Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอความช่วยเหลือน้องหมาตัวนี้ด้วยจ้าT--T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"ได้โปรด...อย่าเอาความสงสารของคนกับความเป็นความตายของหมา...มาเป็นเครื่องต่อรอง"

" ขอความช่วยเหลือให้ 1 ชีวิต เหยื่อของความไม่รับผิดชอบของมนุษย์"

้ข้าวปั้น...ชิห์สุแท้อายุน้อยตัวนี้ ถูกเจ้าของที่เคยเป็นลูกค้าที่ร้านของเรา พามาหาเราด้วยสภาพที่เหม็นเน่า ขนยาวพันกันเป็นก้อน ทั้งตัวเต็มไปด้วยแผล เลือดปนหนอง ขาบวม เล็บยาว จนแทบจะเดินไม่ได้ พามาเพื่อให้เราช่วยไถขนทิ้งให้ เพราะเข้าร้านอื่นแล้วไม่มีใครทำให้...เราก็ทำให้เพราะสงสารหมา

หลังจากนั้นเพียง 1 เดือน เจ้าของอุ้มข้าวปั้นกลับมาในสภาพที่ผิวหนังดีขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ข้าวปั้นผอมลง โทรม ขี้ตาเกรอะกรัง ขนเริ่มพันกันเป็นก้อนอีกแล้ว...

ครั้งนี้เจ้าของบอกว่า..."คงจะไม่รักษาข้าวปั้นอีกแล้ว...แฟนไม่ให้รักษาแล้ว" เพราะหมดเงินไปกับข้าวปั้นเยอะแล้ว เมื่อก่อนข้าวปั้นเป็นชิห์สุขนยาว สวยงาม แต่พอน้ำท่วมใหญ่ เค้าต้องพาข้าวปั้นไปฝากเลี้ยงไว้ที่ศูนย์ หลังจากรับกลับมาข้าวปั้นก็กลายสภาพเป็นแบบนี้ เค้าบอกว่า...จะยกข้าวปั้นให้เรา จะเอามั้ย เค้าเห็นว่าเรารักหมา...เราถามว่าถ้าเราไม่เอาล่ะ...จะทำไงกับข้าวปั้นต่อไป...เค้าตอบว่า...ก็คงปล่อยไว้แบบนี้ ไม่รักษาแล้ว อยู่ได้แค่ไหนก็แค่นั้น

ฟังแล้วอยากด่ามากที่สุด...นี่เอาความสงสารของเรากับความเจ็บป่วยของข้าวปั้น มาเป็นเครื่องต่อรองกับเราหรือ...ถ้าไม่รับเอาไว้ ข้าวปั้นจะเป็นยังไงต่อไป รู้อยู่แล้วใช่มั้ยว่ายังไงพาข้าวปั้นมา เราก็ต้องรับ เพราะสงสารเค้า...

เราเองก็ไม่ได้มีตังค์มากมาย แต่ก็ต้องรีบพาข้าวปั้นไปหาหมอ เพราะเค้าท้องเสีย ถ่ายเป็นเลือด เบื้องต้นตรวจเลือด พบพยาธิในเม็ดเลือด เลือดจาง ขูดผิวหนังไปตรวจ ข้าวปั้นเป็นเรื้อนเปียก ต้องใช้เวลาในการรักษาอีกนาน

เราพาข้าวปั้นมาขอความช่วยเหลือ ขอความเมตตา ช่วยรักษาให้เค้าหายจากความเจ็บ ความทรมานนี้ด้วยนะคะ เห็นผิวหนังเค้าเลือดเ้ข้าเลือดออก เราเองก็สงสารจนพูดไม่ออกเหมือนกันค่ะ

หากท่านใดสงสารอยากดูแลรักษา้ข้าวปั้น ตลอดจนการหาบ้านให้เค้าหลังจากหายป่่วย เราจะยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะเราเองก็ภาระมากมายอยู่แล้วเช่นกัน..แต่หากเราจะต้องดูแลข้าวปั้นต่อไปจนกว่าจะหายดีด้วยสองมือของเราเพียงคนเดียว..เราคงทำไม่ได้ดี จนตลอดรอดฝั่งอย่างแน่นอนค่ะ 

เราขอให้ข้าวปั้นเป็นเคสส่งท้ายปีเก่าของเรา ขอให้เป็นเคสสุดท้ายที่เราจะต้องพามาขอควาช่วยเหลือจากทุกๆคน และขอให้ข้าวปั้นเป็นชีวิตสุดท้าย ที่ถูกละเลย ไม่รับผิดชอบของเจ้าของ... ยามเค้าสวยงามก็รักใคร่ แต่ยามเค้าเจ็บป่วยกลับไสไล่ส่ง...

