Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นายกฯยืนยันรัฐบาลมองเห็นความสำคัญของเยาวชนทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ภาคใด ล้วนเป็นคนไทยด้วยกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ (10 พ.ค. 55) เวลา 09.30 น. ณ ตึก สันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล คุณดอลีเยาะห์ ฮะหลี สมาชิกองค์กรสิทธิมนุษยชน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี หัวหน้าคณะได้นำเยาวชนจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าพบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับเยาวชนที่เข้าพบว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบกับเยาวชนจังหวัดชายแดนใต้พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่ดำเนินโครงการดี ๆ ร่วมกันพัฒนาชุมชนและเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยรัฐบาลมองเห็นความสำคัญของเยาวชนในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ภาคใด ล้วนแต่เป็นคนไทยด้วยกัน สิ่งที่รัฐบาลต้องการเห็นคือ ความรัก ความสามัคคี ของประชาชน

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่าโครงการดังกล่าวถือเป็นการทัศนศึกษา เรียนรู้สถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครของเยาวชน โดยครั้งที่ผ่านมาได้มีโอกาสเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อรับฟังปัญหาต่าง ๆ ซึ่งปัญหาที่รัฐบาลอยากแก้ไขคือ เรื่องความปลอดภัย การเสริมสร้างคุณภาพชีวิต รวมถึงการเสริมสร้างอาชีพ โดยมีการสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแล้ว ซึ่งจะมีการบูรณาการทำงานร่วมกันแก้ไขปัญหา พัฒนาความเป็นอยู่จากทุกหน่วยงานเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ประการสำคัญต้องได้รับความร่วมมือจากภาคประชาชน ต้องการให้ประชาชนเปิดใจ ให้รัฐบาลช่วยเหลือในด้านใดสามารถบอกได้ รัฐบาลเข้าใจถึงสถานการณ์ที่ประชาชนจากชายแดนภาคใต้ต้องพบเจอ วันนี้คนไทยทั้งประเทศให้กำลังใจทุกท่าน ในครั้งหน้าอยากให้มีโครงการแบบนี้อีก ให้ครอบคลุม เปิดกว้าง ถ้าเราเข้าใจกัน ทำร่วมกัน ความรักความสามัคคีจะกลับมา ภายใต้พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ต้องการเห็นบ้านเมืองของเรา มีความสงบ สามัคคีปรองดองกัน

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักกิจการมวลชนและสารนิเทศ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้จัดกิจกรรมนำเยาวชนทั้งชายและหญิงจำนวน 90 คน จากพื้นที่ชายแดนภาคใต้เดินทางเพื่อทัศนศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมความรู้ เสริมสร้างจิตสำนึก ความรักความสามัคคี อุดมการณ์รักชาติ ปกป้องเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ และใช้วิถีชีวิตมุสลิมที่ถูกต้องในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ มีความเป็นมิตรลดทัศนคติในเชิงลบระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ

ที่มา : www.thaigov.go.th

แสดงความคิดเห็น

>