Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

40 หนังรักโรแมนติก ที่ไม่ควรพลาด!! เชื่อว่าใครหลายคนรู้จัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




        มาดูกันเลยค่า...... 





Pretty Woman (1990)





Love Actually (2003)
.



Stardust (2007)

.

(500) Days of Summer (2009)

Moulin Rouge! (2001)

Friends With Benefits (2011)

.

       งานที่นำเสนอเรื่องราวความรักของชายหญิงที่คิดว่าสามารถมี Sex กันได้ในฐานะเพื่อนสนิท โดยไม่มีเรื่องของความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง

A Walk to Remember (2002)
     “ความรักก็เหมือนลม มองไม่เห็น แต่รู้สึกได้”
The Notebook (2004)
    

10 Things I Hate About You (1999)

       




While You Were Sleeping (1995)
.

       Lucy เป็นพนักงานขาวตั๋วรถไฟที่ถูกเข้าใจผิดจากครอบครัวของชายหนุ่มที่นอนสลบไม่ได้สติหลังเธอได้ช่วยชีวิตเอาไว้ และ ความวุ่นวายก็ยิ่งบานปลายเข้าไปอีกเมื่อเธอดันไปตกหลุมรักน้องชายของหนุ่มคนนั้นเข้าอย่างจัง!

เรื่องราวโรแมนติกของความรักแบบตกกระไดพลอยโจรที่นำเสนอได้อบอุ่นชวนรักชวนลุ้น หนังได้ Sandra Bullock มารับบทหญิงสาวสุดเปิ่นที่พบรักเพราะความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ และได้ Bill Pullman มารับบทชายหนุ่มที่คิดว่าตัวเองกำลังทำผิดที่เริ่มมีใจให้กับแฟนของพี่ชาย



Once (2006)
      เรื่องราวของชายหญิง 2 คนที่พบเจอและได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งร่วมกัน แม้เนื้อหาจะดูแสนธรรมดา แถมยังมีนักแสดงเพียง 2 คนแสดงเกือบทั้งเรื่อง แต่ด้วยการเล่าเรื่องที่เรียบง่ายแต่ดูสมจริง บวกกับการแสดงของ Glen Hansard และ Markéta Irglová ที่เป็นธรรมชาติ พร้อมเพลงประกอบที่เด็ดดวงสุดๆจนคว้ารางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม นอกจากนี้หนังยังทำให้เห็นว่าเพลงๆเดียวกัน แต่ถ้าร้องหรือได้ยินต่างช่วงเวลากัน ก็ล้วนส่งผลต่อความรู้สึกของเราต่างกันด้วย เรื่องของความรักเองก็เช่นกัน แม้จะเป็นคนที่ใช่ แต่ถ้าเจอผิดช่วงเวลาก็ยากจะลงเอย แต่ก็ใช่ว่าการได้พบเจอมันจะไร้ความหมายสะทีเดียว




Letters to Juliet (2010)
.
.

         Sophie (อาแมนด้า ไซเฟร็ด) คือนักเขียนคอลัมน์ในนิตยสาร ที่เดินทางไปที่  “บ้านของจูเลียต” สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ โรมิโอ และ จูเลียต และเป็นที่ซึ่งผู้หญิงทั่วโลกเขียนจดหมายจ่าหน้าซองถึงจูเลียต เพื่ออธิษฐานให้ช่วยตามหาความรักที่หายไป Sophie พบกับจดหมายฉบับหนึ่งที่มีอายุกว่า 50 ปี เขียนขึ้นโดย Claire (วาเนสซ่า เร็ดเกรฟ) ถึงผู้ชายชาวอิตาลีที่เธอเคยตกหลุมรักเมื่อครั้งเยาว์วัย เมื่อได้อ่านจดหมายแล้ว Sophie ก็รู้สึกแปลกใจและเกิดแรงบันดาลใจบางอย่าง เธอเขียนตอบกลับไปหา Claire เพื่อให้คำมั่นสัญญาในการช่วยตามหหนุ่มอิตาลี จากการตอบกลับจดหมายฉบับนั้นในนามจูเลียต ได้ทำให้ Claire ตัดสินใจเดินทางมายังอิตาลีพร้อมกับหลานชาย Charlie (คริสโตเฟอร์ อีแกน) และทั้งสามเดินทางไปทั่วแคว้นทัสคานี และพบว่าการตามหารักที่สูญหายไปนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย


Sweet Home Alabama (2002)
.
.

