Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

shinsekai yori สนุกไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อกระทู้เลยค่ะ เห็นไม่ค่อยมีคนรีวิวเรื่องนี้เลย แต่พอมีรีวิวทีก็บอกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดเรื่องหนึ่งในซีซั่นนี้ เลยอยากถามคนดูหน่อยค่ะ รู้สึกมันจะเป็นแฟนตาซีแนวเลือดสาดเล็กๆ ทึมๆ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

ผู้รับใช้ซาตาน 10 พ.ย. 55 เวลา 18:45 น. 1

ก็สนุกนะ แต่เราดูตอนแรกๆก็งงๆอยู่ ดูไปเรื่อยๆก็เข้าใจหน่อยละ
เรื่องนี้สำหรับเราก็ดูได้เรื่อยๆ ไม่ได้น่าเบื่อ และก็ไม่ได้สนุกมากถ้าเทียบกับเมะใหม่เรื่องอื่นๆ
แต่ก็สนุกพอที่จะติดตามหล่ะจ้า (สำหรับเรานะ)


PS.  ข้าน้อยผู้นี้เป็นคนโรคจิต ฮ่าๆๆ สุดท้ายก็ ความ Y จงครอบครองโลก!!! =.,= หุหุหุ
0
Doggiebiz 10 พ.ย. 55 เวลา 23:54 น. 2

แล้วแต่ว่าท่านชอบอนิเมแนวไหน  แต่สำหรับผมดูแล้วสนุกนะ (ถึงช่วงสองสามตอนที่ผ่านมาคุณภาพการเล่าเรื่องจะดร็อปไปหน่อยก็เถอะ)  เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนจะชอบ  และมันก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่หลาย ๆ คนจะดูตอนแรกแล้วดร็อปทันที  ส่วนด้านล่างเป็นรีวิวที่ผมเคยเขียนไว้  น่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะ



Shinsekai Yori





ซีซั่นที่แล้วเรามีเรื่องแนว Post - Apocalypse World สีลูกกวาด (จินรุย) มาซีซั่นนี้เรามี Shinsekai Yori ที่ตรงข้ามกับทุกอย่างที่จินรุยเป็น

Shinsekai Yori เป็นเรื่องที่แทบจะอยู่นอกเรดาร์ความสนใจของผมตอนเริ่มต้นซีซั่นเลยก็ว่าได้  รู้แต่เพียงว่าเป็นอีกเรื่องที่ A-1 จะเป็นคนผลิตในซีซั่นนี้ (ซีซั่นนี้กี่เรื่องแล้วเนี่ย  ทั้งเมไจ, อบต, แล้วจะยังเรื่องนี้อีก)  ตอนแรกกะว่าจะไม่ดู  แต่เห็นรีวิวของบล็อคฝรั่งต่างตบเท้ารีวิวกันในแง่บวก  ผมเลยลองดูสักตอนสิว่าทำไมมีแต่คนชมไม่ขาด

ดูจบแล้วได้แต่อุทานในใจ... ให้ตายสิ  นี่เราเกือบพลาดเรื่องสุดยอดอย่างนี้ได้อย่างไรกันเนี่ย !

สามตอนผ่านไปแล้วเรื่องนี้ยังเดินเรื่องอย่างเนิบ ๆ สร้างบรรยากาศไปเรื่อย ๆ ตอนแรกนอกจากช่วงเริ่มต้นแล้ว  เนื้อหาแทบไม่มีความตื่นเต้นหรือฉากแอ็คชั่นชวนพีคเลยสักนิด  แค่เรื่องราวของเด็ก ๆ ในชั้นเรียนกับเรื่องคุยกันไปเรื่อยเปื่อย  แทบไม่มีความโมเอะ  ไม่มีมุกตลก  แต่เชื่อไหม  มันแทบจะทำให้ผมต้องโผล่งร้องว่า "สุดยอด !" เมื่อเพลงจบขึ้นเลยทีเดียว  ชอบยิ่งกว่าตอนแรกของ Psycho-Pass ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่น หรือ Chuunibyou ที่โมเอะโอเวอร์โหลดตั้งแต่ตอนแรก

