Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วีธีดูนิสัยคนอื่นจากธาตุ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Hi~ ดีค่ะทุกๆคน ใครมีเพื่อนใหม่แล้วเอย~ ถามราศีเขาสิ แล้วมาดูข้อดีข้อเสียของเขากัน

ธาตุดิน (ราศี มังกร พฤษภ กันย์)

ข้อดี : คนธาตุดินจะเป็นตัวแทนของความปกติของคนทั่วไป ทำตัวติดดินเรียกได้ว่าเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย รู้จักรับผิดชอบ เป็นคนหนักแน่นมั่นคง มีจิตใจเข้มแข็ง ถ้าคิดทำอะไรแล้วมุ่งมั่นไม่ยอมลดละ ชอบพิสูจน์หรือแสดงฝีมือให้คนเห็น เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูงและวางเป้าหมายในชีวิตไว้ชัดเจนอีกทั้งยังรอบคอบระมัด ระวัง และมักจะทำทุกสิ่งเป็นกิจวัตรสม่ำเสมอ และมักชอบการทำงานหนัก ชอบเตรียมพร้อมในการทำงาน แสวงหาวัตถุดิบหรือทรัพย์สมบัติเก็บตุนไว้ตั้งแต่ยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว พอถึงวัยกลางคนก็ไม่ลำบากแล้วล่ะ ทั้ง 3 ราศีที่เกิดภายในธาตุดินนั้น มักเป็นคนที่สามารถประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว และทำได้ด้วยตัวเอง

ข้อเสีย : เป็นคนค่อนข้างดื้อและแข็งกระด้างพอสมควรยามโกรธจะโกรธแรงเป็นฟืนเป็นไฟแต่ยามอารมณ์เย็นกลับเยือกเย็นจนบางครั้ง เหมือนทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อน คนอยู่ใกล้มักจะรู้สึกว่าหยั่งถึงจิตใจยาก แต่อันที่จริงแล้วเป็นคนที่ไม่มีอะไร คบง่ายเสียด้วยซ้ำ


ธาตุน้ำ (ราศี พิจิก กรกฏ มีน)

ข้อดี : เป็นคนที่มีอารมณ์ ทั้งรัก โลภ โกรธ หลง ครบหมดเป็นคนใจใหญ่ มักจะขี้สงสารและเห็นอกเห็นใจคน โดยบุคลิกจะเป็นคนเงียบๆ ไม่เอาเรื่องเอาราวอไรกับใคร คนที่เกิดภายจาตุน้ำนั้น เป็นคนอ่อนไหวง่าย นิสัยที่ติดตัวมาแต่กำเนิดคือมีความรู้สึกเร็ว เป็นคนมีอารมณ์ลุ่มลึกหรือลึกซึ้งเกือบทุกเรื่อง อารมณ์ของคนธาตุนี้จะค่อนข้างนุ่มนวลอ่อนโยน เป็นคนรักตัวเอง และอารมณ์ดี ไม่ขุ่นมัวง่าย เมื่อไหร่ก็ตามที่เบื่อหน่ายก็จะเงียบ หลบหามุมส่วนตัว

ข้อเสีย : บางครั้งจะเลื่อนลอยไม่มีอารมณ์จะทำสิ่งใดยากต่อคนเข้าใจ อารมณ์ของคนธาตุนี้ขึ้นอยู่กับความรู้สึกมากกว่าเหตุผล มักเข้าใจอะไรผิดๆ ชอบเก็บเรื่องทุกเรื่องมาคิดคนเดียว และมักหาข้ออ้างมาปลอบโยนตัวเองเสมอ ทั้งๆ ที่ข้างๆ คูๆ ก็เถอะ และดูเหมือนเป็นคนใจง่ายอยู่สักหน่อย


ธาตุลม (ราศี เมถุน กุมภ์ ตุลย์)

ข้อดี : เป็นคนชอบพูดจาติดต่อสื่อสารกับผู้คนสามารถทำความรู้จักกับใครต่อใครได้เร็ว เป็นบุคคลที่เต็มไปด้วยความร่าเริง จิตใจเบิกบาน สนใจในสิ่งแวดล้อมรอบตัว เป็นคนยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น มีความคิดกว้างไกล แต่ทำอะไรต้องมีหุ้นส่วนถึงจะสำเร็จ ลักษณะนิสัยของคนธาตุลมนั้น ถนัดงานที่ต้องใช้สมอง มีบุคลิกภาพเป็นเหมือนปัญญาชน เป็นที่นับถือของผู้คนที่อยู่แวดล้อมพอสมควร เห็นความสำคัญของจิตใจมากกว่าฐานะ คิดถึงความร่ำรวยไม่รู้จบ เป็นสัญลักษณ์ของคนเป็นผู้นำทางความคิด และไม่ค่อยให้อารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล

ข้อเสีย : ปากโป้ง ไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดเกี่ยวกับทุกอย่างเป็นคนชาเย็นและชอบทำตัวเหินห่าง ปลีกตัวจากผู้คนอยู่บ่อยๆ ซีเรียสจริงจังแต่บางทีก็ขี้อาย มักทำตัวเป็นคนเรื่อยเปื่อย ต้องมีสิ่งกระตุ้นเร้าใจตึงลงมือทำ และทำทุกอย่างตามความพอใจของตน บูชาความรู้แต่ไม่ค่อยบูชาความรัก หญิงชายชาวธาตุลมนั้นเป็นคนเจ้าชู้ และชอบเรื่องความโรแมนติก


ธาตุไฟ (ราศี เมษ สิงห์ ธนู)

ข้อดี : มีบุคลิกดึงดูดเพศตรงข้าม รักในการสมาคมและการติดต่อสื่อสารชอบทำอะไรแปลกใหม่มีพลังงานในตัวเองที่จะผลักดันหรือกระตุ้นให้การทำการ ต่างๆ ให้สำเร็จ มีหัวทางสร้างสรรค์และเป็นนักจิตวิทยาที่ดี บุคคลที่เกิดในธาตุไฟนั้นมีความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์โดยพื้นฐาน สามารถไปได้ทุกหนแห่งภายใต้ฟ้านี้ ดาวราศีเกิดนั้นอยู่ใต้อิทธิพลของพระอาทิตย์ทำให้มีลักษณะแรกคือใจร้อน ทำทุกอย่างด้วยอารมณ์และจิตใจ แต่มีความเป็นคนดี มีความจงรักภักดีต่อใครก็จะไม่เสื่อมคลายให้ความสำคัญกับความรักมากเป็น พิเศษ

ข้อเสีย : สภาพจิตใจขึ้นลงเร็ว ใช้อารมณ์เป็นใหญ่จะเผาไหม้แม้แต่กับสิ่งที่รักมักจะปิดกั้นความหวังดีและการช่วยเหลือจากคนอื่น เป็นคนเรื่องมาก ชอบการยกยอปอปั้น ชอบมีคนคอยติดสอยห้อยตามล้อมหน้าล้อมหลัง ชีวิตของคนธาตุไฟสามารถอยู่ได้โดยปราศจากความรักเพราะชอบเอาชนะ ทำให้ชีวิตไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่นัก


จบแล้วๆ เป็นไงค่ะ รู้นิสัยของเพื่อนใหม่แล้วหวังว่าคงสนิทกันขึ้นนะ ไปก่อนนะค่ะบายๆ



PS.   รักนิยายแฟนชีเกี่ยวกับเวทย์มนต์(มากกกกก)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น