Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมไม่มีเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็เราอ่ะตอน ม.1 เคยมีเพื่อนสนิทคนนึง ให้ชื่อว่า B ล่ะกัน แล้วคนที่นั่งข้างๆเราให้ชื่อ M นะ เราสนิทกับ B มาตลอด จนเปิดเทอมขึ้น ม.2 เราโทรไปหา B บอกว่าจะนั่งด้วยกัน แต่ B บอกว่าตกลงนั่งกับ M ไปแล้ว หลังจากนั้นจากที่เราเคยกินข้าวกับ B  สองคน ก็กลายเป็นเรากินข้าวคนเดียว ส่วน B ไปกินข้าวกับกลุ่มเพื่อนของ M เราก็เริ่มเหงา จากเดิมที่เราเคยทำงานกลุ่มเดียวกัน ก็กลายเป็นแค่เหมือนเพื่อนในห้องธรรมดา ไม่เคยสนิทกัน เพื่อนในกลุ่มของ M คนนึงชื่อ A ละกันสงสารเราให้เราเข้ากลุ่ม ยิ่งนานๆไป เราก็อยู่ในกลุ่มตลอด (รวมเรา มี 7 คน) เวลาเดินทำไมเราต้องเดินคนเดียว เวลาคุยก็ไม่มีใครคุยด้วย กลุ่มนี้เราคุยอะไรไม่รู้เรื่องเลย มันบ้าพวก EXO-K อะไรนั่น ไปนานๆเราเริ่มเป็นเหมือนวอล์เปเปอร์คือไม่มีใครสนใจเรา ไม่มีใครเห็นเราอยู่ในสายตา และแล้วในวันหนึ่งเราก็ตัดสินใจเดินออกไปจากกลุ่มนี้ สาเหตุก็คือ เป็นเพื่อนยังไงกัน วันๆไม่คุยกันเลย ด้วยเหตุนี้ปัจจุบันเราไม่มีเพื่อนเลย กินข้าวก็กินคนเดียว เวลาจับกลุ่มก็ต้องอยู่กับพวกเศษเหลือหรือพวกผู้ชายที่ไม่ค่อยทำงาน เกเร เราเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ประถม 5 แล้ว ไม่เข้าใจว่าทำอะไรผิด เวลามีเพื่อนสนิทก็ถูกแย่ง ไม่ค่อยมีใครอยากรับเข้ากลุ่ม แต่เราจะบอกด้วยความมั่นใจว่า เราไม่เคยทำให้คนอื่นไม่สบายใจเลย ตามใจเพื่อนทุกอย่าง มีขนมก็แบ่งตลอด เลยอยากถามเพื่อนๆว่าเราทำอะไรผิด ช่วยบอกทีจะเอาไปปรับปรุง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Tammie Victoria Horan 10 ม.ค. 56 เวลา 21:51 น. 1

เอ่อ ไม่ได้ทำอะไรผิดหรอกนะคะ เราเคยรู้สึกเป็นอย่างนั้นเหมือนกัน แต่เราก็ทำให้ตัวเองโดดเด่นได้อ่ะ แบบว่า วิธีของเราไม่ค่อยแนะนำใช้นะ 55555 คือเราต้องทำให้ตัวเองโดดเด่น แบบ...เรียกร้องความสนใจเล็กๆ ทำตัวมีสไตล์ของตัวเอง แต่อย่าอินดี้มากเกินนะคะ แล้วก็...บางทีต้องปรับตัวให้เข้ากับเพื่อน แต่บางอย่างไม่จำเป็นต้องทำ อย่างเช่นเพื่อนกลุ่มเรา...แรด หน้าม่อ และหลายๆอย่างของเด็กผู้หญิงที่ไม่ดี เราเป็นเด็กเเรียนในกลุ่ม ไม่แรดแล้วก็ไม่เคยมีแฟน อันนี้อินดี้ได้อยู่แล้วจ้ะ ลองเข้าไปคุยกับเพื่อนๆดูนะ แบบว่า...เจอเพื่อนกลุ่มหนึ่งลองเดินเข้าไปบอกว่าเราของกินข้าวด้วยได้ไหม ประมาณนี้ คิดว่าเป็นการมารร.ใหม่ซะละกัน เพราะจะทำให้รู้สึกดีกว่าค่ะ แต่บางทีเราเรียกร้องมากเกินไปมันก็ไม่ดี เรียกร้องในแบบของเราต้องเริ่มต้นจากการหาเพื่อนซักคนที่เราสนิทสุดๆก่อนค่ะ แล้วทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุดแล้ว แล้วคนอื่นๆก็จะเห็นชอบตามเราเองค่ะ อีกอย่างจากการที่เราได้อ่านมา คุณเป็นคนเก็บตัวค่ะ ลองเปิดใจให้กว้างน้า!!


