Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยามความหมายของ "หน้าตัวเมีย!"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หน้าตัวเมีย!
หน้าตัวเมียโดยปรกติแล้วเป็นคำที่ผู็หญิงใช้เรียกผู้ชายที่ทำตัว "ถ่อยๆ!" ต่อผู้หญิงหรือเพศที่อ่อนแอกว่า! อย่าเช่น ทำร้ายร้างกายผู้หญิง! ดูถูกผู็หญิง! เหยียดหยาม! เป็นต้น แต่ว่า คำว่าน่าตัวเมียนั้น....! ก็สามารถใช้เรียกในกลุ่มผู็ชายเหมือนกันได้เหมือนกัน โดยที่ความหมายของการใช้หน้าตัวเมียก็ยังคงมีความหมายที่ด่าผู็ชาย "ถ่อย" นั่นเอง!


หน้าตัวเมีย...ทำไมต้องหน้าตัวเมีย!!!!?!???
หน้าตัวเมีย...ไม่รู้แน่ชัดว่าใครหรือผู้ใดเป็นคนคิดหรือแม่แต่กำเนิดขึ้นในช่วงใด แต่เท่าที่ศึกษาจาก การสอบถามบุคคลในยุคปัจจุบันก็ได้พบว่าคำว่าตัวเมียนั้นเปรียบเทียบได้กับที่ว่า ผู็ชายที่ ไม่สมควรจะเป็นผู้ชาย โดยดูจากนิสัยและการกระทำของบุคคลผู้นั้น แต่ถ้าจะให้ไปแปลงเพศก็คงกระไรอยู่เลยได้แต่เปรียบเทียบว่า ทำตัวยังตัวเมีย....เรียกกันมาเรื่อยๆก็กลายเป็นว่า "ตัวเมียเอ๋ย!" จนต่อมาก็ได้กลายมาเป็น "หน้าตัวเมีย!"

[ทำไมต้อง"หมา"...? สาเหตุที่คนไทยใช่เรียกว่าหมาตัวเมียนั้นไม่มีใครอธิบายได้แต่มีสาเหตุที่พอรู้คือ คนไทยชอบใช้คำว่าหมา มาเป็นตัวแทนของคน "ต่ำช้า"/"เลว"อะไรแบบนี้เป็นต้น คุณหมา จึงได้รับตำแหน่งนี้ไปอีกตามเคย! "ทั้งๆที่หมาไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย!"]

คนแบบไหนบ้างที่สมควรจะถูกเรียกว่าหน้าตัวเมียโดย"ภาคภูมิ."

1-ผู้ชายที่ ทำอะไรไม่ดี กับผู้หญิง!
เช่น เวลามีเรื่องกับผู็หญิงแล้วไปต่อยหรือเตะหรือตบ เขาซะงั้น ,เวลาผู็หญิงโดนทำร้ายแล้วมัวแต่ยืนดูไม่มีความคิดที่ว่าอยากที่จะเข้าไปช่วย , ผู้ชายที่ด่า หรือ เหยียดหยามผู้หญิง นี่คือตัวอย่างคร่าวๆ!

2-คนที่ ชอบหักหลัง หรือ นินทาคนอื่นในทางที่ไม่ดี!
เช่น คนมาหลอกเราให้ทำอย่างนู่นอย่างนี้แล้วจะให้ส่งตอบแทนแต่สุดท้ายก็ไม่ให้! , ทำงานมาด้วยกันแต่พอเริ่มดูดีก็นินทาหัดหลังเพื่อที่ตัวเองจะได้ดีเพียงผู้เดียว!"คบไม่ได้" นี่คือตัวอย่างคร่าวๆ!

