Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเสียตัว...ของผู้หญิงในสมัยโบราณ...กับสังคมปัจจุบัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เหล่าชายไทยทุกท่าน
หากแม้นเราไร้ซึ่งศักดิ์ศรี 
ภายภาคหน้าจะไม่มีคนชื่นชมเรา
ผู้เป็นชายไทย

..................................................................................


แต่นั่นแหละ เราเป็นคนไทยอะไรที่อาจจะแปลกใหม่หรือโกหกพกลมให้สนุกสนานกันได้ก็ทำตามมีตามเกิด


      
ในขณะเดียวกัน ในกรุงเทพฯ ก็เต็มไปด้วยหอพักสำหรับให้ เด็ก(บางคน) ที่อ้างว่าจะเข้ามาเรียนหนังสือก็จะมาเช่าเพื่อรวมพวกสูบยาบ้า และสมสู่ได้เสียกันอย่างสนุกสนาน ไก่อ่อนและหมูหน้าโง่จากที่ต่างๆ ก็แห่กันเข้ามาเรียนหนังสือในกรุงเทพฯ เพื่อให้เท่าเทียมกับคนอื่น พ่อแม่ก็อาบเหงื่อต่างน้ำเพื่อหาเงินให้ลูกเรียน กลับกลายเป็นทุนให้ลูกมาสนุกสนานกับผู้ชายซึ่งไม่รู้มัน ติดเอดส์มาจากไหน หรือเปล่า
      
แต่เมื่อผู้มีบุญลงมาเกิดเป็นจำนวนมากมักจะพูดพล่อยๆ ออกมาว่าปัญหาเหล่านี้จะมีทางแก้ไขได้โดยเหตุผลประการต่างๆ และปรากฏว่าหลังจาก พูดพล่อยกันไปพล่อยกันมา เป็นแรมปีก็ปรากฏว่าความเสื่อมโทรมทางด้านวัฒนธรรมทางเพศ และความสำส่อนของผู้หญิงผู้ชายไทย ไม่ได้ลดลงแม้แต่น้อย แต่ดูเหมือนยิ่งจะหนักยิ่งขึ้นอีก เฉพาะทางด้านกามารมณ์ และความสำส่อนทางเพศกลายเป็นธุรกิจประจำวันไป แม้แต่พ่อข่มขืนลูกสาวอายุไม่กี่ขวบก็ยังมีข่าวพอๆ กับข่าวเด็กผู้หญิงที่ไปคลอดลูกในห้องน้ำสาธารณะแล้วทิ้งไว้ทำกันต่างๆ นานาสารพัน 


      
ในสมัยโบราณ คนไทยไม่เคยรู้จักสิ่งต่างๆ ที่เราทำกันอยู่ในสมัยนี้ และถ้าหากใครทำอะไรขึ้นมาซึ่งไม่ใช่ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ปฏิบัติกันมาเป็นพันๆ ปีแล้วจะถือว่า เป็นที่วิปริตวิตถาร เป็นอุบาทว์หรือเสนียดจัญไรกันไปเลย ตั้งแต่แรกเกิดจนเป็นหนุ่มเป็นสาว ผู้หญิงทุกคน จะได้รับการเฝ้าระวังและดูแลอย่างเข้มงวดจากพ่อแม่ ญาติพี่น้อง จะยอมให้ผิดประเพณีไม่ได้ การสมสู่ระหว่างผู้หญิงผู้ชายเป็นเรื่องที่คนสมัยโบราณจะมีฤกษ์ยาม และกฎเกณฑ์กว่าการสมสู่ของสัตว์เดียรัจฉานทุกชนิด และทำกันอย่างปกปิดและเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างที่สุด เพราะไม่เพียงแต่ว่ามันเป็นเรื่องที่ควรจะอับอายเท่านั้นก็หาไม่ แต่โบราณถืออย่างเคร่งครัด เป็นเรื่องอัปรีย์ที่จะติดตัวผู้หญิงคนนั้นไปทั้งชีวิต 




