Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อึ้ง!! หมูจีนพิการเดินได้ด้วย 2 ขาหน้า เก่งสุดพลัง O_O

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


หมูจีนพิการเดินได้ด้วยขาหน้า



หมูพิการ



หมูพิการ



          เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เทเลกราฟ ของอังกฤษ ได้เผยแพร่ภาพและชีวิตของเจ้า จูเจียนเฉียง เจ้า หมูวัย 10 เดือน ที่พิการขาหลังทั้ง 2 ข้าง แต่สามารถเดินเหินไปไหนมาไหนได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยมันจะใช้ขาหน้าทั้งสองขาในการพยุงตัวเอง แม้จะเคลื่อนที่ได้ช้าแต่มันก็พยายามประคองตัวเองให้เคลื่อนที่ไปได้


          นายหวัง ฉีไห่ เจ้าของหมูพิการตัวนี้ ได้เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่มันเกิดมา ภรรยาของเขาก็บอกให้เขาเอามันไปทิ้ง แต่เขาลังเลที่จะทิ้งมันไปเพราะเห็นว่ามันน่าสงสาร และแม้ว่ามันจะมีสภาพพิการอย่างไรมันก็คือชีวิตชีวิตหนึ่ง เขาเลยเลี้ยงมันไว้ โดยตั้งชื่อมันว่า จูเจียนเฉียง ซึ่ง มีความหมายว่า หมูแข็งแรง จากนั้นเขาก็ฝึกให้มันเดินได้ด้วยตัวเอง และไม่น่าเชื่อเลยว่าหลังจากนั้น 1 เดือน เจ้าหมูตัวนี้กลับเดินได้แม้จะมีเพียงขาหน้าเท่านั้น และมีสุขภาพที่แข็งแรงดีเกินคาด

          ทุกวันนี้ เจ้าหมูตัวนี้เป็นที่สนใจของผู้คนในหมู่บ้านมาก ๆ มันทำให้บ้านของเขาไม่เงียบเหงาเลยสักวัน เพราะมีเพื่อนบ้านมาเยี่ยมเยือนเจ้าหมู จูเจียนเฉียง ตลอด ขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกผูกพันกับมันมาก หากใครสักคนมาติดต่อขอซื้อ ไม่ว่าจะด้วยจำนวนเงินมากแค่ไหน เขาก็จะไม่มีวันขายมันให้ใครเด็ดขาด

 






  เครดิต :: www.kapook.com






  
  

  
 



 






PS.  Say Hi!!! ทุกๆคนเลยจ้า ใครชอบคนที่เฟรนลี่ๆล่ะก็ แวะมาคุยกันได้ที่ ID เลยนะจุ๊

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

คนดี 1 ต.ค. 53 เวลา 18:41 น. 4

ภาพตัดต่อครับ ผมนั่งทำกับเพื่อนเองอะ เมื่อ ปีที่แล้วครับ

ใครมันทะลึ่งเอามาแกล้งคนงี้วะนี่

0