Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยทำงาน part-time บ้าง ช่วยเข้ามาหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากรู้ว่าเพื่อนๆทำงาน part-time ที่ไหนกันบ้าง ทำงานวันละกี่ชั่วโมง ทำงานวันไหนบ้าง ได้ค่าจ้างเท่าไหร่ งานหนักมั้ย
แล้วเพื่อนๆไปสมัครงาน Part-time กันยังไงเหรอ แบบว่าเดิน walk-in เข้าไปสมัครเลย หรือว่าเลือกสมัครเฉพาะร้านที่เขาคิดประกาศรับสมัครพนักงานอ่า แล้วพอสมัครปุ๊บจะได้งานเลยมั้ย
เราไม่เคยทำงาน part-time มาก่อน แต่เราเรียนมหาลัยแล้ว ช่วงเปิดเทอมเราเรียนไม่หนัก พอจะมีเวลาว่าง เราอยากหารายได้ เพื่อนๆคิดว่าเราจะทำช่วงเปิดเทอมดีมั้ย แล้วถ้าทำเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีที่ไหนเปิดรับหรือป่าว ช่วยตอบหน่อยนะ
ปล. ใครมีงาน part-time ที่ไหนมาแนะนำเราก็บอกได้นะ

แสดงความคิดเห็น

46 ความคิดเห็น

(ตัวป่วน) 25 พ.ค. 55 เวลา 11:12 น. 1
งาน part time มี หลาย แบบนะคับ เช่น 7-11 แบบว่ามี 3 ช่วงเวลา 7.00-15.00 15.00-23.00 23.00-7.00 ก็ชั่วโมง ประมาณ 20-25 บาทอ่ะคับ งานก็เหนื่อยอ่ะนะ เพราะว่ายืนในห้องแอร์ น่าจะมี วันหยุดประจำเดือน 2 ครั้ง  เสียค่าซื้อชุด ยูนิฟอร์ม 7-11 มีประกันสังคม เงินออกทุกวันที่ 20 ของเดือน มาตอกบัตรเข้างาน เป็นงานที่ตั้งใช้ สมองละ กำลังอ่ะคับ งานหนักเบา แล้ว สถานการ์ณ ข้อดีคือ ชั่วโมง ค่าแรงเยอะ มีประกันสังคม สวัสดิการคุ้มครองลุกจ้าง ข้อเสียคือ ถ้าคิดอดทนไม่ไหวอย่าทำเพราะ ว่าต้องทำงาน ภัยใต้ความกดดันความเครียดอ่ะนะ  ละก็ต้องมีความรับผิดชอบสูง  ส่วนงานที่เห็นตามทั่วไป อย่างเช่น ร้านอาหาร รับ สมัครพนักงาน เค้าจะรับ อายุ 18-25 ปี วุฒิ ม.6 เป็นงานร้านอาหารอาจจะมี 2 กะ บ่ายก็เย้น ทำงานแค่ 8 ชั่วโมง ค่าแรงน่าจะ 160 บาท งานแล้วแต่ตำแหน่งของร้านอาหาร แบบว่า บ้างร้าน มี แผนก แบ่งแยกชัดเช่น เสริฟก็เสริฟอย่างเดียว ล้างจานก็ล้างอย่างเดียว ไม่เหมารวม บ้างร้านก็เหมารวม เสริฟ ล้าง คิดเงิน ทำอาหาร ทำความสะอาด ทำให้่เรารับมือไม่ไหวกัน ข้อดีคือ บ้างร้านได้กินข้าวฟรี ไม่ต้องเสียค่าข้าว ได้กินเมนูแปลกใหม่ เป็นงานที่ใช้เวลาน้อย ข้อเสีย คือ เป็นงานที่ใช้ สมาธิเยอะ ถ้าลุกค้าเยอะก็จะวุ่นวาย กันเลยทีเดียว ถ้าเสริฟ โต๊ะ ผิดก็ยุ่งละ  ส่วนวันหยุดอาจจะไม่มี  ลำดับสุดท้ายนะคับ ก่อนสมัครงาน 1. ให้ดูอันดับแรกก็คือช่วงเวลาไหนที่เราสามารถ ทำได้ ไม่ชนกับเวลาเรียน...2. รูปแบบงานที่เราสามารถ เราคิดว่าตัวเองไหวหรือเปล่า ถ้าไหวเราก็รู้รสชาติของการหาเงินละงานที่ทำ  3.ถ้าเรารับงานละ มีภาระการเรียนแล้ว เราต้องมีความรับผิดชอบมากขี้นเป็น 3 เ่ท่า ไม่งั้น เรียนก็จะเสีย งานก็เละ สรุปว่า ไม่ได้สักอย่างอ่ะนะ ..การทำงานฝึกให้เรามีความอดทนมากขี้นทำให้เรามีความเข็มแข็งอดทนภาวะแรงกดดันได้... เงินคือแรงจูงใจ ที่ทำให้เราอยากทำงาน แต่ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวเราละ เจ้านายละ ว่าเรา จะทำได้เต็มที่แค่ไหน รับผิดชอบแค่ไหน เพื่อที่ไม่ให้เกิดผลกระทบทั้งเรียนทั้งงานละก็เจ้าของร้านอ่ะนะ ถ้าเราทำตัวดีพนักงานดี เค้าก็ มีเพิ่มเงินให้ ถือว่าเป็น แรงจูงใจ ที่ทำให้เรา ขยันทำงานมากขี้น ที่สำคัญก่อนจะทำงานทุกครั้ง ตั้งมาตรง ต่อเวลา รักษาวินัย เอาใจใส่หน้าที่ สมานสามัคคีมีความอดทน รับผิดชอบ  สุดท้าย หางานที่คิดว่าเราพอทำได้ ละ เหมากับเรา เงินเป็นแค่ปัจจัยหลัก แต่ที่สำคัญก็คือ ช่วงเวลาอ่ะนะ ว่าเยอะหรือน้อย ..สู้ๆ ต่อไปเพราะว่าชีวิตเราคือการเรียนรู้ๆ ถ้าเราหยุดการเรียนรู้เมื่อไร เราก็จะหมดอนาคต อ่ะนะ สมัครการเตรียมเอกสารให้ครบ ละก็แต่งตัวดูดี ทรงผมโอเคไม่ยาวรุงรังเกินไป ขอให้โชคดีนะคับ การทำงาน  
1
♫OICHILP♥N♪ 21 มี.ค. 61 เวลา 17:58 น. 1-1

