Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับสาขาวิชา ปริญญาที่รวยที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

10 อันดับสาขาวิชา ปริญญาที่รวยที่สุด


10เศรษฐศาสตร์
ปริญญาที่ว่าด้วยเรื่องของเศรษฐกิจ การแบ่งปันทรัพยากร ที่แฝงปรัชญาความคิดเกี่ยวกับความต้องการในผลิตภันฑ์ การลงทุน ไปจนถึงการบริหารระดับประเทศ ยังคงเป็นวิชาที่ต่อยอดในเชิงธุรกิจและบริหารระดับการเมือง
 
 
 
9วิศวกรรมคอมพิวเตอร์
ว่าด้วยเรื่องของการบริหาร และออกแบบงานด้านคอมพิวเตอร์ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานและสื่อสารกันระหว่างระบบ ยังคงเป็นที่ต้องการใช้ยุคทองของ ซิลิกอน วัลลีย์ส ซึ่งในยุคอินเตอร์เน็ทบูม และสมาร์ทโฟนบูม ก็ถือเป็นการบูมของคนสายอาชีพนี้ไปด้วย
 
 
 
8ฟิสิกส์
สาชาวิชาพื้นที่ที่ต่อยอดไปทางด้าน วิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์อีกหลายแขนง ว่าด้วยเรื่องของแก่น การเคลื่อนไหวของสิ่งของต่างๆตามธรรมชาติ และแรงต่างๆ (รวมถึงแรงโน้มถ่วง แรงดัน แรงปะทุ) จนไปถึงระดับของอนุภาค สาชาวิชาด้านนี้เน้นไปทางด้านการเป็นอาจารย์สอนและงานวิจัย
 
 
 
7วิศวกรรมชีวภาพการแพทย์
สาขาวิชาที่กำลังเป็นที่ต้องการ และกลายเป็นวิชาที่ต้องการพื้นฐานระหว่าง วิศวกรรมศาสตร์ แพทย์ศาสตร์ และชีววิทยา ซึ่งมีคนให้จำกัดความไปในเชิงของการนำความรู้มาประยุกต์ใช้เป็น กระบวนการรักษา เครื่องมือรักษาทางการแพทย์ (ในประเทศไทย ยังถือเป็นสาชาวิชาที่ค่อนข้างใหม่มาก)
 
 
 
6คณิตศาสตร์ประยุกต์
อีกสาขาวิชาพื้นฐานเช่นกัน ซึ่งต่อยอดไปในทางการเงิน สถิติ สมการการเคลื่อนที่อนุภาคของไหล สมการการแพร่ความร้อน แม้กระทั่ง การคำนวณหาเส้นทางการเดินทางที่สั้นที่สุด การแก้โจทย์เกมที่เร็วที่สุด ดังนั้น โดยหลักการแล้ว จบมาเป็นอาจารย์ นักวิเคราะห์ แต่ด้วยการประยุกต์ที่หลากหลายแล้ว ก็สามารถเป็นนักวิเคราะห์เชิงบริหาร หรือเชิงธุรกิจได้เช่นกัน
 
 
 
5วิศวกรรมนิวเคลียร์
ปริญญาที่เน้นหนักมาในเรื่องที่หลายคนสนใจมากๆคือ พลังงานนิวเคลียร์ ซึ่งเชื่อว่าเป็นพลังงานบริสุทธิ์ สำหรับมนุษยชาติที่่จะทดแทน พลังงานอื่นๆ ยั่งยืนกว่า ประหยัดกว่า แต่ก็แฝงด้วยอันตรายมหาศาลหากไม่จัดการให้ดีพอ หรือทำไปใช้ในการทำลายล้าง
 
 
 
4วิศวกรรมไฟฟ้า
วิศวกรรมไฟฟ้า จะเกี่ยวข้องกับ ด้านพลังงานไฟฟ้า วงจรอิเลคทรอนิกส์ สัญญาณไฟฟ้า การสื่อสาร แม่เหล็กไฟฟ้า เป็นต้น (บางแห่งก็จะแบ่งแยกกันอย่างชัดเจนไปเลย) ไม่ว่าจะแยกสายไหน ก็เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งนั้น ในยุคดิจิตอลเช่นนี้ ทุกอย่างล้วนแต่ต้องใช้ไฟฟ้าในการดำเนินการ (ดำเนินชีวิตด้วยซ้ำ)
 
 
 
3วิศวกรรมเคมี
วิศวกรรมสายที่เกี่ยวข้องสายการผลิตอุตสาหกรรมหลายอย่าง เช่น โพลีเมอร์ บรรจุภัณฑ์ สารเคมีต่างๆทั้งสำหรับ อุตสาหกรรม การเกษตร อาหาร (แม้แต่ปิโตรเลียมก็ ถือว่าเป็นการคาบเกี่ยวกับพื้นฐานความรู้ของวิศกรรมเคมี) คนที่จบสายนี้สำหรับประเทศไทย เป็นที่ต้องการของสายอุตสาหกรรมการผลิตแถบนิคมอุตสาหกรรม
 
 
 
