Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สลด! หญิงเนปาลถูกเผาทั้งเป็น หลังถูกหาว่าเป็น'แม่มด'!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สลด! หญิงเนปาลถูกเผาทั้งเป็น หลังถูกหาว่าเป็น'แม่มด'



หญิงเนปาลในหมู่บ้านทางตอนใต้ของประเทศ ถูกชาวบ้านจับเผาทั้งเป็นจนเสียชีวิต หลังถูกหมอผีประจำถิ่นระบุว่าเป็นแม่มด และทำให้เด็กคนหนึ่งตาย…

 

เกิดเหตุน่าสลดใจขึ้นที่หมู่บ้านมาดี ในเขตชิตวาน ทางใต้ของประเทศเนปาล เมื่อกลุ่มคนเกือบสิบคน ก่อเหตุเผาหญิงวัยประมาณ 40 ปี ทั้งเป็นจนเสียชีวิต โดยกล่าวหาว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นแม่มด และใช้วิชามนต์ดำ ทำให้เด็กคนหนึ่งถึงแก่ความตาย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของเขตชิตวาน ประเทศเนปาล เผยว่า เหตุเกิดขึ้นหลังจาก นางเดนกานี มาฮาโต วัย 40 ปี ถูกหมอผีประจำท้องถิ่นระบุว่า ต้นเหตุการเสียชีวิตของเด็กชายคนหนึ่ง ที่จมน้ำในแม่น้ำของหมู่บ้านเมื่อราว 1 ปีก่อนด้วยการใช้มนต์ดำ กลุ่มชาวบ้านประมาณ 9 คน จึงจับเธอและใช้กำลังทุบตี ก่อนที่จะราดน้ำมันลงบนตัวเธอแล้วสุมฟางและจุดไฟเผาเธอทั้งเป็น จนกระทั่งเสียชีวิต

 

หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมหมอผีและชาวบ้านทั้ง 9 คน ในข้อหาเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม ขณะที่บรรดาเพื่อนบ้านของมาฮาโต ปฏิเสธไม่ส่งมอบศพของเธอให้ตำรวจนำไปชันสูตร

 

นางมาฮาโต เป็นเหยื่อรายล่าสุดของการล่าแม่มดในเนปาล ที่แต่ละปีจะมีผู้หญิงหลายร้อยคนต้องบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด

19/2/55

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ 



แสดงความคิดเห็น

117 ความคิดเห็น