Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลิกกันไปแล้ว แต่แฟนเก่ายังคอยโทรมาหา เราจะทำอย่างไรดี TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเลิกกับแฟนเ่ก่าเราไปแล้ว 7 เดือน แต่ตอนนี้ในใจเราก็ยังรักเขาเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน เค้าเป็นคนบอกเลิกเรา เพราะทางบ้านเค้าไม่ให้คบกับเรา เพราะทางบ้านเขามีพ่อแม่เป็นอาจารย์สอนอยู่ รร ที่เรียนนี้ เค้่าเลยบอกให้เลิกกัน เขาก็เป็นคนมาบอกเลิก ด้วยเหตุผลที่ว่า เบื่อเรา,รำคาญ,แล้วก็ปัญหาต่างๆมากมายเกี่ยวกับพ่อแม่เขา เราฟังจากทางโทรศัพท์ ก็ร้องไห้เสียใจมากๆ จนตอนนี้7เดือนแล้ว ทุกๆคืนเราก็ยังคิดถึงเขาอยู่คนเดียว ตอนแรกที่เลิกกันใหม่ๆ เขาก็ยังโทรมาหา ติดต่อเราทำเหมือนเรายังเป็นแฟนกัน พอหลังๆเริ่มโทรน้อยๆ จนกระทั่งโทรน้อยมากที่สุด เราก็เหงารู้สึกเหมือนขาดอะไรไป แต่ทุกครั้งที่เค้าโทรมาเราก็ดีใจนะ แต่อีกใจหนึ่งเราก็คิดว่า "เราไม่อยากให้เค้าโทรมาแบบนี้เลย" ทุกๆครั้งที่เค้าโทรมา เราก็แอบหวังในใจว่าเราจะกลับมาคบกันอีก บางทีเค้าก้บอกคิดถึงเลยโทรมา พอหายคิดถึงแล้วก้วางไป ยิ่งเขาโทรมายิ่งทำให้เราทำใจไม่ได้ เราดีใจทุกครั้งที่เขาโทรมา แต่เราก็ต้องบอกตัวเองว่า 'เราเลิกกันแล้ว' เราควรจะทำยังไงดี ถ้าเขาโทรมาหาเรา ทั้งๆที่เราอยากรับ อยากคุย แต่เราก็ต้องฝืนใจตัวเองใช่ไหมค่ะ เพื่อไม่ให้เราเจ็บไปมากกว่านี้ T^T ขอบคุณทุกคนที่ตอบนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

มายด์ 20 ส.ค. 54 เวลา 03:37 น. 1

เราว่าที่เค้าโทรมาก็เพราะเค้ายังผูกพันกับเราอยู่นะคะ&nbsp อาจจะเจ็บใจเวลาที่นึกถึงตอนที่เค้าบอกเลิกเรา

เรื่องไม่ดีก็อย่าไปจำเลยค่ะ&nbsp แค่โทรคุยกันแล้วมีความสุขก็ดีแล้วค่ะ
ให้คิดว่า อย่างน้อยเราเลิกกันเราก็ไม่ได้เกลียดกัน เรายังมีโอกาสที่อาจจะได้กลับมารักกันเหมือนกัน
คุยๆกันไปก่อนค่ะ&nbsp ตอนนี้จิตใจเธอกำลังร้อนรุ่มอยู่ใช่ไหมล่ะ เราแนะนำให้สวดมนต์ แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร&nbsp  แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นนะคะ&nbsp สู้ๆค่ะ ^____^

0
rederf 20 ส.ค. 54 เวลา 11:43 น. 2

ไม่รู้สิ แต่คิดว่าไม่ควรคุยนะ ก็คนเลิกกันแล้วอ่ะ และอะไรก็ไม่เหมาะสมกันเลยสักอย่าง
พ่อแม่เขาก็ไม่ชอบคุณ เขาเองก็ยังทิ้งคุณไป แล้วจะกลับมาคบให้เจ็บซ้ำซากทำไมอีก
เลิกคุยไปเถอะ ไม่ต้องรับสายก็ได้ ไม่ได้ให้เกลียดเขานะ แต่ให้ห่างๆ จะได้ลืมๆกันไป

