Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO] สงสารอาเฉินจัง อ่านแล้วซึ้ง T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

[TRANS] 121004 ถึง เฉิน จากแฟนๆที่เรียกตัวเองว่า เฉินหมี่ 
"เฉิน คุณยังมีความรักจากพวกเรานะ" 


นี่เป็นกระทู้ซึ่งกล่าวชื่นชมเฉินใน Tieba ฉันตัดสินใจที่จะแปลกระทู้นี้ เพราะว่าเขาเป็นคนที่สมบูรณ์แบบและสมควรได้รับความรักทั้งหมดที่เขาจะสามารถรับได้ ฉันไม่ได้แปลทั้งหมดในกระทู้เพราะมันมีมากเกินไป ;__; ที่ฉันจะแปลต่อไปนี้เป็นเพียงส่วนเล็กน้อยที่ฉันหยิบขึ้นมาแปลแต่ฉันคิดว่ามันมีความหมายมาก แต่ถ้าคุณอ่านภาษาจีนได้คุณสามารถอ่านของต้นฉบับได้ที่นี่ http://tieba.baidu.com/p/1900543814

หมายเหตุ: “เฉินหมี่ (Chen迷)” คือชื่อที่แฟนคลับเฉินใช้เรียกพวกเขาเอง ซึ่งมันออกเสียงเหมือน เฉินหมี่ (沉迷) ซึงแปลว่า  หมกมุ่น

ภาพ1: 

ภาพจาก weibo:
ใช่แล้ว จากที่เห็นในรูปนั้น เฉินเป็นคนเดียวที่ไม่มีของขวัญอยู่ในมือ ฉันพยายามปลอบใจตัวเองว่า เฉินอาจจะได้รับของขวัญเยอะมากจนต้องให้คนอื่นถือแทน แต่... (守护奇葩行星_EXO)


ตอนนี้พวกคุณเข้าใจแล้วหรือยัง? คุณรู้สึกถึงความน่าสงสารของเฉินมั้ย? ฉันเจ็บปวดใจมากเมื่อเห็นว่าเขายิ้ม ฉันพยายามที่จะเชื่อว่าความจริงแล้วคริสกับลู่หานอาจจะใจดีช่วยถือของแทนเขา แต่...ฉันอยากจะถามแฟนคลับจริงๆว่าทำไม ฉันไม่เข้าใจจริงๆ ฉันสงสัยว่าเฉินซึ่งหนุ่มน้อยที่มาจากเกาหลีคนนี้จะรู้สึกอย่างไรกับสถานการณ์นี้(EXO_独家记忆V婉儿)

~~~~~~~~~

ในระหว่างการถ่ายทำรายการ Happy Camp พิธีกรนั้นสงสัยว่าเฉินมาจากเกาหลีจริงๆหรอ เพราะสำเนียงภาษาจีนของเค้าดีมากมาก เหตุผลที่สำเนียงภาษาจีนของเค้านั้นยอดเยี่ยมก็เพราะว่าเขาพยายามฝึกฝนอย่างหนัก ฉันค่อยๆเริ่มสนใจเขามากขึ้นนั่นทำให้ฉันเห็นว่าเค้าเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองมาก เมื่อเวลาแนะนำตัว ฉันสนใจมากและทำให้เห็นว่า “ความดื้อรั้นและความมั่นคง” นั้นเป็นข้อดีของเค้า เหมือนอย่างที่พิธีกรบอกว่าผู้ชายที่มีความดื้อรั้นและมั่นคงนั้นเป็นสิ่งที่ดี เขาจะดื้อดึงเพื่อให้ได้ผู้หญิงที่เขารักและนั่นเป็นอะไรที่ฉันนับถือมากเพราะมีผู้ชายไม่กี่คนในโลกที่จะทำแบบนี้ เขาทำให้ฉันประทับใจมากและค่อยๆเริ่มที่จะชอบเขามากขึ้นทีละนิดๆ ต่อจากนี้ฉันจะเริ่มสนใจสิ่งเล็กๆของเขามากขึ้นๆกว่านี้

