Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติคุณตัน โออิชิ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
              ประวัติคุณตัน โออิชิ

            ตัน ภาสกรนที (4 เมษายน พ.ศ. 2502 - ) เป็นนักธุรกิจผู้ก่อตั้งบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เขาขายหุ้นส่วนใหญ่ให้กับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในพ.ศ. 2551  และภายหลังประกาศลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการโออิชิ กรุ๊ปโดยจะมีผลในเดือนกันยายน 2553

วันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2553 เมื่อ ตัน อำลาจาก บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) อย่างเป็นทางการ ตัน ก็ได้สร้างบริษัทขึ้นใหม่ชื่อว่า บริษัท ตันไม่ตัน จำกัด โดย ตัน ภาสกรนที ให้คำมั่นสัญญาในการทำบริษัทนึ้ว่า "ในการเริ่มต้นธุรกิจของบริษัท ไม่ตัน จำกัดครั้งนี้ เงินปันผลของบริษัทในส่วนที่ผมและคุณอิง ภรรยาของผมถือหุ้นอยู่ ผมขอแบ่งเงินปันผลนี้ 50% ให้กับมูลนิธิตันปัน ตั้งแต่ปีแรกที่ดำเนินการเป็นต้นไป จนเมื่อผมอายุครบ 60 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 เดือน 9 พ.ศ. 2562 ผมจะเพิ่มเงินบริจาคไม่ต่ำกว่า 90% ให้กับมูลนิธิตันปันตลอดไปเพื่อใช้ในการพัฒนาการศึกษาและสิ่งแวดล้อม"

ตัน ภาสกรนที เกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2502 ในครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีน ที่มีฐานะปานกลาง ที่บิดาอพยพมาจากประเทศจีน และได้ตั้งรกรากที่จังหวัดชลบุรี ตันจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเริ่มทำงานแรกเป็นพนักงานแบกของ เริ่มต้นค่าแรงในการทำงาน 700 บาท และหันมาทำอาชีพพ่อค้าแผงหนังสือที่ชลบุรี และได้เริ่มต้นซื้อห้องแถวขยายกิจการจนเป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ตัน เริ่มต้นธุรกิจ “โออิชิ” ภัตตาคารบุปเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น และมีธุรกิจอื่นๆ เช่น สตูดิโอถ่ายภาพแต่งงาน จนกระทั่ง มาทำธุรกิจเครื่องดื่ม คือ ชาเขียวโออิชิและ อะมิโน โอเค

ปัจจุบันสมรสกับ อิง สุนิสา ภาสกรนที (สกุลเดิม: สุขพันธุ์ถาวร) หลังจากแยกทางจากภรรยาคนแรก และมีลูก 3 คน : กิ๊ฟ วริษา (เกิดกับภรรยาคนแรก) , เก็ท และ ใกล้ใกล้

หลังออกจากโออิชิ

ตัน ได้สร้างธุรกิจใหม่ ได้แก่ Melt Me, Yes R&B, Ramen Champian ตั้งอยู่ที่กลางซอยทองหล่อ 10 และ ได้หวนคืนธุรกิจเครื่องดื่มอีกครั้ง โดยใช้ชื่อว่า Double Drink น้ำดื่มผลไม้ และชาเขียวอิชิตัน นอกจากนี้ เขายังมีผลงานร่วมกับอุดม แต้พานิช ในรูปแบบของการตลาดที่หลากหลาย

อ้างอิง:http://th.wikipedia.org
.
.
.
สุดท้าย 

PS.  บระเจ้า~~~ ชีวิตมีอะไรดีบ้าง ทำอะไรโคตรแมร่งกูผิดหมด

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

ดินสอศิลป์ 15 ต.ค. 54 เวลา 22:58 น. 1
 มายไอดอลใจบุญ เข้มแข็ง แกร่ง เก่ง ฉลาดและรวยมาก