ขอบคุณมากๆๆนะคะ

เราก็อยากเก็บตัง เอาไว้จ่ายค่าลงเรียนพิเศษ

0
hihi 25 พ.ค. 55 เวลา 14:10 น. 2

สมัครตามห้างก็ได้นะ มันจะมีประกาศรับอยู่อะค่ะ
เราเคยทำงานชาบูชิอะ ทำวันละ 8 ชม. บางวันทำโอก็อีก 1ชม.(แล้วแต่ว่าร้านจะให้เราทำมั้ย)
แต่ตอนเราทำชาบูทำ 6 หยุด 2 วัน เลือกวันหยุดได้ แต่ต้องแล้วแต่ว่า
บางร้านเค้าให้เราทำวันไหน แล้วเราขอเค้าทำวันไหนๆได้มั้ยอะค่ะ
แล้วแต่ร้าน ตอนเราทำชาบูชม.ละ 27 บาท แต่เด่วนี้ขึ้นเปนชม.ละ 30แล้ว
แต่ทำเปิดเทอมถ้าไหวก็ทำนะ เพราะบางทีเราอาจจะเรียนหนักทำงานด้วยจะล้าเอาอะค่ะ
แต่ทำช่วงปิดเทอมเวิร์คสุดนะ มันเปนช่วงเวลาที่ว่าง เราไปทำงานบางทีเราก็ไม่เหงาอะค่ะ
แล้วเราจะเต็มที่ แต่ช่วงไปทำงานแรกๆ อาจจะล้ามากเพราะเราไม่เคยทำงานติดต่อกันนานหลายชม.
เราทำชาบูต้องยืน 8 ชม. 3 - 4 วันแรกล้ามากปวดขา แต่หลังๆ ชินแล้วอะค่ะ แล้วทุกอย่างก็เลยชินตามไปด้วย คือเรายทนแล้วไม่เมื่อยอะ (นอกเรื่องละ 55)

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

fernfifii 15 ก.ย. 58 เวลา 15:04 น. 3-1

ชาบูร้านไหนหรอค่ะ สาขาอะไรเอ่ย ถ้าสะดวกให้สอบถามทิ้งไลน์ไอดี ได้ไหมคะ พอดีสนใจอยากทำแต่หลายร้านที่ให้หยุด2วันไม่ได้ แต่เรามีเรียนพิเสด2วันเองนะะะะY___Y