ภาพ2: 

ถึงแม้ว่าภายนอกของเฉินจะไม่โดดเด่นเท่าคริสและลู่หาน แต่คุณหล่อมากในใจของพวกเรา

ภาพ3: 

ฉันรู้ว่าคุณอาจจะไม่ใช่คนที่หล่อที่สุด แต่ฉันรู้ว่าคุณได้ใจฉันไปแล้ว เสียงคีย์สูงของคุณนั้นเป็นอะไรที่ฉันภูมิใจมาก หลายๆคนถามฉันว่าทำไมฉันถึงชอบ คิมจงแด ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่เคยรู้เพราะไม่มีใครสามารถรู้สึกแบบที่ฉันรู้สึกและคิดได้แบบที่ฉันคิดกับจงแด ฉันรู้แต่เพียงว่าฉันอยากจะให้คนๆหนึ่งที่ชื่อ คิมจงแด เป็นที่สุดในใจฉัน และฉันจะไม่มีวันทำให้เขาผิดหวัง 

ภาพ4: 

หนุ่มขี้อายผู้มีหัวใจที่อบอุ่นและเป็นผู้ล่าฝัน ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งบนโลกใบนี้ ขอบคุณที่ทำให้พวกเราได้รู้จักคุณ และ ขอบคุณ...ที่เป็นส่วนหนึ่งของ EXO

ภาพ5: 

“มั่นคง” คำนี้ผุดขึ้นมาในสมองของฉันตั้งแต่ฉันได้เริ่มติดตามดูเขาอย่างใกล้ชิด หวังว่าคุณจะมีความสุขในทุกๆวันนะ

ฉันอยากจะเดินไปกับคุณ“两个人用同样的步调协奏一次就足够 /เราสองคนจะเดินไปด้วยกันท่ามกลางจังหวะแห่งดนตรี แม้เพียงครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว” ฉันรู้ว่ามันเป็นเพียงความฝัน แต่ฉันก็ยังจะร้องมันเพื่อคุณ กรี้ดเพื่อคุณและทำงานหนักเพื่อคุณ เพราะว่าคุณคือ คิมจงแด....คิมจงแดของพวกเรา

ภาพ6: 

เฉิน พวกเราเห็นว่าคุณทำงานหนัก พวกเรารักคุณ เพราะว่าในสายตาพวกเราคุณคือคนเก่งที่สุด สำคัญที่สุด และไม่มีใครที่จะสามารถเทียบกับคุณได้ พวกเรารู้ว่าคุณคือคนที่เข้มแข็ง ไม่ว่าคุณจะเจอกับอุปสรรคยากเข็ญแค่ไหน คุณจะไม่ยอมแพ้ต่อความหวัง และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณจะเผชิญกับมันพร้อมรอยยิ้ม คุณอาจจะเศร้าอยู่ภายใน แต่คุณก็เลือกที่จะยิ้มออกมา นั่นเป็นเพราะพวกเรา

ภาพ7: 

ฉันไม่รู้ว่าทำไม ความตั้งใจและการทำงานหนักของคุณถึงถูกบดบังโดยสมาชิกคนอื่นๆ ความสดใสและส่องสว่างของคุณคือสิ่งที่ถูกซ่อนไว้ตลอดไป ฉันคิดว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรมสำหรับคุณ ที่จริงแล้วคุณคือคนที่ทำงานหนักและน่าหลงใหลที่สุด แต่คุณก็ยังถูกมองข้ามเสมอ อย่างไรก็ตามเราทุกคนที่นี่ที่รักคุณ ได้เห็นทุกอย่างที่คุณมี และแม้ว่าคุณจะถูกโยนไปที่ข้างทางเราก็จะมองเห็นคุณ

ภาพ8: 

