Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การ์มิน นูวี 2565 นำทางหนีน้ำท่วม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วงน้ำท่วมเวลานี้หลายเส้นทางถูกปิดและอีกหลายเส้นทางก็ยังคงเปิดอยู่ คนที่คุ้นชินกับการขับรถออกต่างจังหวัดทุกวันคงพอจะนึกภาพเส้นทางในหัวออก

โดย..โยโมทาโร

ช่วงน้ำท่วมเวลานี้หลายเส้นทางถูกปิดและอีกหลายเส้นทางก็ยังคงเปิดอยู่ คนที่คุ้นชินกับการขับรถออกต่างจังหวัดทุกวันคงพอจะนึกภาพเส้นทางในหัวออก แต่สำหรับผู้อพยพแล้วการเดินทางในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคยเป็นเรื่องที่น่าพรั่นพรึง เพราะไม่รู้ว่าสภาพถนนจะเป็นอย่างไร วิ่งไปแล้วเมื่อไหร่จะถึงทางจะเปลี่ยวและไกลแค่ไหน แต่ถ้ามีเครื่องการ์มิน นูวี 2565 (Garmin Nuvi 2565) เครื่องนำทางรุ่นใหม่จากการ์มิน การเดินทางจะกลายเป็นเรื่องสนุกขึ้นมาทันทีสำหรับผู้อพยพอย่างเราๆ ท่านๆ

ใช้ง่ายมั่นใจกว่าเดิม

สำหรับคนที่เคยใช้เครื่องนำทางจีพีเอสแล้วประสบปัญหานำทางหลงๆ เข้ารกเข้าพง หรือชอบทะเลาะกับเครื่องนำทางบ่อยๆ หนักที่สุดก็คือเครื่องนำทางรีสตาร์ตตัวเองตอนเดินทางเข้าเมืองที่มีถนนหนทางเยอะแยะมากมาย ทิ้งให้คนขับงงงวยไปไหนกันไม่ถูกแล้วละก็ สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับนูวี 2565 เครื่องนำทางที่มีความฉลาดกว่าเดิมสามารถปรับแต่งการเดินทางได้อย่างใจต้องการ

นูวี 2565 เป็นเครื่องนำทางที่มีหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว ซึ่งถือว่าใหญ่ชัดเจนกำลังดีพกพาง่าย ผู้ใช้สามารถเสิร์ชหาสถานที่ปลายทางได้อย่างรวดเร็ว หากเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักรับรองว่าเครื่องนี้มีพิกัดบอกคุณได้ทั้งหมด ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงพัก โรงพยาบาล สถานที่สำคัญๆ ต่างๆ แต่หากเป็นที่อยู่ส่วนบุคคลแค่พิมพ์ชื่อซอยหรือถนนที่ใกล้ที่สุดก็สามารถพาคุณไปถึงจุดหมายปลายทางได้

ในการทดสอบของเราเมื่อใส่จุดหมายปลายทางเข้าไปเครื่องจะคำนวณเส้นทางมาให้ 2 เส้นทางเป็นตัวเลือก ว่าจะทำเวลาใช้ระยะทางสั้นที่สุด (เป็นเส้นทางลัดอาจเป็นซอยแคบๆ หรือผ่านสวนผลไม้บ้านใครสักคน) หรือเลือกเส้นทางที่ทำเวลาได้ดีที่สุด (ใช้เส้นทางหลักที่มีถนนหลายเลน) แต่ในเวลาน้ำท่วมอย่างนี้เราสามารถใส่เส้นถนนที่มีการปิดการจราจรเพื่อให้เครื่องคำนวณเส้นทางเลี่ยงให้ใหม่ แต่ถ้าเจอเส้นทางปิดก็ไม่ต้องห่วงว่าเครื่องนี้จะบอกให้เรากลับรถตลอดเวลา มันสามารถคำนวณเส้นทางใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ปิดเครื่องจนกว่าจะไปโผล่ถนนอีกเส้น แล้วค่อยเปิดเครื่องคำนวณใหม่

มั่นใจว่าจะไม่หลง

อย่างไรก็ตาม การใช้งานเครื่องนำทางที่ดีที่สุดก็คือ คุณจะต้องมีแผนที่ใหญ่ 1 เล่ม สำหรับวางแผนเส้นทางด้วยตัวคุณเองก่อน จากนั้นค่อยนำเครื่องมาคำนวณเส้นทางดูว่าเครื่องนำทางนี้จะนำเราไปเส้นไหน แล้วค่อยปรับแต่งเส้นทางในตัวเครื่อง หรือเลือกจดเส้นทางและให้เครื่องคำนวณเส้นทางใหม่ภายหลังเพราะอย่างไรเสียการขับรถที่ดีจะต้องวางแผนเส้นทางวิ่งด้วยตัวเอง แล้วเครื่องจะช่วยบอกความเร็วในการขับขี่ การเลี้ยว และเวลาที่จะถึงปลายทางสมทบอีกที

สำหรับเครื่องนูวี 2565 รุ่นใหม่นั้นสามารถจับสัญญาณดาวเทียมได้อย่างรวดเร็วมาก โปรแกรมมีความสามารถในการแบ่งเลนคือรู้ว่าเรากำลังอยู่ในเลนไหน

ไม่มีอาการหลงเลนคำนวณเส้นทางใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เวลานอกจากนี้ตัวเครื่องสามารถคำนวณอัตราการบริโภคน้ำมันจากความเร็วและระยะทางที่เราใช้ จดจำเส้นทางที่เราใช้ประจำ เช่น ไปกลับบ้าน บันทึกจุดหมายที่เราชอบ และสรุปทริปการเดินทางทั้งหมดว่า เราใช้ถนนเส้นไหนเดินทางมา ใช้เวลาเท่าไหร่ หยุดพัก ความเร็วสูงสุด ความเร็วเฉลี่ย

จากนั้นเราสามารถนำเส้นทางเดิมที่เราวิ่งมาใช้เป็นทางบันทึกและใช้เป็นเส้นนำทางอีกครั้ง นอกจากนี้เรายังปรับแต่งค่าหน้าจอส่วนตัวว่าต้องการรู้ผลอะไรเวลาที่เราขับรถ เพราะคนขับบางคนอาจจะชอบดูอัตราการใช้น้ำมัน บางคนชอบดูเข็มทิศ หรือความแรงสัญญาณดาวเทียม การปรับแต่งค่าหน้าจอนี้มีประโยชน์มากสำหรับคนขับทุกคน แต่สิ่งสำคัญที่สุดในการใช้เครื่องนำทางก็คือ หากคุณไม่ขับตามกฎจราจรไม่ว่าเครื่องนำทางจะดีแค่ไหนคุณก็ไปไม่ถึงจุดหมายปลายทางแน่นอน

ราคาโดยประมาณ 9,900 บาท

แสดงความคิดเห็น