       ตัวหนังมีเนื้อหาที่ชวนสะกิดหัวใจให้คิดเรื่องราวรักวุ่นๆกับการตัดสินใจของนางเอกได้อย่างสนุกทีเดียว ซึ่งเมื่อดูจบคุณจะเชื่อว่ารักแท้นั้นมีจริง ซึ่งคุณอาจจะเคยเจอมาแล้วแต่เพียงคุณยังไม่แน่ใจเท่านั้น นอกจากนี้คุณอาจจะแปลกใจเมื่อพบว่าขนาดฟ้ายังผ่าลงที่เดิม 2 ครั้งได้ แล้วทำไมคนเราจะตกหลุมรักคนๆเดียวกันถึง 2 ครั้งไม่ได้

สิ่งที่น่าจดจำคือประโยคเด็ดที่ว่า ‘ผมรู้คุณเคยมีอดีตมาก่อน แน่นอนใครๆก็มีอดีตทั้งนั้น แต่สิ่งเดียวที่ผมอยากรู้ตอนนี้คือ คุณพอจะมีที่ว่างในอนาคตให้คนอย่างผมบ้างหรือเปล่า …’



He’s Just Not That Into You (2009)

       “ผู้หญิงมักจะจำผู้ชายคนแรกที่เข้ามาในชีวิตได้เสมอ….. แม้บางครั้งมันอาจไม่น่าจดจำนัก”




Valentine’s Day (2010)



27 Dresses (2008)

      Jane เป็นสาวสวย เก่ง ที่เพียบพร้อม แต่สิ่งที่เธอภูมิใจยิ่งไปกว่านั้น คือการได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวถึง 27 ครั้งแล้ว และมีชุดสวยๆ 27 ชุดแขวนเก็บอยู่ในตู้เสื้อผ้าของเธอ และความแปลกของเธอนี่เองที่ดันไปสะดุดตานักข่าวหนุ่ม Kevin ที่หวังจะนำเรื่องราวความแปลกของหญิงสาวที่อยากเป็นเพื่อนเจ้าสาวมากว่าจะเป็นเจ้าสาวมาเป็นข่าวเด่นหวังแจ้งเกิด โดยที่ไม่รู้ความจริงเลยว่า สาเหตุที่สาวคนนี้ไม่เคยได้แต่งงาน หรือ มีคนรักมาก่อนนั้น เพราะเหตุใด ?




Twilight (2008)
.

       สุดยอดงานโรแมนติกชวนฝันบาดอารมณ์ที่ฮิตและประสบความสำเร็จถล่มทลายแห่งยุคนี้ ผลงานจากนิยายโดย Stephenie Meyerที่นำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างหญิงสาว, แวมไพร์ และ มนุษย์หมาป่า ได้โดนใจวัยรุ่นหนุ่มสาวน้อยใหญ่ไปทั่วโลก



My Best Friend’s Wedding (1997)
.