ชีวิตนี้สั้นนัก เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มันจะจบลง ฉันหวังว่าฉันจะสามารถใช้ความสามารถที่มีอยู่เพียงเล็กน้อยของฉันทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคุณ ฉันแค่อยากให้คุณรู้ว่า "เฉินหมี่" จะอยู่เคียงข้างคุณเพียงแค่คุณหันมาคุณก็จะเห็นพวกเรา ไม่ว่าอนาคตจะไกลแค่ไหน เราจะเดินเคียงข้างไปกับคุณ ฟังเสียงร้องดั่งมาจากสรวงสวรรค์ของคุณ และชื่นชมกับรอยยิ้มอันงดงามของคุณ

ภาพ9: 

ฉันไม่รู้ว่าจะมีเหตุผลไหนที่จะทำให้ฉันไม่รักเขา ฉันรู้ว่าเขาไม่ใช่คนป้อบปูล่าร์ที่สุด ฉันรู้ว่าเขาไม่ได้มีรูปลักษณ์ที่งดงามที่สุด ฉันรู้ว่าเขาไม่ใช่ “China-line ของ EXO” แต่ฉันรู้ว่าเขาพยายามฝึกภาษาจีนจนกระทั่งดึกดื่น ฉันรู้ว่าเขาเป็นเพียงหนุ่มน้อยวัย 20 ฉันรู้ว่าเสียงของเขาทำให้ฉันประทับใจและ ฉันรู้ว่า...ฉันจะปกป้องเขาด้วยทั้งหมดของหัวใจฉัน

ภาพ10: 

รอยยิ้มของคุณช่างสดใสแต่ใครจะรู้ว่าที่จริงแล้วคุณเศร้าอยู่ภายใน? คุณมาจากต่างประเทศ และเป็นชาวต่างชาติ จึงทำให้มีหลายอย่างที่คุณไม่รู้และเมื่อบางครั้งมันจำเป็นต้องใช้จึงทำให้คุณมีปัญหากับมัน คุณเป็นเพียงแค่ศิลปินซึ่งมีหน้าที่โชว์เพลงต่างๆให้กับพวกเรา ตารางงานที่อัดแน่นนี้ทำให้คุณไม่มีเวลาพักผ่อน แต่คุณก็ยังยิ้มเมื่ออยู่ต่อหน้าพวกเรา

ภาพ11: 

ฉันยังจำได้ว่าคุณพูดจาน่ารักขนาดไหนกับแฟนๆ อย่างไรก็ตาม คุณซึ่งทำงานหนักอย่างมากด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ทำไมแฟนคลับคุณถึงยังน้อย? คิม จงแด ฉันไม่รู้จะพูดอะไรอีก ทั้งหมดที่ฉันรู้คือฉันหลงรักคุณอย่างกู่ไม่กลับแล้วล่ะ

ภาพ12: 

เฉิน ตั้งแต่ที่คุณตัดสินใจมาทำกิจกรรมที่จีน และเลือกที่จะเชื่อใน "เฉินหมี่" พวกเราไม่เคยที่จะผิดหวังในตัวคุณ พวกเราสัญญาว่าพวกเราจะสนับสนุนคุณไปตลอดชีวิต

มันใช้เวลาเพียงหนึ่งนาทีที่จะทำลายใครสักคน ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงที่จะชอบใครสักคน ใช้เวลาไม่กี่วันเพียงที่จะรักใครสักคน แต่มันต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อลืมใครสักคน...

Source: 拽小包 @ Baidu tieba

EN Trans: wisdom-of-the-moon @ tumblr
TH Trans: nanblaz @ TriplePlanet (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

แต่เราก็ยังรักและจะอยู่เคียงข้างเธอเสมอนะเฉิน ถึงเธอจะไม่ใช่เมนเราก็เหอะ ถ้าเราได้เจอเธอเมื่อไรเราจะเอาของขวัญให้เธอแน่นอน!!!!