PS.  P.s.I be crazy now! lol
0
Humming Hummy 11 ม.ค. 56 เวลา 18:51 น. 2

คุณต้องมีข้อเสีย เพื่อนเราคนนึงชอบพยายามเข้ากลุ่มแต่มันทำตัวแบบเทอนะแหละเลยไม่มีใครอยากคุยด้วย ความจริงตอนแรกเราอยุ่กลุ่ม ๆ นึง แล้วเราบ้ายมาอีกกลุ่ม ทีนี้เราก้เหมือนเปนเศษเกินเหมือนกัน แต่เราก้ทำให้เพื่อนหัวเราะชวนเมาม์แตก มีวันนึงเราไม่มาพอวันต่อมาเพื่อนกลุ่มเรสก้พุดว่าเนี่ยเมื่อวานแกไม่มาเหงาโคตรอ่ะ เราก้แอบดาใจลีก ๆ จากนั้นเราก้มีงานไปแข่งกีฬาต่างจังหวัด ในกลุ่มมีเรสกับเพื่อนอีกคน เราก้ทำเปนแบบว่าไม่สนใจ เพื่อนคนนั้นมันไม่มีเพื่อนเพราะในกลุ่มมีแค่เรากับมัน มันก้เลยเดินจามตูดดราตลอด 555+ พอถึงวันไปตจว เรากับมันตอนแรกนั่งบนรถด้วยกันทีนี้เพื่อนอีกคนพอครึ้งบ่ายมาขอนั่งด้วย ในเพื่อนที่นั่งกับเราก่อนเลยยอมสลับที่เพราะไอคนที่มาขอนั่งทีหลัวมันนั่งคนเดียว แต่เรสก้พยายามหันไปหาไอเพื่อนกลุ่มเราบ่อย ๆ พอถึงตอนนอนเรากับมันโดนจับแยกห้องเราเลยต้องนอนกับกลุ่มที่ไม่ค่อยจะถุกกันเท่าไหร่พอคืนที่สามเราบอกให้มันสลับห้องเอามันมาแล้วเอาไอสองคนที่นอนกับเราไปอยู่ห้องนู้น ตอนแรกคือเราไปแต่งหน้าเพราะตอนกลางคืนมีงายเลี้ยงนักกัฬาพอกลับมามันบอกว่าเนี่ย มันอยากกับไปนอนห้องเดิมส่วนเพื่อนอีกคนก้บอกอยากไปเราบอกว่าไม่เอาอ่ะ เราบอกว่าเรานอนคนเดียวได้ ไอเพื่อนกลุ่มเราก้บอกว่าเอองั้นเค้าไม่ไปล่ะ ( เพราะเรารู้ไงว่ายังไง ๆ มันก้นอนกับเรา )&nbsp แต่ถ้าเรารู้ว่ายังไงมันไม่มานอนกับเราแน่เราก้ต้องยอมไปน่ะแต่ถ้าเราไม่อยากไปจริง ๆ เราก้ไม่ต้องไปแต่ห้ามโกรธเพื่อนน่ะ ทีเนี่ยแหละเรากับเพื่อนเลยเข้ากันมากขึ้น

&nbsp &nbsp  เพราะฉะนั้นเราต้องแยกให้ออกระหว่าง ความมั่นใจ เอาแต่ใจ ให้ได้ แค่นี้แหละถ้าอ่านข้างบนแล้วเข้าใจเราใั่นใจว่าเธอต้องมีเพื่อนเยอะแน่ ๆ


PS.  ยินดีต้อนรับสู่ บอร์ด antkukuke lady น่ะค่ะ อยู่กันไปนาน ๆ รักกันไปเรื่อย ๆ น่ะค่ะ
0
Humming Hummy 12 ม.ค. 56 เวลา 20:11 น. 3

ไม่อย่งนั้นลองคัยกับเราดูก็ได้น่ะ rachaya_ant@hotmail.com


PS.  ยินดีต้อนรับสู่ บอร์ด antkukuke lady น่ะค่ะ อยู่กันไปนาน ๆ รักกันไปเรื่อย ๆ น่ะค่ะ
0
แฟนเบยัน 13 ม.ค. 56 เวลา 00:41 น. 4

เห้ยยย นี้มัน เหมือนเรื่องของเพื่อนเราเลย - -"  ชอบโดนให้จับกลุ่มทำงานกับพวกเกร 


PS.  การเรียนเป็นสิ่งสำคัญ แต่การเล่นเน็ตนั้นสำคัญไม่แพ้การเรียน
0