0
Bluechocolate 20 ส.ค. 54 เวลา 17:02 น. 3

เราก็เพิ่งเจอกรณีเดียวกันกับเธอนะ เพิ่งเลิกกัน 3 เดือนเองด้วย
เค้าก็บอกว่าเรานิสัยไม่ดี อย่างนั้นอย่างนี้
แล้วก็ทางบ้านเค้าเกลียดเรามากๆ(ด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องที่เราเองก็ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ)
เราก็ได้แต่เข้าใจแล้วก็ทำใจ หลังจากเลิกกันเค้าก็ยังติดต่อเราอยู่
แต่พอเลิกกันไม่ถึงเดือน.. เค้าก็มีคนใหม่ แล้วก็ไม่ติดต่อเราเลย
เรารู้สึกแย่มากในตอนนั้น แต่สิง่ที่เราทำได้ดีที่สุดคือ เรียน ทำงาน แล้วก็เพื่อน
อีกอย่างนึงก็คือ เวลาเราทุกข์ ลองหันกลับมามองตัวเองดูนะว่าเป็นยังไง
สภาพดูแย่ขนาดไหน ลองกลับมารักตัวเองดู ถอยหลังออกมาจากเค้าซักก้าวสองก้าว
เราจะได้มองเห็นอะไรดีๆอีกหลายอย่างเยอะ
ชีวิตเราไม่ได้หยุดอยู่ที่คนๆเดียว เพราะอาจจะมีคนที่ดีกว่าเค้าก็ได้นะ
เป็นกำลังใจให้เข้มแข็งค่ะ สู้ๆนะ ^ ^

0
ก้อย 1 ก.ย. 54 เวลา 13:53 น. 4

ไม่รู้จะแนะนำยังไง แต่ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะคะ ดิฉันกับแฟนเก่า เราคบกันมา10กว่าปี แต่คบแบบไม่ผูกมัดค่ะ ให้อิสระต่อกัน อยากลองคบคนอื่นก็ลองดู แต่สุดท้ายก็กลับมาคบกันเหมือนเดิม แต่10กว่าปีที่ผ่านมา เราไม่เคยมีความสัมพันธ์แบบลึกซึ้งนะคะ มันเป็นความรักที่เกิดจากความผูกพันธ์เมื่อตอนสมัยเด็กๆจนถึงปัจจุบัน... จนวันหนึ่ง ดิฉันได้ยินข่าวว่าเค้าทำผู้หญิงท้อง และต้องรับผิดชอบ ดิฉันก็เสียใจนะคะ เพราะเรารักเค้า จนเมื่อ 2ปี ที่แล้วดิฉันได้เจอคนๆหนึ่งที่ดีพร้อมทุกอย่าง จึงตัดสินใจแต่งงานไปตอนเดือน ก.ค ที่ผ่านมา ตอนนี้สามีดิฉันไปทำงานต่างประเทศค่ะ แล้วดิฉันได้กลับมาอยู๋ที่บ้านเกิด ก็ได้เจอกับแฟนเก่าค่ะ ตอนนี้ลูก2แล้ว ตั้งแต่วันที่เค้ารู้ว่าดิฉันกลับมา เค้าก็แวะเวียนมาหาดิฉันที่บ้านอยู่บ่อยๆ วันละเป็นสิบๆครั้ง ก็ว่าได้ ดิฉันเห็นเค้าแล้ว ความรู้สึกต่างๆมันก็กลับมา อยากจะไล่เค้าก็ ทำไม่ได้ เพราะในใจอยากจะเจอหน้าเค้า กลัวจะโดนนินทาว่าร้าย แต่ก็ไม่อยากฝืนใจตัวเอง เค้ายิ่งมาบอกว่ายังรักดิฉัน ตอนนี้สับสนไปหมด ดิฉันก็ไม่รู้ควรทำยังไงดี

0
'งง 6 ส.ค. 55 เวลา 18:44 น. 5

แต่ตอนนี้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่หน้าชามาก เพราะแฟนใหม่ของแฟนเก่าของแฟนเราโทรมาหาแฟนเรา แล้วก็มาว่า ว่าทำไมแฟนของเรายังติดต่อกับแฟนเข้าอีกเราก็ทำไรไม่ได้