PS.  SONE ความสุขของโซวอน :)

แสดงความคิดเห็น

>

170 ความคิดเห็น

กวาง 10 ธ.ค. 55 เวลา 00:45 น. 2

ฝากไลค์รูปแบคลดาให้ด้วยน้าา&nbsp https://www.facebook.com/photo.php?fbid=390633934356271&set=o.316535718394847&type=1&theater&nbsp ตามเจนี้เลยจ่ะ หมดเขต 18 ธันวานี้แล้วน้าา ่วยๆกันหน่อย รักแบคฮยอนค่ะ

0
NOEY 10 ธ.ค. 55 เวลา 02:41 น. 3

ไม่เป็นไรนะเฉิน TTwTT เข้าใจความรู้สึกนะเพราะเราก็เมนเฉิน แคร์เฉินมากด้วย ต่อไปนี้ถ้านายมาไทยเราจะซื้อของซัพพอร์ตให้นายเอง...คิมจงแด


PS.  ่เป็นติ่งเอลฟ์ หยาบคาย เกรียนแตก แต่รักเอสเจ
1
Green-Tlism 12 ธ.ค. 55 เวลา 20:17 น. 5
จริงๆเราว่า
เฉินหล่อมากนะ =..=
ถ้าไม่มีเฉิน ก็ไม่มี EXO ในแบบนี้ที่เป็นอยู่

PS.  ห มี สี น้ำ ต า ล ข อ ง ยุ น อา & ถั่ ว น้ อ ย ข อ ง แ ท ย อ น ( ป อ ลิ ง . จ ริ ง ๆ แ ล้ ว เ ม น จ่ า สิ ก ติ ด โ ท ร ศั พ ท์ ). . . . . . . . . . . . . . . . . ห ล ง รั ก เ ด็ ก ด า ว ม า ก ๆ
0
ORAG 22 ธ.ค. 55 เวลา 14:42 น. 7

เราขอเป็นเฉินหมี่ด้วยคนค่ะ ขอสนับสนุนผู้ชายคนนี้ ขอให้เขาได้รับความรักจาก เฉินหมี่ (แฟนคลับ) อย่างเต็มเปรี่ยม ถึงแม้ว่าจะมีแฟนคลับน้อย แต่ความรักที่ เฉินหมี่มีให้ นั้นยิ่งใหญ่เสมอ

0
smlngliieez 7 มี.ค. 56 เวลา 00:04 น. 8

เราเมนจงอิน แต่ในวงที่ชอบที่สุดมี2คนคือจงอินกับจงแด คิดเหมือนเราเลยเพราะเราก็สังเกตุมานานแล้วล้ะว่าอาเฉินแลแฟนคลับน้อยกว่าเพื่อน ไม่เปนไรนะนายน่ารักมากอาเฉิน เข้มแข็งไว้นะ เราจะรักนายตลอดไป

0
เมนยอล 29 เม.ย. 56 เวลา 11:26 น. 9

เฉินนนนน....นายไม่ใช่เมนเรา แต่นายก้คือคนที่อยู่ใน EXO วงที่เรารักและเรารักนายยยยยย

เราชอบที่นายเป็นนาย....
ไม่เห็นต้องสูงกว่าใคร....
ไม่เห็นต้องสวยกว่าใคร...
ไม่เห็นต้องเต้นเก่งกว่าใคร...

เราจะอยู่เคียงข้างนายนะเฉิน
มาไทยเเมื่อไหร่จะเอาของขวัญไปให้....เอาให้เยอะกว่าอีพี่คริสเลยคอยดูๆๆๆๆๆๆๆๆๆ5555555555


เอาตรงๆเลยนะ เรา ชอบ เฉิน มากกว่า คริส ลู่หาน เทา เลย์ อีกกกกกกก
เเต่ชอบเท่าๆกับเปาหมินนะะะะะะ

0
Ryujin~ 7 พ.ค. 56 เวลา 12:56 น. 10

คนอื่นเราไม่รู้ว่าคิดแบบไหน แต่ยังไงเราก็รักเอ็กโซทั้ง 12 คน 
เฉินนี่  u
we are one 
พวกเราคือ 1 เดียว 
ถ้ารักเพียงแค่คนเดียวจะเป็น
ถ้ารักแค่คนเดียว คนใดคนหนึ่ง จะเป็นหนึ่งเดียวได้ไง