Shinsekai Yori โดดเด่นในด้านการสร้างบรรยากาศ  แค่บรรยากาศของสองตอนแรกก็กินขาดแล้ว  ทั้งเรื่องทำให้คนดูรู้สึกไม่น่าไว้ใจเลยสักนิด  ดีไซน์ตัวละครตาแบ๊ว ๆ ดูขัดแย้งกับบรรยกาศทะมึน ๆ โดยสิ้นเชิง องค์ประกอบทุกอย่างลงตัว  โปรดักชั่นคุณภาพสูงมาก ตั้งแต่แสงเงา  เพลงบรรเลง  รายละเอียดของโลกในอนาคต  เรื่องเล่า พิธีกรรม บทเรียนของนักเรียน การเคลื่อนไหวของตัวละคร  ทุกอย่างสร้างบรรยากาศของความลับดำมืดที่ซ่อนอยู่ในสังคมที่เด็ก ๆ ในเรื่องต้องอาศัยอยู่  ผู้ใหญ่ที่ดูใจดี  หากแต่เก็บงำอะไรบางอย่างไม่บอกเด็ก ๆ   ทำให้คนดูสงสัยว่าอะไรซ่อนอยู่ในสังคมของอนาคตอีก 1,000 ปีข้างหน้าที่โลกอารยธรรมและวิทยาการของโลกดูจะถดถอยย้อนกลับไปยังช่วงยุคโบราณและเต็มไปด้วยผู้มีพลังพิเศษแทน

เนื้อหาที่สองตอนแรกสื่อออกมานั้นทำออกมาได้อย่างฉลาด  สำหรับผมแล้วเข้าใจว่าสองตอนแรกพูดถึงประเด็นของ "การควบคุม" และ "ความยุ่งเหยิง"  ตั้งแต่ผลกระทบของผู้ที่มีอำนาจแบบไม่มีการควบคุมในตอนเริ่มต้นของตอน  ไปจนถึงบทเรียนที่เหล่าตัวเอกต้องเรียนรู้  ตัวอย่างเช่นเรื่องของคนที่ผ่าฝืนกฎออกไปหาของนอกเขตจนพบกับปีศาจ  หรือเรื่องของเด็กหนุ่มที่หยิ่งยะโสที่สุดท้ายแล้วนำมาแต่ความพินาศ  ซึ่งเรื่องแรกนั้นน่าจะสื่อถึงผลลัพท์ของการที่แหกกฎข้อบังคับ (เจอปีศาจ) ส่วนเรื่องที่สองสื่อถึงประเด็นที่ว่าความหยิ่งยะโสในพลังของตัวเองจะนำพาแต่ความหายนะ (เหมือนเด็กหนุ่มกับจักรพรรดิเกรียนในตอนเริ่มต้นของทั้งสองตอน)  ซึ่งทั้งสองเรื่องต่างพูดถึงจุดจบที่เหมือนกัน คือความตาย  ในแง่ของเรื่องแรก  คนที่แหกกฎต้องรับผิดชอบต่อผลของการกระทำด้วยการเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องคนส่วนใหญ่  ส่วนเรื่องที่สองนั้นอาจหมายถึงความตายคือหนทางเดียวในการชดใช้ต่อความวิบัติที่เกิดขึ้นจากตัวเอง  ซึ่งเรื่องทั้งสองเหมือนจะเป็นเครื่องมือสำหรับควบคุมเหล่าผู้มีพลังพิเศษรุ่นเยาว์ให้ทำตัวในร่องในรอย  ไม่แหกกฎที่กำหนดไว้  เรียกได้ว่าเครื่องมือล้างสมองชัด ๆ

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายประเด็นที่เรื่องนี้พยายามนำเสนอผ่านเรื่องเล่าต่าง ๆ  เช่นตอนที่ตัวเอก (ซากิ) มองดูห้องเรียนแล้วนึกถึงฟาร์มเลี้ยงสัตว์  ซึ่งเป็นการเปรียบเปรยถึงโรงเรียนในเรื่องนี้ได้อย่างตรงเผงเลย  เพราะเด็กนักเรียนในเรื่องก็ไม่ต่างจากปศุสัตว์ที่ถูกควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด  เด็กคนไหนที่มีแนวโน้มว่าจะเรียนอ่อนก็ถูกคัดออก  เด็กคนไหนมีแนวโน้มเป็นตัวปัญหาก็ถูกคัดออก  โดนแมวปีศาจลักพาตัวหายไปตลอดกาล