      สิ่งที่น่าสนใจในเรื่องนี้คือตัวละคร Julianne ตัวเอกของเรื่องไม่ใช่สาวสวยที่นิสัยแสนดีหรือเป็นดีพร้อมสะทีเดียว หากแต่เป็นตัวละครที่แอบร้ายลึกๆอยู่ในตัว กับการพยายามทำทุกอย่างโดยมีความเห็นแก่ตัวแอบแฝงไปจนนาทีสุดท้ายของเรื่องเพื่อหวังดึงตัวเจ้าบ่าวที่กำลังจะแต่งงาน และหนังสนุกในการนำเสนอเรื่องโดยอาศัยจุดนี้ได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นหนังยังได้ Julia Roberts มาขึ้นจอกับCameron Diaz ในช่วงเวลาที่ทั้งคู่ต่างดูเฉิดฉายที่สุดอีกด้วย (นับเป็นเรื่องยากพอสมควรในยุคนั้นที่จะหานักแสดงสาวอีกคนมาขึ้นจอพร้อมกับ Julia Roberts ที่เป็นเจ้าแม่หนังรักแห่งยุคนั้นไปแล้ว แต่สาว Diaz ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอขึ้นจอพร้อมกับ Roberts ได้ไม่โดนรัศมีข่มได้อย่างน่ารักน่าชัง)



Notting Hill (1999)



Made of Honor (2008)
.

     .Tom เป็นหนุ่มหล่อแสนดี แต่นิสัยเจ้าชู้ เขาไม่เคยคบกันใครได้นานและไม่เคยตกหลุมรักใครจริงๆสักครั้ง และเพื่อนคนเดียวที่คอยเป็นที่ปรึกษาและที่พึ่งพาของเขาเสมอมาก็คือ Hanna เพื่อนสาวแสนดีที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่แล้วเมื่อ Hanna ต้องไปธุระที่สก็อตแลนด์นานหลายสัปดาห์ ช่วงเวลาที่ห่างไกลนี้เองที่ Tom เริ่มรู้สึกว่าชีวิตของเขาเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง และเพื่อหาคำตอบที่ชัดเจนว่าเขาแอบตกหลุมรักเพื่อนสาวคนนี้โดยไม่รู้ตัวหรือไม่ จึงเดินทางไปตามหาเธอถึงที่สก็อตแลนด์ แต่แล้วเขาก็พบความจริงที่ว่า Hanna กำลังจะแต่งงานกับหนุ่มหล่อผู้ดีชาวสก็อต พร้อมๆกับค้นพบความจริงอีกอย่างว่าเขาหลงรัก Hanna มากเกินกว่าจะปล่อยให้เธอไปหาคนอื่น !



The Holiday (2006)

       Amanda คือสาวสวยที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย เธอทำงานในวงการโฆษณาตัดต่อตัวอย่างภาพยนตร์ มีชีวิตที่หรูหราอย่างที่สาวบางคนอาจได้แต่ฝันถึง ส่วน Iris คือสาวนักเขียนคอลัมน์ ที่อาศัยอยู่ในกระท่อมเล็กๆไกลความเจริญย่านชานเมืองในอังกฤษ ทั้ง 2 คนดูเหมือนจะไม่มีอะไรเหมือน หรือ เกี่ยวข้องกัน เว้นแต่เพียงทั้งคู่กลับประสบเรื่องราวความรักชวนปวดใจในเวลาเดียวกัน และต้องการหนีจากบรรยากาศเดิมๆในบ้านตนเพื่อลืมปัญหาหัวใจให้ได้โดยไวที่สุด และการเปิดอินเทอร์เน็ตไปพบ ‘การแลกบ้าน’ ช่วงวัยหยุดเพื่อพักผ่อน กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบตัวเองในมุมใหม่ , บรรยากาศใหม่ และ ความรักครั้งใหม่ชนิดคาดไม่ถึง



Music and Lyrics (2007)

      Hugh Grant และ Drew Barrymore ตอกย้ำว่าพวกเขาเกิดมาเพื่อหนังรักโรแมนติกอีกครั้งในงานชิ้นนี้ พร้อมเพลง “Way Back into Love” ผลที่ได้คืองานรักที่ชวนอมยิ้มตลอดการชม!

.




