Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิจารณ์ภาพยนต์เรื่องมาดากัสก้า 3 ข้ามป่าไปซ่ายุโรป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไปดูหนังที่sfมา ก็คิดอยู่จะดูอะไรดีน้า มีหนังหลายเรื่องให้ดูเยอะแยะ อย่างmib3  prometheus madagascar 3 ก็เลือกมาดากัสก้า 3 ละกัน เพราะตัวเองเป็นคนชอบดูแอนิเมชั่น3มิติอยู่แล้ว ซึ่งไปดูมามีแต่3มิติไม่มีธรรมดา เลตต้องควักเนื้อเพิ่มไปดู3มิติ แล้วจะคุ้มไหมกับ200กว่าไปดูกัน



ภาค 3 เนื้อเรื่องจะดำเนินต่อจากภาค2นั่นก็คือหลังจากที่(ถูกทิ้ง)อาศัยอยู๋ในแอฟริกามาเกือบหลายเดือน พวกตัวเอกของเราอเล็กซ์(สิงโต)มาร์ตี้(ม้าลาย)เมลแมน(ยีราฟ)และกลอเรีย(ฮิปโป)และคิงจูเลียน ได้ตัดสินใจที่จะออกจากแอฟริกาและวางแผนการเดินทางกลับสู้นิวยอกข์โดยมีเป้าหมายหลักที่เฮลิคอปเตอร์กึ่งเครื่องบินของพวกเพนกวิ้นซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของแผน การบัดนี้มันอยู่ที่โมนาโก ผรั่งเศษ แต่ภารกิจล้มเหลวและยังถูกตั้งประกาศจับระดับสูงจึงทำให้พวกเขาต้องเปลี่ยนแผนใหม่ทั้งหมด โดยพวกเขาต้องเสียคอปเตอร์(เครื่องบิน)ไปและยังถูกผู้กองดูมวร์เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ของฝรั่งเศษเป็นอุปสรรคใหญ่ พวกเขาจึงหลบหนีแฝงตัวอยู่ในคณะละครสัตว์โดยพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจาก วิทาลี(เสือรัสเซีย),สเตฟาโน(สิงโตทะเล)และเจีย(เสือจากัวร์)ซึ่งเป็นคณะละครสัตว์ของยุโรป ที่มีแผนจะเปิดแสดงโชว์เพื่อได้รับการรับเชิญไปแสดงที่สหรัฐอเมริกา พวกอเล็กซ์จึงใช้คณะละครสัตว์นี้เป็นตั๋วกลับบ้านของพวกเขาและระหว่างการเดินทางพวกเขาได้รู้จักกับคำว่าการตัดสินใจที่ดีที่สุด การสร้างสิ่งใหม่ๆขึ้นมาด้วยความคิดของตนเองและจินตนาการที่ไร้ขอบเขต การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พวกพ้องซึ่งเป็นการจุดประกายความพยายามให้กับคณะละครสัตว์ที่จะใกล้ถึงกับคำว่า"จุดจบ" ซึ่งพวกตัวเอกของเราได้พยายามที่จะสร้างคณะละครสัตว์นี้ให้กลับมาผงาดโด่งดังบนโลกแห่งการแสดงที่เปี่ยมไปด้วยคำว่าความสร้างสรรค์และมิตรภาพผ่านถ้อยคำเพียงคำเดียวว่า"ไฟฝัน"ซึ่งผู้ที่จะกำหนดอนาคตให้เรานั้นไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นตนเอง

วิจารณ์กับ220บาทพร้อมแว่นสามมิติ
เป็นอะไรที่บรรเจิดมากสมกับที่เป็นคุู่ปรับของpixarที่เคยฝากผลงานอย่างkung fu pandaซึ่งdreamworkไม่เคยคิดที่จะหยุดสร้างความบรรเทิงในแบบครอบครัวผ่านตัวการ์ตูน3มิติที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ โดยภาค3นี้เป็นอะไรที่เจ๋งมาก ภาพถูกปรับให้สวยขึ้น มีฉากระเบิดด้วย เก็บรายละเอียดได้เยอะขึ้น ภาพมีความลื่นไหลในระดับสูง พร้อมกับเสียงประกอบที่สมจริงเหมือนดูหนังจริงๆเลย แสงสีทำออกมาได้สมจริงมากสมกับเป็น3มิติจริงๆแบบนี้ค่อยรู้สึกคุ้มหน่อยที่ไปดูรอบ2ทุ่ม พากย์ไทยก็ยังฮาเอาไปเลย10/10