0
NightWing 25 พ.ค. 55 เวลา 15:35 น. 4

เคยทำ Swensen's จ้ะ ชม.ละ 27 นะ อยู่โลตัส สาขาพระราม 5

ขั้นต่ำวันละ 5 ชม. สูงสุดวันละ 8 ชม. หรืออาจมากกว่าถ้าลูกค้าเยอะ

นักขัตฤกษ์ได้ 2 แรง หยุดอาทิตย์ละ 1 วัน(เลือกวันหยุดได้แต่ต้องไม่ใช่เสาร์-อาทิตย์)

ช่วงที่เรียนหนักอาจจะทำรักษาการ(พี่ที่สาขาเรียกแบบนี้) คือลดเวลาทำงานลง

เหลือแค่ไม่กี่วันต่ออาทิตย์ อะไรแบบนี้

ตอนสมัครใช้วิธีมองร้านที่ติดรับสมัคร แล้วก็เตรียมเอกสารสมัครงาน

แล้วก็ walk in เข้าไปเลยจ้า บอกว่ามาสมัครงาน ยังรับอยู่หรือเปล่า?

สมัครเสร็จได้เมนูกลับไปท่อง 3 วันมาเริ่มงาน ทำงานวันที่ 2 ก็คล่องละจ้า

Ps.บางร้านที่ไม่ติดประกาศรับ เพื่อนเราก็เคยเดินเข้าไปถามนะ ว่ารับคนมั้ย?
 
บางทีก็ได้งานด้วยนะ ชม.ดีด้วย ถ้าสนใจร้านไหน ก็ลองๆเดินเข้าไปถามแบบเพื่อนเราก็ได้


PS.  ถ้าฉันบอกlธoว่ารัก ... llล้วlธoจะตoบฉันว่ายังไง?
1
tannnnn 25 พ.ค. 55 เวลา 21:18 น. 5

เราทำ mk จ้า ^^
ค่าเอี๊ยม+หมวก 100 บาท ทำวันละ 4-7 ชั่วโมงแล้วแต่เขาจัดตารางมาให้จ่ะ
แต่กว่าจะได้ทำ ต้องมีอบรมด้วย(อบรมก็ได้ตังด้วยแหละ) เวลาเสิร์ฟต้องเป๊ะหน่อย ต้องทำตามขั้นตอนทุกประการ สาขาเราถ้าข้ามขั้นตอนก็จะโดนหักทีละ5บาท
mk รายได้ค่อนข้างดีนะ ชั่วโมงละ 34 บาทในวันธรรมดา วันหยุดเสาร์อาทิตย์ชั่วโมงละ 40 บาท ยิ่งวันหยุดนัดขัตฤกษ์ ชั่วโมงละ 68 บาทแหน่ะ ยังไม่รวมติ๊บ และติ้ว ติ้วคืออะไรไม่รู้55555 รู้อย่างเดียวว่ามันเป็นเงินให้เราพิเศษละกัน
กฎที่นี่ค่อนข้างเคร่งนะ ห้ามนั่ง!! อาจจะเป็นทุกที แบบนั่งยองๆก็ไม่ได้เขากลัวเราอู้55555 ส่วนงานก็หนักทุกที่ล่ะจ้า ยิ่งช่วงเย็นๆแทบไม่มีเวลาหายใจ พนักงานไม่ได้เสิร์ฟอย่างเดียว ต้องเก็บล้างบางส่วนด้วยนะจ๊ะ แต่ก็สนุกดีแก้นั่งว่างๆ

เราสมัครแบเสาร์อาทิตย์ได้น้า แต่ต้องทำวันหยุดนักขัตฤกษ์ด้วย เรื่องเวลานี่คุยกันได้ จะมีบางทีเขาก็จะเรียกไปทำงานวันธรรมดาบ้าง อันนี้เลี่ยงได้บ้างไม่ได้บ้างน่ะ เราสมัครวันหยุดไปก็ได้วันธรรมดามาเหมือนกัน

แล้วก็ค่ามีประกันสังคม น่าจะ 50 บาทต่อเดือน ถ้าจำไม่ผิด

เรื่องเข้าไปสมัครงาน ตอนนั้นปิดเทอมอ่ะเราเดินเข้าทุกร้านเลย จะติดใบสมัครหรือไม่ติดก็เข้าหมดอ่ะ สมัครทั้ง mk ซีเอ็ด จัดเชลฟ์ของโลตัส บิ๊กซี แดลี่ควีน สเวนเซ่น เชสเตอร์ แบบเจอร้านไหนก็เดินเข้าหมดอ่ะ ไปกับเพื่อนอีกคน ได้งานทั้งคู่เลย