อซฟ รัก เอ็กโซทั้ง 12 


PS.  we are one we are exo
0
ununz' 7 พ.ค. 56 เวลา 13:02 น. 11

แต่ครั้งแรกที่เจอในสายตาเราว่า เฉินสดใส น่ารักและหล่อมากที่สุดเลยนะ : )

0
popla 27 มิ.ย. 56 เวลา 14:28 น. 12

เราก็ชอบเฉินนะทุกวันนี้ที่ติดตามEXO ก็เพราะเฉินนี่แหละยิ้มสดใส ตายิ้มได้ คิมจงเดสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
♡ SmoothKris 3 ส.ค. 56 เวลา 16:16 น. 13

อย่าใช้คำว่า "สงสาร" นะคะ มันไม่ถูก 
เรารักเฉินและทุกคนในอซ.เท่ากันหมด เราไม่มีเมนค่ะ ถ้าไม่มีเฉิน เอกโซ่ก็จะไม่ใช่เอกโซ่ 

0
L.O.Λ.E 3 ส.ค. 56 เวลา 20:59 น. 15

ถึงเราจะไม่ใช่เมนเฉิน แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าเฉินนั้นด้อย หรือไม่ดียังไง ในความเป็นความจริงเขานั้นเป็นผู้ชายที่เฟอร์เฟคคนหนึ่ง มีความพยายาม มีรอยยิ้มให้เเฟนคลับเสมอมา ฉันก็อยากรู้จัง... ไอคนที่ไม่ชอบเฉินน่ะ .. เอาหัวสมองส่วนไหนคิด

0
Filmbabyz 3 ส.ค. 56 เวลา 21:08 น. 17

เฉิน เรารักนายนะ TUT' ถึงนายจะไม่ใช่เมน เรา แต่ถึงยังไง นายก็เป็นคนสำคัญคนนึึงของ exo นะ ถ้าขาดนายไปคนนึงน่ะ exo ก็คงไม่ใช่ exo อีกต่อไป ถึงนายจะยังมีแฟนคลับน้อย แต่พวกเราก็ รักนายนะ นายคือของขวัญของ อซฟ. นายมีตัวตน นายยังมีพวกเราที่คอยเป็นกำลังใจ ให้นายอยุนะ สู้ ๆ รัก คิม จงแด T_T'ตลกซึ้ง

0
APound 3 ส.ค. 56 เวลา 21:29 น. 18

รักเฉิน รักจงแด รักคิมจงแด !!!

เราเมนเฉิน รักมาก หลงมาก ซัพพอร์ทมาตลอด

ถึงตอนแรกจะไม่ได้เมนหลัก ไม่ได้สนใจ เริ่มจากรู้สึกสงสารก็เถอะ

แต่ดูแล้ว สังเกตุแล้ว ไปๆมาๆกลายเป็นว่ารักผู้ชายคนนี้สุดๆ รักมากๆ 

นั่งพับดาวเตรียมส่งเป็นของขวัญ เตรียมของหลายๆอย่างให้ใกล้ถึงวันเกิดอาเป็ดม่วงแล้ว

คอยภาวนา คอยส่งกำลังใจให้ กังวลทุกครั้งที่เห็นท่าทีแปลกๆ ยิ้มทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มสดใสของผู้ชายคนนี้

หาเหตุผลไม่เจอว่าทำไมรักผู้ชายคนนี้ ที่รู้อย่างเดียวคือ ' รักคิมจงแดมากๆๆๆๆๆๆ ' เพียงเท่านั้น

รักเฉิน คิมจงแด ♥

0
Alith 3 ส.ค. 56 เวลา 21:34 น. 19

ถึงพี่จะไม่ใช่เมนของหนู แต่หนูก็รักพี่น่ะ ถ้าไม่มีพี่ ก็ไม่ใช่ EXO น่ะ อยากให้พี่รุ ว่าพวกเราทุกคนรักพี่น่ะ T^T ฮือฮือ

0
bow122 3 ส.ค. 56 เวลา 21:44 น. 20

รักพี่เฉินนะ #น้ำตาไหลเลยอ่า ถ้าได้เจอเค้าจะซื้อของไปให้เยอะๆเลย ฮืออออออออ ฮือฮือ

