Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

PIC : 10อันดับ วิธีทำหน้าใส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10อันดับ วิธีทำหน้าใส

อันดับที่ 10

ถ้าเป็นคนแต่งหน้า

ต้องเช็ดทำความสะอาดใบหน้า โดยการเอาสำลีชุบเบบี้ออยเช็ด

อันดับที่ 9

ล้างหน้าให้สะอาด

ด้วยโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน ถ้าเป็นคนผิวมันก็เลือกแบบออยล์คอนโทรลด้วยนะคะ การล้างหน้าไม่ควรเกินวันละ2ครั้งคือเช้าและก่อนอนเพราะหน้าเราจะขาดความ ชุ่มชื้นแล้วผิวมันจะสกัดน้ำมันออกเพื่อรักษาความชุ่มชื้น นั่นเป็นสาเหตุให้ หน้ามันและเกิดสิว หากรู้สึกหน้ามันระหว่างวัน ควรใช้กระดาษซับมันจะดีกว่านะ

อันดับที่ 8

ล้างด้วยน้ำอุ่น

เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน พอจะล้างโฟมออกให้ใช้น้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขนหลังล้างหน้าเส้ดเช็ดหน้าให้ แห้ง เอาสำอีชุบโทนเนอร์เช็ดหน้าเป็นการกระชับรูขุมขน

อันดับที่ 7

ทาครีมบำรุงผิว

หลังจากล้างหน้าทุกครั้ง การเลือกซื้อครีมบำรุงผิว ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าเราผิวมีลักษณะ อย่างไร เช่นมัน แห้ง ผสม ถ้า แห้ง ก็ให้ใช้สูตรที่ให้ความช่มชื้นกับผิว ถ้าผิวมันก็ให้ใช้ ออยล์คอนโทรล ถ้าผิว ผสม ก็ให้ใช้ สูตรสำหรับผิวธรรมดา ถ้าไม่เคยใช้ครีมยี่ห้อนี้มาก่อนเลย ครั้งแรกควรซื้อกระปุกเล็กหรือขอตัวอย่างทดลองมาใช้ก่อนนะคะ เอามาทดลองดูก่อนว่าใช้ดีไหม แพ้ไหม *การทดสอบ ว่าผิวแพ้เครื่องสำอางค์ชนิดนี้หรือไม่ โดยการ ทาครีมบริเวณท้องแขน ทิ้งไว้หนึ่งวัน หากไม่มีปฎิกิริยาอะไรเกิดขึ้น แสดงวาเราสามารถใช้ครีมนั้นได้

อันดับที่ 6

พอกหน้า

ใครที่มีตังค์หน่อยก็หาซื้อครีมพอกหน้าที่เหมาะกะผิวของตัวเอง มาพอก อาทิตย์ละ1 หรือ2ครั้งนะ ข้อดีของการพอกหน้าคือทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ส่วนอันนี้เราแนะนำสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเงินมาก เหมือนกะเราอ่ะ ใช้ พอนด์ พอร์มินิไมซิ่งโฟม/มาร์ค หลอดสีส้มที่เป็นทั้งโฟมและมาร์คอ่ะ อันนี้ดีนะ ราคาก็ไม่แพงด้วย อีกหนึ่งสูตรที่แนะนำคือ ใช้โยเกริตรสธรรมชาติ พอกทั้งไว้ประมาณ15นาที จนมันแห้งอ่ะ แล้วล้างออก หน้าเราจะนุ่มผิวจะนิ่มขึ้นเยอะเลย ขาวขึ้นอีกต่างหาก

อันดับที่ 5

สิว

ระหว่างที่เป็นสิว อย่าทาครีมบำรุงนะ มันจะทำให้สิวอักเสบ พยายามกินยาแก้อักเสบไว้ รักษาความสะอาดใบหน้าให้ดี ก่อนนอนทาแต้มสิวด้วยเคลียราซิวเจลอ่ะ ทาบางๆนะ เด๋วผิวจะลอก แล้วก็ตามด้วยผงพิเศษตราร่มชูชีพ ถ้าอยู่บ้านเสาร์อาทิตย์ ก็ซ์อยาแต้มสิวของดอกเตอร์สมชายมาแต้มแมร่งไปทั้งวันแหละ แห้งเมื่อไรแต้ม แห้งเมื่อไรแต้ม เด๋วสักพักสิวก็หาย

อันดับที่ 4

ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ

น้ำจะช่วยไปชำระล้างสารพิษในร่างกายเราไม่ต้องกลัวกินแล้วตัวบวมหรอก ตัวเราไม่ใช่ลูกโป่ง ไม่บวมเพราะน้ำหรอกค่ะ ที่สำคัญ กินอาการที่มีประโยชน์ของมันๆอ่ะ เป็นไปได้ก็งดดีกว่า ยิ่งทำให้สิ่วเห่อกว่าเดิมอีก ผักผลไม้กินเข้าไปเยอะๆ แต่ทุเรียนอ่ะ เป็นไปได้อย่ากินเลย

อันดับที่ 3

ออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนโดฟินออกมาช่วยให้ผิวพรรณ เปล่งปลั่งสดใส ออกไปวันละ15 นาทีก็พอ

อันดับที่ 2

ขัดหน้า

ใช้สมุนไพรซองละ 20 บาทอ่ะหาเอาตามเซเว่นก็มีขายร้านยาก็มี เอามาผสมกะน้ำ ขัดผิวเบาๆ ไม่ต้องแรงนะคะเวลาขัดให้หมุนเป็นวงกลมนะคะ ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น

อันดับที่ 1

ยิ่มร่าเริงแจ่มใจ

ทำใจให้สดชื่น เพราะจิตใจมีผลต่อร่างกายมากๆนะคะ อีกอย่างรอยยิ้มนั้นก็ทำให้เรามีเสน่ห์มากๆเลยด้วย เออ อย่าลืมห้ามนอนดึก พักผ่อนเยอะๆ ไม่กินเหล้า และสูบบุหรี ไม่เครียด แค่นี้ คุณก็จะสวยแล้วค่ะ



เครดิต : ท็อปเท็น

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

honey sweet 5 ก.ย. 53 เวลา 14:21 น. 1

เรามีเทคนิคทำให้ผิวสวย หน้าใส
ได้ผลจริงๆ แต่ต้องต่อเนื่องนะ

เอาน้ำอุ่นบีบมะนามครึ่งลูกแล้วก็ดื่มก่อนนอน ตื่นมาก็กินเลยนะ  แล้วก็ก่อนนอนด้วยทุกวันเลยนะ
เวลากินอาจเเสบคอนิดๆนะ  ได้ผลจริงจร้า

0