ฉะนั้นจึงต้องกระทำกันอย่างเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ให้ใครรู้ใครเห็น ถ้าขืนทำนอกลู่นอกทางไม่มีกฎเกณฑ์หรือเป็นเรื่องประเจิดประเจ้อแล้วถือว่าเป็นเรื่องอัปมงคลแก่ผู้ประกอบกิจที่ท่านกล่าวว่า ผู้หญิงผู้ชายคู่นั้นอาจจะต้องตายจากกัน หรือเป็นผัวเป็นเมียอยู่ด้วยกันไม่ได้หรือต้องเลิกจากกัน มีปัญหาร้ายแรงในครอบครัว มีอุปสรรคเป็นอย่างมากในการทำมาหากิน เพราะฉะนั้นในการเกิดเป็นคนไทยสมัยโบราณจึงมีกฎเกณฑ์ที่เคร่งครัดมากในเรื่องการสมสู่ และความสนุกสนานทางเพศทั้งผู้หญิงผู้ชาย


งานแต่งสมัยโบราณ
      
ประการแรกที่ผู้หญิงผู้ชายจะต้องสมสู่หรือมีความปรารถนาที่จะสมสู่เพื่อการเป็นผัวเป็นเมียที่จะให้ประสบความสุขความสำเร็จกันนั้น จะต้องกระทำตามกฎคือวันที่แต่งงานที่จะได้เสียกันระหว่างผู้หญิงผู้ชายนั้น ท่านให้แหงนดูท้องฟ้าซึ่งมีดาวหลายดวงโคจรอยู่
      
       เฉพาะอย่างยิ่งดวงจันทร์
      
ในวันใดที่ดวงจันทร์โคจรเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ แสงที่ร้อนแรงของดวงอาทิตย์จะกลบรัศมีของดวงจันทร์จนหมด ท่านเรียกวันนี้ว่าเป็นวันที่จันทร์ไม่มีแสงหรือหมดแสงเรียกว่า จันทร์ดับหรือตกเข้าวันแรม 15 ค่ำ ท่านห้ามทำพิธีแต่งงานหรือห้ามมีการได้เสียกันระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย เพราะถือว่าวันที่จันทร์ไม่มีแสงหรือที่เรียกกันว่า Combustion การทำพิธีการใดๆ หรือการสมสู่ได้เสียกันถือว่าเป็น วันอัปมงคล ทั้งสิ้น 



เคยมีคนโบราณทายว่า ภายภาคหน้าชายจะมิเป็นชายกัน
หมายความว่า อะไร ผมก็ไม่ทราบ(สงสัยจะเป็นโจรปล้นสวาทหมด)

      
เพราะฉะนั้นปัญหาความเสื่อมโทรมของสังคมที่มาจากความประพฤติของผู้คนไม่ว่าจะทางด้านกามารมณ์หรือด้านไหนก็ตาม จะไม่ปรากฏขึ้นเหมือนที่มันเกิดขึ้นในสังคมไทยที่เราไม่ยอมรับกฎเกณฑ์ใดๆ หรือไม่ยอมยึดถือกฎเกณฑ์ใดๆ นอกจากจะทำตามใจตัวเอง แม้ว่าจะเป็นเรื่องอัปมงคลเท่าไรเราจะไม่คำนึงถึง เรามุ่งอย่างเดียวคือ เอาสนุกสุขสันต์ เข้าว่า



       
      

ปล.ผมเอามาจาก ผู้จัดการ


หากรุนแรงประการใด เชิญลงที่นั้น(อิอิ)

สังคมของเรามันแตกพังไปแล้วชนิดที่ไม่มีทางซ่อมได้
      
และใครมัวไปถือประเพณีธรรมเนียมอย่างที่ว่าแล้วกลายเป็นคนไม่ทันสมัยหรือเป็นคนโง่เขลาเบาปัญญาไป
       
