Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความบังเอิญจากพระเจ้า :)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีเราไปเจอบทความหนึ่งมาแล้วรู้สึกประทับใจ ^^ เลยอยากจะแบ่งปัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้กับพี่น้องในพระคริสต์ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ แต่เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทุกคนจะได้อ่านด้วยกันนะ :)


ท่านเชื่อเรื่องเหตุบังเอิญบ้างไหม ? 

ข้าพเจ้าเชื่อว่าในชั่วชีวิตของท่านคงมีหลายครั้งที่ต้องพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น และท่านก็อ้างว่ามันเป็นเหตุบังเอิญ
แต่ถ้าท่านจะมองลึกลงไปในพระคุณของพระเจ้า ท่านจะเห็นว่าไม่มีอะไรที่เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญหรอก ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับท่านเป็นเพราะพระเจ้าทรงอนุญาตให้เกิดขึ้นทั้งนั้น
ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า
ถ้าท่านยังเชื่อว่ามีเหตุบังเอิญจริง ลองอ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วลองบอกสิว่ามันเป็นเหตุบังเอิญหรือน้ำพระทัยของพระเจ้ากันแน่!
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ร้ายขายกาแฟที่มีชื่อแห่งหนึ่ง มีนักดนตรีขับกล่อมให้ความเพลิดเพลินด้วย ลูกค้าของร้านนี้นอกจากจะมานั่งจิบกาแฟแล้ว ยังมานั่งฟังเพลงอีกด้วย วันหนึ่งขณะที่นักร้องกำลังครวญเพลงที่เร้าอารมณ์อยู่นั้น เขาก็สังเกตเห็นว่ามีสุภาพสตรีคนหนึ่งซาบซึ้งไปกับเสียงเพลงของเขาอย่างสุดๆ เธอร้องตามและโยกตัวไปมาตามจังหวะเพลงอยู่คนเดียวตรงหน้าของเขาพอดี และเมื่อเขาร้องเพลงจบลง เธอก็เดินเข้าไปหาและพูดขึ้นว่า 
"ฉันต้องขอโทษด้วยนะคะที่ร้องตามเพลงของคุณ หวังว่าคงไม่ทำให้คุณไม่พอใจนะคะ" 
"โอ ไม่เลยครับ เราชอบให้ลูกค้ามีอารมณ์ร่วมกับวงของเราอยู่แล้ว คุณอยากจะร้องอีกสักเพลงมั้ยล่ะครับ" นักดนตรีหนุ่มคนนั้นถามอย่างเป็นมิตร เธอตอบตกลงและทำให้นักดนตรีคนนั้นดีใจมาก เขาบอกกับสุภาพสตรีคนนั้นว่า
"คุณเลือกเพลงมาก็แล้วกันครับ คุณรู้สึกอยากร้องเพลงแบบไหนล่ะครับ" "อือ.. คุณร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าเป็นบ้างมั้ยล่ะ" 
เพลงสรรเสริญพระเจ้าน่ะหรือ เธอคิดว่ากำลังถามใครอยู่ล่ะนี่! เพราะชายหนุ่มคนนี้โตมากับเพลงสรเสริญพระเจ้าเลยทีเดียว เอาเป็นว่าตั้งแต่อยู่ในท้องแม่เลยก็ว่าได้ เขาแสดงให้รู้ว่าร้องได้ 
"คุณเลือกสิ" 
"โอ ฉันไม่รู้หรอก มีเพลงเพราะๆ ตั้งเยอะแยะ คุณเลือกเองก็แล้วกันนะ" 
"ตกลง ผมว่าเพลง… พระองค์ทรงเลี้ยงนกน้อยใหญ่เป็นไง"
เธอเงียบและหลบตา แต่ไม่ช้าเธอก็มองหน้าเขาอีกครั้งและพูดว่า
"ได้สิ ให้เราร้องเพลงนั้นกันเถอะ"
เธอค่อยๆผงกศีรษะเป็นการเห็นด้วย วางกระเป๋าไว้บนโต๊ะ จัดเสื้อผ้าให้เรียบร้อยและยืนขึ้น เดินไปตรงกลางร้าน แล้วเธอก็ร้องเมื่อดนตรีเริ่มบรรเลง 
…เหตุไรใจข้าเกิดท้อถอย เหตุไรโศกเศร้าบ่อยบ่อย… เมื่อเธอเริ่มร้องเพลงนี้ ลูกค้าที่อยู่ในร้านก็เหมือนต้องมนต์สะกด
