Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[TVXQ] ทำไมยุนโฮกับชางมิน ถึงไม่เข้าร่วมการฟ้องร้อง ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สำหรับคนที่ไม่เข้าใจในความสัมพันธ์อันเน้นแฟ้นของทงบังชินกิ ...



พวก เขาคือครอบครัวของกันและกัน คือคนที่อยู่ด้วยกันมาร่วม 8 ปี ..ซ้อมด้วยกัน กินนอนด้วยกัน และอยู่ร่วมกัน ! พวกเขามีข้อโต้แย้งกันแต่พวกเขาก็ยังมาถึงจุดจุดนี้ ...คุณคิดว่าโฮมินจะรักบริษัท**แบบนั้นมากกว่าพี่น้องของตัวเองอย่างนั้นหรอ ? (ถ้าตอบว่าใช่ ได้โปรดเถอะ ...ฉันไม่มีอะไรจะพูดกับคุณอีกแล้ว)





เมื่อฉันอารมณ์เย็นลงแล้วฉันก็คิดได้ว่า ; ทำไมเป็นแจจุง จุนซู กับยูชอน ..ทำไมไม่เป็นยุนโฮกับชางมิน ?





หลาย คนบอกว่าเป็นเพราะธุรกิจเครื่องสำอางยังไงล่ะ อีกสองคนจึงไม่มีปัญหาอะไร แต่ทุกคนคะ...ใจเย็นและคิดให้ไกลกว่านั้นสักหน่อยเถอะ ...คิดเหมือนฉันไหมว่าพวกเขาอาจมีแผนการอะไรบางอย่าง ?





1) ฉันเช็คบทความต่างๆ จากเว็บไซต์และบอร์ด และรวบรวมสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา เพราะฉะนั้นอย่าโกรธกันถ้าคุณไม่เห็นด้วยกับฉันในบางประการ



ยุ นโฮ: จุดแข็ง – หากเทียบกับคนอื่นๆแล้ว การเต้นของเขามันสุดยอด มีการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่งถามว่า “ใครคือคนที่เต้นเก่งที่สุด?” ทุกคนต่างก็พร้อมใจชี้ไปที่ยุนโฮ



จุดอ่อน – เทียบกับคนในวงแล้ว ยุนโฮต้องเพิ่มสกิลการร้องเพลงมากที่สุดในกลุ่ม



ชางมิน : จุดแข็ง – ความงดงามและทรงพลังของระดับเสียง โดยเฉพาะโน้ตสูง



จุดอ่อน – การเต้นหากเทียบกับคนอื่นแล้วก็ยังต้องการการฝึกฝนมากกว่านี้



ยูชอน : จุดแข็ง – ตามปกติแล้วยูชอนจะเป็นคนแต่งเพลงของวง เป็นนักแต่งเพลงที่มีพรสวรรค์เลยทีเดียว



จุดอ่อน – การร้องการเต้นอยู่ในระดับดี



แจจุง : เสียงของเขามันสุดยอด ! การเต้นก็ยังอยู่ในระดับที่โอเค



จุนซู : เขาทำมันได้ดีทั้งสองอย่าง !





หาก มองจากจุดอ่อนจุดแข็งของแต่ละคนแล้วมันเป็นเรื่องไม่ยากเลยในการสร้างศิลปิน ที่ยิ่งใหญ่โดยที่ไม่มีโฮมิน . .ในขณะเดียวกันที่ด้านของเจวายเจ มันเป็นไปได้มากกว่าที่สามคนนี้จะสามารถคงอยู่ได้ ดังนั้น สิ่งเหล่านี้คือแผนที่ช่างแยบยล .





2) ทำไมเป็นแจจุง จุนซูและยูชอน ? สามคนนี้มีธุรกิจเครื่องสำอางแต่โฮมินนั้นไม่มี .ดังนั้นความบังเอิญที่เหมือนตั้งใจนี้มันเมกเซนส์มากกว่าในการหาข้ออ้าง สำหรับโฮมินที่ไม่ได้เข้าร่วม และถ้าเจวายเจทำการฟ้องร้องได้สำเร็จ ก็เป็นเรื่องง่ายในการช่วยโฮมินให้ออกมาแต่หากไม่สำเร็จ ..เอสเอ็มก็จะไม่ทำอะไรรุนแรงกับการมีอยู่ของทงบังชินกิ เพราะโฮมินยังอยู่ในสังกัด