เมื่อประมาณ 20 กว่าปีเศษๆ มานี้ ประเพณีนี้ยังยึดถือกันอยู่ในหมู่คนไทยตามชนบทต่างๆ อย่างในภาคใต้ ที่อำเภอร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช ผู้หญิงผู้ชายที่จะเป็นผัวเป็นเมียกัน ไม่จำเป็นจะต้องรู้จักมักคุ้นหรือเกี้ยวพาราสีซึ่งกันและกัน เมื่อต้องการแต่งงานก็จะส่งคนไปสู่ขอพ่อแม่เอาดื้อๆ เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงจะสืบดูว่าผู้ชายมีคุณสมบัติพอที่จะเป็นเขยได้หรือไม่ ใครก็ตามที่เดินตามหลังผู้หญิงสาวคนใดคนหนึ่งที่เห็นว่าเป็นการเดินตามเกี้ยวพาราสีให้ระวังตัว ใครคนใดคนหนึ่งฝ่ายหญิงจะหาวิธีฆ่าทิ้งหรือทำอันตรายทันที ถือว่าเป็นการกระทำที่ดูถูกฝ่ายหญิง
      
       เพราะฉะนั้น คนที่นั่นในสมัยก่อนจะต้องมีเมียมีผัวโดยไม่มีการบอกรัก


       
      
เดี๋ยวนี้เจอหน้าที่ไหนจะบอกรักเสียเลยก็ย่อมได้




      
ทางภาคเหนือสาวๆ สมัยก่อนถูกเนื้อต้องตัวก็ไม่ได้เพราะจะเสียผี การเสียท่าผู้ชายถึงกับเสียเนื้อเสียตัวนั้นเป็นเรื่องเลวร้ายมาก ผีปู่ย่าตายายหรือผีเมืองจะลงโทษได้ เพราะฉะนั้นจะมีประเพณีเสียผีกันขึ้น
      
ทุกวันนี้ไม่มีผี ไม่มีอะไรจะต้องเสียผีไม่ว่าจะทำอะไรแม้แต่จะข่มขืนหรือหลอกลวงยังไงก็ได้ ดูเหมือนผีอาจจะชอบเสียด้วยซ้ำไปเฉพาะอย่างยิ่งผีกลัวเงิน


      
กฎเกณฑ์หรือประเพณีต่างๆ ที่คนไทยยอมรับนับถือกันมานั้น ถ้าพูดกันในทุกวันนี้จะว่าเป็นเรื่องโง่เขลาเบาปัญญา ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเชื่อถือได้
       
ซึ่งทุกวันนี้เราไม่สนใจกัน ขอแต่ให้สนุก
      
หรืออาจจะกล่าวได้ว่าชีวิตคนนั้นไม่ได้เกิดมาจากน้ำล้างชาม แต่เกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างหญิงและชายซึ่งมองไม่เห็นว่าการรักร่วมเพศมันจะสนุกสนานจนไปถึงฟ้าถึงสวรรค์ตรงไหน และในขณะมีการสมสู่กันนั้น ดวงดาวในท้องฟ้าที่มีอิทธิพลต่อชีวิตพืชพันธุ์ทุกชนิดจนกระทั่งถึงผู้ถึงคนนั้น มันมีอิทธิพลของการเริ่มต้นชีวิตของผู้คนและสรรพชีวิตบนพื้นโลกทั้งสิ้น


      
เพราะฉะนั้นชีวิตและสังคมคนโบราณไม่ว่าชาติไหน อาจจะมีเหตุผลแตกต่างกันในด้านการใช้กามารมณ์ที่มีหลักเกณฑ์ที่ว่านี้ นอกจากในนิยายเรื่อง "กากี" แล้ว ในประวัติศาสตร์ของสังคมไทยจึงมีเพียงนิยายเรื่อง "กากี" เรื่องเดียวเท่านั้นที่มีเรื่องสำส่อนให้คนไทยได้ยินได้ฟัง นอกนั้นคนไทยและสังคมไทยจะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้
      
เราไม่ต้องมีบาร์ไม่ต้องมีคลับ ไม่มีคาราโอเกะ เราก็สามารถจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นสุข
       
       

ในบรรดาวัฒนธรรมประเพณีที่เคร่งครัดเอาเป็นเอาตายของคนไทย และสังคมไทยสมัยโบราณ ปัญหาเรื่องความรักและกามารมณ์เป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดที่ยอมรับยอมปฏิบัติกันอย่างจริงจังเหมือนศาสนาที่ศักดิ์สิทธิ์

