึง เรื่อง นู่นนี่นั้นโน้น 
ดาราค่ะ ดารา เฟรค ไม่เฟรค 
ภาพก็ให้เห็นอยู่แล้ว


ไม่ไหวๆ  หนูรับไม่ได้

0