0
AOOM 3 ส.ค. 56 เวลา 21:56 น. 22

ถ้ามาไทยจะซื้อให้เปนกระสอบเลย ไม่ให้น้อยหน้าใครเลยคอยดูสิ (เอาตังไปใช้หนี้เพื่อนให้หมดก่อนเถอะเจ๊) อุ้ย 2เศร้าจัง

0
Kr-sso 3 ส.ค. 56 เวลา 22:21 น. 24

ไม่ว่ายังไงเฉินก็เป็นหนึ่งในเอกโซที่เอกโซแฟนรักมากๆ
เราไม่เคยมองข้ามพี่หรอกนะ เพราะถ้าไม่มีพี่
เอกโซก็คงจะเป็นเอกโซเหมือนอย่างตอนนี้ไม่ได้
รักพี่แล้วก็เฝ้ามองดูพี่เสมอนะ เฉินโอปป้า !~~~
ซารางแฮ <3

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

choijayjay 3 ส.ค. 56 เวลา 23:51 น. 26

ถ้ามีตังค์เราจะซื้อให้เฉินนะ จะซื้อให้เป็นคนแรกของเอ็กโซเลยละ
เข้าใจความรู้สึกเฉินดีเลยละ TT เศร้าจัง

0
pi_ta 4 ส.ค. 56 เวลา 19:00 น. 27

พ่อมหา ของนุนา รัก มหา นะ  
ถึงจะไม่ใช่เมน แต่มันไม่ได้หมายความว่าเรารักมหา น้อยกว่า คนอื่น 
คนที่เหนในความ น่ารัก ของ มหา ยังมีอยู่ เชื่อสิ 

ยิ้มเข้าไว้นะ คิมจงแด ยิ้มเยอะๆ 
เพราะ อซฟ จะไม่ยอมให้คุณ ยิ้มเพียงลำพัง 

^_____________^

0
เป็ดน้อย 4 ส.ค. 56 เวลา 19:10 น. 28


เราก็เป็นอีกคนนะที่เมนเฉิน แล้วก็เห็นมาก็เยอะที่ เฉินอาจจะมีแฟนคลับที่น้อย แต่เราก็คิดเสมอว่า ถึงยังไง เฉินก็ยังมีเราคนนึงเนี่ยแหละ ที่ยังเชียร์เค้าอยู่ ไำม่ว่าไงก็ตาม อาจจะดูเพ้อฝัน แต่เราก็ยังรักเฉินนะ

และไม่ใช่แค่เฉินด้วย แต่ เอ็กโซ ทั้ง12เลย

ไม่มีคำว่าน่าสงสารสำหรับเฉินหรอก มีแต่คำว่าให้กำลังใจต่อไป ^^

Love you Exo !!
สู้สู้
0
บีเอฟพีพี 4 ส.ค. 56 เวลา 20:12 น. 29

เฉิน เรารักนายนะแม้ว่าได้จะไม่ได้ของขวัญจากแฟนๆแต่นาย(หล่อมาก)
เราจะอยู่เคียงข้างนายเสมอ////รักนะ

0
แอดจิ้นฟินแลนด์ 4 ส.ค. 56 เวลา 20:31 น. 30

ถ้าไม่มีเฉินแล้ว exo จะเป็น exo ได้ยังไงล่ะ ถ้าไม่มีเฉิน exo คงไม่มีสีสันขนาดนี้ ถ้าไม่มีเฉินแล้วซิ่วหมินจะจิ้นกับใคร(ไม่ใช่ละ!!)
I LOVE CHEN

0
Mild HunHan 5 ส.ค. 56 เวลา 00:29 น. 32
เฉิน ไม่ใช่เราไม่รักนายนะ เรารักเมมเบอร์ ทุกคนเพราะฉะนั้น อย่าเสียใจ หรือ น้อยใจไปเลยนะ ยังไงเราก็รักนาย เหมือนเมมเบอร์คนอื่นๆ เพียงแต่เฉินไม่รู้ว่าอซฟ คนนี้ พอเห็นรูปที่ เฉินไม่มีของขวัญ มันทำให้เราคนนี้เสียใจแทน และคิดว่าทำไมเฉิน ไม่ได้ของขวัญ
"แต่เราอยากจะบอ
ว่าเรารักนาย ไม่ได้น้อยไปกว่าเมมเอร์คนอื่นเลยจริงๆ"
0