How to Lose a Guy in 10 Days (2003)

          Andie คือคอลัมนิสต์คอลัมน์ ‘How to’ ที่เพิ่งได้รับงานด่วนให้เขียนวิธีการสลัดผู้ชายให้ได้ใน 10 วันมาส่งให้ทันเส้นตายที่อยู่ไม่ไกลนัก แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเธอไม่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องที่จะเขียนเลย นั่นทำให้เธอต้องมองหาผู้ชายสักคนมาหลอกให้รัก ก่อนที่จะสลัดทิ้งใน 10 วัน และใครคนนั้นก็คือ Ben หนุ่มหล่อมากเสน่ห์ที่มีอาชีพการงานมั่งคงในวงการโฆษณา ที่เพิ่งพนันกับเพื่อนๆที่ทำงานว่าสามารถทำให้สาวรักได้ใน 10 วัน !


Hitch (2005)



The Proposal (2009)

     Sandra Bullock ประกบ Ryan Reynolds กับเรื่องราวของผู้ช่วยหนุ่มหล่อที่ต้องจัดฉากว่ากำลังจะแต่งงานปลอมๆกับเจ้านายสาวจอมเผด็จการ



The Time Traveler’s Wife (2009)

.

      Eric Bana ควงคู่  Rachel McAdams สร้างงานรักโรแมนติกที่อยู่เหนือกาลเวลาได้อย่างละมุนอารมณ์ กับเรื่องราวของชายหนุ่มผู้มีความผิดปกติทางพันธุกรรมที่ทำให้เขาเดินทางข้ามเวลาโดยกำหนดไม่ได้ และเมื่อเขาตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่งอย่างหมดหัวใจ บทพิสูจน์รักครั้งนี้จึงเริ่มต้นขึ้น



50 First Dates (2004)

“คุณจะทำให้คนที่คุณรัก ตกหลุมรักคุณใหม่ในทุกวันที่เธอลืมได้อย่างไร ?”

    




Serendipity (2001)
.

    .เรื่องราวความรักที่โชคชะตาเล่นตลกกับพรหมลิขิตของชายหญิงคู่หนึ่งที่พบเจอกันโดยบังเอิญ
ในค่ำคืนอันหนาวเย็นของนิวยอร์คระหว่าง Jonathan และ Sara ในห้างสรรพสินค้า แม้ว่าต่างฝ่ายจะมีคนรักกันอยู่แล้ว ทว่า Sara  เชื่อในเรื่องพรหมลิขิต เธอได้อธิษฐานขอให้พวกเขาได้สิ่งของ 3 สิ่งกลับคืนมา นั่นคือเหนังสือมีลายเซ็นของเธอเอง , ถุงมือแคชเมียร์ข้างหนึ่ง และ ธนบัตรที่มีเบอร์โทรจดไว้ ซึ่งทั้ง 3 สิ่งนี้ถ้าสามารถหวนคืนสู่พวกเขาทั้งสองได้ก็หมายถึงพวกเขาเป็นคู่แท้ของกันและกัน โดยที่คืนนั้นทั้งคู่ไม่คาดคิดว่าระยะเวลาในการพิสูจน์พรหมลิขิตนี้ต้องใช้เวลานานเพียงใด และ อุปสรรคมากแค่ไหน




One Day (2011)

        คนเราในเวลาที่ชีวิตถึงวันที่ล้มลง และเราไม่สามารถพยายามพยุงตัวเองให้ลุกขึ้นได้ การมี ‘ใครสักคน’ ที่คอยยื่นมือเข้ามาช่วย หรือ คอยเป็นที่พักพิงให้เราได้มีกำลังใจและแรงที่จะก้าวต่อไปได้นั้นเป็นเรื่อง สำคัญ คนที่รับฟังปัญหาและให้คำปรึกษาแก่เรา, คนที่อยู่ข้างกันไม่ทิ้งกันไปไหน, คนที่ฉุดเราขึ้นมาทุกครั้งที่จมอยู่กับความล้มเหลวในชีวิต และ คนที่รักเราในสิ่งที่เราเป็นอย่างแท้จริง ซึ่งสำหรับ Dexter และ Emma แล้วพวกเขาคือคนๆนั้นของกันและกันอย่างไม่ต้องสงสัย กับผลงานโรแมนติกที่เล่าเรื่องราวตลอด 20 ปี ของคนคู่หนึ่งได้อย่างดีและสมบูรณ์แบบเมื่อนาทีสุดท้ายเดินทางมาถึง