เรื่องนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำเสนอรูปแบบ Show not Tell คือรายละเอียดหลาย ๆ อย่างในเรื่องเป็นตัวส่งเสริมให้บรรยากาศดูน่าเชื่อถือ  เช่นบทเรียนของผู้มีพลังพิเศษ  กิจกรรมกีฬาต่าง ๆ การแต่งกาย  สัตว์ท้องถิ่น  ที่ดูแล้วรู้สึกได้ว่ามันผ่านการคิดมาอย่างพิถีพิถัน  เป็นการสร้างโลกใหม่ที่สมกับชื่อเรื่องเลยทีเดียว

เห็นว่าคนแต่งเรื่องนี้ได้แรงบรรดาลใจจากเพลงของ Dvorak - From the new world ซึ่งท่อนเพลงที่เราจะได้ยินบ่อย ๆ นั้นจะมีความหมายถึง "การกลับบ้าน" ทำให้เราได้ยินเพลงนี้ในเรื่องตอนเย็นแทบทุกครั้ง  และดูเหมือนเหล่าตัวเอกต้องรีบกลับบ้านทันทีที่ได้ยินเสียงเพลงนี้  พอฟังเพลงนี้ในเรื่องแล้วรู้สึกหลอน ๆ ยังไงก็ไม่ทราบ

สรุปแล้วเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นม้ามืดประจำซีซั่นของผมก็ว่าได้  ได้อันดับหนึ่งในใจของผมประจำซีซั่นนี้ไปครอง  ความจริงยังมีอีกหลายอย่างที่ผมอยากพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้  แต่มันน่าจะแสดงออกพอได้แล้วว่าผมชอบเรื่องนี้มากแค่ไหน  อยากหานิยายมาอ่านเลยทีเดียว






PS.  de gustibus non est disputandum
0
~Spirit~ 12 พ.ย. 55 เวลา 23:36 น. 3

คือปกติเราชอบแนวนี้นะ เนื้อเรื่องล้ำๆดาร์กๆ แต่ไม่รู้ทำไมเราไม่ชอบเรื่องนี้เลย - - ดูแล้วขัดใจภาพแล้วก็เนื้อหา

ตอนแรกเป็นโรงเรียนพลังพิเศษ หลังๆดันกลายเป็นสงครามชนเผ่าได้ไงไม่รู้ เหอๆ

ยิ่งดูตอน 5 ตอน 6 นี่ปวดหัวจี๊ดเลย (ตอน4 ตูก็งงแล้วนะ) ภาพมันเบลอมาก ตัดไปตัดมา มีภาพนามธรรม เล่นสีแรงๆดูแล้วปวดตา

เราว่าเนื้อเรื่องก็ไม่ได้แย่นะ แน่ดูคนกำกับไม่ได้ตั้งใจกำกับมาให้เราดูเล้ยยย


PS.  รับสอนพิเศษวิทย์-คณิต ประถม-ม.ปลาย ติดต่อที่ไอดีได้ค่ะ
0
59459 14 พ.ย. 55 เวลา 00:44 น. 4

เรื่องนี้ในความคิดเรามันดาร์คแฟนตาซีผสมดรารม่านิดๆปริศนาหน่อยq หนุกดีแนะนำด้วย เราก็ติดตามเรื่องนี้อยู่

ปล.ไอตารางความสัมพันธ์บ้าบอนั่นอย่าไปใส่ใจนะ ถ้าอยากดูเรื่องนี้ให้สนุกเชื่อเราดิ เพราะมีหลายคนเขวเมื่อดูตารางนั่นแล้วก็ไม่ติดตามเรื่องนี้เลยอ่ะ
ปล.ถ้ายังไม่เคยเห็นก็ดีแล้วล่ะ แต่ถ้าอยากเห็นก็หาเอานะ บอกก่อนมันเอิ่มมาก =w=;;

0
galio 26 ธ.ค. 55 เวลา 23:22 น. 5

ตามคหสต.นะขอรับ  เป็นแนวเฉพาะเรื่องดี ไม่รู้ว่ามันจะไปแนวไหนโดยเฉพาะเวลาที่เขาเล่นหักมุมในตอนที่8 ช็อคไปบ้าง//แอบสปอยล์สินะ  แต่คิดว่าเป็นเรื่องที่มีปมน่าสนใจดีนะขอรับ