3) ยุนโฮคือลีดเดอร์ การออกมาสำหรับเขาจะส่งผลกระทบอย่างมาก ถ้าหากเขาออกมาฟ้องร้องด้วย หากชนะก็ถือว่าดีไป แต่ถ้าแพ้ขึ้นมาคนแรกที่บริษัทนั่นจะโทษก็คือยุนโฮ หากยุนโฮพลาด ทงบังชินกิก็อยู่ในขั้นเสี่ยง เขาเป็นเหมือนเสาหลักของทงบังชินกิ เพราะงั้นเขาต้องวางแผนทุกย่างก้าวอย่างระมัดระวัง .ดังนั้นหลังจากคุยกันแล้ว ทั้งห้าคนก็เห็นพ้องกันว่าไม่ใช่สิ่งที่ดีในการให้ยุนโฮออกโรง



และ อย่างที่ทุกคนรู้ ชางมินเป็นมักเน่(เด็กที่สุด) และพวกเขาเคยบอกว่าชางมินเป็นคนที่พวกเขาไม่ได้ต้องการทำร้ายมากที่สุด เพื่อการปกป้องชางมิน วิธีที่ปลอดภัยที่สุดคงเป็นการปล่อยให้ยุนโฮกับชางมินอยู่ด้วยกัน





4) หลายคนบ่นว่าเอสเอ็มนั้นโฟกัสไปที่การทำลายเจวายเจมากกว่าการเข้ามาโอ๋ยุนโฮ และชางมิน ..ฮึ่ม ...ฉันล่ะสงสัยจริงๆ ...ดูจากความหิวเงินของบริษัทนี้แล้ว เราคิดได้ว่าพวกมันจะใช้โฮมินชดเชยอีกสามคนในทันทีเพื่อเอาเงิน ตอนนี้ชางมินเล่นละคร ยุนโฮก็มีมิวสิคคัล นอกเหนือจากพวกเขาจะไม่ได้มีคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่อีก ...การกลับมางั้นหรอ ? ทำไมพวกเขาไม่งานยุ่งมากเมื่อเทียบกับเจวายเจ ? พวกเขายังมีเวลาไปเล่นบาส ไปดูคอนเสิร์ต มันเหมือนกับว่าพวกเขาไม่โปรโมตอะไรเลย...มันแปลกๆไหม ? เหตุผลหนึ่งคงมาจากการที่เอสเอ็มไม่สามารถเชื่อใจยุนโฮกับชางมินได้ เพราะอะไรน่ะหรอ ? เพราะความสัมพันธ์ระหว่างโฮมินและเจวายเจยังคงเดิมและพวกนั้นก็รู้ เพียงโฮมินยังคงติดอยู่ในสัญญาทาส หากแต่หัวใจของพวกเขาอยู่กับเมมเบอร์อีกสามคน





5) ทำไมเจวายเจมีคอนเสิร์ตเริ่ดๆอย่างเช่น Thanksgiving in Tokyo Dome และพยายามที่จะขยายความดังไปถึงอเมริกา ? คุณอาจบอกได้ว่าพวกเขาต้องการเงิน สำคัญกว่านั้นคือพวกเขาไม่ได้มีเอสเอ็มหนุนหลัง คอนโด รถของพวกเขาถูกยึด และพวกเขายังคงรอคอยให้การฟ้องร้องนี้จบลงเพราะจะกลับมาอีก แต่ระหว่างนั้น ชื่อเสียงของพวกเขาคงหายไปและถูกแทนที่ด้วยนักร้องหน้าใหม่ๆ และพวกเขาก็ยังบอกเราเป็นนัยๆว่าพวกเขายังสู้ต่อ ...พวกเขาพยายามสุดความสามารถและดังได้โดยไม่ต้องมีเอสเอ็ม





โฮมินทำสิ่งนี้ไม่ได้เพราะ



5.1) พวกเขาไม่ต้องการส่งเสริมSMEและไม่อยากแข่งขันกับเจวายเจ



5.2) การอยู่ภายใต้อำนาจเช่นนี้ พวกเขาไม่สามารถทำตามใจต้องการได้ เพราะพวกเขาไม่มีอิสระอย่างเจวายเจ ทำอะไรมากไม่ได้ เอสเอ็มไม่เชื่อใจพวกเขา มันหมายถึง ทงบังชินกิยังคงรักกันไม่เสื่อมคลาย