Crazy, Stupid, Love. (2011)
.

.    แม้ตัวหนังจะนำเสนอเนื้อหาไปในทางที่เป็นแง่มุม เชิงบวกอยู่มากก็ตาม แต่นั่นก็พอจะทำให้เราได้ตระหนักว่า คนเรา ‘บ้า’ ในการพยายามเพื่อใครสักคนแค่ไหน , ‘โง่’ ที่จะเลือกมองข้ามความเป็นจริงเพียงใด และ ‘ความรัก’ ที่จะเกิดขึ้นกับคนเพียงคนเดียวก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงแต่อย่างใด


She’s All That (1999)
.

.      ต้นแบบหนังโรแมนติกคอมเมดี้วัยรุ่นยุคนั้นที่สร้างกระแสฮิตไปทั่วโลกในปีที่เข้าฉาย และส่งให้ชื่อของ Freddie Prinze Jr. และRachael Leigh Cook ดังชั่วข้ามคืน พร้อมเพลง Kiss Me ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ก็ยังเป็นที่นิยมถึงทุกวันนี้ กับเรื่องราวธรรมดา (ที่เข้าขั้นคลาสสิกหนังรักวัยรุ่นไปแล้ว) ของ Zack หนุ่มหล่อประจำโรงเรียนที่คิดแผนจีบ Laney สาวเฉิ่มสุดเฉิ่มมาเป็นแฟนเพื่อควงไปงานจบการศึกษา โดยที่ไม่รู้ว่าแผนการนี้จะทำให้เขาพบรักแท้ และ สาวเฉิ่มคนนี้แท้จริงแล้วงามทั้งภายนอกและภายในกว่าใครที่เขาเคยเจอ

(เรื่องนี้ยังได้ Anna Paquin และ Paul Walker สมัยยังละอ่อนมาเล่นเป็นเพื่อนตัวละครเอกด้วย)



Just Like Heaven (2005)
.
.

      David คือชายหนุ่มโสดชีวิตโดดเดี่ยวที่ย้ายเข้ามายังอพาร์ทเม้นท์ใหม่ โดยที่ไม่ทันตั้งตัวเขาก็พบกับ Elizabeth สาวสวยเจ้าของอพาร์ทเม้นท์คนเก่าที่คอยกวนใจเขาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนี่จะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยถ้า Elizabeth ไม่ใช่วิญญาณ ! แต่เธอตายแล้วหรือยัง  ? ถ้ายังทำไมวิญญาณถึงมาอยู่ที่นี่ ? และทำไมมีแต่ David ที่เห็นเธอ ? การค้นหาคำตอบก็เริ่มต้นขึ้น พร้อมๆกับความสัมพันธ์ระหว่างคนกับวิญญาณสุดป่วน




What Women Want (2000)

      พบ Mel Gibson ในสมัยที่ยังมีเสน่ห์เหลือล้นกับบท Nick Marshall ชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุจนทำให้เขาได้ยินความคิดของผู้หญิงทุกคน !! กับผลงานโรแมนติกฮารู้ใจที่นำเสนอเรื่องราวของชายที่พยายามทำตามเสียงความคิดของบรรดาผู้หญิงรอบกาย แต่ก็ไม่ได้นำพามาซึ่งความสุขที่ตามหา หากแต่ต้องกลับมาฟังเสียงหัวใจตามเดิม

.