…ร้องเพลงเพราะว่าข้าชื่นใจ ร้องเพลงเพราะข้าเป็นไท เพราะพระองค์ทรงเลี้ยงนกน้อยใหญ่ ข้าจึงรู้ทรงเลี้ยงข้าด้วย เมื่อสิ้นเสียงเพลง ผู้ฟังทั้งหลายต่างก็ยืนขึ้นปรบมือให้กับเธอ เสียงปรบมือค่อยๆดังขึ้นเป็นลำดับ ด้วยความประหม่าและ เขินอาย สุภาพสตรีคนนั้นก็พูดฝ่าเสียงปรบมือขึ้นว่า 
"โอ ขอให้ทุกคนกลับไปดื่มกาแฟเถอะค่ะ ฉันไม่ได้มาที่นี่เพื่อแสดงคอนเสิร์ต แต่มาเพื่อหาอะไรดื่มเท่านั้นเองเหมือนกับพวกคุณนั่นแหละ" แต่เสียงปรบมือก็ยังไม่หยุดและทุกคนก็ยังยืนอยู่เหมือนเดิม 
ชายหนุ่มคนนั้นเดินมาโอบกอดเธอและพูดว่า "คุณรู้มั้ยครับว่า คุณทำให้ชีวิตในปีนี้ของผมมีความหมายขึ้นเยอะเลย เสียงเพลงของคุณเพราะจับใจจริงๆ" 
แล้วเธอก็ตอบว่า "ตลกดีนะที่คุณเลือกเพลงนี้ นี่มันอะไรกัน" 
เธอลังเลสักครู่แล้วก็พูดต่อไปว่า "มันเป็นเพลงโปรดของลูกสาวของฉัน" 
เธอจับมือของเขาไว้แน่น ตอนนี้เสียงปรบมือชาลงแล้วและเหตุการณ์ก็กลับไปเหมือนเดิม 
เธอเล่าว่า "ลูกสาวของฉันอายุ 16 ปี เธอจากไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเพราะป่วยเป็นโรคมะเร็งในสมอง 
ชายหนุ่มคนนั้นอึ้งไปนานและในที่สุดก็ถามขึ้นว่า "คุณไม่เป็นไรใช่มั้ยครับ" เธอยิ้มด้วยนำตาและบีบมือของเขาและพูดว่า "ฉันไม่เป็นไรหรอกพ่อหนุ่ม 
ฉันเพียงแต่ต้องวางใจองค์พระผู้เป็นเจ้าและร้องเพลงสรรเสริญพระองค์ แล้วทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเรียบร้อยไม่มีปัญหา" เธอหยิบกระเป๋าขึ้นมาแล้วก็เดินออกจากร้านไป
• ท่านคิดว่าเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นเป็นเหตุบังเอิญหรือเปล่า?
• สุภาพสตรีคนนี้บังเอิญเดินเข้ามาในร้านกาแฟแห่งนี้หรือ?
• ชายหนุ่มคนนั้นบังเอิญเลือกเพลง พระองค์ทรงเลี้ยงนกน้อยใหญ่ ซึ่งเป็นเพลงโปรดของลูกสาวของสุภาพสตรีคนนั้น ซึ่งเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อนหรือ?
ชายหนุ่มคนนั้นบอกกับตัวเองว่า ไม่เชื่อว่าจะเป็นเหตุบังเอิญ เขามั่นใจว่า พระเจ้าเป็นผู้จัดเตรียมให้เขาได้พบกับสุภาพสตรีคนนั้น และพระองค์ทรงกระทำเช่นนี้ในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ชาติมาตั้งแต่เริ่มสร้างโลกแล้ว และผมไม่ต้องใช้ความพยายามที่จะใช้จินตนาการมองว่าพระองค์ทรงยื่นพระหัตถ์ของพระองค์เข้าไปในร้านกาแฟแห่งนี้เพื่อเปลี่ยนธุรกิจขายกาแฟธรรมดาๆ ให้เป็นการฟื้นฟูจิตวิญญาณของคนจำนวนหนึ่งที่อยู่ที่นั่นในเวลานั้น มันเป็นการเตือนใจเป็นอย่างดีว่าถ้าเราวางใจองค์ พระผู้เป็นเจ้าอย่างไม่เสื่อมคลายและร้องเพลงสรรเสริญพระนามอันยิ่งใหญ่ของ พระองค์ ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเรียบร้อยไม่มีปัญหาไม่ว่าท่านจะพบกับความเสียใจอย่างใหญ่หลวงขนาดไหนก็ตาม พระเจ้าก็จะเติมเต็มในสิ่งขาดหายไปด้วยพระคุณของ พระองค์ ไม่ว่าท่านจะพบกับการทดลองที่ยั่วยวนใจจนยากที่จะปฏิเสธขนาดไหนก็ตาม พระเจ้าก็จะทรงเสริมกำลังท่านให้เบือนหน้าหนีจากอำนาจชั่วตรงหน้านั้นได้ จำไว้ว่า ไม่ว่าท่านจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายหรือหมดหวังเพียงใดก็ตาม ท่านจะมีชัยในที่สุดถ้าท่านวางใจในพระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมไปด้วยความรักและความเมตตา
อยากจะหนุนใจให้ทุกคนร้องเพลงนี้บ่อยๆ แล้วท่านจะพบว่าพระเจ้าช่างประเสริฐจริงๆ

"พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของข้าพระองค์ทั้งหลาย เป็นความช่วยเหลือที่พร้อมอยู่ในยามยากลำบาก" (สดุดี 46:1) 
ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ :)


credit :
http://jcjeriel.multiply.com/reviews/item/17





ส่วนตัว จขกท. เอง ก็รู้สึกถึงความบังเอิญที่มันไม่บังเอิญอยู่บ่อยครั้งมากตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อย่างเช่น รอดจากกิ่งไม้และก็ขี้นกตกใส่เพียงแค่ก้าวเดียว 555 ไปจนถึงเรื่องใหญ่ อย่างเช่น การตัดสินใจต่างๆในชีวิตของผม 
ในวันที่ผมร้องไห้เสียใจมักมีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นเสมอ แม้มันเป็นเรื่องแค่เล็กๆน้อยๆแต่มันก็ทำให้ผมรู้ว่าพระเจ้ากำลังพยายามปลอบใจผมอยู่ ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย แค่คิดก็อดยิ้มไม่ได้จริงๆ ^______^ บางครั้งมันทำให้ผมหยุดร้องไห้ไปสักพักแล้วมาพยายามตามพระองค์ว่าพระองค์กำลังจะทำอะไร ตลกดีลืมเศร้าไปเลยสักพัก 555 สำหรับผมพระองค์เป็นพระเจ้าที่ไม่ใช่แค่พระเจ้าเท่านั้น แต่ยังเป็นพระบิดาที่แสนดีของเราด้วย ^^ ในวันนี้ผมได้ลองมองย้อนกลับไปในอดีตที่ผ่านมาก็รู้สึกว่าพระเจ้าจัดเตรียมผมให้เป็นผมทุกวันนี้จริงๆ ผมไม่มีอะไรจะให้พระเจ้าเลยนอกจาก อยากบอกพระเจ้าว่า ขอบคุณมากครับ ขอบคุณมากจริงๆ ผมจะใช้ชีวิตให้เป็นที่ถวายเกียรติแด่พระองค์มากที่สุดครับ ขอพระเจ้าเสริมกำลังคนเล็กน้อยอย่างผมด้วยนะครับ :')


ใครมีอะไรแบ่งปันบ้างมั้ย รออ่านอยู่นะครับ ^____^ 





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:10
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:18
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:21
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:23
แก้ไขครั้งที่ 5 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:27
แก้ไขครั้งที่ 6 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:31
แก้ไขครั้งที่ 7 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:34
แก้ไขครั้งที่ 8 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:42
แก้ไขครั้งที่ 9 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:35
แก้ไขครั้งที่ 10 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:37
แก้ไขครั้งที่ 11 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 01:44
แก้ไขครั้งที่ 12 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 02:00
แก้ไขครั้งที่ 13 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 02:03

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

JennYTonY 5 พ.ค. 55 เวลา 11:21 น. 2

ถึงเราก็เป็นคนพุทธก็เหอะเราชอบศาสนาคริสต์มากๆเลยนะเรื่องนี้ทำให้เราประทับใจขึ้นมากๆ

0
ุโอโม 5 พ.ค. 55 เวลา 12:36 น. 3

 ขอบคุณมากๆ เลยนะค่ะ  รู้สึกมีแรงหนุนใจเพิ่มมากขึ้น ขอพระจ้าอวยพระพรและเสริมกำลังใจให้กับ จขกท. ในพระนามพระเยซูคริสต์เจ้า  อาเมน