ส่วน เรื่องการเงินเองก็เป็นประเด็น ..เงินเป็นเรื่องสำคัญสำหรับอนาคตของทงบังชินกิ ตัวอย่างเช่นชินฮวา อีริมากจนสามารถซื้อวงของเขาออกจากเอสเอ็ม แล้วทงบังล่ะ ? พวกเขาเริ่มต้นไม่ค่อยดีนัก เพื่อจะยืนหยัดได้ พวกเขาต้องมีเงินทุน หากการเงินไม่มั่นคงเมื่อไหร่ เอสเอ็มก็สามารถทำลายพวกเขาได้ทุกเมื่อ





6) ทำไมเอสเอ็มไม่งัดไม้ตายมาจัดการ ? ฉันมีความรู้สึกแปลกๆว่าสิ่งที่อยู่ภายใต้เรื่องเหล่านี้ พวกเขามีแผนที่มากกว่านั้น ง่ายๆ คล้ายๆกับการปั่นหัวเรานั่นล่ะ พวกเขารอให้แคสสิโอเปียทนไม่ไหวอีกต่อไป และเริ่มแยกเจวายเจกับโฮมินออก พวกเขารอให้เราสาปแช่งและทะเลาะกัน จึงขอให้ทุกคนระวังไว้ พวกเราต้องอดทนและรอ ...ฉันรู้ว่ามันยากกับการอดทนนี้ เพราะฉันเองก็ความอดทนต่ำแต่เราต้องไม่ตกหลมพรางของบริษัทบ้านั่น พูดได้เลยว่าเราล้มครั้งเดียว ความหวังของทงบังชินกินั้นก็หายไปด้วย ...ความหวังของพวกทงบังชินกิอยู่ที่ความสามารถของพวกเขาและการสนับสนุนจาก เรา ...บ่อเงินบ่อทองของเอสเอ็มไม่ได้อยู่ที่ทงบังชินกิ มันอยู่ที่แคสสิโอเปียต่างหาก !





7) ทำไมยุนโฮพูดถึงยูซูในการแถลงข่าวของกุง ? “ผมได้ยินมาว่ายูชอนกับจุนซูนั้นประสบความสำเร็จใจการแสดง ผมอยากเป็นเหมือนพวกเขาครับ” ตอนแรกฉันงงมาก ..นี่มันอะไร ? เขาสามารถบอกแค่ว่าเขาอยากประสบความสำเร็จก็ได้ แต่ทำไมต้องเน้นไปที่ยูซู ? นี่คือความฉลาดเป็นกรดของลีดเดอร์ เขาคิดก่อนพูดเสมอ เพราะงั้นเขาจะไม่ใช่คนที่จะพูดลอยๆโดยไม่คิดอะไร ..นี่คือโอกาสเดียวที่จะพูดถึงเจวายเจได้โดยไม่มีปัญหากับเอสเอ็มซึ่งห้าม พวกเขาติดต่อกัน ยุนโฮต้องการบอกว่าความสัมพันธ์ของพวกเขายังเหมือนเดิมดังนั้นไม่ต้องเป็น ห่วง แต่เขาพูดเจาะจงกว่านี้ไม่ได้เพราะไม่ต้องการมีปัญหาใหญ่โต ยุนโฮจึงเลือกโอกาสนี้ที่จะไม่มีความคลางแคลงใจจากบริษัท และเป็นลายแทงสำหรับพวกเราที่จะได้รับข้อความนั้น





8) ยุนโฮกับชางมินยังคงแนะนำตัวเองว่าทงบังชินกิ เขาต้องการบอกเราว่าทงบังชินกิไม่ได้หายไปซ้ำยังอยู่ดี พวกเขาทำดีที่สุดแล้ว หากทำอะไรมากกว่านี้ทางบริษัทจะเริ่มสงสัย ทุกคนคงเห็นสถานะของโฮมินในการฟ้องร้องแล้ว ....หากพวกเขาเป็นคนเขียนสิ่งเลวร้ายเหล่านั้นจริง ทำไมไม่บอกอะไรตอนแถลงข่าว ? ลายเซ็นนั้นก็แตกต่างจากอันเดิมโดยสิ้นเชิง (ของยุนโฮมีรูปดาวหรอ? แล้วลายเซ็นของชางมินเขียนเป็นภาษาจีนเนี่ยนะ?) ฉันหมายถึง ..ไม่ว่าพวกเขาจะปลอมลายเซ็นของโฮมิน หรือบังคับให้เซ็น ..เมมเบอร์อีกสามคนไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับมันเลย เพราะเขาฉลาดพอที่จะรู้ว่ามันคือของปลอม





