Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฟูดไซน์ แต่ละมหาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือ แต่ละมหาวิทยาลัย เรียน ฟูดไซน์เหมือนกันหรือเปล่า มีวิชาที่แตกต่างกันไหม และต้องเรียนเกี่ยวกับวิศวะด้วยหรือเปล่า และมี drawing เปล่า


PS.  เราจะเป็น โซวอน และ เอลฟ์ ตลอดไป

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

รุ่นพี่ 27 ส.ค. 53 เวลา 17:15 น. 1

แล้วแต่มหาวิทยาลัยครับ
ส่วนมาก คนทั่วไปจะเรียก สาขานี้รวมๆว่า&nbsp Food Science&nbsp แต่ว่าความจริงแล้วมันจะแยกออกเป็น Food Science , Food Technilogy , Food Science & Technology , Food Enngineering
ซึ่งตัวอย่าง

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะเป็นสาขาFood Science & Technology&nbsp กับ Food Enngineering เลือกเรียนสาขาใดสาขาหนึ่ง เพราะการรับเข้าการศึกษาแยกรหัสกัน แต่วิธีคิดคะแนนเหมือนกัน

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเป็น&nbsp Food Technilogy ครับ

มันต่างกันคือ ฟูดไซน์ คือวิทยาศาสตร์การอาหาร ฟูดเทคคือ เทคโนโลยีการอาหาร ส่วนฟูดไซน์แอนเทค คือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร ส่วน ฟูดเอน ก็คือ วิศวกรรมอาหาร

ถ้าเป็น ฟูดเอน ก็ต้องเรียนครับ แต่ว่าฟูดเอน ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จบมาจะได้ วท.บ. ส่วนมหาลัยอื่นจะได้ เป็น วศ.บ. ครับ
ส่วน ฟูดไซน์ ฟูเทค ฟูดไซน์แอนเทค เรียนไม่ต่างกันมากคครับ วิชาพื้นฐานยพวก ฟิสิกเคมีชีวะ เรียนเหมือนกัน แต่จะต่าางกันที่วิชาภาคนิดหน่อยครับผม

ส่วนมหาวิทยาลัยไหนเปิดสอนสาขาไหนน้องลองค้นหาข้อมูลดูนะครับพี่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง ขอโทษด้วยนะครับถ้าช่วยอะไรไม่ได้มาก

0
faliona 27 ส.ค. 53 เวลา 19:10 น. 2

โทดที

เคยมีนักเรียน2คนเป็นเพื่อนกัน >>ทั้ง2สนิทกันมาก >>ไปไหนไปด้วยกัน >>สุขด้วยกัน >>ทุกข์ด้วยกัน >>ทั้งสองเรียนที่เดียวกัน >>อยู่หอพักเดียวกัน >>เรียนปีเดียวกัน >>เรียนห้องเดียวกัน >>นอนด้วยกัน >>มีวันหนึ่งเพื่อนคนหนึ่งป่วย >>และเขาอยากทานก๋วยเตี๋ยว >>เพื่อนอีกคนจึงไปซื้อให้ >>และเมื่อซื้อเสร็จก็รีบกลับ >>แต่ระหว่างทาง >>เกิดอุบัติเหตุขึ้น >>เขาเสียชีวิต >>แต่ด้วยความรักเพื่อน >>วิญญาณของเขาก็นำก๋วยเตี๋ยวมาให้เพื่อนและตายไป >>ทำให้เขาหมดห่วงและตายอย่างสงบสุข >>ได้รับข้อควา มนี้แล้วต้องโพสซ้ำ 20 กระทู้ ไม่ใช่ 20 >>copyถ้าไม่ทำ ตามจะเกิดอุบัติเ หตุ อีก 7 ชม.นับถอยหลัง >>ขอโทษนะที่หล อกนี่เป็นกระทู้ท ี่ 20 แล้ว ตอนแรกเราก็ไม่เช ื่อ >>เพื่อนเราในก ลู่ม 5 คน เกิดอุบัติเหตุ

0
Food_Science_Tu 28 มี.ค. 56 เวลา 14:50 น. 4

Food Sci ธรรมศาสตร์นะครับ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร
กล่าวคือ Food Science and Technology
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2718586

 Facebook รับข้อมูลเพิ่มเติมนะจ้ะ 

http://www.facebook.com/Foodsciencetu

foodscitu@yahoo.com
แล้วเจอกันที่มหาวิทยาลัยนะครับ พี่ๆจะรอน้องๆอยู่

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น