PS.  ฮือๆๆๆๆ เคร้าใจ
0
Sarr 5 พ.ค. 55 เวลา 12:42 น. 4

 เราเชื่อ และวางใจในพระองค์ทุกครั้งที่ร้องไห้หรือเสียใจ คนแรกที่เรานึกถึงก็คือพระเป็นเจ้า พระบิดา ที่ไม่เคยทอดทิ้งลูกคนนี้ เราเชื่อว่าพระองค์เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมให้เรา นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเราน่ะ ตอนนั้นเราต้องย้ายจากรร.เอกชน เพื่อสอบเค้ารร.รัฐบาล ของจังหวัด เราไม่รู้อะไรเหมือนกัน วันที่เราไปสอบ ขอบอกเลยว่า เราทำข้อสอบไม่ได้เลย แต่เรามีความหวัง และความ"เชื่อ" เชื่อว่าเราต้องเข้าได้ วันประกาศ ผล เราก็ติดจริงๆ  นี่หล่ะ เพียงแค่เราเชื่อมั่นในพระองค์ เพราะพระองค์ได้เตรียมเส้นทางของเราทุกคนไว้แล้ว "แม้แต่เส้นผมบนศีรษะ พระองค์ก็ทรงนับไว้หมดแล้ว..."  


PS.  >.<
0
Porsche 5 พ.ค. 55 เวลา 14:27 น. 6

ผมเชื่อในพระองค์และตรีเอกภาพ มากครับ
เพราะผมอยู่โรงเรียนคริสต์มาตั้งแต่อนุบาลจนม.6
ผมก็เรียนต่อม.เอกชน ที่เป็นคริสต์อีก
ตอนนี้ก็ยังเชื่่อและศรัทธาเสมอ

"ความฝันถูกผลักดันด้วยความเชื่อ" พระเจ้าสถิตกับท่าน...

0
Blue Planet Area 5 พ.ค. 55 เวลา 16:44 น. 7

ถึง คห.2

เมื่อก่อนเราก็เป็นคนพุทธนะ เราเพิ่งเชื่อพระเจ้าได้แค่ 1 ปี กับอีก 6 เดือน เศษๆเท่านั้นเอง ^^ 
อยากจะบอกว่าทะเบียนบ้านเรายังเป็นพุทธอยู่เลย แต่นั่นมันแค่เปลือกนอก พระเจ้าไม่เคยสนใจว่าทะเบียนบ้านเราจะเป็นพุทธหรือคริสต์ 5555  พระเจ้าประสงค์ให้เรานั้นนมัสการพระองค์ด้วยจิตวิญญาณและความจริง พระเจ้าดูที่จิตใจเราที่มีต่อพระองค์แค่นั้นเอง :))

เราเชื่อว่าพระคุณของพระเจ้ามีเพียงพอสำหรับทุกคน การมาเชื่อในพระเจ้ามีแต่สิ่งดีๆนะ เวลาเราทุกข์ใจก็มีพระองค์เป็นที่พึ่ง อธิษฐานพูดคุยกับพระองค์ พระองค์ก็ทรงฟังเราแล้วตอบคำอธิษฐานวิงวอนของเรา และสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่พระเจ้าทำเพื่อเราคือ พระเจ้าทรงส่งพระองค์เองลงมาสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อเรา เพื่อให้คนที่ยังงัยก็ต้องลงนรก(ที่เราต้องตกนรกเป็นเพราะเราทำบาปนะ เพราะไม่มีใครในโลกที่ไม่เคยทำบาป) อย่างเราเนี่ยได้รับความรอดจากนรกไปอยู่บนสวรรค์เหมือนเมื่อสมัยบรรพบุรุษ (อดัม เอวา) อีกครั้งและดียิ่งกว่าเดิมอีก อยู่บนสวรรค์เป็นนิจนิรันดร์ :))

สิ่งสำคัญที่เราต้องรู้และยอมรับด้วยใจของเรา คือ
1. เรายอมรับว่าเราเป็นคนบาป ที่เคยทำบาปผิดเหมือนคนอื่นๆ ไม่สามารถช่วยให้ตัวเองไปสวรรค์ได้ ต้องการรับความช่วยเหลือ
2.เราเชื่อว่าพระเยซูทรงเป็น "พระเจ้า" และได้ไถ่บาปให้กับเราบนไม้กางเขนเรียบร้อยแล้ว