3-คนที่หลอกคนอื่นเพื่อตอบสนองความสุขของตนเอง!
เช่น รุ่นพี่หลอกให้รุ่นน้องไปซื้อของให้โดยที่ตัวเองไม่ต้องจ่ายตังค์ เช่น เด็ก ม.6 หลอกเด็ก ป.6 ใหเไปซื้อน้ำมาแล้วไม่จ่าตังค์! , คนที่ใช้คนที่มีความรู้หรือประสบการณ์น้อยกว่าตัวเองไปทำในสิ่งไม่ดีพื่อให้ตัวเองไม่ผิดอะไร , คนที่ไม่มีใครอยากจะคบหรือเอาเป็นแฟนด้วยในรุ่นตัวเอง เลยหันไปหารุ่นน้อง"หลอกเด็ก" ตีเนียน แล้วจับเป็นแฟนซะ!เช่น"เด็กปี 4 จีบเด็ก ม 6", คนรวยหลอกคนจนด้วยการให้ตังค์แล้วบอกให้ทำตาม!เช่น เราเอาตังค์ให้คนท่ไม่มีตังค์แต่เราให้ข้อแ้ไปว่าต้องทำอะไรบลาๆๆๆ แล้วก็ทำเพราเขารู็ไม้ทันเรา! นี่คือตัวอย่างคร่าวๆ!

นอกจากนี้ยังรวมไปถึง ทำตัวไร้ค่าให้กับสังคม , ไม่ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำ ฯลฯ

สรุป หน้าตัวเมียโดยทั่วไปนั่นใช้กับบุคคลที่ทำร้าย เหยียดหยาม หลอกลวง ผู็ที่อ่อนแอหรือรู็ไม่ทันตัวเอง เพื่อตอนสนองความต้องการของตัวเมียตัวนั้นๆ!

แล้วคุณหละครับ คิดว่าหน้าตัวเมีย คือยังไง!


PS.  -- มิตรภาพมักจบลงเมื่อมีความรัก แต่ ความรักที่เกิดจากมิตรภาพไม่มีวันจบ -- [อิจฉาคนมีแฟนเรียนนอก ]

แสดงความคิดเห็น

>

32 ความคิดเห็น

ฟ้า 26 ก.พ. 54 เวลา 23:26 น. 1

หน้าตัวเมีย สำหรับเรา คือ ด่าผู้หญิง แกล้งผู้หญิง พอเจอผู้ชายด้วยกัน ไม่กล้า

I้ Here!!!!!

ปล.ขออภัย ถ้าแรง พอดีเราเจอะมาเยอะ เจ็บมาเยอะ!!!!

0
Nico Di Angelo 26 ก.พ. 54 เวลา 23:56 น. 4

 แต่ถ้าชะนี here here น้องเซราฟีก็ว่ามันเหมาะสมกันดีนะฮัฟ
.........


PS.  !!!!..Seven Heavens..!!สลายไปซะพวกดิจิมอนแห่งความมืดใน Board[--]!!
0
Rose-shishi 27 ก.พ. 54 เวลา 00:06 น. 6

คือ คนที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิง ทำร้ายผู้หญิงไม่ว่าทางจิตใจหรือทางร่างกาย
พวกเกาะผู้หญิงกิน ประมาณนี้ค่ะ


PS.  เพราะฉันคือฉัน อย่าพยายามทำให้ฉันเป็นใคร
0
27 ก.พ. 54 เวลา 09:50 น. 8
 หน้าตัวเมียก้อคือ ...?

= =; อาไรหว่า ...........................

PS.  ร๊าก!พื่๏u ร๊ากคs๏Uครัว ร๊ากทุกคa ^ ^
0
Phim 23 มี.ค. 54 เวลา 22:09 น. 9

แสดงว่าตัวเมีย/ผู้หญิง เป็นสิ่งไม่ดีน่ะสิ ก็ในเมื่อคำว่า หน้าตัวเมีย มันเป็นอะไรที่แย่ ๆ น่ะ น่าจะหาคำอื่นนะ

0
ชายคนหนึ่ง 10 เม.ย. 54 เวลา 09:17 น. 10

พวก กำลังดูผู้หญิงกันเองแล้วนะครับ ความจริงแล้ว&nbsp นะ&nbsp &nbsp คำว่าหน้าตัวเมียอ่ะครับ&nbsp เป็นการดูถูกผู้หญิงซะเอง&nbsp  ยิ่งผู้หญิงเป็นฝ่ายพูด ก็ยิ่งเหมือนดูถูก ตัวเองมากขึ้นนะครับ&nbsp ลองอ่าน ข้อความของผมตรงนี้ดีกว่าครับแล้วคุนจะเข้าใจ&nbsp &nbsp ความหมายทีแท้จริงของคำว่า "หน้าตัวเมีย"
หมายความว่าไม่กล้าสู้...อ่อนแอ...แต่....