You’ve Got Mail (1998)



Along Came Polly (2004)
.

      .Reuben  คือหนุ่มผู้ไม่ชอบความเสี่ยงอย่าง ถูกภรรยาสาวที่แต่งงานกันใหม่ๆ ทิ้งไปหาหนุ่มล่ำที่เป็นครูสอนดำน้ำระหว่างการไปฮันนิมูนกัน ทำให้แผนการชีวิตและ.ความ รักต้องสั่นคลอน การได้พบกันด้วยความบังเอิญกับเพื่อนวัยเด็ก ผู้ชอบการผจญภัยอย่าง Polly  ทำให้เขาเกิดอาการหัวใจสั่นอีกครั้ง แต่ยิ่งเขาเข้าใกล้เธอคนนี้มากเท่าไหร่ ชีวิตเขาก็ดูจะผิดที่ ผิดทาง ฝืนสิ่งที่ตัวเองเคยเลี่ยงตลอดมาบ่อยยิ่งขึ้น จนเกิดคำถามที่ว่า ‘ถ้าครั้งนี้เขาไม่กล้าที่จะก้าวเข้าไปเสี่ยง รักแท้อาจจะไม่มีวันมาหาก็เป็นได้’



The Wedding Singer (1998)
.
.

     Robbie คือหนุ่มนักร้องต็อกต๋อยผู้แสนซื่อที่จมปรักอยู่กับอดีคความรักที่ไม่สมหวัง จนกระทั่งเขาได้มาพบกับ Julia สาวเสริฟสาวจิตใจดี แต่ปัญหาติดอยู่ตรงที่ว่าสาวคนนี้กำลังจะแต่งงาน !



Failure to Launch (2006)
.

      .Tripp เป็นหนุ่มวัย 35 ที่หน้าตาดี มีงานเป็นนายหน้าขายเรือรายได้ดีและมั่นคง แต่ติดปัญหาอย่างเดียวคือเขายังคงอาศัยอยู่บ้านเดียวกับพ่อแม่  นั่นเป็นสาเหตุที่ทุกครั้งสาวที่เขาคบมักจะขอตีจากหลังรู้ความจริงข้อนี้ ซึ่งพ่อกับแม่ของ Tripp เองก็เริ่มเป็นห่วงว่าลูกชายคนเดียวคนนี้จะไม่โตเป็นพอที่จะมีครอบครัวสักที จึงเดือดร้อนไปจ้าง Paula ผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดลูกแหง่ให้มาเป็นแฟนกับ Tripp แต่งานนี้ดูเหมือนจะไม่ง่ายเมื่อ Paula ตกหลุมรักผู้ชายสุดแหง่คนนี้เข้าอย่างจัง !

ผลงานของ Matthew McConaughey และ Sarah Jessica Parker ที่จับคู่กันขึ้นจอได้น่าดูชมพอสมควร แต่ที่โดดเด่นจริงๆในหนังเรื่องนี้กลับเป็นเหล่าตัวประกอบที่นำโดย Bradley Cooper , Justin Bartha และ Zooey Deschanel ที่ขโมยซีนได้ดีทีเดียว



Forgetting Sarah Marshall (2008)
.
.
“ใครจะรู้ว่าการกำลังจะลืมใครสักคน กลับทำให้คุณพบรักกับอีกคนโดยไม่คาดคิด”

      หนังรักที่ไม่ได้เน้นโรแมนติกจ๋า แต่นำเสนอเรื่องราวของหนุ่มนาม Peter ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อลืม แฟนเก่าที่ชื่อ Sarah Marshall ยิ่งเมื่อเขามาเจอกับ Sarah กับแฟนใหม่นักร้องมาดเซอร์ระหว่างเดินทางมาเที่ยวและดันพักที่พักเดียวกันด้วยแล้ว เรื่องวุ่นๆก็ยิ่งถาโถมเข้ามาสร้างความปวดใจให้ Peter อีกเท่าตัว จนกระทั่งเขาได้พบกับ Rachel สาวสวยบาร์เทนเดอร์ที่เข้ามาดามหัวใจ และกำลังจะกลายมาเป็นความทรงจำใหม่แทนที่ภาพอันปวดร้าวในวันวานที่ Sarah ได้ทิ้งไว้ให้กับเขา