เราไม่รู้ว่า...ข้าวปั้นคิดอะไรอยู่ เพราะเวลาจะนอน ข้าวปั้นจะหาเสื้อของเราหรือ

ของลูกชายเรา เอามากอด ดูด จนหลับไปทั้งที่ผ้ายังคาปากอยู่ บางเวลาก็จะเห็น

เค้าเหม่อลอย บางทีเค้าเห็นเรากอดหมาตัวอื่น ข้าวปั้นก็จะเอาตัวเข้ามาแทรก

แหงนมองหน้า เหมือนจะอยากให้เรากอดเค้าบ้าง เราก็ต้องกอดเค้านะ กอดทั้งที่

เค้าเน่าๆๆนั่นแหล่ะ ก็บอกเค้าว่า รักนะถึงจะเน่าก็รัก...


เค้าคงยังคิดถึงใครคนหนึ่งอยู่เสมอ...แต่ใครคนนั้นจะยังคิดถึงเค้าอยู่หรือป่าว หรือคงลืมหมาเน่าๆตัวนี้ไปแล้ว

เมตตาช่วยสมทบทุนค่ารักษาข้าวปั้นด้วยนะคะ...
หมายเลข บัญชี 936-0-10267-8
นางยุพิน วิำไลพันธุ์ ธ.กรุงเทพ สาขา บิกซี รังสิต คลองสาม


ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาดูและแสดงความคิดเห็นและช่วยเหลือน้องข้าวปั้นนะครับ 

ส่วนใครที่คิดว่าพอจะรับเลี้ยงน้องได้หลังจากรักษาตัวได้ดีแล้ว ติดต่อได้ที่ 

facebook/  UniDog (Thailand)

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

รักน้องหมา 21 ธ.ค. 55 เวลา 12:24 น. 1

น่าสงสารจังเลยค่ะ ที่บ้านหนูก็เลี้ยง 5 ตัวอ่ะค่ะ มีช่วงนึงที่ตัวนึงเปนโรคหนูนึกว่าเค้าจะไม่ไหวแล้วเวลาเหนเราก็จะชอบมานั่งข้างๆอ่ะค่ะจะมานั่งคลอเคลียตลอดเลยแต่ตอนนี้หายดีแล้วค่ะ
จขกท.สู้ๆๆนะคะ(คนรักน้องหมาเหมือนกันสู้ๆค่ะ)

0
chaneric 21 ธ.ค. 55 เวลา 13:16 น. 2

เป็นกำลังใจให้ จขกท. นะคะ เราเองก็เคยเจอเหตุการณ์ประมาณเดียวกันนี้ เห็นภาพข้าวปั้นแล้วก็อดเห็นใจไม่ได้ ฝากถึงคนที่เลี้ยงสุนัขหรือสัตว์ทั้งหลายถ้าไม่รักจริง หรือชอบเฉพาะเวลาเค้าสวยงาม ก็อย่าเลี้ยงเค้าเลยนะคะ เพราะสำหรับเค้าแล้ว เราเป็นเจ้าของเค้าวันเดียวก็เท่ากับว่าเป็นเจ้าของเค้าตลอดชีวิต

ฝากถึงเจ้าของเก่าข้าวปั้น ถ้ามีโอกาสได้เห็นกระทู้นี้ เราจะไม่นึกว่าคุณหรอกนะคะ เพราะเราไม่รู้จักกัน คุณอาจมีความจำเป็นที่เลี้ยงข้าวปั้นต่อไม่ได้ซึ่งเราไม่รู้รายละเอียด แต่ถ้าไม่ลำบากเกินไป อย่างน้อยก็ช่วยข้าวปั้นตามวิธีที่ จขกท เค้าให้ไว้ก็ได้นะคะ