0
น่ารัก 7 ก.พ. 56 เวลา 23:25 น. 6
&nbsp ดิฉันก็มีอดีตเรื่องแฟนุเก่าเหมือนกัน ห่างกันมาก็ประมาณแปดปีแล้ว ยังรู้สึกว่าคิดถึงเค้าอยู่ตลอดเวลาบางครั้งก็ฝันถึงเค้า อยากให้เค้ากลับมาคบกับเราใหม่ เคยส่งข้อความไปหา ยังไม่กล้าโทรไปกลัวเค้าไม่คุยด้วย แรกๆ ส่งข้อความไปถามว่าสบายดีไม๊ เค้าก็ส่งข้อความตอบกลับ แต่วันที่สามส่งข้อความคุยกับเค้า เค้าตอบกลับว่าอย่าติดต่อกันอีกเลย ไม่แน่ใจว่าสมัยนั้นทำให้เค้าเสียใจหรือเปล่า เค้าโกรธเราอยู่หรือเปล่านะ ปัจจุบันเรามีลูกแล้วเลี้ยงลูกคนเดียว โดนเค้าทิ้งตั้งแต่อุ้มท้อง&nbsp ชีวิตเราเศร้าเพราะความรัก เราอยากบอกแฟนเก่าว่า เพราะเค้ารู้ไม๊ที่ทิ้งเราไปไม่สนใจเรา ทำให้เราต้องประชดตัวเองจนต้องเสียโอกาสหลายอย่างสุดท้ายเราต้องเลี้ยงลูกคนเดียวมาตลอด&nbsp เพราะเรื่องนี้หรือเปล่าเค้าโกรธเราที่ไปมีลูกกับคนอื่นจึงทำให้แฟนเก่าไม่ยอมคุยหรือติดต่อด้วย&nbsp อยากบอกว่ายังคิดถึง และรู้สึกผิด อยากขอโทษนะ&nbsp แต่ก็กลัว&nbsp เราจะทำยังไงดีค่ะ&nbsp  ตอบด้วยเพื่อนๆ
0
นุกั๊บผม 26 เม.ย. 56 เวลา 02:52 น. 7

ถ้าหากมีความรู้สึกดีๆก็คุยกันไปเถอะครับ แต่ก็ควรจะอยู่ในขอบเขตนะครับให้นึกว่าเราเลิกกันแล้วที่เราคุยกันตอนนี้ในฐานะอะไร! ผมก็มีอดีตครับเลิกกันมาได้4-5เดือนแล้วแหละ ผมมีแฟนเป็นผู้ชาย(เกย์) เขาเป็นคนบอกเลิกผมเขาบอกว่าเขาไม่ชอบคนงี้เง่า เราก็เข้าใจครับผมก็ต้องเลิกกับเขา เขาอายุ 25 ผม17 เราคบกันมาได้3เดือนกว่าๆ พอเลิกกับผมไปเขาก็ไปมีคนนู้นคนนี้ พอเลิกกับคนนั้นก็โทรมาหาผม (ของตาย) โทรมาคุยว่าคิดถึง ผมก็ไม่ได้คิดอะไรซึ้งผมก็มีแฟนใหม่แล้ว เขาก็รู้ดี แต่เชื่อเถอะครับเรื่องอย่างนี้ไม่มีใครตายหรอก ทำใจอยู่กับมันครับมีรักก็ต้องมีจากช้าหรือเร็วก็แค่นั้นเอง เราหันมาใส่ใจเราดีกว่าครับว่าดูแย่ไปกว่าเมื่อก่อนไหมหันมาดูแลตัวเองคนดีๆรอเราอยู่ครับเราเกิดมาไม่ได้ยืนได้เพราะเขา เพราะครอบครัวเราต่างหาก เพราะฉะนั้น ยิ้มสู้ครับคนดีๆจะเดินเข้ามาเอง

0
apple 29 พ.ค. 56 เวลา 09:01 น. 8

ถา้ทำอะไรไม่เดือดรอ้นคนอื่นแล้วมีกำลังใจเราตอ้งทำเพราะชีวิตคนเรามันสั้นแฟนเก่าหรือแฟนใหม่ก็คือตัวของเราเองบา้งครังเราเป็นคนใหม่บาง้ครั้เราเป็นเก่า

0