ความฮา
อันนี้ถือว่าเป็นไสตน์หลักของมาดากัสก้าที่จะหามุขตลกๆพร้อมกับภาพขำๆฮาๆที่จะทำให้คนดูหัวเราะจนขากรรไกรค้าง มีการขนมุขจากภาค1และภาค2มาใช้ด้วย ถ้าใครได้ดูคงรู้สึกฮามากซึ่งมีหลายฉากที่เป็นฉากที่น่าจดจำอย่างฉากเครื่องบินตกของภาค2อันนี้คอปเตอร์ตก(ฟิ้ว)โควัสกี้บอกว่าไม่ช้าก็เร็วเครื่องก็ตกแต่พูดจบตกเลย เออให้มันได้หยั่งงี้สิ ผมไปดูผมหัวเราะทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ฮาหมด หยุดไม่อยู่ ครายเครียดเต็มกำลัง ไปดูกันนะครับ เรททั่วไปเด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี และยังมีข้อคิดสาระด้วยจัดเต็มเลย10/10

เนื้อเรื่อง
ถือว่าแปลกดีเหมือนกันซึ่งเป็นการผันเนื้อเรื่องจากแอฟริกามาที่ยุโรปและยังมีการไล่ล่าใจกลางเมืองใหญ่อีกด้วย พร้อมกับฉากแอ็กชั่นระห่ำสุดมันหลายฉาก อย่างฉากรถตู้หนีการไล่ล่าจากมอเตอร์ไซต์ทำโมนาโกแทบแตกและยังมีการเพิ่มตัวละครใหม่เข้าไปด้วยแบบนี้ยิ่งสนุกใหญ่เลยเพราะเป็นการเปลี่ยนเนื้อเรื่องเหมือนกับภาค2ด้วย แต่เป็นคณะละครสัตว์และคราวนี้ผู้เขียนบทเพิ่มเรื่องราวความloveลงไปให้ตัวละครบางตัวอีกด้วย แต่คิงจูเลียนนี่ยังสงสัยอยู่นะอันนี้ให้10/10ไปเลย

ความเป็นมาดากัสก้า
ถึงแม้ว่าภาคนี้จะออกมาจากป่าเข้าสู่เมืองกรุงก็ถือว่าเป็นการแหวกแนวซีรีย์เหมือนกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าขอบเขตการผจญภัยของสัตว์ป่าไม่ได้อยูแค่ในป่าแต่อยู่ในเมืองด้วย และอุปสรรคก็ยิ่งเยอะขึ้น การพรางตัวต้องเนียบขึ้น แต่ก็ยังมีกลิ่นอายของความเป็นซีรีย์มาดากัสก้าอยู่อย่างหนึ่งนั่นก็คือการผจญภัยฝ่าฟนอุปสรรคที่เรียกว่าความเป็นมิตรและการเกื้อกูลกันอันนี้ผมก็ให้10/10

สุปแล้ว40เต็ม40สุดยอดมากเป็นประสปการณ์เนื้อเรื่องก็ดี ภาพก็สวย ความฮาก็ใช่ย่อย นี่แหละมาดากัสก้า ข้ามป่าไปซ่ายุโรป ออกฉายแล้วใครว่างก็ไปดูกันนะครับ ไปดูกับเพื่อนหรือครอยครัวยิ่งสนุกครั วันไหนไปดูหนังเรื่องอื่นจะมาspoilอีกน้า






wallpeperนี้เหมือนกับมันเป็นการ์ตูนคลาสสิกไงไม่รู้



















แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 13 มิถุนายน 2555 / 17:43

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

KWAN'N ♥ 13 มิ.ย. 55 เวลา 20:25 น. 1

เราก็กำลังจะไปดูๆ ติดตามมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว :) สนุกดี


PS.  Niall Horan, Zayn Malik, Liam Payne,Harry Styles and Louis Tomlinson I Love One direction ♥♥ :)
0