Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Howto : ) มาอัพเกรด GPA กันเถอะ ที่รัก ~ BF = 3.22 // AF = 3.53

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกรดเดิม ตอนปีที่แล้ว 3.22      
เกรด เทอมที่ 1 ที่ผ่านมา 3.53      


อันดับแรก มาดูเกรดแต่ล่ะวิชา ของ จขกท. กันเถอะ 
(
คณิตศาสตร์พิ้นฐาน 1  > 3.5  
คณิตศาสตร์เพิ่มเติ่ม 4    
ภาษาไทย - 3   5555
ภาษาอังกฤษ 4-4   


**วิชาที่เปลี่ยนแปลงที่สุด ก็ คือ คณิตศาสตร์ ค่ะ    ปีที่แล้ว จขกท. ไม่ตั้งใจเรียนเอง ติด Facebook = = และ อื่น ๆ เยอะมาก หนังสือ หนังหา ไม่อ่านอ่ะ พ่อแม่ พี่น้อง     

ทริปของเราเองแหละ

1.พักผ่อนให้เพียงพอ จะได้ไม่ไปหลับในห้องเรียน ถ้าเผลอหลับ เราแนะนำให้หาลูกอมไปอม ยี่ห้อโบตันอ่ะ ที่ เปรี้ยว ๆ *-* กินแล้วตาสว่างมากตัวเธอ

2. จดบัญชีการบ้าน ไว้ !! เพื่อ ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ท่านควร แบ่งตารางเป็นช่อง คือ "รีบส่ง" และ "ไม่รีบส่ง" ไว้นะค่ะ ถ้าจด ๆ รวมกัน มันจะมึนมาก ไม่รู้ต้องทำอันไหนก่อน = = และ ก็ ระบุวันที่จะทำ แล้ว ก็ วันกำหนดส่งไว้ด้วยนะค่ะ 

vvv ตัวอย่าง vvv




3. ทบทวน บทเรียนค่ะ *-* อย่างที่บอกไปข้างต้นนะค่ะ ว่าเกรดที่เปลี่ยนแปลง มากที่สุด คือ คณิตศาสตร์ ! >< ! เพราะว่า เวลา ครูสอนในชั่วโมง ครูก็จะทำโจทย์ตัวอย่างให้ดูใช่มั้ยล่ะ เราก็ ก็อปปี้ ใส่สมุดมาเลย แล้ว เอา โจทย์มาลองทำดู ห้ามแอบดูนะคริ      ลองทำไปเรื่อย ๆ ค่ะ ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรลองใหม่    ตอน แรก ๆ เราก็ทำไม่ได้หรอก =  = ต้องทำซ่้ำ ๆ บ่อย ๆ ถึงจะได้จำได้ ไม่ก็ เอาโจทย์มาเปิดดู แล้ว ลอง อธิบายให้ตัวเองฟังดูนะ        

4.เตรียมตัวก่อนสอบ ?  เวลาสอบย่อย เราจะเตรียมตัวก่อน ประมาณ 2 วัน ขึ้นไป ถ้าวันเดียวไม่ทันแน่ค่ะ - -* เพราะเราจะกังวล กลัวจำไม่ได้บ้าง บลา ๆๆ กดตันเปล่า ๆ ค่ะ ควรเตรียมตัวก่อนล่วงหน้านะค่ะ แล้ว อิพวก อ่านก่อนสอบ 1 ชม. เนี่ย = = มันจำไม่ได้หรอกค่ะ  

5. ตั้งเป้าหมาย =w= ของ จขกท. มันเป็นเป้าหมายที่      5555 -////////- แบบ ถ้าเกรด 3.5 up เจ้าของกระทู้ จะนำเกรดนี้ ไปติดสินบน ของ พ่อ-แม่ ไปดูคอนเสริ์ต 55555       