สมัครแล้วได้งานเลยมั้ย บางที่ก็ได้เลยนะ ของเราได้เลย เริ่มงานวันถัดไปได้เลย แต่เชสเตอร์บอกว่าจะติดต่อกลับมา จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ติดต่อมา555555 เรื่องนี้แล้วแต่ที่จ้า :D

สู้ๆเน้อ

1
Newza Rocky 4 เม.ย. 58 เวลา 22:47 น. 5-1

ตัวเองทำที่สาขาไหนอ้อ ในกรุงเทพหรือต่างจังหวัดอ่าาา
รู้สึเค้าไปสมัครร้านไม่ค่อยว่างเบยย
เศร้าจัง

0
eiei 3 มี.ค. 56 เวลา 21:24 น. 7

ทำที่แบล็คแคนยอนอะ ชั่่วโมงละ 42 บาทค่ะ ติ๊บได้เป็นรายวัน
วันแรกๆเหนื่อยหน่อย วันหยุดนักขัตฤกษ์ได้ค่าแรง 2 เท่า
แต่ไม่รุ้ว่ามันจะเหมือนกันทุกสาขารึป่าวน้ะค่ะ --

1
Noonoo 21 มี.ค. 56 เวลา 00:39 น. 10

เพิ่งทำครั้งแรกเหมือนกัน

ร้าน โออิชิราเมนคะ ชมละ 42.-
โอทีจำไม่ไ่ด้ 555
แต่ท่า นักขัตฤกษ์ 2แรง (เงินx2)
ทำวันละ 7-8 ชมคะ เค้าจะจัดกะให้ แต่ท่าวันไหนมีเรียนก็ขอเขาหยุด
บอกผุ้จัดการตรงๆว่าวันนี้ๆ ไปเรียน จะมาได้วันนี้ๆ
เค้าก็จะจัดให้ค่า งานหนักปานกลาง แค่เมื่อย มากๆ
ละก้ ผุ้ร่วมงานก้หลายแบบคะ
----
วิธีสมัคร Walk in เข้าไปถามเลย ว่ารับไหม เขาเลยให้เขียนใบสมัครไว้ รอติดต่อกลับ
$ ไม่มีป้ายรับสมัครด้วย ไปถามเอง
----
อ้อ ทำในครัวนะคะ&nbsp หนุกดี

0
lookkatemerry 22 พ.ย. 56 เวลา 06:08 น. 14

เราเคยทำเซเว่นมาแระะ ตั้งแต่ปีที่แล้วในตำแหน่งพาร์ททไทม์ เงินเดือนสมกะที่เหนื่อยมาทั้งเดือน แต่ทั้งนี้งานบริการต้องใช้ความอดทนนะ และที่สำคัญเพื่อนร่วมงาน เราจะเจอคนหลายรูปแบบเลย เซเว่นกะที่สบายสุดคือกะเช้า สาขาเรานะ ใครสนใจงานเซเว่น อยากทราบว่าเป็นยังไง สมัครยังไง เงินเดือนสตาร์แรกเท่าไร ต้องทำอะไรบ้าง มาคุยกะเราได้นะ ยินดีให้คำแนะนำจ้ะ โชคดีกับการ
ทำงานค่ะlookkate

2
Ryu 11 ธ.ค. 64 เวลา 19:40 น. 14-2

ต้องไปสมัครยังไงคะ รับตั้งแต่อายุกี่ปี?แล้วมีกี่หน้าที่คะเห็นบางคนจัดของบางอยู่หน้าเคาเตอร์

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

fong ggg 5 มี.ค. 57 เวลา 23:41 น. 19

เราก้อทำเหมือนกัน ของเราทำวันล่ะ4 ช.มอ่ะ.ก้อตกวันล่ะ200แต่4ช.มแป๊ะน่ะ.....เพราะเราทำ แบบPtเราบอกตรงๆๆน่ะว่าที่นี่กดดันมากๆๆๆๆเราอยากออกอ่ะ...แต่ก้อออกไม่ได้แถมได้ใบเตือนมาแล้ว...อยากจะร้องไห้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น