การใช้คำว่า“หน้าตัวเมีย” ในการกล่าวว่าผู้ชาย ถือเป็นเรื่องไม่ควรอย่างยิ่ง ด้วยเหตุที่ว่า การกล่าววาจาเช่นนี้ ถือเป็นการหมิ่นศักดิ์ศรีผู้หญิง อันเนื่องมาจาก คำว่า “หน้าตัวเมีย” มีความหมายไปในทางที่ไม่ดี การว่าผู้ชายที่กระทำตัวอ่อนแอ ขี้ขลาด ว่า “ไอหน้าตัวเมีย” ก็ย่อมหมายความว่า ผู้ชายเหล่านั้นมีการกระทำเหมือนผู้หญิง การนำคำว่า “หน้าตัวเมีย” มาตีความหมายไปในทางที่ไม่ดีเช่นนี้ ย่อมไม่ถูกต้อง เพราะเท่ากับว่า ขณะที่คุณว่าผู้ชายที่อ่อนแอว่า “ไอหน้าตัวเมีย” คุณย่อมว่าผู้หญิง ซึ่งเป็นเพศแม่ของคุณด้วย กล่าวคือ คุณว่า เพศหญิงว่าอ่อนแอ ไม่กล้าสู้ ขี้ขลาด เพราะฉะนั้นแล้ว ควรมีการใช้คำใหม่ที่พูดถึงผู้ชายเหล่านี้ แทนคำว่า “หน้าตัวเมีย” อาทิเช่น ขี้ขลาดตาขาว เป็นต้น

เพศหญิงเป็นเพศที่ อ่อนโยน ไม่ใช่ ขี้ขลาด ผู้หญิงในปัจจุบันมีความเข็มแข็งเป็นอย่างมาก เพราะต้องต่อสู้กับภัยต่างๆที่คุกคามเธอรอบด้าน ทั้งภัยที่มาจากธรรมชาติและภัยที่เกิดจากตัวบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลที่ถือเพศเป็นเพศชาย ที่มักจะทำร้ายและรังแกผู้หญิงด้วยวิธีที่หลากหลายทั้งการข่มขู่ หรือการใช้กำลังกายบังคับ.....(คัดลอกมาเล่าครับ...หุหุ)

0
คห.นี้รก -*- 8 ก.ค. 54 เวลา 20:51 น. 11

ถ้าขอร้องให้ช่วยทำงาน นอกจากจะไม่ช่วยแล้วยังมาบ่นหลับหลัง
ให้ผู้หญิงทำงาน พอขอความร่วมมือก็ไม่ให้ จะเรียกได้รึป่าว??

0
pabo 8 ก.ค. 54 เวลา 20:54 น. 12

 คห สิบเอ็ด ไม่น่าได้นะ มันใช้เรียกพฤติกรรมที่ทำไม่เหมาะแบบที่ผูชายทำกัน ไอที่ไม่ช่วยงาน ใหผู้หญิงหรือใครทำแทนก็เถอะ นี่มันเป็นกร๊เห็นแก่ตัวมากกว่า

0
นำมี 2 ก.พ. 55 เวลา 16:09 น. 13

สรุปมันไม่สมควรมีคำว่าหน้าตัวเมีย เพราะมันเป็นการดูถูกเพศพ่อและเพศแม่ และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัวของผู้หญิง ด่าเค้าก็เหมือนเข้าตัวเอง ทุกคนก็ควรทำประโยชน์ต่อสังคม ไม่ใช่ให้ผู้ชายทำอยู่ฝ่ายเดียว พอไม่ทำก็เรียก "หน้าตัวเมีย" โดยที่ตัวเองไม่ทำก็ไม่เป็นไร เวลาผมได้ยินคำว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ หน้าตัวเมีย ผมอยากจะบอกคนที่พูดว่า แล้วคุณเป็นสุภาพสตรีเหรอ? เลิกซะทีเหอะ ว่าแต่ผู้ชาย ทำตัวให้มีประโยชน์ต่อสังคมมั่ง ใช้แต่อารมณ์ ไม่เคยใช้เหตุผล เอะอะก็ว่าแต่ผู้หญิงอ่อนแอกว่าผู้ชาย เพศแม่อย่างโน้นอย่างนี้ การที่อ่อนแอกว่าก็ไม่ควรใข้ประโยชน์จากสิ่งนี้ เพราะจะกลายเป็นว่าการที่อ่อนแอกว่าเป็นสิ่งที่ได้เปรียบผู้ชาย

