Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีทำให้ใจแจ่มใส..ไว้ใช้ตอนเปิดเทอมก็ได้นะ^^ (ซ้ำขออภัย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือไปอ่านบทความของเว็บหนึ่งมาค่ะ แล้วก็คิดว่ามันใช้ได้จริง (และมันก็ได้ผลกับตัวเราด้วย) ก็เลยเอามาแชร์ให้ดูกันนะคะ เผื่อจะเป็นกำลังใจให้กับบางคนที่กำลังขุ่นมัว อารมณ์ไม่ดี ฮ่าๆ


1. ใช้เวลากับคนรัก

เป็นวิธีที่หลาย ๆ คนคงเลือกใช้เมื่อมีคงวามทุกข์เข้ามาเกาะกินหัวใจ ลองเลือกจะไปสถานที่สักแห่งกับคนที่คุณรัก (อาจจะไม่ใช่แฟนเสมอไปก็ได้ พ่อ แม่ เพื่อน หรือสัตว์เลี้ยง..) แล้วทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน เช่น กินข้าวนอกบ้าน เที่ยวสวนสนุก ออกไปดูหนัง ฯลฯ ซึ่งความสนุกสนานที่ได้ใช้เวลาร่วมกับคนที่เรารักจะช่วยบรรเทาความทุกข์ลงไปบ้างไม่มากไม่น้อย


2. นั่งสมาธิ

บางทีการอยู่กับตัวเองคนเดียวแล้วทำสมาธิเงียบๆ ก็เรียกคืนจิตใจที่ผ่องใสมาได้เช่นกัน ที่สำคัญสมาธิจะทำให้คุณใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทอีกด้วยล่ะ


3. ดูคลิปวีดีโอสนุก ๆ

หากครั้งใดที่คุณรู้สึกเครียดกับการทำงานมากจนเกินไปก็จงหยุดพักสัก 5-10 นาที และหาดูคลิปตลกๆ มิวสิกวีดีโอสนุกๆ ก็จะช่วยให้คุณผ่อนคลายลงได้ ก่อนมีกำลังใจลุยงานเครียดๆ ต่อไป


4. ระบายปัญหาให้เพื่อนหรือคนที่ไว้ใจฟัง

บางครั้งการเก็บปัญหาไว้กับตัวคุณคนเดียวมันอาจทำให้คุณสะสมความเครียดได้ จริงอยู่ที่ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนควรแก้ปัญหาด้วยตัวเอง แต่หากการที่มีใครสักคนมารับฟังคุณอย่างน้อยคุณก็ได้ระบายความทุกข์ไปบ้าง แถมบางทีอาจได้รับคำแนะนำดีๆ กลับมาจากคนที่มองปัญหาอยู่ข้างนอกก็เป็นได้นะ


5. เขียนระบายปัญหาลงสมุดบันทึก

หากคุณไม่อยากระบายความทุกข์ให้ใครฟังเพราะกลัวว่าเขาจะมาเป็นทุกข์กับคุณไปด้วย สมุดบันทึกก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชั้นดีที่คุณสามารถเขียนความทุกข์และปัญหาของคุณลงไปได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าสมุดจะเอาเรื่องไปบอกใครเพราะสมุดไม่สามารถพูดได้ เว้นเสียจากคุณเก็บสมุดเล่มนั้นไว้ไม่ดีพอจนมีคนมาแอบอ่าน


6. ทำความสะอาดโต๊ะทำงานของคุณ

บางคนอาจทำงานไม่ได้เลยเมื่ออยู่กับสภาพแวดล้อมที่อึดอัด สกปรก ทำให้สมองไม่แล่น เพียงแค่คุณทำความสะอาดโต๊ะทำงานของคุณจัดโต๊ะให้เป็นระเบียบอาจจะหาต้นไม้เล็กๆ สวยๆ รูปภาพน่ารักๆ ตุ๊กตาที่ดูแล้วอมยิ้ม เพียงแค่นี้สมองของคุณก็อาจจะปลอดโปร่งแล่นฉิวไปได้เพราะสภาพแวดล้อมที่ดีๆ นั่นเอง


7. อาบน้ำ

ว่ากันว่า หากหงุดหงิดอารมณ์ไม่ดีก็ให้ไปอาบน้ำดับความขุ่นมัวทางจิตใจเสีย เพราะการอาบน้ำทำให้ร่างกายสดชื่นและยังช่วยให้จิตใจปลอดโปร่งขึ้นอีกด้วย


8. อยู่กับธรรมชาติ

หากคุณเบื่อหรือเซ็งอะไรก็ตามลองไปเดินเล่นในสวนสาธารณะมองต้นไม้เขียวๆ รับอากาศดีๆ เชื่อว่าวิธีนี้ก็จะช่วยให้คุณสมองปลอดโปร่งขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย


9. เล่นเกมส์

อีกหนึ่งทางเลือกคือ การเล่นเกมส์เพราะการเล่นเกมส์เป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งเป็นการทำเรื่องสนุกๆ ให้ลืมเรื่องทุกข์เรื่องเครียดไปได้บ้าง พอคุณพักผ่อนร่างกายและจิตใจบ้างคุณก็อาจจะมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับปัญหาเพิ่มขึ้นยังไงล่ะ


10. ทำอะไรก็ได้ที่คุณชอบ

ทำในสิ่งที่คุณชอบเพื่อพักผ่อน เช่น หากคุณชอบขี่ม้าคุณก็ไปขี่ม้า หากคุณชอบทำสวนก็ออกไปทำสวน หรือหากคุณชอบช้อปปิ้งก็ออกไปเดินช้อปปิ้ง ฯลฯ การได้ทำอะไรที่คุณชอบมันจะช่วยทำให้คุณสบายใจขึ้นเป็นการเพิ่มพลังใจเพื่อต่อสู้กับปัญหาต่อไปได้อย่างแน่นอน

 ลองดูนะคะ อาจจะช่วยได้บ้าง (หรือเปล่า? = =)
เพิ่มเติมของเราบางทีอาจจะเป็นวิธีนวดปุ่มสมองนะคะ คือมันทำให้สมองโปร่ง และรู้สึกอารมณ์ดี 
ลองดูวิธีในบอร์ดของเว็บเด็กดีนี่ล่ะค่ะ :))
เครดิต:http://www.n3k.in.th


PS.  I'm Hottest,Boice,Bana,Angle and Wonderful //เยอะเนอะ = =;

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

namkhaeng 19 พ.ค. 55 เวลา 22:33 น. 1

เราทำได้หมดยกเว้นสองข้อแรกอ่ะ
1.ไม่มีแฟน
2.อยู่นิ่งๆคนเดียวไม่ได้ (สมาธิสั้น)

0
นุช 19 พ.ค. 55 เวลา 23:17 น. 2

ทำข้อหนึ่งไม่ได้อ่ะ ไม่มีแฟน

งั้นรับสมัครแฟนตรงนี้เลยค้า
ฟิ้ววว//ลอยออกนอกกระทู้

0