ภายใต้อำนาจของบริษัทแล้ว โฮมินไม่มีสิทธิ์ส่วนบุคคล ซึ่งนั่นก็อธิบายสำหรับความเย็นชาของพวกเขา เจวายเจตั้งชื่อนี้ขึ้นมาเพราะห้ามใช้ชื่อทงบังชินกิ เพราะงั้นพวกเขาจึงสร้าง “ยูนิต” ใหม่ ไม่ใช่ “วง” ใหม่





ทุกคนลองคิดดูนะ ...ความทรงจำที่มีร่วมกันเกือบสิบปีจะถูกลบออกง่ายๆด้วยคำว่าเงิน หรือคำโกหก ? พวกเขาทั้งห้าเข้มแข็งกว่าที่เราคิด ดังนั้นเราควรกังวลเกี่ยวกับตัวเราเองด้วย เราไม่จำเป็นต้องกลัวบริษัทเฮงซวยนั่น ...เอสเอ็มนั้นพยายามอย่างเอาเป็นเอาตายที่จะเอาเจวายเจกลับมา และหวาดกลัวความโด่งดังของพวกเขา มันเป็นเพราะ หากพวกเขาไม่มีทงบังชินกิ รายได้ของบริษัทจะหายไปประมาณ 40-60%





สุดท้าย ใครกันที่ซื้ออัลบั้มของทงบังชินกิ ไปคอนเสิร์ตของพวกเขาและยังสนับสนุนพวกเขา ทำให้พวกเขายิ่งใหญ่มากขึ้นไป ? ก็พวกเรายังไงล่ะ ! พูดตรงๆ ถ้าไม่มีใครสนับสนุนพวกเขา ทงบังชินกิก็ไม่มีทางดังได้ ถูกไหม ? เพราะฉะนั้นอนาคตของทงบังชินกิไม่ ได้ขึ้นอยู่กับบริษัทเฮงซวย แต่ขึ้นอยู่กับเรา ..การดำรงอยู่ของเอสเอ็มนั้นมีเราเป็นตัวแปรสำคัญ ถ้าเราไม่ซื้อของของมัน มันจะได้เงินได้ยังไง ?



(T/N: ผู้เขียนไม่ได้บอกว่าไม่ให้ซื้องานของโฮมินที่กำลังจะออกมานะคะ แต่จะบอกว่ากำลังซื้อจากแฟนคลับคือตัวแปรสำคัญ เพราะฉะนั้นแรงสนับสนุนของเราที่มีให้ทงบังชินกิจะเป็นตัวกำหนดอนาคตของพวก เขา)






ทงบังชินกิทั้งห้าคน ต้องการให้เรารอพวกเขาอีกนิด...พวกเขาบอกว่าพวกเขาไม่เคยอยากแยกวง พวกเขาบอกว่าพวกเขาอยากอยู่ด้วยกัน



งั้นทำไมเราจะอยู่กับพวกเขาและเชื่อเขาสักครั้ง ?



Always keep the faith คือรอยสักที่แจจุงกับยูชอนยอมเจ็บเพื่อมีมันบนร่างกาย แต่พวกเราไม่ต้องการรอยสักนั่น



เพราะเรากรีดมันลงในหัวใจของเราแล้ว



แคสสิโอเปียไฟท์ติ้ง!!!




credit  :  siamzone

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

"kaew" _ mole. .. 21 พ.ย. 53 เวลา 18:32 น. 2

อ่านั่นซิน๊ะ เราไม่ควรมองข้ามสิ่งเล็กน้อย
แล้วมันจะทำให้เราเข้าใจได้ในทุกๆอย่างเอง
แค่มีสติและเชื่อมั่น ทุกอย่างจะผ่านไปได้


PS.  ชีวิตที่ขาดเธอ......ไม่ได้
0
I'mFha 21 พ.ย. 53 เวลา 19:22 น. 3
เชื่อ เชื่อและ เชื่อ!!!

PS.  สิ่งที่ยากที่สุด มันจะยากที่สุดเมื่อเราหยุดไขว่คว้า
0
หมีน้อย' love tvxq 21 พ.ย. 53 เวลา 19:36 น. 4
Faith and Wait

^^
สิ่งที่ทำได้คือเชื่อในศรัทธาและรอ....
เราอาจเป็นเพียงกำลังใจที่ทำให้พวกพี่เขาไม่ยอมแพ้
เราต้องเชื่อ...

