Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หวัดดีค่ะเพื่อน ๆ

         เจอกันอีกแล้วนะคะ  เป็นอย่างไรบ้างคะกับบทความฉบับแรก ???  เพื่อน ๆ หาคำตอบให้กับตัวเองหรือยังกับคำถามที่ให้ไป... “แล้วเพื่อน ๆ ละคะ เคยถามตัวเองมั้ยว่าในชีวิตนี้ต้องการอะไร ?”  ถ้ายังไม่ได้ตอบกรุณารีบตอบด่วน!!!นะคะ  เพราะนั้นมันหมายถึงชีวิตของเราในวันข้างหน้าค่ะ อิอิ

         ส่วนในฉบับนี้ลี่มีเรื่องของ"ปัจจัยแห่งความสำเร็จ" มาฝากค่ะ  ประมาณว่าเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จในแนวของลี่นะคะ  อะ...  อะ...  เพื่อน ๆ งง...ล่ะสิ  ??? 555  ไม่ต้องงงหรอกค่ะ งั้นเราไปต่อกันเลยนะคะ 

         เรื่องก็มีอยู่ว่าสมัยลี่เป็นมนุษย์เงินเดือน(สมัยยังสาว ว่างั้นเถอะ) หุหุ...  ในแต่ละองค์กร(หรือบางองค์กร) เขาจะใช้ "หลัก 4 m"  ในการบริหารจัดการองค์กรกัน  แต่ก็เรียกต่าง ๆ กันไปตามแต่ละดอกเตอร์นะคะ  เช่น หลักการบริหารอุตสาหกรรมแบบ 4 M บ้าง...หลักบริหาร 4 M บ้าง...การบริหารจัดการองค์กรแบบ 4 M บ้าง... ถ้าเป็นในงานด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย เขาจะใช้ "หลัก 4M 1E"  ค่ะ   แต่ในบทความฉบับนี้ลี่จะขอพูดถึงแค่ "หลัก 4 m"  ละกันนะคะ

จาก"หลัก 4 m"นี้  ลี่จะขอเรียกมันว่า "ปัจจัยแห่งความสำเร็จ" ค่ะ   แต่เอ...???  มันประกอบไปด้วยอะไรบ้างน้าาา...เพื่อน ๆๆ เริ่มอยากรู้กันแล้วละสิ??? อิอิ 

 "ปัจจัยแห่งความสำเร็จ"ของลี่  ประกอบด้วย "4 M"  ดังนี้ค่ะ

         1. Man  ก็คือ ตัวเราหรือเพื่อน(อาจจะเพื่อนร่วมทางหรือเพื่อนร่วมชีวิต)ที่จะก้าวไปยังเป้าหมายในชีวิตร่วมกันค่ะ

         2. Money  ก็คือ งบประมาณที่ใช้ในการที่จะไปให้ถึงเป้าหมายนั้น ๆ ค่ะ

         3. Material  ก็คือ วัสดุอุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือที่ช่วยให้ไปถึงเป้าหมายง่ายขึ้นค่ะ

         4. Method ก็คือ วิธีการหรือกระบวนการ ลี่ขอเรียกมันว่า "องค์ความรู้" ละกันนะคะ คือ "องค์ความรู้" ที่จะนำพาเราไปยังเป้าหมายได้ง่าย เร็ว มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลค่ะ

แล้วเพื่อน ๆ ละคะ ? คิดว่า"ปัจจัยแห่งความสำเร็จ" ของเพื่อน ๆ ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ???

มาแชร์แบ่งปันกันให้เยอะ ๆ นะคะเพื่อน ๆ  

เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://pla2tod.exteen.com/  


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

LevySTACEY 10 ม.ค. 55 เวลา 13:31 น. 1

I propose not to hold off until you get big sum of money to buy all you need! You should get the <a href="http://goodfinance-blog.com/topics/home-loans">home loans</a> or small business loan and feel comfortable

0