0
จินณิดา 7 ก.พ. 55 เวลา 19:49 น. 14

หน้าตัวเมีย สำหรับเรา&nbsp 1. ว่าร้ายให้ผู้หญิง นินทาใส่ร้ายสารพัด
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 2. ทำร้ายร่างกาย กลั่นแกล้ง ข่มด้วยกำลัง
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 3. ยืมเงินแล้วไม่คืน เอาเปรียบในหลายๆๆด้าน
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 4. แสดงอาการดูถูก เหยียดหยาม ทั้งๆๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

&nbsp &nbsp อีกเยอะๆๆ บรรยายไม่จบ แค่นี้ก่อนนะจ๊ะ

0
เคนมีสามีหน้าตัวเมีย 14 มี.ค. 55 เวลา 00:44 น. 15

หน้าตัวเมียสามีเก่าเลยคะ กินเหล้าเมา กลับมาตบตีเมียด่าโชว์ชาวบ้าน เล่นไฮโลจนหมดตัวไม่มีเงินไปทำงานต้องไปกู้หนี้ยืมสินเค้า กินเหล้าวันเว้นวันบางทีก้อทุกวันกลับทีตีสามไม่ก้อสว่าง พอมีเงินเลี้ยงเหล้าเพื่อน เมียขอเงินใช้ด่ายับ พอตัวเองไม่มีใช้มาขอเมียไม่ให่ก้อเตะตบ กะผู้ชายด้วยกานไม่กล้าขนาดเด็กวัยรุ่นมาแว้นๆหน้าบ้านยังเงียบกริบไม่กล้าโผ่ลหัวออกไปดู&nbsp เรื่องชกต่อยถ้ามีพวกอะเก่งเลยคะ แต่กะเมียขนาดของทำมาหากินที่เมียซื้อมาทำงานก้อเอาไปโยนทิ้งทุบแตก พอหายเมาขอโทษ เมียนอนป่วยไม่สบายอยู่บ้านคนเดียวแทนที่จะรีบกลับเที่ยงคืนก้อยังดีไม่คะกลับ5โมงเย็นของอีกวัน. เวลาเมากลับมาเมามากๆเยี่ยวรดที่นอนคะและไปนอนที่ของเมียแทนให้เมียนอนข้างเตียง. นี่คือความชั่วของหน้าตัวเมียคะแค่10%นะคะยังมีอีกเยอะ.......

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

เจอบ่อยชิป 25 ก.ค. 57 เวลา 19:02 น. 18

ผู้หญิงบางคนมันไม่สมควรที่จะอ่อนโยนด้วยจริงๆ อย่าให้คำว่า ผู้หญิง มากั้นคำว่าหน้าตัวเมีย
เพราะผู้หญิงบางคนนั้นไม่มีความเกรงใจ ไร้สัมมาคารวะ หยาบคาย ถ่อย สถุน คือครบๆ ปากตลาดใ แนวๆนี้
ผมว่ากระทำไปเถอะ จริงๆคนดีคนชั่วเรารู้ว่าอะไรเป็นอะไร อย่าให้คำว่าผู้หญิง มากั้น แล้วเรียกเราหน้าตัวเมีย กับผู้หญิงที่ไม่ดีครับ

0
Ma23 5 ก.พ. 58 เวลา 14:30 น. 20

เคยเจอเหมือนกัน ด่าผู้หญิง พูดจาหยาบคาย
แต่ทำตัวเป็นคนธรรมะธรรมโม ทุเรศจริงๆคนแบบนี้

0