2วิศวกรรมอวกาศ
วิศวกรรมที่ว่าด้วยเรื่องของอุปกรณ์และพาหนะสำรวจในอวกาศ รวมถึงดาวเทียม ซึ่งแน่นอนว่า สภาพไร้แรงโน้มถ่วง สภาพแรงโน้มถ่วงที่ต่างกัน รังสีที่อันตราย เชื้อเพลิงที่ต้องใช้ เป็นประเด็นที่นมุษยศาสตร์สงสัย ประเทศที่มีความต้องการคนจบสายนี้แน่ๆคือ สหรัฐฯ รัสเซีย และจีน (แต่ปริญญา มีให้เรียน ใน อังกฤษ ออสเตรเลีย และในยุโรปหลายประเทศเช่นกัน)
 
 
 
1วิศวกรรมปิโตรเลียม
เมื่อพลังงานนิวเคลียร์ยังไม่ได้ถูกยอมรับ 100% พลังงานเดิมยอดฮิตอย่างปิโตรเลียมยังคงเป็นที่ต้องการเรื่อยๆและสูงขึ้นๆ (ตามราคาน้ำมันที่สูงขึ้นเรื่อยๆ) สาขาวิชานี้ว่าด้วยการสกัดสารไฮโดรคาร์บอน เชื้อเพลิงที่พวกเราใช้กันนี้แหละ คนเรียนสาขานี้ จึงกลายเป็นที่ต้องการและการสอบเข้าก็แข่งขันสูงไปด้วยครับ
 
 

PS.  i love Harry Potter&Titanic

แสดงความคิดเห็น

>

64 ความคิดเห็น

Witch-ii 4 พ.ค. 55 เวลา 21:32 น. 2

 อยากเรียนวิศวะเคมี แต่ไม่รู้จะติดรึเปล่า 


PS.  ชีวิตต้องก้าวไปข้างหน้า
0
แตงโม 5 พ.ค. 55 เวลา 10:50 น. 4

อ้าว ไม่มีพวกแพทย์เลยเหรอะ

อยากเรียนวิศวชีวภาพการแพทย์อ่ะ =w=

ต้องรีบไปบอกแม่!!! ฟิ้วววว

0
อมยิ้ม 5 พ.ค. 55 เวลา 11:09 น. 6

ประเทศเราเป้นประเทศทางการเกษตร แต่อาชีพเกษตรกรเป้นอาชีพที่จนที่สุด (น่าคิดเหมือนกันแหะ)

0
หนอนชาเขียว 5 พ.ค. 55 เวลา 13:31 น. 11

ที่อาชีพทางการเกษตรไม่รวยเพราะว่ามีพ่อค้าคนกลางมารับซื้อผลผลิตต่อราคาให้ต่ำลงแล้วนำไปขายแพงๆ เช่น ข้าว (คหสต.)

0
ArtsJap43 5 พ.ค. 55 เวลา 18:41 น. 13

วิศวกรเต็มประเทศไปหมด คงต้องแบ่งๆเงินกันละน้ะ





ปล.ขอโทษด้วยพอดีเรียนทางศิลป์

0
ฟุตฟิต 5 พ.ค. 55 เวลา 19:21 น. 15

มีปากก็พูดไปเลยขาดข้อมูลที่เชื่อถือได้ ;วิเคราะตามหลักสากลซิจ้าอย่าไซโครเลย
http://www.dek-d.com/DDRTE/editor/plugins/dekdee/images/b-008.gifhttp://www.dek-d.com/DDRTE/editor/plugins/dekdee/images/b-001.gifhttp://www.dek-d.com/DDRTE/editor/plugins/dekdee/images/b-011.gif

0
สพานพุทธ 5 พ.ค. 55 เวลา 21:54 น. 16

รวยที่สุดในไทย
1 เจ้าของและผู้บริหารในตลาดหลักทรัพย้ 400 บริษัท มูลค่าหุ้น 10 ล้านล้านบาท เจ้าของและผู้บริหารส่วนใหญ่เป็นวิศวะ - พลังงาน ปีโตรเคมี อสังหาริมทรัพย็ รับเหมาก่อสร้าง ธนาคาร การเงิน
รถยนต็
2 เจ้าของโรงงาน ส่วนใหญ่จบวิศวะ
3 เจ้าของที่ดินทั่วประเทศ จบปนๆกันไป ตั้งแต่ ป 4 ยันป ตรี ราชภัฎ
4 เจ้าของธุรกิจส่วนตัว&nbsp ตั้งแต่ม เอกชน จุฬา มธ พระจอม เกษตร ส่วนใหญ่วิศวะ พวกนี้กำไรเยอะ

หมอมี 40000 ทำงาน รพ เอกชน 400 แห่ง ขนาดใหญ่เงินเดือนสูงไม่เกิน 10 แห่ง 3600 คน ออกมาตั้งคลีนิกเอง 5000 ตามถนน ซอยต่างๆ ต้องจ่ายค่างวดตืกพร้อมดอกเบี้ย ขาดทุนก็มี ทำงานราชการวิ่งรอกคลีนิก รพ เอกชน 12000 คนตองทำงานสองเท่าของชาวบ้าน อีก 20000 ทำราชการก็ได้ราว 50000 ขื้น

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม