Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวกรรมศาสตร์ นาโนฯ/คอม ม.ศิลปากร ดีหรือเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเพิ่งสอบวิศวะนาโนฯ/คอมของ ม.ศิลปากรไปครับ แล้วอยากรู้ว่าถ้าเกิดติด แล้วได้เข้าไปเรียน เนื้อหาการเรียนที่นั่นเป็นอย่างไร สังคมภายใน การเรียนการสอบหนักมากแค่ไหน กิจกรรมที่ต้องทำ จบมา งานที่รองรับ(นาโน/คอม)พอจะมีที่ไหนบ้าง ฯลฯ ใครพอรู้ช่วยบอกทีครับ 


PS.  เพราะมนุษย์ ไม่เคยผิดพลาด แค่เพียงครั้งเดียว

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

4951 27 ส.ค. 55 เวลา 21:01 น. 1

คงเหมาะกับการไปเรียนต่อมากกว่าการทำงานเลยครับ เพราะวิศวกรรมนาโนมันเรียนแบบกว้างๆ จะด้านโลหะก็ไม่ใช่ เซรามิค หรือโพลีเมอร์ก็ไม่เชิง แถมยังมีพวกวัสดุกึ่งตัวนำอีกในบ้านเราก็มีแค่ศูนย์นาโนเทคโนโลยีขอาราชการที่ทำเรื่องนี้จริงๆ จังๆ ซึ่งส่วนมากก็ต้องไปเรียนต่อให้จบโท จบเอกมาก่อนถึงจะมาทำงานวิจัยทางด้านนาโนเทคได้

โดยส่วนตัวแนะนำให้เรียนสาขาทั่วๆ ไปที่ได้ กว.&nbsp ดีกว่า (ไฟฟ้า เครื่องกล โยธา อุตสาหการ เคมี สิ่งแาดล้อม เหมืองแร่) เพราะจะหางานที่ตรงสายได้ง่ายกว่า มีศิษย์เก่าจบมาก่อนเยอะ ความเสี่ยงน้อยกว่า แล้วค่อยไปต่อยอดเอาตอนโท หรือเอกถ้าสนใจจริงๆ ด้านนาโนเทค ส่วนมากสาขานี้จะเป็นสาขาย่อยอยู่ใน สาขาวิศวกรรมวัสดุ เครื่องกล ไฟฟ้า เคมี

ส่วนวิศวฯคอมวัดกันที่ผลงานส่วนตัวมากกว่าเพราะว่าตัวเลือกเยอะตลาดงานก็ไม่ต่างอะไรกับพวก Com Sci หรือ IT เท่าไร.อาจจะดูมีภาษีมากกว่านิดหน่อยเพราะถือว่าได้ วศ.บ. มา

0