Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับสัตว์หน้าตาหลุดโลกที่สุดในโลก!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 อันดับ สัตว์ที่มีหน้าตาหลุดโลกที่สุด

10 ปลาขวาน (Hatchet Fish)


เเค่ดูหน้าก็รู้เเล้วว่ามันไม่ธรรมดา ปลาขวานนี้เป็นปลาขนาดเล็กไม่มีอันตราย ตัวที่ใหญ่ทีสุดนั้นมีขนาดเเค่ 12เซนติเมตร เเต่หน้าตาของมันนั้น ขอบอกไว้ก่อนว่าถ้าหลับฝันถึงน่ะฝันร้ายเลยล่ะ ปลาขวานเป็นปลาน้ำลึกที่อาศัยอยู่ในทะเลเขตร้อน อาหารของมันนั้นคือสัตว์น้ำลึกที่ตัวเล็กกว่ามัน
9 ค้างคาวจมูกท่อ (Tube Nosed Bat)


ขอบอกไว้ก่อนว่าถึงหน้าตาจะเหมือนค้างคาวทั่วไปแต่ก้ยังแปลกและแต่ต่างตรงที่ หูเหลืองที่มีสีเข้ม ลูกตาสีส้ม เเละจมูกท่อทำให้เจ้าค้างคาวดูเหมือนตัวการ์ตูนไม่มีผิด พวกมันสามารถพบได้ในป่าฝนของฟิลิฟฟินส์ ค้างคาวจมูกท่อนี้เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่อาจจะมีหน้าตาสุดขั้วที่สุดในหมู่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมด้วยกัน อาหารของค้างคาวจมูกท่อนั้น คือ ผลไม้ ยอดไม้ เเละบางทีก็เเมลง
8 เเอกโซโลทิล (Axolotl)


เป็นสัตว์ที่พบได้ในทะเลสาบโซคิมิลโคในเม็กซิโกเท่านั้น คำว่า เเอกโซโลทิลนี้หมายความว่า ปีศาจน้ำ ในภาษา นูฮัวทิล ของคนเเอซเเท็ก คิดว่าหน้าตาของเจ้าสัตว์ตัวนี้ออกจะน่ารัก จิ้มลิ้ม เเอกโซโลทิลนั้นเป็นซาลาเเมนเดอร์ชนิดหนึ่งที่มีทั้งหน้าตาตลกเหงือกสีเเดงที่ดูเหมือนของผสมระหว่างขนเเละเหงือก เเละที่โชคร้ายไปกว่านั้นก็คือเจ้าเเอกโซโลทิลพวกนี้จะมีหน้าน่าฝันร้ายอย่างนี้ไปตลอดชีวิต เเละโชคร้ายของพวกมันอีกที่พวกมันนั้นเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ของเม็กซิโก
7 อาย อาย (Aye Aye)


อาย อายคงจะเป็นลิงที่หน้าเเปลกที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลก อาย อายนั้นมีหูใหญ่เหมือนค้างคาว ตาสีเหลืองหน้ากลัวเเละหน้าตาที่เหมือนเกรมลินกลับมาเกิดยังไงอย่างนั้น ที่จริงเเล้ว เจ้าอาย อายพวกนี้เเหละที่เป็นเเรงบรรดาลใจให้คนสร้างหนังสร้างเกรมลินขึ้นมา อาย อายสามารถพบได้ในมาดากัสกาเเละพวกมันก็เป็นที่ใกล้วูญพันธุ์ซะด้วยเพราะที่อยู่ถูกทำลาย คนท้องถิ่นในนั้นเขาก็ไม่ค่อยชอบอาย อายนักหรอก เพราะเขาบอกว่าพวกมันคือผู้นำความชั่วร้ายมาให้
6 ลิงจมูกเชิด (Snub Nosed Monkey)


ลิงจมูกเชิด มีลักษณะเด่นโดยทั่วไป คือ ไม่มีกระดูกดั้งจมูก และรูจมูกเชิดขึ้นด้านบน อันเป็นที่มาของชื่อเรียก จัดเป็นลิงที่มีขนาดใหญ่พอสมควร เพราะโตเต็มที่ อาจมีขนาดใหญ่ได้ถึง 51-83 เซนติเมตร ความยาวหาง 55-97 เซนติเมตร ตัวผู้และตัวเมียมีลักษณะคล้ายคลึงกันมาก แต่ตัวผู้จะมีขนาดใหญ่กว่ากันถึงครึ่งเท่าตัว มีพฤติกรรมอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูงใหญ่ กินใบไม้และดอกไม้ต่าง ๆ เป็นอาหาร โดยสามารถที่จะกินพืชชนิดต่าง ๆ ได้ถึง 60 ชนิด
5 ตุ่นจมูกดาว (Star Nosed Mole)