Shallow Hal (2001)




Definitely, Maybe (2008)

ที่มา >> http://welovemovieclub.com/home/2012/02/14/40-romantic-movies/

กระทู้ซ้ำขออภัยค่า ^^

ความจริงหนังโรแมนติกมีมากกว่านี้อีกค่ะ นี่เป็นเพียงแค่ส่วนนึงเท่านั้น ^^ ออกแนว

Romantic Comedy มากกว่า




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 ธันวาคม 2555 / 16:21

PS.  "EXO" You are ONE! You Always WIN! *แต่ง Fic EXO*

แสดงความคิดเห็น

>

71 ความคิดเห็น

PiZZaPeaCH Columnist 4 ธ.ค. 55 เวลา 16:35 น. 2

ดูแทบทุกเรื่องเลย เรื่องที่ยังไม่เคยดูสงสัยต้องหาโอกาสดูซะแล้ว
ชอบมากๆ ที่ชอบเป็นพิเศษจากในลิสต์นี้ก็มี
The Time Traveler’s Wife (2009) ร้องเป็นบ้าเป็นหลังเลย ร้องแบบดีใจเยอะด้วย

10 Things I Hate About You ก็ชอบมากๆ ชอบฮีธสุดๆ (เศร้าเลย) เป็นเรื่องที่มีหนังอื่นทำ Parody เยอะ พอดูเรื่องอื่นๆ แล้วก็นึกถึงฮีธตลอด

The Proposal ก็ดูห้าร้อยรอบ ชอบ อยากเป็นสาวเก่งทุกด้านแบบนางเอก

ขอแนะนำเพิ่มเติมนะคะ
The Vow (2012) ชอบทุกเรื่องที่ราเชลเล่น เรื่องนี้ได้ดูครั้งแรกตอนอยู่บนเครื่องบินด้วย ยังสามารถอินร้องไห้จนคนข้างๆ งงได้เลย 

What's Your Number? (2011) หนังแอบทะลึ่งนิดนึง (จริงๆ ก็ไม่นิด) จะ 18+ ถ้าดูเวอร์ชั่นที่ไม่เซนเซอร์ เหมือนจะฮาไปเรื่อย แต่ชอบคาแรคเตอร์มากๆ แฟนๆ Chris Evans ห้ามพลาด

17 Again (2009) อาจจะไม่ค่อยเน้นที่ฉากโรแมนติกเท่าไหร่ แต่ชอบแก่นของเรื่อง แล้วก็บทเรียนที่พระเอกได้รับตอนจบว่าถึงเลือกใหม่ได้ เลือกนางเอกก็เป็นทางเลือกที่ถูกต้องเสมอ

Clueless (1995) นี่ก็ต้นฉบับหนังวัยรุ่นยุดปัจจุบันเหมือนกัน

EverAfter (1998) เรื่องราวของซินเดอเรลล่าแบบที่ว่ากันว่าเป็นต้นฉบับให้นิทานที่เรารู้จักกัน (ตามท้องเรื่องนะ จริงรึเปล่าไม่รู้) ดรู แบร์รี่มอร์ เล่นน่ารักดี

Going the Distance (2010) เรื่องของการคบกันแบบทางไกล มาหาได้สามเดือนครั้งอะไรแบบนี้ ค่อนข้างเป็นหนังรักที่สมจริงค่ะ เพราะมีเรื่องความกังวลด้านอาชีพอะไรแบบนี้มาเกี่ยวด้วย ดรูเล่นกับ จัสติน ลอง (นี่ก็น่ารัก)