95316255.png
      
เพราะโบราณถือว่ากามารมณ์และความสัมพันธ์ระหว่างชายหญิงนั้น เป็นเรื่องของโชคลาภ เป็นเรื่องของความสุขความเจริญ เป็นเรื่องที่จะต้องสืบต่อกันไปถึงชาติหน้าซึ่งจะมีจริงหรือไม่จริงไม่รู้ แต่เราเชื่อกันอย่างนั้น เพราะฉะนั้นในเรื่องเกี่ยวกับความรักและการแต่งงานของคนไทยนั้นจะต้องมีฤกษ์ยามศึกษาเล่าเรียนหรือเขียนกันไว้เป็นตำรับตำรา ซึ่งจะเห็นได้จากตำราโหราศาสตร์ไทยที่ใช้กันมาตั้งแต่ยุคสุโขทัยแล้ว
      
ในตำราโหราศาสตร์ไทย และในระบบนิรานะหรือระบบไทยที่คนไทยใช้กันอยู่นั้น ท่านย่อท้องฟ้ามาเป็นวงกลมที่มีเส้นรอบวง เส้นรอบวงกลมหรือเส้น Meridian ที่ความกว้าง 360 องศา ในรอบวงกลม 360 องศานั้น ท่านแบ่งออกเป็นราศี 12 ราศี ราศีละ 30 องศา ในราศีเหล่านี้ก็คือ แผนที่ของดวงดาว ที่สำคัญจะต้องโคจรผ่านเข้าไป เฉพาะอย่างยิ่งดวงจันทร์จะต้องโคจรผ่านเข้าไปในบริเวณที่จะมีกลุ่มดาวต่างๆ 27กลุ่มรวมกันอยู่อย่างถาวร ดาวต่างๆ ที่จะโคจรผ่านราศีทั้ง 12 ไปก็จะต้องผ่านกลุ่มดาว 27 กลุ่มนี้ ซึ่งมีกลุ่มดาวดีชั่วให้คุณให้โทษแก่คนแต่ละคนที่เกิดมาในวันใดเวลาใด วันนั้นเวลานั้นจะสามารถบอกได้อย่างชัดเจนว่าผลของมันจะเป็นอย่างไร เพราะอิทธิพลของดวงจันทร์ที่โคจรไปสถิตในกลุ่มดาวฤกษ์กลุ่มนั้น


      
อย่างไม่กี่วันมานี้ คนไทยดูเหมือนจะบ้าคลั่งในวันที่เรียกว่า "วันแห่งความรัก" หรือวันที่คนไทยทุกคนจะนิ่งเฉยอยู่ไม่ได้ เพราะเป็นวันแห่งความรักอันดูดดื่ม แม้แต่การจดทะเบียนสมรสกัน แก่เฒ่ายังไงก็อุตส่าห์พยายามไปจดกันในวันนี้ แต่สำหรับคนโบราณแล้วท่านจะปฏิเสธเพราะมันเป็นวันที่ดาวจันทร์โคจรผ่านกลุ่มดาวฤกษ์เรียกว่า "โจโรฤกษ์" ซึ่งเป็นฤกษ์ชั่วฤกษ์หนึ่งในบรรดาฤกษ์ทั้ง 9 ที่เราใช้กันอยู่ การทำการใดๆ เพื่อสวัสดิมงคลและความสุขความเจริญท่านห้ามเด็ดขาด เฉพาะอย่างยิ่ง หญิงสาวที่ยังไม่เคยเสียตัวให้แก่ใครมาก่อนจะเสียตัวในวันนั้นไม่ได้ เพราะเป็นวันที่ดาวจันทร์โคจรเข้าไปเกาะอยู่ในกลุ่มดาวฤกษ์ที่เรียกว่า โจโรฤกษ์ ซึ่งมันเริ่มโคจรเข้ามาอยู่ในฤกษ์นี้แล้วตั้งแต่เวลา 18.07 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ จนกระทั่งถึงเวลา 20.06 น. ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์
      
