Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมคริสต์ศาสนาถึงไม่แพร่กระจายไปในตะวันออกกลางครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทั้งๆที่ศาสนาคริสต์เกิดขึ้นมาก่อนศาสนาอิสลามด้วยซ้ำ แถมยังเกิดขึ้นในตะวันออกกลางอีก แล้วทำไมมันถึงไม่แพร่หลายในตะวันออกกลางละครับ
PS.  เรียกเธอว่าพระเจ้า

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

NEMO 12 พ.ค. 54 เวลา 12:31 น. 1

ไม่ทราบค่ะ ( - - )
(แล้วเข้ามาทำเพื่อ? me//ถูกถีบออกนอกกระทู้)
รอ คห. ต่อไปละกันนะคะ


PS.  แดดไม่ได้ส่องทั้งวันทั้งคืน
0
..... 12 พ.ค. 54 เวลา 15:09 น. 3

เพราะว่า สาวกทั้ง 12 คน ของพระเยซู ได้รับการดลใจจากพระวิญญาณบริสุทให้เริ่มประกาศข่าวประเสิฐแห่งพระเยซูคริสต์ไปทางทิศตะวันตกก่อนครับ&nbsp แล้วหลังจากนั้นจึงเริ่มมีการประกาศข่าวประเสิฐแห่งพระเยซูคริสต์มายังทวีปอื่นๆ&nbsp  ^ ^

0
apiwat98 12 พ.ค. 54 เวลา 15:18 น. 4

อาจจะเป็นเพราะแถบตะวันออกกลางจะนับถือมุสลิมเป็นส่วนใหญ่มาหลายพันปีแล้วครับและอีกอย่างศาสนาอิสลามกำเนิดในถิ่นอาหรับในประเทศซาอุฯเริ่มปีฮิจเราะห์ศักราช 1 เมื่อท่านนบีมูฮัมหมัดนำเหล่าสาวกอพยพจากเมืองเมกกะไปยังเมืองเมดินา ตรงกับพุทธศักราช 1165
*หมายเหตุ:นี่คือที่มาของประวัติศาสนาอิสลาม อย่าได้ดูถูกแม้แต่น้อย ถ้าใครดูถูกมุสลิม ถือว่าคนนั้นไม่มีศาสนา

0
asdf 12 พ.ค. 54 เวลา 16:20 น. 5

ถ้าเป็นไปในสมัยนี้ที่มันไม่แพร่ไปก็เพราะ สงครามครูเสดนนั่นแหละ

0
Bhas 12 พ.ค. 54 เวลา 16:31 น. 6

มันก้แพร่ไปตะวันออกกลางอยู่แล้วนิอิสราเอลคือจุดกำเนิดศาสนาไง แต่เหมือนกับพออิสลามเกิดมาก้มีคนเปลี่ยนไปนับถืออิสลามกันด้วยไงก้เลยแตกกันไปอีก

0
Bilbert Boisloy 12 พ.ค. 54 เวลา 16:35 น. 7

ข้อความจาก หนังสือกิจการของอัครทูต บทที่ 16 ข้อ 4 - 10

เมื่อท่านเหล่านั้นได้เที่ยวไปตามเมืองต่างๆ ก็ได้ส่งหนังสือข้อตกลงของอัครทูตและผู้ปกครองในกรุงเยรูซาเล็ม มอบให้คนทั้งหลายทุกเมืองเพื่อให้ประพฤติตาม คริสตจักรทั้งปวงจึงเข้มแข็งในความเชื่อ และคริสตสมาชิกได้ทวีขึ้นทุกๆวัน

พระวิญญาณบริสุทธิ์ห้ามมิให้กล่าวพระวจนะของพระเจ้าในแคว้นเอเชีย ท่านเหล่านั้นจึงไปทั่วแว่นแคว้นฟรีเจียกับกาลาเทีย เมื่อลงไปยังที่ตรงข้ามกับแคว้นมิเซียแล้ว ก็พยายามจะไปยังแว่นแคว้นบิธีเนีย แต่พระวิญญาณของพระเยซูไม่ทรงโปรดให้ไป แล้วท่านเหล่านั้นได้เดินทางผ่านแคว้นมิเซียมายังเมืองโตรอัส

ในเวลากลางคืน เปาโลได้นิมิตเห็นชาวมาซิโดเนียคนหนึ่งยืนอ้อนวอนว่า "ขอโปรดมาช่วยพวกข้าพเจ้าในแคว้นมาซิโดเนียเถิด" ครั้นท่านเห็นนิมิตนั้นแล้ว เราจึงหาโอกาสทันทีที่จะไปยังแคว้นมาซิโดเนีย ด้วยเห็นแน่ว่า พระเจ้าได้ทรงเรียกเราให้ไปประกาศข่าวประเสริฐแก่ชาวแคว้นนั้น



ทุกอย่างมีเวลาของมันครับ สาเหตุที่เรื่องราวของพระเยซูถูกประกาศไปในฝั่งตะวันตกก่อน ก็เพราะว่า พระเจ้าอยากให้เป็นไปดังนั้น
อาจเป็นเพราะสภาพสังคมของเอเชียยังไม่พร้อมสำหรับเรื่องราวเหล่านี้ครับ ... เมื่อถึงเวลาของเอเชีย คนมากมายจะได้รู้จักพระเยซูเอง

และเวลานั้นก็ได้มาถึงแล้วด้วย

0
meaw 12 พ.ค. 54 เวลา 18:19 น. 9

ก็เปลี่ยนเป็นอิสลามไง ก่อนสงครามครูเสดอีกนะ เพราะสงครามครุเสดนำทหารคริสมาจากยุโรปโดยการเชิญชวนของโป๊ปให้มารบไม่ใช่หรอครับ สงครามครุเสดอาจมีส่วนบ้างแต่คงไม่มากนะ

0