P.S. I Love You (2007) นี่ก็มีฉากขำฉากเศร้าเยอะแยะไปหมด ดูแล้วตาบวม

She's The Man (2006) ก็โรแมนติกคอมเมดี้อีกเรื่อง โดยส่วนตัวชอบพวกหนังที่พระนางสลับร่างกัน หรือต้องปลอมตัวเป็นอีกเพศอยู่แล้ว

The Back-Up Plan (2010) ชอบเนื้อเรื่อง มันทำให้ฉุกคิดว่าถ้าเรารอจนรอไม่ไหวแล้วตัดสินใจทำอะไรลงไป วันรุ่งขึ้นเนื้อคู่ที่รอมาทั้งชีวิตดันโผล่มาจะทำยังไง

Fever Pitch (2005) นี่ก็อีกเรื่องของดรู เป็นเรื่องของความรักกับความคลั่งส่วนตัว จะไปกันรอดมั้ย

Something Borrowed (2011) เรื่องที่เตือนใจว่าให้บอกรักไปเลย อย่าแอบเก็บไว้ อย่าแกล้งพูดให้เค้าไปจีบเพื่อนเรา แล้วก็อย่าทึกทักอะไรเอาเอง

The Switch (2011) เจนนิเฟอร์ อนิสตันเล่น ก็มีคติสอนใจด้วย

The Change-Up (2011) อันนี้เป็นสลับร่างเพื่อนผู้ชายทั้งคู่ คนนึงเสเพล คนนึงมีครอบครัว

พิมพ์มายาวมาก เนื่องจากเริ่มแล้วหยุดไม่ได้ 555 จริงๆ มีเยอะกว่านี้อีกนะ ส่วนใหญ่ชอบทุกเรื่องที่ดูได้จนจบโดยไม่ไปควานหาของกิน
โดยส่วนตัวชอบหนังแทบทุกแนวยกเว้นดราม่าจัดๆ กับหนังผี 

แล้วอย่าลืมมาลิสต์รายชื่อหนังอีกนะคะ จะแนวไหนก็ได้ยกเว้น 2 อันที่บอกไป แล้วว่างๆ จะมาแจมอีก


PS.  ความฝันยิ่งไกล กำลังใจยิ่งไม่สิ้นสุด
0
GKING 6 ธ.ค. 55 เวลา 20:29 น. 13

ไททานิค กับ โรมิโอ จูเลียตอ่ะ ไม่ติดเหรอ เป็นหนังที่ดูแล้วไม่เบื่อนะ ซึ้งด้วย

0
บ.บิว 7 ธ.ค. 55 เวลา 09:48 น. 16

เคยดูแค่ 4 เรื่องเอ๊งงงง 55 
Forgetting Sarah Marshall (2008)
50 First Dates (2004)
ส่วนตัวชอบ 2 เรื่องนี้

My Best Friend’s Wedding (1997) 
Twilight (2008)


PS.  การกระทำอาจไม่ชัดเจนเท่ากับการมองสายตา
0
love♡$NsD _i'm sone 7 ธ.ค. 55 เวลา 12:50 น. 17
Twilight  
letter to juliet 
27 Dresses
ถ้าเป็นเรื่องหนังฮอลิวูด อย่าพูดถึงดุหมดอ่ะ!!! ดีใจนะเนี่ยมีคนรู้จัก letter to juliet ด้วยนึกว่าดูแต่หนังตามวัยไรงี้วยัรุ่นไทยรู้เรื่องเหมือนกันนะนี้ ถถถ

 

PS.  55555 ^w^
0
แมม 7 ธ.ค. 55 เวลา 15:18 น. 19

PRETTY WOMAN&nbsp เรื่องนี้ สนุกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

A WALK TO REMEMBER ดูอบอุ่นมากจ้า

ส่วน&nbsp TWILIGHT ไม่คิดจะดูอ่ะ

0