PS.  ดงบังชินกิเหมือนกับบางอย่าง... คน 5 คน ที่ทำให้เรารู้จักคำว่า เชื่อมั่นและรอคอย
0
TC-paer-CT 21 พ.ย. 53 เวลา 20:50 น. 5

 สู้ตายยย แคสสิโอเปีย !! เอล์ฟจะค่อยสนับสนุนนะ

สู้ ๆ นะ อย่ายอมแพ้ เพราะเราก็รักดงบัง Only 5 & Only 13 !!!!!!!!


PS.  I Love KiHae KangTeuk KyuMin HanHyuk&WonCin*-*
0
Au_Ming 21 พ.ย. 53 เวลา 23:42 น. 6

สักวัน....เราจะได้เห็นอีกครั้ง
วันที่ทั้งห้าคน ได้ยืนอยู่บนเวทีเดียวกัน ร้องเพลงร่วมกันอีกครั้ง


PS.  นางมารกระดูกเหล็ก
0
Kngl-ャンプ 22 พ.ย. 53 เวลา 18:20 น. 9

เชื่อนะ ขอให้มันเป็นอย่างไงจริงเหอะ

บ้างครั้งเราก็ไม่เข้าใจเหตุผลของพวกพี่เขานะ

ว่าทำไมทำแบบนี้ งงและสับสนมากๆเลย

แต่สิ่งที่เชื่ออยู่เสมอคือพี่ๆเขายังรักกัน

0
nam_tvxq 22 พ.ย. 53 เวลา 22:43 น. 10

ขอบคุณค่ะ

อ่านแล้วก็คิดได้หลายแง่เนอะ

เชื่อใจพวกพี่นะแต่บางครั้งมันก็มีหวั่นไหวบ้าง

อยากให้พวกพี่กลับมาเหมือนเดิมเร็วๆจัง

จะรอและรักพวกพี่ตลอดไป


PS.  รักดงบังมากๆและก็จะรักตลอดไปรักยุนแจมากๆนะ
0
Cassi Moonjoong 26 พ.ย. 53 เวลา 22:29 น. 12

เคยสงสัยนะว่า



ทำไมโฮมินถึงไม่ออกมาจากบริษัทเฮงซวยนั่นพร้อมๆกับ แจ ชอน ซู เลย



วันนี้ความสงสัยนั้นได้หายไปแล้ว



จะเหลือแต่ความเชื่อมั่นในตัวพี่ๆเท่านั้น




Keep In Mind That I Love You




I Wish.....








TVXQ







Always Keep The Faith

&



Hope To The End





Waiting For TVXQ!!!!!!!!!!!!!

0
cassiopia 27 ธ.ค. 55 เวลา 23:59 น. 14

เป็นอย่างที่คุณบอกค่ะ เจวายเจ และโฮมิน ก็ยังเรียกกลุ่มแฟนคลับของพวกเขาว่า แคสสิโอเปีย และยังคงใช้ ฉายาที่ได้มาจากวง

0
คุรัน ยูกิ 21 เม.ย. 56 เวลา 02:06 น. 15

        เมื่อพวกพี่ๆที่เราชอบหรือรักรู้สึกเสียใจพวกเราก็พร้อมที่จะให้                                                             กำลังใจพี่เสมอนะคะ                    
     เมื่อไรที่พวกพี่ท้อใจหรือเหนื่อยพวกพี่ๆอย่าลืมช่วงเวลาที่พี่มีความสุขเวลาร้องเพลงต่อหน้าพวกเราหรือเวลาที่พี่ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวTVXQล่ะ พวกเราเชื่อว่า TVXQ ไม่ได้เป็นแค่วงๆหนึ่งสำหรัับพวกพี่หรอกเราเชื่อว่ามันเป็นอีกครอบครัวหนึ่งของพี่เลยล่ะ                                                          คือหนูเป็นคนหนึ่งนะคะที่เป็นทั้ง3อย่างในเวลาเดียวกันทั้ง แคสสิโอเปีย เอลฟ์ โซวอนแต่ก็รักพี่ๆมากหนูอยากให้พี่ได้บินคำพวกนี้จัง
ป.ล. ขอโทษนะคะที่หลายใจแต่หนูก็รักพวกพี่ๆจริงๆนะคะอาจมีหลายคนไม่พอใจหนูหนูก็ต้องขอโทษจริงๆค่ะ   
                                                        

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 เมษายน 2556 / 02:08
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 21 เมษายน 2556 / 02:08


PS.  พี่แทคือทุกสิ่ง พี่ทึกคือทุกอย่าง สุดท้ายคือคู่จิ้น รวมกันเป็นแททึก (และอื่นอีกมากมาย แทคริส,แทฮุน,แทแบค,แทนี่)
0