Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยอวาที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บทยอวาที  ญัตติ   “ รวมใจ พลังไทยสามัคคี ”
โดย นายณัฐวุฒิ ชุมสงฆ์  นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนกระบุรีวิทยา
ความเป็นไทย  ในตัว  ไม่มัวหมอง
หากร่วมปอง  ครองรัก  สมัครสมาน
มิใช้แยก  แตกกลุ่ม  รุมระราน
แล้วพูดผ่าน   วาจา  ว่ารักไทย
กราบแทบเท้าท่านพ่อแม่พี่น้อง ที่เคารพรักยิ่ง เพราะหลังจากที่ได้ยุบสภาไปแล้วเท้าของท่านจะไม่ว่างเลย เพราะบรรดานักการเมือง ที่เชื่อมั่นว่าตนเองจะดูแลชาติได้นั้น จะแย้งกันกราบเท้าของท่าน
ความสามัคคีของคนไทยนั้นยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแน่นอนครับ!!  และที่เห็นได้ชัดและน่าชื่นชมยินดีนั้นคือคนไทยของเรา ร่วมกันลดโลกร้อน กลัวว่าโลกของเรานั้นจะร้อนขึ้น กลัวว่าน้ำแข็งขั้วโลกเหนือจะละลาย แต่!!ระวังนะครับว่าชาติบ้านเมืองของเราจะละลาย ก่อนน้ำแข็งขั้วโลกเหนือ
แต่ผมยังเชื่ออยู่ดี ว่าความสามัคคีของคนไทยเรานั้นยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เฉียดเช่นตัวอย่าง การจัดกีฬาสีแห่งชาติ ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร เมืองอำพร ผ่องอำไพของเรานั้นเองครับ  ถึงแม้จะมีแค่ 2 สี แต่ทุกสีมาด้วยความสามัคคี จริงไหมล่ะครับ
และสิ่งที่จะมากระตุ้นความสามัคคีนั้นคือนักการเมืองของเรานั้นเองครับ นักการเมืองจำอย่างยิ่งกับประชาชน เพื่อนำปัญหาของประชาชน ไปแก้ปัญหา ถ้าประชาชนไม่มีนักการเมืองประชาชนต้องนำปัญหาออกไปพูดทุกคน ซึ่งผู้มีสิทธิมีจำนวน 45929555 คน ถ้าพูดปัญหาคนละ 5 นาที ต้องใช้เวลาถึง 435 ปี กว่าประเทศของเราจะได้พัฒนา  จึงต้องมีนักการเมืองเพื่อประชาชน
มีนักการเมืองท่านหนึ่งที่ผมอยากยกตัวอย่างให้ฟัง แน่นอนครับไม่ใช่นักการเมืองของไทยแน่นอน เพราะนักการเมืองของไทยเก่งเกินจะยกตัวอย่าง  นักการเมืองท่านนี้ อดีตเป็นสตรีหมายเลข1 ของสหรัฐอเมริกา  ใช้แล้วครับ คุณฮิลลารี ครีนตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา  ภายใต้การนำพรรคของ คุณบารักโอบาม่า  ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 ท่านนี้เป็นคู่แข่งคนละพรรคมาก่อน แต่ทำไม 2 ท่านนี้จึงรวมกัน สามัคคีกันพัฒนาประเทศได้  เคยมีนักข่าวเข้าถามคุณฮิลลารี ครีนตัน ว่าทำไมถึงยอมทำงานกับ คู่แข่งได้ คุณ ฮิลลารี ครีนตัน ตอบนักข่าว สั้นๆคือ “the nation comes first” ประเทศชาติต้องมาก่อน  ผมอยากได้ยินคำนี้จากนักการเมืองของไทยบ้างนะครับ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสหรือไม่ แต่ถ้ายังไม่ยุบสภาเสียก่อน ผมว่ามีโอกาสครับ
แต่ประเทศไทยสุดยอดที่สุดในโลกอยู่แล้ว เพราะประเทศของเราเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในโลก แต่!! แปลกใจไหมครับ ว่าทำไมเราอยู่ในประเทศที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในโลก แต่ทำไมยังมีคนจน ที่รอการช่วยเหลืออยู่ อาจเป็นเพราะการจัดสรรผลประโยชน์ของนักการเมืองของไทย ดีเกินไปนั้นเอง
เอาเถอะครับ 3 ก.ค. 54 นี้ ไปเลือกคนดีเข้าสภา แต่คนดีไม่ค่อยมีไห้เลือกแล้ว จริงไหมครับ เลือกผู้บริหารท้องถิ่นดูแลงบประมาณ เลือกผู้บริหารประเทศดูแลชาติครับ  
ทั้งหมดทั้งมวลนี้ จะดีได้ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของเศรษฐกิจพอเพียง และวันนี้ ผมได้นำความพอเพียงของผมติดตัวมาด้วย (นำกีตาร์มาโชว์) นี้ครับความพอเพียงของผม  ไม่ตึง ไม่หยอนเกินไป จะได้จังหวะกำลังดี การใช้ชีวิต ก็เหมือนกับสายกีตาร์เครื่องนี้ครับ ตึงไม่ก็ขาด หย่อนไปก็เล่นไม่ได้ เราต้องใช้ความพอประมาณในการตั้งสาย แล้วชีวิตจะมีจังหวะที่สมดุล

สวัสดีคับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Vandoy 26 มิ.ย. 54 เวลา 22:21 น. 2

^
^
ยอวาทีไงท่าน แต่สงสัยว่าที่ตั้งนี่จะรอให้คนมาต่อหรือว่าตั้งเฉยๆ?


PS.  ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นศัตรูของตัวข้า แต่ทำไมตัวข้ากลับเป็นศัตรูของทุกคน?
0
Prisma Dominatus 26 มิ.ย. 54 เวลา 22:39 น. 3

โปรดจัดหน้าให้อ่านง่ายด้วยครับท่าน
บอร์ดนี้คนสูงอายุเยอะ  (กราด)


PS.  คนทุกคนเท่าเทียมกัน แต่บางคนเท่าเทียมมากกว่าคนอื่น (Warhammer 40K) | แนะนำเกมพีซีและอาจมีดาวน์โหลด -> http://teamarcane.blogspot.com/ | เรื่องสนุก โพสไว้ให้ฮา -> http://post4fun.blogspot.com
0