ลองตรวจสอบจิตใจตัวเองดูนะทั้ง 2 ข้อ . . . พร้อมหรือยังที่จะเข้าสู่เส้นทางของพระเจ้า ถ้าเราพร้อมแล้วก็พนมมืออธิษฐานตามข้างล่างนี้นะ 


"องค์พระเยซูคริสต์เจ้า ข้าพเจ้าต้องการพระองค์ ข้าพเจ้าขอเปิดประตูใจของข้าพเจ้า ต้อนรับเอาพระองค์มาเป็นพระผู้ช่วยให้รอด และเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า ข้าพเจ้ายอมรับกับพระองค์ว่าข้าพเจ้าเป็นคนบาป และขอสารภาพความผิดบาปทั้งสิ้นของข้าพเจ้า ขอบพระคุณพระองค์ที่ได้ทรงโปรดอภัยโทษบาปผิดให้ข้าพเจ้าแล้ว และได้โปรดประทานชีวิตนิรันดร์ให้แก่ข้าพเจ้า ขอได้โปรดครอบครองชีวิตของข้าพเจ้า และกระทำให้ชีวิตของข้าพเจ้าเป็นไปตามแนวทางของพระองค์เถิด อธิษฐานทูลขอในนามของพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน"

ถ้าคุณอธิษฐานตามนี้ด้วยใจแล้วล่ะก็ . . . เย้ !!!! ยินดีด้วยคุณเป็นพี่น้องในพระคริสต์กับพวกเราแล้ว ^_______^ บนสวรรค์คงโห่ร้องยินดีกันใหญ่เลยทีเดียว 555
สิ่งที่คุณต้องทำต่อไปคือเรียนรู้สิ่งต่างๆที่เป็นพื้นฐานของชีวิตคริสเตียน :))

ช่วยกรุณาแอดเฟสบุ๊คเรามานะครับ เพื่อเราจะได้ให้คำแนะนำได้มากขึ้น 
Pachelbel Bas ครับ พระเจ้าอวยพระพรครับ

^______^



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 / 16:45

0
min 7 พ.ค. 55 เวลา 15:07 น. 8

 ขอบคุณ จขกท จริงๆที่แบ่งปันสิ่งดีๆให้ตลอดเลย ^^

คห 4 เราก็พึงสอบไปไม่นานนี้อีก2วันจะประกาศผลสอบแล้ว  เราค่อนข้างกลัวนิดๆกลัวจะไม่ติด T^T เพราะเราไม่ได้อ่านหนังสือสอบเลยอ่ะดิ พอดีจะไปเที่ยวแต่ดันเลื้อนวัน ก่อนวันสอบพอดี สมัครเสร็จไปเลยอ่ะ และกลับมาสอบเหนือยมากๆ 

0
Blue Planet Area 8 พ.ค. 55 เวลา 08:29 น. 9

ถึง คห.8
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า (ฟิลิปปี 3: 14)

ไม่ว่าสถานการณ์ต่างๆในชีวิตเราจะเป็นอย่างไร แต่พระเจ้าอยู่กับเรานะครับ มีพี่น้องคอยอธิษฐานเผื่อ มีพระวิญญาณบริสุทธิ์คอยทรงนำชีวิตเรา :))

ขอพระเจ้าเสริมกำลังนะครับ สู้ๆ ^_____^

0
bethee 8 พ.ค. 55 เวลา 12:11 น. 10

   ไม่ใช่เพียงเหตุการณ์เดียว เเต่เป็นหลายๆเหตุการณ์ บางครั้งเรารู้สึกว่าชีวิตเราทำไมมันยากลำบากไม่เหมือนคนอื่นๆเขาบ้างเลย ทุกคนหรือหรือเปล่าพระเจ้าทรงจัดเตรียมให้เราดีที่สุดเเล้ว 
    

0
JinglebellJa 17 พ.ค. 55 เวลา 01:01 น. 11

 ขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี  ทกวัน ทุกเวลา 


ขอพระเจ้าเสริมกำลังนะคะ เอเมน


PS.  สรรเสริฐพระเจ้า แด่ผู้ที่เชื่อฟังและทำตามพระวจนะคำของพระเจ้า พระเจ้าจะทรงเทพระพรอย่างมากหลาย ทุกสิ่งซึ่งบริบูรณ์ ในทุกย่างก้าวที่เราก้าวไป พระองค์จะสถิตอยู่กับเรา ปกป้องดูแลเรา และไม่ทอดทิ้งเรา
0