PS.  .......คนแวะผ่าน......
0
yukime 8 ม.ค. 56 เวลา 01:51 น. 7

เราว่ามันเป็นเมะที่.. น่าสนใจในเชิงน่าจดจำนะ เพราะนำเสนอเนื้อเรื่องนี่แบบ.. หักมุมจนเราเดาทางตอนหน้าไม่ค่อยออกเลย แต่ก็เป็นเมะเรื่องนึงที่เราชอบแปลกๆอย่างบอกไม่ถูกว่าชอบเพราะอะไร

0
Queen-rin 21 ม.ค. 56 เวลา 22:31 น. 8

เราคิดว่าช่วงตั้งแต่ตอนที่ 10 ขึ้นไป การดำเนินเรื่องเริ่มเข้มข้นขึ้น อย่างแรกเลยคือมีการเปลี่ยนแปลงดานร่างกายและจิตใจของตัวละคร (น่าจะมีตั้งแต่ตอน 8 แล้วล่ะเนอะ) กรมควบคุมศีลธรรม(อะไรซักอย่าง) เหมือนจะเริ่มมีบทบาทมากขึ้น ซาโตรุของเราก็เริ่มโดดเด่นมากขึ้น ในขณะที่ชุนก็หายไปเลย กลายเป็นวิญญาณในยมโลก(รึอะไรก็ไม่ทราบ)

หลังๆเราดูแล้วแอบคิดนะว่า เฮ้ย? ตกลงเรื่องนี้ ซาโตรุเป็นพระเอกใช่มั้ย? เล่นอยู่ยาวจนกระทั่งอายุ 26 พร้อมกับซากิ แถมสองคนนี้เหมือนจะมี something กันตอนที่ 16 ด้วย(ประมาณว่าสนิทกันมาก มากจนถึงขั้น...ตัดภาพไปเลย =w=;) กลายเป็นว่าแอบลุ้นเนื้อหาตอนต่อไป และความสัมพันธ์แบบ N ของพระ-นาง คู่นี้ไปด้วยซ่ะเลย

Ps. จากใจ เรื่องนี้มันสนุกจนอธิบายไม่ถูกว่าสนุกยังไง ดูแล้วติดเลย จริงๆ >w< ประมาณว่าดูแล้วชวนลุ้นทุกๆอย่างในเรื่อง ว่ามันจะดำเนินไปยังไง เป็นเมะเรื่องแรกที่พูดได้เต็มปากเลยว่า...

สปอยตอนจบไม่ได้!!!? (นอกจากมีคนไปอ่านนิยายมาแล้ว ซึ่งเราไม่สามารถพอที่จะแปลยุ่นออก)

0
zer 4 มี.ค. 56 เวลา 14:06 น. 10

แรกๆจิ้นคู่ ซาโตรุกับซากิ พอมาเจอตอน 8 เห้ยยยย =[]= เห็น วายกับยูริ
และเอาไปเอามา เราก็ชอบชุน แต่ชุนก็หายไปเลย แถมยังโดนลบไปจากความทรงจำ TT

ดูแล้วลุ้นนน ลึกลับ แปลก ดี

0
Baeneko Bento 20 มี.ค. 56 เวลา 19:03 น. 11

สำหรับเราแล้วก็ถือว่าโอเคนะ ลายเส้นสวย บรรยากาศสวย เสียงซาวน์ก็เพราะดี
แต่เรื่องนี้ใครที่ดูก็ต้องแบบเตรียมใจไว้หน่อยนะ 555+
ดูตอนแรกๆก็แบบเรื่อยๆชีวิตวัยเรียน ผ่านไปไม่ก็ตอนก็บู้นิดๆ แล้วก็เรื่องรักๆใคร่ๆ ถัดไปก็เศร้า T__T (ฮืออออ ชุนนนนนนน)&nbsp คือหลากหลายอารมณ์มากกกกกกกกกกก
ดูแรกๆอาจจะงง แต่ดูไปเรื่อยๆก็เข้าใจ -w-d!
ปล. หนุกจริงๆ เราดูแล้วติดเลยย อยากดูต่อไวๆ มันลุ้นมาก >___<!!!!!!!
ถ้าอยากรู้ก็ลองไปดูซักตอนสองตอน แล้วเดี๋ยวจะติดเอง #ฮา