ผู้หญิงที่ยังบริสุทธิ์ ถ้าได้เสียกับผู้ชายคนใดในวันเวลาที่กล่าวนี้ ท่านถือว่าจะประสบโชคร้าย ชีวิตจะมีอันตรายหรือจะถูกทอดทิ้งไม่ว่าจะรักกันขนาดไหนก็ตาม (ถ้าหากเคยได้เสียกันมาก่อนแล้วไม่เป็นอะไร ท่านห้ามไว้แต่การเสียตัวครั้งแรกเท่านั้น)


ปลูกเรือนหอ รอเอ็ง
      
เพราะเหตุผลเหล่านี้ คนไทยสมัยโบราณที่จะยอมให้ลูกหลานแต่งงานนั้น จึงเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ว่าจะสวยหรือไม่ว่าจะยากดีมีจน การแต่งงานจะแต่งกับใครแต่งที่ไหน จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดทั้งฐานะความเป็นอยู่ นิสัยใจคอ เพราะฉะนั้นปัญหาสังคมไทยจึงเป็นสังคมที่ดำเนินไปตามกฎระเบียบที่คนไทยยึดถือปฏิบัติกันมาเป็นลำดับจึงสูญพันธุ์ไปโดยสิ้นเชิง



      
แต่มาถึงทุกวันนี้ ระเบียบและกฎเกณฑ์ต่างๆ ไม่มีอะไรเหลืออยู่แล้ว ใครจะทำอะไร คิดอะไรอย่างไรก็ได้ ความผูกพันกับครอบครัวก็ไม่มี เฉพาะผู้ให้กำเนิดไม่ว่าพ่อหรือแม่ ส่วนมากจะทำได้แต่ลูกหรือให้ลูกเกิดมาเท่านั้น แต่การจะเอาใจใส่ดูแลนั้นจะไม่มี เนื่องจากความไม่รู้ ความไม่รับผิดชอบ ความยากจนหรือการทำมาหากินอะไรก็แล้วแต่ ลักษณะของบ้านแตกหรือครอบครัวที่มีปัญหาก็เกิดขึ้น


       
       ทุกวันนี้มีการพูดเรื่องเด็กรุ่นใหม่กันมากมาย ทุกคนแสดงความเป็นห่วงสังคมไทยว่านับวันแต่จะเลวลงทุกที และจะไม่มีทางแก้ไขใดๆ ได้ แม้ว่าจะปรับปรุงหลักสูตรอีกกี่หลักสูตรก็จะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ เพราะมันไม่ให้หลักเกณฑ์หรือระเบียบสังคมส่วนใหญ่ที่เด็กรุ่นใหม่ยอมรับนับถือหรือคิดว่ามันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะต้องปฏิบัติตามได้
      
      
ปัญหาเลอะเทอะของสังคมไทยทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรง ความเลอะเทอะสำส่อนทางเพศและทุกอย่างจะมาแก้ไขเอาที่ตัวเด็กรุ่นใหม่ทั้งหมดไม่ได้ ต้องไปเริ่มต้นที่ระเบียบและกฎเกณฑ์ทางสังคมที่เราจะต้องกำหนดให้ได้ว่าจะเอากันยังไง
      
      
ครับ ก็ไปที่เรื่องครอบครัวและพวกหัวหงอกหัวดำกันเสียก่อน
      
       เฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันกันกระทำความชั่วอย่างที่ทำกันอยู่ทั่วไป



ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของชาติเรา

ก่อนที่จะไม่หลงเหลืออะไรให้ลูกหลานเรา


 

PS.  ละการเบียดเบียนผู้อื่น และต่างชาติ ขอประกาศตนเป็นพุทธมามกะตลอดชีวิต "การเอาชนะด้วยการทำลายอีกฝ่าย มิต่างอะไรกับวิถีของเดรัจฉาน"

แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

ขุนกำแหง 28 ธ.ค. 52 เวลา 13:32 น. 1



แม้นเจ้าจะรักชายเผ่าชาติพันธุ์ใด
ขออย่าลืมชายไทยผู้หวังดี



ชายใดเล่าจะห่วงเจ้าเท่าชายไทย


PS.  ละการเบียดเบียนผู้อื่น และต่างชาติ ขอประกาศตนเป็นพุทธมามกะตลอดชีวิต "การเอาชนะด้วยการทำลายอีกฝ่าย มิต่างอะไรกับวิถีของเดรัจฉาน"
0
Banana 28 ธ.ค. 52 เวลา 13:33 น. 3

"ภาคหน้าชายจะมิเป็นชายกัน"คือเป็นเกย์ป่าวอ่า


PS.  รักโกคุเดระมากมาย ><
0
♥ namsai 28 ธ.ค. 52 เวลา 13:41 น. 4

โหหห !
ความเป็นไทยของเราเหลือบ้างมั้ยค้ะ ?

อย่างน้อยเราไม่ทำตัวแบบนั้น
ก็ช่วยสังคมได้เยอะแล้วค้ะ !

รักษาขนบธรรมเนียมเอาไว้บางก็ยังดีน้ะค้ะ
เห็นแก่ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลและประเทศชาติ
อย่าให้ชาติใดมาว่าเราด้วยเรื่องแบบนี้ !


คห.ส่วนตัวน้ะค้ะ 

((':



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 ธันวาคม 2552 / 14:22
0
Goddess Madoka 28 ธ.ค. 52 เวลา 13:58 น. 5

แม้นจักรักรักไว้ในอารมณ์ อย่ารักชมนอกหน้าเป็นราคี

สุภาษิตสอนหญิง


PS.  เป็นผู้หญิงอย่าหยุด "สวย" เพราะกะเทยจะ "สวย" กว่า ด้วยความปราถนาดี จาก กะเทยไทยทุกคนนะคะ v >w< v
0
Nn.an nan♥ 28 ธ.ค. 52 เวลา 14:21 น. 6
คห 1

แม้นเจ้าจะรักชายเผ่าชาติพันธุ์ใด
ขออย่าลืมชายไทยผู้หวังดี

ชายใดเล่าจะห่วงเจ้าเท่าชายไทย


เราแอบคิดอ่ะ 5555
เหมือนประมาณว่า
จะรักชนชาติใดๆ แต่ผู้ชายไทยหวังดีที่สุด อะไรประมาณนี้ป่ะ



อย่างน้อยเราคนนึงแหล่ะ ที่ยังไม่ชิงสุกก่อนหาม 


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 ธันวาคม 2552 / 14:22
1
ITim_Hunter 28 ธ.ค. 52 เวลา 15:03 น. 7

รักนวลสงวนตัวเข้าไว้ ผู้หญิง


PS.  โปรดอย่ามาสงสาร อย่าให้ความหวังฉัน โปรดเธอมาเห็นใจ ถ้าไม่ต้องการกัน
0
เดพะรนย 28 ธ.ค. 52 เวลา 15:09 น. 8

มันก็จริงๆแหละน่ะ วัยรุ่นในสมัยนี้เห็นเป็นเรื่องสนุก
ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้คิดผลที่จะตามมา
เด็กสมัยนี้ อายุ 13-14 ก็อยากจะมีผัวมีเมียกันแล้ว
ไม่รู้สังคมไทยสมัยนี้เป็นแบบไหนกันแน่

0
ooOPiMzOoo 28 ธ.ค. 52 เวลา 15:24 น. 10
เพลงสุดยอด   ไทยแท้จริงๆ

ประเทศไทยต้องเจริญ

วัยรุ่นหญิงไทยเรา้ต้องรักนวลสงวนตัว

PS.  ขอบคุณค่า แวะมาเยี่ยมกันด้วยเน้อ LoVe GraN รักเธอใช่ไหม
0
Christmas Eve 28 ธ.ค. 52 เวลา 16:00 น. 12