PS.  ถ้าฉันไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับเธอ ได้โปรดเถอะบอกฉันแล้วปล่อยฉันไป T^T สิ่งที่มันไม่ใช่จะรั้งมันไว้ทำไม ?? มันคงไม่มีประโยชน์อะไรสำหรับคนดี ๆ อย่างเธอ...
0
ปTee 24 ธ.ค. 55 เวลา 21:11 น. 9

อยากให้สังคมไทยมีคนอยากคุณตันเยอะฯ. คิดสังคมเราคงจะมีอีกเยอะ แค่คิดเล่นก็มีคนอมยิ้มแล้ว

0
สุธิดา บุดดีศรี 5 เม.ย. 56 เวลา 10:00 น. 10

คุณตันค่ะ ขอบุณที่ผลิตชาดีๆให้คนไทยได้ดื่ม
คุณตันค่ะตอนนี้ครอบครัวหนู ใกล้ถึงทางตันแล้วตอนนี้แม่หนูเป็นหนี้ แต่แม่ก็ยังต้องส่งเสียให้หนูเรียนหนังสือ หนูสงสารแม่ค่ะคุณตัน
หนูต้งทำไงดีกับชีวิตครอยบครัวของหนู

0
สุธิดา บุดดีศรี 5 เม.ย. 56 เวลา 10:03 น. 11

คุณตันค่ะ ขอบคุณที่ผลิตชาดีๆให้คนไทยได้ดื่ม
คุณตันค่ะตอนนี้ครอบครัวหนู ใกล้ถึงทางตันแล้วตอนนี้แม่หนูเป็นหนี้ แต่แม่ก็ยังต้องส่งเสียให้หนูเรียนหนังสือ หนูสงสารแม่ค่ะคุณตัน
หนูต้งทำไงดีกับชีวิตครอยบครัวของหนู

0
นายอัครอลังการ 28 ก.พ. 59 เวลา 22:39 น. 15

ผมก็ไม่มีอะไรจะให้คุณตันในความดีที่คุณตันทำในหลายๆเรื่องจะขอเงินคุณตันก็ไม่ใช่ที่เพราะผมก็ไม่ใช่คนในครอบครัวคุณตันแต่ก็ขอให้คุณตันและครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรงไม่เจ็ษไม่ไข้..สาธุ สาธุ

0
อิ๋วค่ะ 7 ก.ย. 59 เวลา 22:37 น. 17

คุณตันค่ะช่วยคนจนแบบนู๋บ้างได้ไหมค่ะ นู๋ทำธุรกิจคาร์แคร์อยู่ค่ะคุณตันยอมลดตัวมาล้างรถที่ร้านนู๋หน่อยได้ไหมค่ะ เพื่อนู๋จะได้ลูกค้าเยอะขึ้น ตอนนี้นู๋เป็นหนี้เยอะมากค่ะ ช่วยนู๋หน่อยได้ไหมค่ะเศร้าจัง

0
สกลเที่ยงแท้ 10 มี.ค. 60 เวลา 07:41 น. 18

คุณตันครับ ผมอายุ74 แล้วอยากไปประชุมที่เชียงรายสักครั้งหน่ึงกลางเดือนมีนาคมนี้ แต่ยังไม่มีทุนครับ รบกวนขอมูลนิธิคุณตัน สัก 1 หมื่น(10000)เป็นค่าใช้จ่าย ส่งมาที่ นายสกล เที่ยงแท้ เลขที่12 ซอย2(สมบูรณ์กุล) ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี 70000 เบอร์โทร 0994171569

0
ดวงพรแสนวงศ์ 6 พ.ค. 60 เวลา 15:14 น. 19

ชื่อดวงพร เปนหนี้เปนสิบปีดอกร้อยละสิบร้อยละยี่สิบแบงค์ไม่ปล่อนกู้เหมือนรัฐบาลบอก

ใช้หนี้ไม่มีวันหมด รู้สึกท้อแท้ เราทำมาหากินแต่ไม่ได้ดี

0