0
Cherry_bubi 22 มี.ค. 56 เวลา 19:38 น. 12

คือเราดูเรื่องนี้เพราะเห็นรูปในเฟสบุ๊คเพจนึงที่เราติดตาม มันมีฉากวาย =.,= เราก็เลยไปดู ดูไปแล้ว แรกๆไม่เข้าใจเล๊ยยยยยยยย แต่พอมาเรื่อยๆเราก็เริ่มเข้าใจในเนื้อเรื่องมากขึ้น และพบว่า นี่ยังเป็นตอนเด็กยังไม่โต แล้วพอดูไปเรื่อยๆ ก็พบฉากที่ต้องการ 5555555' แต่พอเจอฉากที่เราอยากเจอแล้ว ความรู้สึกมันไม่ใช่เลย T0T มันค้างคาแปลก ๆ T___T และเป็นเรื่องที่มีเนื้อหาสนุก ถึงแม้บางช็อตเราจะดูแล้วไม่เข้าใจอยู่บ้าง แต่รวมๆแล้วเป็นเรื่องที่สนุกค่ะ :) 

ปล.เราดูตอนแปดจบแล้วTTพอดูตอนที่เก้า เน็ตกลับไม่โหลด T0T อดเลยตอนเก้าของฉัน 

0
eye-kung 26 มี.ค. 56 เวลา 22:43 น. 13

เป็นเรื่องที่สนุกเรื่องนึงเลยแหละ ตอนแรกอาจจะดูงงๆแต่พอเข้าใจเนื้อแล้วจะพบว่ามันสนุกมากกกก
เนื้อเรื่องน่าติดตามตอนแรกๆเราก็ไม่อะไรนะแต่พอดูจริงๆจังๆแล้วมันติดเลยมีหลายอารมณ์
ทั้ง ดราม่า สยอง รักๆใคร่ๆ ทำออกมาได้น่าติดตามดี ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ว่าอะไรมันยั้วเยี้ยไปหมดเราบอกได้เลยว่าเนื้อหามันไขความกระจ่างไว้หมดแล้ว ก็รวมๆแล้วเราว่าสนุกและน่าติดตามนะ

0
แม่มดสาวจอมลั้ลลา~ 6 ก.ค. 56 เวลา 00:12 น. 15

เราก็อธิบายไม่ค่อยถูกหรอกนะว่ามันสนุกไหม แต่เหตุผลที่เราดูคือ...
มีคนแนะนำมาก็ลองเปิดดู5-6ตอนช่วงนี้จะเริ่มเบื่อมากและสับสนมึนงง ตามสถานการณ์ของเรื่องไม่ทัน(สำหรับเรานะ)

แต่ก็ยังฝืนทนดูเพราะหนุ่มน้อยชุนคุงและซาโตรุคุง*0*
กระทั้งดูมาถึงตอนที่8นี้แหละ.......แจ็คพอตแตก!!!!....เมื่อฉากที่เรารอคอยจากอนิเมะเรื่องนี้>w<คือซาโตรุกับชุน....กันแหละ  และเมื่อผ่านตอนที่8ไปได้ไม่นานชุนคุงก็หายไป...ไม่มีบทอีก   

เข้าประเด็นจริงๆเลยดีกว่า  เหตุผลคือเราชอบหนุ่มน้อยชุนคุงอะนะ=w= ก็เลยดูทุกตอนจนจบเพื่อที่จะได้เห็นชุน แม้จะออกมาแค่แปปเดียว ไม่มีบทพูด ไม่มีหน้าเลยก็ตาม QWQ ขอก็ความหวังเล็กที่ชุนจะได้มีส่วนเกี่ยวกับซาโตรุก็พอT^T โดยแถบไม่ได้สนใจเนื้อหาเลยซะนิด ....จบ


#ข้ามคห.นี้ไปเถอะ=w=#

0
Some 13 ต.ค. 56 เวลา 19:13 น. 16

ความเห็นเรานะ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เราดูแล้วเบื่อมาก โดยเฉพาะนางเอก
ทำเราหงุดหงิดสุดๆ พูดได้เลยว่าเกลียดนางเอกอะ
รอดูฉากวายอยู่นะ แต่ฉากที่ออกมามันเหมือนไม่ใช่อะ
ทนดูจนถึงตอนที่9 คือแบบไม่อยากดูต่อแล้วอะ
ปกติชอบเรื่องดาร์คๆนะ แต่เรื่องนี้เราทนไม่ได้จริงๆ

0