ความสำส่อนของผู้หญิงผู้ชายไทย 

^

แรง!! นะคะ

สังคมเสื่อม การศึกษาแย่ ขาดนักการเมืองที่ดี ))* 

ถึงอย่างนั้นเรารู้ว่ามันเป็นยังไง เราก็อย่าไปทำเพิ่มให้หนักสังคมก็พอคะ


PS.  ลด ละ เลิก ขี้เกี้ยจ 55+
0
Fozes 28 ธ.ค. 52 เวลา 16:17 น. 14

วัฒนธรรมที่สั่งสมมาเนิ่นนานหายไปหมด
เพราะสังคมที่เปลี่ยนไป !
ปกติประเพณีเดิมของไทยเราก็ดีอยู่แล้ว
ไม่น่าเลย !

เศร้าใจ*

0
เอด้า 28 ธ.ค. 52 เวลา 16:26 น. 15

ไม่ได้ว่านะ บางทีส่วนใหญ่ก็จากหนังฝรั่งนั่นแหละ มีเพศสัมพันธ์แบบเปิดเผย ให้เด็กและเยาวชนดูแบบไม่เซ็นเซอร์ เด็กถึงทำตาม

0
YOU ' RE MINE!! 28 ธ.ค. 52 เวลา 17:01 น. 16

เฮ้อ นั่นสินะ สังคมสมัยนี้มันเสื่อม!!

ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวเรา

เราคงไม่สามารถไปเปลี่ยนคนอื่นได้

แค่ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็พอแล้ว...


PS.  เลิฟยูมากมายนะจีจี้ >///<~
0
Alesana 28 ธ.ค. 52 เวลา 17:33 น. 18

แต่ผมว่าการคลุมถุงชน มันก็ไม่ใช่เรื่องถูกนะครับ

ผมไม่ได้อยากว่านะ แต่บางทีคนโบราณก็ไม่ใช่ว่าจะถูกหมดทุกเรื่อง ผมเคยทำวิจัยเรื่องนี้นะเรื่องคลุมถุงชน

ผมสงสารผู้หญิง ที่อยู่ๆพ่อแม่ก็ไปหาผู้ชายมาจากไหนก็ไม่รู้ ผู้ชายที่ไม่ได้รัก หรือบางทีไม่เคยรู้จัก แต่ต้องมาแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน ถ้ารักชอบพอกันก็แล้วไป

แต่ถ้าไม่ได้รักหละ คิดดูว่าจะทรมาณสักแค่ไหน

ในส่วนของผม ผมว่ามันเป็นขนบธรรมเนียมที่ไม่ได้เรื่องเลย ซึ่งสิ่งนี้ก็สมควรที่จะถูกยกเลิกไป

หรือว่าสังคมไทยต้องการอย่างนั้น อย่างที่ อ.ร่อนพิบูลย์ มันผิดหลักมนุษยธรรมด้วยซ้ำ มันเกินไปนะถ้าอย่างนั้น

โลกเปลี่ยนไปสิ่งต่างๆก็เปลี่ยนไปตามวัฒนธรรมใหม่ๆที่เข้ามา ผมว่าถ้าเรารับข้อดีของวัฒนธรรมเหล่านั้นแล้วก็ลบล้างวัฒนธรรมที่ไม่ดีของเรา คงจะดีไม่น้อยนะครับ

1
KOTTie 28 ธ.ค. 52 เวลา 18:20 น. 19

ขอบคุณมากเลยค่ะ

กระทู้ดีจริงๆ เลย

ที่ว่า

ภายภาคหน้าชายจะมิเป็นชายกัน

เราคิดว่า หมายความถึง ผู้ชายไม่มีความเป็นลูกผุ้ชายนั่นแหละ

ดูท่า ก็น่าจะจริงนะ แต่ก็น่าจะยังมีนะค่ะ

ชายจริง ที่หมายถึงสุภาพบุรุษ

ใช่มั๊ยค่ะ หนุ่มๆ?

0
poiiky 28 ธ.ค. 52 เวลา 18:30 น. 20

กระทู้นี้ทำดีจัง
จั้งใจทำเนอะมีเพลงด้วย
เเม่เรานั้งิอยู่ด้วยปลื้มใหญ่เลย !!

0