** สุดท้าย มันก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราด้วยนะ ทุกคน     

** แถมให้ **
วิธีคิดเกรดเฉลี่ย !!
(เกรดของวิชานั้น ๆ + จำนวนหน่วยกิต) + (เกรดของวิชานั้น ๆ + จำนวนหน่วยกิต) + (เกรดของวิชานั้น ๆ + จำนวนหน่วยกิต) .. = ผลลัพธ์

ผลลัพธ์ หารด้วย จำนวนหน่วยกิต ทั้งหมด =w= 

ตัวอย่าง (อย่าสนใจ เราเขียนคำตอบ มั่ว ๆๆ 55)
(4+1.5)+(4+0.5) = 6.410555458 
น้ำมาหาร ด้วย จำหน่วยหน่วยกิต ทั้งหมด 
6.410555458/2 = 3.25666251
เห็นคำตอบมั้ย บางคนอาจดีใจ กรี๊ดด -////- ฉันจะปัดทศนิยม *-* แต่ ห้ามปัดขึ้น ค่ะ ! เอาแค่ ทศนิยม สองหลัก ฉะนั้น เกรดก็คือ 3.25

ติด facebook ทำไงดี ?        

วิธีที่เราใช้คือ เอารหัสเฟสไปให้เพื่อน แล้ว ให้เพื่อน จัดการ เปลี่ยน รหัสเราซะ !!! แค่นี้ ก็เข้าไม่ได้แล้ว ต้องเป็นเพื่อนที่ไว้ใจได้หน่อยนะค่ะ แบบที่ว่า เรามั่นใจว่า มันจะไม่ทำร้ายน้องเฟสบุ๊ค ของเรา แล้ว สั่งเพื่อนด้วยว่า ห้ามบอกรหัสเรา ถ้าบอก รหัส จะเลิกคบกัน  พอสอบเสร็จ ก็ให้เพื่อนแก้ไขให้เหมือนเดิมนะค่ะ 
      

ลาก่อน       


cr.siamzone


PS.  ศรีภรรยาของพลุ้ยจัง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

supergirl 7 ธ.ค. 55 เวลา 23:44 น. 1

เราก็อยากเลิกติดเฟสนะคะ แต่เวลามีงานมีลิ้ง มีแบบฟอร์มมีแนวข้อสอบอะไรเพื่อนจะโพสบอกในกรุ้ปห้อง เราก้ต้องเข้าไปดู ทีนี้แหละ ยาวเลยย 55555555


PS.  T H A I L A N D <3
0
вoмммммм 9 ธ.ค. 55 เวลา 14:01 น. 2

ขอบคุณมากนะคะจขกท แต่ของเราใช้วิธี หักดิบ คือไม่เล่นเฟสไม่เล่นทวิตไม่เล่นอะไรเลย เหมือนเป็นคนไม่มีสังคมเลย 555+

ตอนม 4 ได้ ประมาณ 2.20 ตอนนั้นเริ่มคิดได้แล้วว่าถ้ามัวแต่เรียนๆเล่นๆ ไม่มีที่ไหนรับเราเข้าเรียนตอนจบ ม6 แน่เลย เลยเปลี่ยนนิสัยคือ อาจารย์สั่งงานมาก็ทำเลยไม่ปล่อยค้างเป็นดินพอกหางหมู อ่านหนังสือก่อนเวลาสอบย่อยแต่ละครั้งไม่ไช่ไปอ่านก่อนเข้าห้องสอบ 55+

พอม .5 เทอม 1 ได้ 3.10 เทอม 2 ได้ 3.50 พอขึ้น ม .6 กลับมาเล่นเฟสเล่นโซเชียลอะไรต่างๆ

ม.6 เทอม 1 เหลือ 3.03 ปัจจุบันมีที่เรียนแล้วค่ะสอบติดตรง พอมีที่เรียนล่ะก็ ปล่อยไหลแล้ว เรียนแค่พอผ่าน ชีวิตหลังจากนี้ไปก็ สบายๆ ชิวๆ อยากทำไรก็ทำ


PS.  ___ ' ส่องบอร์ด ,, ซุยมั่วซั่วว . :)))
0