ที่สำคัญ ช่วยคิดถึงข้าวปั้นด้วย เค้าคงคิดถึงคุณมาก

***คนโพสต์ความเห็นนี้ไม่ใช่สุนัข แต่เราเข้าใจสุนัข เพราะเราเป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนกัน

0
i - TiM_berry 21 ธ.ค. 55 เวลา 17:23 น. 3

ข้าวปั้น ขอให้น้องหายไวไวนะ
แล้วก็ขอนับถือพี่ จขกท.ด้วยนะคะ หนูเป็นกำลังใจให้นะคะ ^^

0
patitta_deer 21 ธ.ค. 55 เวลา 18:04 น. 4

หนูเป็นคนรักหมา รักแมว นะค่ะ แต่ว่าบ้านที่ไม่พอ อยากจะเอามาเลี้ยงแต่กลัวว่าเอาข้าวปั้นมาแล้วมันจะอยู่ไม่สบาย ก็ทำได้แค่เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ต่อไป ^^


PS.  ^^
0
นัท 22 ธ.ค. 55 เวลา 17:31 น. 5

น่าสงสารจังคะ แต่ฉันคงช่วยอะไรไม่ได้ แต่ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอให้หายเร็วๆคะT^T

0
1234 22 ธ.ค. 55 เวลา 20:42 น. 6

คือเราเป็นพวกรักสัตว์ เราไม่เข้าใจจิตใจมนุษย์บางคนว่าเขาคิดอะไร? ที่เราเห็นเกี่ยวกับขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับสุนัข บอกตรงๆมนุษย์ไม่ใช่สัตว์ประเสริฐเลยสักนิด ทำแบบนี้แล้วยังเรียกตัวเองว่าสัตว์ประเสริฐอีกหรอ? ประเสริฐก็จริงก็แค่ฉลาด มีความคิด พูดได้ แสดงออกได้ แต่จิตใจอ่ะไม่ใช่เลย สกปรกมาก จิตใจต่ำช้า เพราะคิดว่าตัวเองเป็นสัตว์ประเสริฐไงถึงได้ทำกับสัตว์อื่นแบบนี้ ข้าวปั้นถือเป็นเคสที่ไม่ค่อยหนักเท่าไหร่แต่ก็ถือว่าหนักอยู่ แต่เราเห็นเคสอื่่นหนักกว่านี้มาก แล้วเจ้าของก็โหดร้ายกว่านี้มาก เห็นแล้วเราสงสาร คุณซื้อเขามาคุณก็ควรเลี้ยงดูเขาตลอดชีวิต ไม่ใช่ซื้อมาเบื่อก็เอาไปปล่อย ไปทิ้ง หากรู้ตัวว่าไม่สามารถเลี้ยงเขาได้ตลอดก็อย่ากระแดะไปซื้อเขามาเลยค่ะ ทรมานเขา ก่อนซื้อก็ควรคิดให้ดีก่อน ไม่ใช่อยากเลี้ยงก้ซื้อมาไม่สนว่าจะเลี้ยงดูได้แค่ไหน บอกตรงๆสวะมากพวกแบบนี้
แนะนำนะคะให้ตืดต่อคุณเก๋ ชลลดา เพราะเขาอาจจะช่วยอะไรได้บ้าง อาจจะกระจายข่าวได้กว้างกว่านี้ ยังไงก็หาทางติดต่อดูนะคะ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะติดต่อยังไง แต่ขอให้ข้าวปั้นมีอาการที่ดีขึ้น กลับมาเป้นข้าวปั้นที่สดใส และดูดีกว่านี้ :D

0
แมว 26 ธ.ค. 55 เวลา 00:08 น. 8

เจ้าของน้องข้าวปั้นใจร้ายมาก&nbsp ระวังนะเวรกรรมมีจิงที่ทิ้งเค้าไป ทำอย่างไรก็จะได้อย่างนั้นแหล่

0
โบวี่ 27 ธ.ค. 55 เวลา 16:29 น. 9

ถ้ารับบริจาคผมคิดว่าควรจะมีการpost ใบเสร็จค่าใช้จ่าย และรายละเอียด หรือ โรงพยาบาลที่ไปรักษา รวมทั้งการติดตามผลให้ผู้บริจาคใน เว็ปรับทราบเป็นระยะก็จะดีนะครับ

เพื่อให้คนที่บริจาคสบายใจว่า มันเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่การลวงโลก

0