ดูจากหน้าก็คงรู้เเล้วว่าชื่อของมันมาจากไหน สิ่งที่คล้ายดาวบนหน้าของมันนั้นประกอบไปด้วยเส้นประสาทมากมายสำหรับการสัมผัสเพื่อทดเเทนสายตายอดเเย่ของมัน ตุ่นจมูกดาวนั้นเป็นสัตว์ที่ว่ายน้ำ ดำน้ำเเละขุดดินเก่ง พวกมันกินไส้เดือน หนอนเเละอะไรก็ตามที่ดึ๋ยๆคลานไปมาเป็นอาหาร พวกมันอาศัยในเเคนาดาเเละทางเหนือของอเมริกา
4 ตุ่นหนูไร้ขน (Naked Mole Rat)


อาศัยในเเอฟริกา หนูตุ่นไร้ขนนั้นคงเป็นสัตว์ที่ไม่น่ากอดที่สุดในโลก พวกมันดูเหมือนตุ่นที่เเทบจะไม่มีขน มีตาเล็กกระจิ๋ว ฟันยักษ์ใหญ่ที่งอกออกมาจากริมฝีปากซึ่งทำให้เจ้าหนูไม่ต้องเปิดปากตอนกิน ฟันของหนูตุ่นไร้ขนนี้เเข็งเเรงเหลือเชื่อขนาดเจาะคอนกรีตได้ทีเดียว
3 ตุ๊กเเกหางใบไม้ (Leaf Tailed Gecko)


พวกมันเป็นสัตว์ที่มีหน้าตาที่เหมือนตัวการ์ตูนยังไงอย่างนั้น ตุ๊กเเกหางใบไม้มีลูกตาที่สุดขั้วที่สุดในโลก เเละเมื่อมันยิ้มขึ้นมาเมื่อไหร่ละก็...รอยยิ่มที่เว่อร์ที่สุด หรือเพราะมันมีความสุขตลอดเวลาก็ไม่รู้ พวกมันอาศัยอยู่ในป่ามาลากาซี่เเละกำลังสูญเสียป่าไป
2 ปูตู (Potoo)


พวกมันเป็นนกกลางคืนที่อาศัยในเม็กซิโก อเมริกากลางเเละใต้ ปูตูเป็นที่รู้จักดีที่สุดในความสามารถในการพรางตัวของพวกมัน นอกจากนั้นปูตูยังมีหน้าตาที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มกว้าง 3กิโลเมตรเเละจะงอยปากสีเหลืองที่สั้น ใหญ่ซึ่งทำให้มันดูเหมือนตัวการ์ตูนอีกตัว ปูตูนั้นไม่เป็นอันตรายกับมนุษย์เลย เเละอาหารของมันนั้นก็มีเเค่เเมลงเเละค้างคาว
1 ปลาค้างคาวปากเเดง (Red-lipped Bat Fish)


ปลาที่มีหน้าตาหลุดโลกที่สุด ปลาค้างคาวปากเเดงมีรูปร่างเเบน, มีจมูกที่ยาวเเละเเหลมที่ เเละปากที่ทำให้มันดูเหมือนใช้ลิปสติกไม่เป็น ปลาค้างคาวปากเเดงสามารถพบในเกาะกาลาปากอส พวกมันเป็นสัตว์ที่ว่ายน้ำช้าเเละชอบฝังตัวในพิ้นทะเลซึ่งมันจะใช้ครีบเหมือนมือ

บรรณานุกรม:http://www.toptenthailand.com/display.php?id=3887


PS.  ความรักของฉันเปรียบเสมือนแสงดวงดาวที่พร่างพรายอยู่บนฟากฟ้า งดงาม ยิ่งใหญ่ เปี่ยมไปด้วยความหวัง...หากแต่ไกลเกินไขว่คว้า ♥

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น